6 ngôi nhà bình yên tại Cần Thơ: Chốn trở về đầy ắp yêu thương

    27/01/2024 20:003.391 lượt xem

    Cần Thơ là thành phố có mật độ dân số cao nhất ở miền Tây. “Đất chật, người đông” khiến cho nhiều công trình thiếu đi những khoảng xanh, ánh sáng và sự thông thoáng. Những những công trình dưới đây là ngoại lệ.
    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nhà Voi - Nhà ống 4,5 x 23 m nhưng có đến 7 khu vườn

    Nhà Voi ở Cần Thơ là một ngôi nhà ống với 7 khu vườn, tạo không gian xanh giữa môi trường đô thị đông đúc. Việc sử dụng giếng trời và ánh sáng tự nhiên làm nổi bật kiến trúc độc đáo của ngôi nhà. Sự tối giản và mềm mại trong thiết kế đồng thời tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

    Ngôi nhà có 2 tầng với không gian thông thoáng, kết hợp nhiều khu vực xanh tạo nên không gian sống yên bình và tương tác tốt với tự nhiên.

    "Một phong cách vừa phải" có lẽ là cụm từ hoàn hảo để miêu tả Nhà Voi

    Không quá cầu kỳ trong thiết kế, Nhà Voi tập trung vào sự hài hoà giữa con người và thiên nhiên

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Nhà Voi tại đây!

    2. Nhà Cần Thơ hòa hợp không gian và phong cách sống hai miền Nam Bắc

    Nhà Cần Thơ kết hợp giữa phong cách sống truyền thống miền Nam và Bắc. Công trình đặc trưng bằng ba nếp mái ngói thấp và tận dụng giếng trời trong nhà để kết nối không gian và ánh sáng tự nhiên. Nội thất đơn giản và thoải mái mang đậm nét văn hóa truyền thống. Từng chi tiết tái hiện nét đẹp của Hà Nội cổ kính và cuộc sống thôn quê miền Tây dân dã, mộc mạc.

    Công trình có tổng cộng bốn mặt đứng tạo thành ba gian nhà mái ngói thẳng hàng với chiều cao không đồng đều, tạo thành ba khoảng trống hẹp được tận dụng bố trí giếng trời trong nhà

    Bên trong Nhà Cần Thơ là nội thất mang đậm tính “thôn quê”

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Nhà Cần Thơ tại đây!

    3. Nhà cấp 4 tại Cần Thơ được con trai cải tạo tặng bố mẹ

    Anh Hải đã thực hiện việc cải tạo ngôi nhà cấp 4 của bố mẹ để tạo ra một không gian mới, thoáng đãng và hiện đại. Ngôi nhà mới có sảnh rộng, khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, không gian thờ cúng và khu vực thưởng trà. Anh chú trọng đầu tư vào phòng bếp để mẹ anh có điều kiện nấu nướng thoải mái. Với tổng kinh phí cải tạo và mua sắm nội thất khoảng 500 triệu đồng, ngôi nhà đáp ứng mong muốn của anh về một tổ ấm cho gia đình và bố mẹ thân yêu.

    Sau khi cải tạo lại, ngôi nhà được phân chia các không gian hợp lý hơn với sảnh trước nhà rộng rãi, để vừa phương tiện đi lại cho các thành viên trong gia đình

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của ngôi nhà cấp 4 Cần Thơ tại đây!

    4. Cần Thơ House - Ngôi nhà thiết kế không theo lối mòn

    Thay vì tuân theo thiết kế truyền thống ở địa phương, Cần Thơ House mang đến một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, tập trung vào không gian hiện đại, đầy đủ công năng và sự gắn kết giữa con người và cảnh quan. Các phòng ngủ riêng biệt cho các thành viên gia đình, với các khoảng thông tầng ở các vị trí khác nhau để tạo sự gần gũi và kết nối. Ngôi nhà cũng thúc đẩy ý tưởng đưa nắng gió vào bên trong, với ánh sáng tự nhiên. Cần Thơ House không quá hào nhoáng, mà đem lại sự bình yên và đẹp mắt thông qua những chi tiết nhẹ nhàng và tinh tế.

    Vượt qua những lời khen, chê và định kiến của dư luận địa phương, gia chủ cùng các KTS đã biến ngôi nhà quê thành một tổ ấm đúng nghĩa

    Thay vì đi nhanh và cảm thấy mệt, khoảng thông tầng này mang lại cảm giác thú vị và kích thích vì có thể quan sát được nhiều không gian khác nhau

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Cần Thơ House tại đây!

    5. Tận dụng chiều dài của nhà ống để tổ chức không gian phù hợp cho gia đình 3 thế hệ

    Nhà Cần Thơ là một ngôi nhà ống của gia đình đa thế hệ nằm trên trục đường chính. Với kích thước dài hơn 10 lần chiều rộng, gia chủ mong muốn không gian sống được thiết kế sao cho tránh cảm giác bí bách và thiếu sáng. Tầng trệt có bao gồm các khu vực sinh hoạt chung, trong khi các tầng khác gồm các phòng ngủ và không gian cộng đồng. Nhà Cần Thơ còn có các khu vườn giữa các không gian và mái hiên để tạo sự giao lưu với hàng xóm. Cấu trúc mái độc đáo giúp thông gió và giảm tiếng ồn cho các phòng ngủ.

    Nhà Cần Thơ nằm trên một trong những trục đường chính sầm uất, là nơi ở của gia đình “tam đại đồng đường”, gồm 3 thế hệ sống cùng nhau

    Các không gian tĩnh cứ lùi dần theo chiều sâu, ranh giới phân không gian chung chỉ mang tính tương đối, ước lệ

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Nhà Cần Thơ tại đây!

    6. K+ Villa tạo ra thật nhiều không gian mở vừa giúp điều hòa khí hậu vừa gắn kết con người

    K-Villa+ là ngôi nhà đương đại nằm sát bên sông Hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với thiết kế thông minh, nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên và đường gió mùa để tạo không gian thoáng đãng. Giếng trời và cửa lớn giúp ánh sáng ban ngày chiếu sáng toàn bộ nhà. Vật liệu thân thiện với môi trường và phân chia các khu vực động tĩnh rõ ràng. Qua đó thể hiện sự tôn trọng giá trị bền vững và đồng thời là nơi trú ẩn giữa sự hối hả, nhộn nhịp của đô thị.

    Không gian mở, các bức tường hoa gió, vị trí cửa cũng được bố trí hợp lý để tối ưu việc đối lưu không khí, giúp mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà

    Rộng hơn 1800m2, K-Villa+ được phân chia vô cùng hợp lý, đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi, làm việc

           >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của K-Villa+ tại đây!

    Dù có sự biến đổi và phát triển mạnh mẽ của đô thị, những công trình nhà ở tại Cần Thơ luôn gắn kết với văn hóa và cảnh quan tự nhiên của miền Tây Nam Bộ. 6 ngôi nhà này không những mang đến không gian sống thoải mái, gần gũi với thiên nhiên mà còn là nơi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, thú vị và đong đầy yêu thương.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0