Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, thuê nhà 3 triệu để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, nhàn nhã

    13/10/2023 18:00809 lượt xem

    Do những áp lực ở thành phố cộng thêm ảnh hưởng của đại dịch Covid và một tình yêu lớn với thiên nhiên, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã quyết định bỏ phố về quê để sinh sống. Họ thuê 1 căn nhà cũ với giá 1000 nhân dân tệ/tháng (tương đương 3 triệu đồng) để cải tạo thành không gian thưởng trà, sống cuộc sống nhàn nhã, gắn liền với thiên nhiên.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng người Trung Quốc có cuộc sống bình yên, thư thái

    Bỏ phố về quê cải tạo ngôi nhà bỏ hoang thành không gian thưởng trà bình yên, thư thái

    Vợ chồng chị Đại Mỹ vốn là một nhà thiết kế làm việc ở Thâm Quyến đã quyết định trở về quê hương Quý Châu để bắt đầu lại cuộc sống. Cả 2 vợ chồng đều thích cuộc nhàn nhãn, ngắm hoa, hái rau cỏ, và thu hoạch bạch quả ở vùng núi Quý Châu.

        >>> Xem thêm: Cặp vợ chồng U60 bỏ phố về quê, xây nhà có vườn rộng để cải thiện sức khỏe và tinh thần

    Hai vợ chồng đều yêu thích cuộc sống tự do, nhàn nhã ở vùng núi

    Bỏ phố về quê, vợ chồng Đại Mỹ thuê ngôi nhà gỗ bỏ hoang cách đây nhiều năm ngay dưới gốc cây bạch quả cổ thụ. Ngôi nhà gỗ đã có một số vị trí xuống cấp và mọc rêu trên các viên đá nhưng cấu trúc cơ bản vẫn rất đẹp. 

    Ngôi nhà có kiến trúc “ba gian” theo kiểu truyền thống của đồng bào dân tộc Quý Châu. Trong đó gian chính nằm ở giữa được dùng làm nơi thờ cúng tổ tiên. Hai gian lớn 2 bên dùng làm nơi sinh hoạt và nấu ăn.

    Họ thuê ngôi nhà gỗ đã bỏ hoang từ lâu và tiến hành cải tạo lại

    Đại Mỹ và chồng đã bắt tay vào cải tạo ngôi nhà. Ba gian lớn của ngôi nhà được vợ chồng chị thiết kế lại thành 6 phòng nhỏ bằng cách dùng bàn dài và tủ bếp làm vách ngăn. Ý tưởng thiết kế “tách nhưng không tách” này tạo ra những không gian chức năng cho mục đích sử dụng riêng nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Từ các không gian này vẫn có thể nghe và nhìn thấy nhau.

    Ngôi nhà 3 gian cũ đã được cải tạo và tách thành 6 phòng nhỏ phù hợp với mục đích sử dụng

    Không gian thông thoáng hơn nhờ ý tưởng tách phòng của gia chủ

    Mỗi căn phòng đều hướng ra ngoài ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên

    Chiếc cầu thang của ngôi nhà cũ đi lại khá bất tiện, Đại Mỹ đã tháo dỡ bỏ và sử dụng luôn gỗ này để thiết kế một cầu thang mới ở giữa nhà. Đồng thời chia gác mái thành 2 khối nhỏ hơn. Từ 2 không gian nhỏ này vẫn có sự giao tiếp dễ dàng với nhau. 

        >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi?

    Cầu thang cũ được thiết kế lại thành cầu thang gỗ giữa nhà và phân chia gác mái thành 2 khối phòng

    Ánh sáng cũng là vấn đề được gia chủ rất đề cao. Để ngôi nhà có được ánh sáng tự nhiên, vợ chồng Đại Mỹ đã tháo bỏ những viên đá xếp tường. Thay vào đó là những tấm kính họ tự tìm về để tiết kiệm chi phí.

