10 mẫu nhà đẹp “gói trọn” thiên nhiên vào không gian sống

    21/10/2023 11:001.007 lượt xem

    Bằng cách đan cài khéo léo khoảng xanh vào không gian sống, 10 ngôi nhà kết nối thiên nhiên sau đây đã trở thành nơi an trú lý tưởng, mang lại những giây phút thư thái, bình yên cho gia đình.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. 1. Nhà kết nối thiên nhiên thông qua khoảng lùi xanh mát

    NDT TLC Home được xây dựng trên lô đất có diện tích 80m2 (4x20m) và mặt tiền chính hướng Bắc. Vốn là người yêu thiên nhiên nên yêu cầu của gia chủ đặt ra cho nhóm thiết kế là mang thật nhiều cây xanh vào trong không gian sống đan xen cùng các khoảng không gian ngoài trời.

    Theo đó, các KTS quyết định thiết kế mặt tiền phát triển giật cấp theo chiều đứng và có xu hướng lùi sâu hơn vào bên trong ở các tầng cao. Không gian ở được đẩy lùi về phía sau, nhường chỗ cho những khoảng đệm ngoài trời và cây xanh ở phía trước.

    NDT TLC Home toát lên vẻ hài hòa với những khoảng xanh tươi tắn

    Tường gạch mộc tô điểm thêm nét mộc mạc cho thiết kế nhà kết nối thiên nhiên

    Mỗi khi di chuyển trên cầu thang, các thành viên có thể cảm nhận sự an yên, rộng mở khác xa với vẻ bí bách của nhà phố thông thường

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên NDT TLC Home tại đây.

    1. 2. Nhà kết nối thiên nhiên mang đến không gian mát lành giữa phố thị

    Bi House được phép thi công xây dựng trên diện tích 80m2. Nhóm KTS đã cố gắng trả lại nhiều nhất có thể phần diện tích cây xanh tự nhiên, bằng cách bố trí những mảng xanh len lỏi khắp các không gian. Những mảng cây xanh bao quanh không chỉ mang đến một lớp “lá chắn” trước nhiệt độ, tiếng ồn, khói bụi mà còn tạo nên diện mạo khác lạ cho ngôi nhà kết nối thiên nhiên khi nhìn từ bên ngoài.

    Các mảng xanh dày đặc từ trên xuống dưới giúp ngôi nhà 80m2 hệt như một khu nghỉ dưỡng riêng biệt

    KTS cũng trổ những ô thoáng ở ban công các tầng để làm nơi trồng cây cho ngôi nhà kết nối thiên nhiên

    Khu vực bếp - ăn của gia đình kết nối với sân vườn và bể bơi bằng cửa kính trượt cỡ lớn

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên B House tại đây.

    1. 3. Nhà kết nối thiên nhiên sở hữu nhiều “khoảng thở” thông thoáng

    Wall House được định hình là một ngôi nhà kết nối thiên nhiên với 8 khối không gian, tương ứng với các khu vực chức năng riêng. 8 khối này nằm xen kẽ và được kết nối bởi không gian sinh hoạt chung được hình thành từ các bức tường thở.

    Tường thở của Wall House bao gồm 2 yếu tố: hệ tường hở và khoảng sân vườn cây xanh. Sự kết hợp này có tác dụng bảo vệ ngôi nhà tương đương một bức tường kín, song vẫn đảm bảo được sự lưu thông không khí và ánh sáng vào nhà.

    Hệ tấm kính rải sỏi phía trên có tác dụng lấy sáng nhưng vẫn giúp gia chủ kiểm soát tầm nhìn

    Khoảng sân vườn mang đến một góc vui chơi, thư giãn lý tưởng trong ngôi nhà kết nối thiên nhiên

    Từ căn bếp rộng rãi này, gia chủ có thể vừa nấu ăn, vừa quan sát các con vui chơi ở khu vực sinh hoạt chung

    >>> Xem chi tiết nhà kết nối thiên nhiên Wall House tại đây.

    1. 4. Nhà kết nối thiên nhiên với 7 khu vườn nhỏ ở Cần Thơ

    Nhà Voi nằm tại thành phố Cần Thơ, một thành phố với mật độ dân số cao nhất ở miền Tây. Tại đây, việc dành diện tích cho sân vườn hay những khoảng thở trở nên hiếm hoi. Tuy nhiên, ngôi nhà ống này lại sở hữu đến 7 khu vườn.

