7 mẫu nhà chia lô nhưng có thiết kế thoáng sáng, không theo khuôn mẫu

    12/03/2024 18:001.525 lượt xem

    Ở các thành phố lớn, những ngôi nhà chia lô đã trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sống trong những căn nhà giống nhau. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những ngôi nhà chia lô độc đáo không theo khuôn mẫu, mang lại sự độc đáo và cá tính cho chủ nhân của chúng.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. House 304 - Ngôi nhà chia lô với khoảng thông tầng hình chữ D độc đáo tại TP.Hồ Chí Minh

    House 304 là ngôi nhà phố chia lô tại Sài Gòn  với chiều ngang hẹp và chỉ một mặt thoáng. Giải pháp của kiến trúc sư là sử dụng giếng trời và thông tầng hình chữ D để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Với diện tích đất nhỏ, House 304 cung cấp trải nghiệm sống độc đáo, với thiết kế sáng tạo, màu trắng làm chủ đạo và sự linh hoạt trong bố trí các không gian sinh hoạt trên từng tầng. 

    House 304 - Ngôi nhà chia lô vừa cởi mở vừa bình yên

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về nhà chia lô House 304 tại đây!

    1. 2. Huong House - Ngôi nhà sở hữu hiện trạng là 3 lô đất phân lô theo chuẩn nhà phố 5x20m

    Huong House sở hữu hiện trạng là 3 lô đất phân lô theo chuẩn nhà phố 5x20m, gộp lại có tổng diện tích lên tới 300m2. KTS chủ trì cho biết, anh đã vô cùng tâm huyết khi nhận được yêu cầu thiết kế công trình nhà phố ở quê. Ngôi nhà sở hữu 2 mặt tiền, một mặt tiền giáp Quốc lộ 1A, mặt sau giáp đường nội bộ. Với hiện trạng như vậy, KTS đưa ra giải pháp thiết kế phân chia công trình thành 2 khu vực động - tĩnh.

    Huong House sau khi hoàn thành cực kỳ thoáng sáng, là tổ ấm lý tưởng của gia chủ Việt

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà phố chia lô Huong House tại đây!

    1. 3. Nhà phố chia lô của gia đình 4 thế hệ tại Đà Nẵng

    Ngôi nhà của gia đình 4 thế hệ này nằm trên miếng đất phân lô 5x25m tại một khu đô thị mới thuộc thành phố biển Đà Nẵng. Gia chủ đồng thời là bạn thời thơ ấu của kiến trúc sư, mong muốn có một không gian sống ấm cúng, cân bằng khi gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. 

    Một tổ ấm không chỉ đẹp về thẩm mỹ và còn chứa đựng nhiều tình yêu thương và sự quan tâm giữa các thành viên trong gia đình

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh ngôi nhà chia lô của gia đình 4 thế hệ tại đây!

    1. 4. T House - Nhà ống phân lô sáng thoáng hơn mong đợi của gia chủ

    T House nằm trên lô đất nhà phố 5x20m - kiểu phân lô ống khá phổ biến hiện nay. Trao đổi với Happynest, KTS chia sẻ: “Kích thước lô đất như vậy rất khó để sáng tạo các kiểu công năng cũng như bố trí không gian vừa thoáng khí, vừa đủ sáng”. Để giải quyết những vấn đề này, T House không bố trí phòng ngủ ở tầng 1 để không gian tầng này được thông suốt từ phòng khách đến bếp và ra sân vườn. Thêm vào giữa nhà ô thông tầng lớn 2.2 x 2.5m.Do đó, T House tuy bị 2 nhà kẹp bên nhưng vẫn đầy đủ ánh sáng và gió, khiến gia chủ luôn có cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

    Giải pháp thiết kế của T House sẽ là gợi ý tuyệt vời để các gia chủ Việt tham khảo và áp dụng

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của nhà ống chia lô T House tại đây!

    1. 5. T-SL nhà chia lô thiết kế lệch tầng tại Sơn La

    T-SL là ngôi nhà phố chia lô của gia đình 8 người gồm ông bà, bố mẹ và 4 người con tại trung tâm thành phố Sơn La. Do gia đình đông người và nhiều thế hệ nên gia chủ đã ghép hai lô đất với diện tích 5mx14,8m (tổng diện tích đất 148m2) thành một. Họ mong muốn không gian sống của mình phải thoáng đãng, nhiều ánh sán và đưa cây xanh vào bên trong nhà. Điều quan trọng nhất là gắn kết các thành viên trong gia đình, có nhiều chỗ chơi cho 4 đứa con nhỏ. 

    T-SL là mẫu nhà phố chia lô đảm bảo đầy đủ công năng mà vẫn gần gũi với thiên nhiên, ánh sáng, cỏ cây

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà phố chia lô T-SL tại đây!

    1. 6. Kirin House - Nhà ống chia lô với diện tích 36m2 tại Hà Nội

    Khu đất ban đầu mà Kirin House tọa lạc là một mảnh vườn. Người chủ cũ đã chia nhỏ mảnh vườn đó ra để bán. Nghiễm nhiên, mảnh đất được sở hữu rất nhiều cây xanh lâu năm trước đó. Đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là thách thức với đội ngũ KTS để sao cho ngôi nhà vừa đảm bảo chức năng cơ bản, vừa tôn trọng và gìn giữ được vẻ đẹp của tự nhiên. Ngôi nhà ống 36m2 sau khi hoàn thành không chỉ đáp ứng những chức năng tối thiểu phục vụ cho sinh hoạt của hai vợ chồng và cô con gái 3 tuổi mà còn quan tâm đến cách ứng xử của ngôi nhà với khu đất xây dựng cũng như bối cảnh xung quanh.

    Kirin House – ngôi nhà nhỏ vỏn vẹn 36m2 nhưng đã giải quyết được tất cả những vấn đề này nhờ cách xây dựng đặc biệt và khoảng thông gió thông minh

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về nhà ống chia lô Kirin House tại đây!

    1. 7. Nhà chia lô vuông vức ngập tràn cây xanh

    Ngôi nhà chia lô tại Ấn Độ này được thiết kế 1 mặt tiền khép kín và trông khá thô ráp Để bảo đảm an ninh, ngăn chặn khói bụi cũng như hạn chế nắng nóng từ ngoài vào. Nhưng bù lại bên trong nhà, những mảng xanh xuất hiện ở khắp nơi. Điều này giúp  điều hòa không gian sống của ngôi nhà, mà còn đóng vai trò giúp các thành viên trong nhà thư giãn sau những giờ làm việc mỏi mệt.

    Không gian sống an yên của ngôi nhà chia lô xanh mát

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà phố chia lô ở Ấn Độ tại đây!

    Do được chia lô cùng các nhà xung quanh, nên nhược điểm của kiểu nhà này chỉ có một mặt tiền. Ba mặt tiền còn lại áp sát liền kề nhà khác hoặc giới hạn tầm nhìn bởi cảnh quan xung quanh. Nhưng 7 ngôi nhà trên đây đều thoáng sáng với cách thiết kế không hề theo khuôn mẫu.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0