    Các ô cửa sổ được thiết kế lại để mang ánh sáng vào nhà

    Ánh sáng tự nhiên ngập tràn trong ngôi nhà

    Phòng gác mái là nơi Đại Mỹ rất thích nên chị lấy tên mình đặt cho căn phòng đó. Tại đây, cửa sổ kính được thiết kế dài và hẹp, đủ để ngắm nhìn cây bạch quả ở bên ngoài. Để có thể nhìn thấy cây bạch quả từ mọi góc phòng, gia chủ treo chiếc gương ở bức tường đối diện với cửa sổ kính.

    Bỏ phố về quê, gia đình Đại Mỹ sống cuộc sống giản dị. Tất cả vật dụng và nội thất trong nhà đều được mua ở chợ đồ cũ hoặc tìm lấy ở trên núi, ven đường. Gia chủ tận dụng mọi thứ từ thiên nhiên để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Chẳng hạn, gỗ cũ được vợ chồng chị nhặt từ trên núi về sau đó gọt giũa, đánh bóng và thiết kế thành những chiếc bàn ghế. Chiếc tủ đông dáng cổ điển với nhiều ngăn kéo được mua ở chợ đồ cũ và đặt ở phòng chính làm vách ngăn và lưu trữ đồ.

    Các đồ nội thất trong nhà đều được gia chủ tận dụng một cách tối đa để tiết kiệm chi phí

    Không gian bên trong ngôi nhà cũ đã được sửa sang, thiết kế lại thành một tổ ấm giản dị, ấm áp cho cả gia đình, thỏa mãn ước mơ bỏ phố về quê của hai vợ chồng.

    Cải tạo không gian xung quanh nhà thành nơi thưởng trà, thư giãn

    Cùng với việc tập trung vào cải tạo khu vực bên trong ngôi nhà, vợ chồng Đại Mỹ cũng dành nhiều tâm huyết cải tạo các không gian nhỏ ở trước sân và khu vực sân sau. Những không gian như nơi để củi, chuồng nuôi gia súc đều được gia chủ quan sát và tìm những giải pháp cải tạo phù hợp. 

        >>> Xem thêm: Những gia chủ rời phố về quê xây nhà để cải thiện đời sống tinh thần

    Trước sân và khu vực sau sân được cải tạo thành khu thưởng trà và nghỉ ngơi thư giãn

    Khu vực chuồng gia súc với không gian trũng được gia chủ dùng ván gỗ nâng thêm độ cao, lát bậc thềm và thiết kế lối đi. Sau khi cải tạo lại, không gian này trở nên hòa hợp với không gian xung quanh. Ở góc phòng, gia chủ trồng thêm cây xanh và biến nơi đây trở thành không gian tuyệt vời để ngồi thư giãn lúc rảnh rỗi.

    Chuồng nuôi gia súc cũng được cải tạo thành không gian để gia chủ thư giãn lúc rảnh rỗi

    Là người yêu thiên nhiên, thực vật, chị Đại Mỹ còn trồng nhiều cây xanh trong vườn như chuối, trúc, cỏ lau,…Ngoài ra vợ chồng chị còn thiết kế nơi thưởng trà và một số khu vực bên ngoài để khách đến chơi có thể thư giãn, nghỉ ngơi, ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh. Tất cả những nội thất, đồ vật trang trí ở không gian  này cũng là những đồ cũ được tận dụng tối đa.

    Cây xanh được trồng xung quanh mang lại cuộc sống bình yên cho gia đình nhỏ

    Cách nơi thưởng trà 100m, gia chủ còn thuê khoảng sân nhỏ 2 bên đường núi để làm nơi ở và làm cửa hàng thủ công mỹ nghệ. Tất cả các không gian cũng được thiết kế tương tự phong cách của không gian trà với sự kết nối, đồ nội thất tự làm và ánh sự tự nhiên xuyên qua cửa sổ.

    Bỏ phố về quê, vợ chồng Đại Mỹ đã có một không gian sống bình yên, thư thái, hòa mình với thiên nhiên. Mỗi ngày họ đều đi hái hoa và cùng nhau làm việc, cùng nhau thưởng trà, tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0