    Cây cối xanh tươi và ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp căn nhà. Khu vườn biến không gian sống trở nên vô hạn, không bị chia cắt bởi những bức tường kín đặc. Những khu vườn nhỏ đem lại sự gần gũi và bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    Nhà Voi là mẫu nhà kết nối thiên nhiên với diện tích 4,5 x 23 m với thiết kế mặt tiền không giống bất cứ công trình nào xung quanh

    Khu vực bếp - ăn ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    Các gam màu trung tính,như trắng, be được sử dụng nhiều, để tạo sự thống nhất cho toàn bộ không gian của nhà kết nối thiên nhiên

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên Nhà Voi tại đây.

    1. 5. Nhà kết nối thiên nhiên để gia chủ tìm về an yên giữa phố thị

    Trên khu đất diện tích 4x17m, căn nhà 3 tầng tạo ấn tượng bởi cấu trúc vòm. Về bố cục, căn nhà được bố trí tầng trệt gồm chỗ để xe, bếp và phòng ăn. Đây là không gian sinh hoạt chung được thiết kế hài hoà với cấu trúc vòm, mảng xanh và ánh sáng.

    Ngoài cấu trúc vòm, phương án tạo các không gian đặc rỗng xen kẽ nhau cũng được ứng dụng. Theo đó, lõi giếng trời được đưa vào giữa công trình để nhà phố lấy được ánh sáng, gió tự nhiên và cả mưa.

    Mặt tiền của K House có diện mạo nổi bật và khác biệt so với những căn nhà phố lân cận

    Cấu trúc vòm mang đến sự khác biệt cho phần trần, tạo sự thoáng mở về chiều cao lẫn chiều sâu cho căn nhà kết nối thiên nhiên

    Giếng trời theo trục đứng từ tầng 1 lên tầng 3 vừa giúp lấy sáng vừa hỗ trợ lưu thông không khí hiệu quả

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên K House tại đây.

    1. 6. Nhà kết nối thiên nhiên của cặp vợ chồng sắp về hưu ở Huế

    Labri bao gồm 4 khối nhà 1 tầng, được bao bọc bởi 3 lớp lần lượt là kính, dây leo và bê tông. Trên diện tích xây dựng 55m2, các khối nhà có chiều cao khác nhau được xếp đặt ngẫu nhiên, mang đến những góc nhìn mới mẻ trên một bố cục tổng thể.

    Sự thay đổi cao độ giữa các khối nhà gợi hình ảnh một dãy núi nhấp nhô, với bên dưới là những “hang động” mát mẻ, an toàn. Trong mỗi “hang động” là các khu vực chức năng tương ứng: khu sinh hoạt chung và bàn ăn, khu bếp, khu vệ sinh - tắm rửa và phòng ngủ.

    Không giống những ngôi nhà thông thường, Labri được thiết kế mở chan hòa với thiên nhiên

    Không gian chung tràn ngập nắng gió và cây xanh trong nhà kết nối thiên nhiên

    Nóc nhà cũng là một góc nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên Labri tại đây.

    1. 7. Nhà ngói đỏ Nghệ An thiết kế kết nối thiên nhiên ấn tượng

    A House là ngôi nhà phố tạo dấu ấn mạnh mẽ với thiết kế mang âm hưởng kiến trúc thuần Việt đương đại, với hệ mái ngói đỏ kết hợp với những khoảng vườn đan xen xanh mát.

    Dựa trên nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh của gia đình, KTS đã chia khu đất rộng 300m2 thành 2 phần là động và tĩnh. Phần “động” để dành cho khu vực kinh doanh, còn phần “tĩnh” phía sau là khu nhà ở riêng tư của gia đình. Một lõi xanh được bố trí tại trung tâm của ngôi nhà phố vừa làm khoảng đệm chuyển tiếp với khu vực kinh doanh ồn ào, vừa là nơi sân trong hướng nội của gia đình.

    Phần mái ngói đỏ của nhà kết nối thiên nhiên nổi bật giữa “rừng” mái tôn xung quanh

    Sân vườn trung tâm là khoảng đệm xanh chuyển tiếp giữa khu vực kinh doanh với khu nhà ở riêng tư

    Không gian sinh hoạt chung của nhà kết nối thiên nhiên được thiết kế mở hoàn toàn, có sự kết nối với nhau

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên A House tại đây.

    1. 8. Nhà ống sở hữu đến 5 mảnh vườn để hạn chế khói bụi

    Hoha House là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ và 3 con. Ngôi nhà được xây dựng với 5 mảnh sân vườn được đưa vào bên trong nhà, vừa tạo nên cảnh quan sinh động, vừa điều hòa vi khí hậu.

    Khoảng sân thứ nhất nằm ở phía trước nhà, sát khoảng sân của hàng xóm. Mảnh thứ 2 nằm ở giữa khu vực bán hàng và khu vực sinh hoạt của gia đình ngăn cách không gian công cộng với riêng tư. Tiếp đến là hai mảnh sân vườn sau lưng phòng khách và giữa phòng khách với bếp - phòng ăn. Cuối cùng là mảnh nằm đối diện ao nước, dùng để trồng rau, cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình.

    Mảnh vườn sau lưng phòng khách bố trí ghế ngồi cho các thành viên thư giãn

    Ngăn cách giữa phòng khách và bếp - ăn là khoảng sân vườn thứ tư

    Với vị trí ở hai phía Đông Nam – Tây Bắc, các khoảng sân vườn cho phép gia chủ quan sát sự thay đổi của ánh sáng theo các thời điểm khác nhau trong ngày

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên Hoha House tại đây.

    1. 9. Nhà kết nối thiên nhiên thiết kế 3 lớp độc đáo

    Envelope House là căn nhà 3 tầng của một gia đình 3 thế hệ tại Singapore. Với trở ngại nhà hướng Tây, Envelope được thiết kế 3 lớp, nhằm hiện thực hóa ước muốn được sống trong môi trường mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên của gia chủ. Cũng nhờ phương án thiết kế 3 lớp mà không gian sống trong nhà kết nối thiên nhiên luôn được “giảm nhiệt” và mang tới khí tươi trong lành cho gia chủ.

    Envelope House lựa chọn giữ lại sân vườn tự nhiên để con người thoải mái, dễ chịu hơn khi ở nhà

    Nơi đón tiếp khách của nhà kết nối thiên nhiên đặt tách biệt với không gian bếp - ăn ở phía sau

    Toàn bộ mái nhà kết nối thiên nhiên được phủ kín bởi sắc xanh của cây cỏ

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên Envelope House tại đây.

    1. 10. Nhà 2 tầng mát mẻ quanh năm nhờ 4 mặt tiếp xúc thiên nhiên

    Void House tọa lạc tại Thrissur, Ấn Độ với kiến trúc đơn giản, mộc mạc. Các khu vực chức năng của ngôi nhà 2 tầng bao gồm phòng đón khách, Pooja (khu vực cầu nguyện hoặc thực hành thiền định của gia đình Ấn Độ), phòng khách, 2 phòng bếp, phòng ăn, 5 phòng ngủ, 1 phòng đọc sách và 1 phòng kho. 

    Nhờ cách bố trí hợp lý cộng với mảng xanh thiên nhiên được cài cắm, đan xen khắp các ngóc ngách, tổng thể ngôi nhà không hề rối rắm hay khô cứng mà vẫn hài hòa.

    Cây trồng bao quanh Void House tạo bóng che mát và gìn giữ sự riêng tư cho gia đình gia chủ

    Pooja đặt ở trung tâm giếng trời, trở thành điểm kết nối các khu vực chức năng ở tầng trệt và không gian giữa 2 tầng nhà kết nối thiên nhiên

    Căn bếp hiện đại, đầy đủ chức năng và có cửa sổ lấy sáng, lọc mùi

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà kết nối thiên nhiên Void House tại đây.

    Trên đây là 10 mẫu nhà kết nối thiên nhiên, mang đến môi trường sống trong lành và xua tan mệt mỏi, căng thẳng cho các thành viên mỗi khi trở về. Nếu các gia chủ còn băn khoăn trong việc chọn thiết kế và đơn vị phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Happynest nhé!

    Tổng hợp

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Phương TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0