Cặp vợ chồng U60 bỏ phố về quê, xây nhà có vườn rộng để cải thiện sức khỏe và tinh thần

    01/11/2023 06:171.374 lượt xem

    Bước vào tuổi trung niên, con người có xu hướng sống chậm lại và muốn tìm đến những không gian bình yên để tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ. Cặp vợ chồng U60 người Trung Quốc cũng vậy. Họ quyết định bỏ phố về quê, mua căn nhà mới với tổng diện tích gần 600m2 và cải tạo thành không gian sống mà nhiều người khi đến chơi phải trầm trồ ghen tị. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Không gian sống tối giản nhưng đáng mơ ước của cặp vợ chồng U60 bỏ phố về quê

    • Quyết định bỏ phố về quê – Khởi đầu mới cho cuộc sống tự do và hạnh phúc

    Bỏ phố về quê đang trở thành lựa chọn của nhiều người khi cuộc sống ở thành phố quá chật vật và nhiều áp lực. Chính vì thế không chỉ có người lớn tuổi mà tầng lớp trung niên, thậm chí người trẻ cũng có mong muốn trở về quê sống cuộc sống tự do, gần gũi với thiên nhiên để nâng cao sức khỏe và tinh thần. 

    Vợ chồng anh Vương Phong dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng quyết định bán ngôi nhà ở Thượng Hải, chuyển về vùng ngoại ô ở Trùng Minh để sinh sống.

    >>> Xem thêm: Có vài tỷ đồng tiết kiệm mới nên “bỏ phố về quê”

    Cặp vợ chồng quyết định chuyển về ngoại ô Trùng Minh để tận hưởng cuộc sống thanh bình, yên ả

    Quyết định của cặp đôi khiến người thân và bạn bè rất ngạc nhiên. Thế nhưng vợ anh giải thích việc chi tiêu ở thành phố tốn kém quá nhiều chi phí. Thời gian dịch bệnh, công việc gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa cuộc sống ở thành phố có quá nhiều bận rộn và áp lực. Trong những lần ra ngoại ô chơi, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình hiện ra khiến họ nhận ra rằng đây mới là thứ họ đang tìm kiếm. 

    Chính vì thế vợ chồng anh Vương đã quyết định bỏ phố về quê, bán căn nhà ở thành phố về Trùng Minh mua căn nhà với tổng diện tích gần 600m2. Trong đó diện tích nhà là 360m2 và sân là 215m2. Vợ chồng anh đã mời KTS đến cùng thiết kế cải tạo.

    Bỏ phố về quê sống, cặp vợ chồng U60 có một không gian sống lý tưởng

    • Cải tạo căn nhà ở quê thành không gian sống lý tưởng

    Ngôi nhà cũ đã có sẵn những thứ cần thiết. Đó là một biệt thự song lập 2 tầng và có cả tầng hầm. Không gian mỗi tầng khá cao, từ 3,6 – 3,9m nên rất thông thoáng. Ngôi nhà gần như không có gì thiếu sót, chỉ cần sửa sang, cải tạo lại.

    Mong muốn của cặp đôi khi bỏ phố về quê là có một không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Đồng thời thiết kế không gian sinh hoạt riêng cho 2 người. Bên cạnh đó cũng cần có không gian để họ cùng nhau làm việc và giao lưu. Yêu cầu của 2 vợ chồng đã được KTS hiện thực hóa thành công, mang đến không gian sống lý tưởng mà ai đến thăm cũng phải ngưỡng mộ.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi?

     

    Một số hình ảnh về ngôi nhà "mới" của cặp vợ chồng

    Chi tiết đầu tiên được cải tạo chính là “bức tường bình phong” được tạo nên từ các khối bê tông xếp chồng. Với bức tường bình phong này, người ở bên ngoài sẽ không nhìn thấy được bên trong nhà, tạo nên sự riêng tư. Các ô vuông trống trên bức tường giúp lưu thông không khí và có thể tận dụng để trồng cây nhỏ và tạo thành bức tường thực vật, mang thiên nhiên vào nhà.

    Bức tường bình phong vừa tạo không gian riêng tư vừa tạo thành bức tường thực vật ấn tượng

    Sau khi đi vào cổng là con đường lát đá xanh lớn kết hợp với đá nhỏ. Có nhiều lối để đi vào nhà chính với cảnh sắc khác nhau. Một lối đi qua sân phía Bắc bức tường bình phong và bãi cỏ. Lối khác đi theo con đường sân phụ về phía nam của sân. Hàng rào ngăn giữa sân và hàng xóm được làm bằng gỗ cháy màu đen. 

    Khoảng sân nhỏ với hàng rào bằng gỗ cháy

    Gia chủ còn trang bị hệ thống đèn Led trang trí trên tường và sân cỏ để tạo ánh sáng phản chiếu lên cây cối vô cùng sinh động. Sân phía nam của ngôi nhà được gia chủ cải tạo thành nơi để tổ chức tiệc nướng. Khu vực này được đổ những thanh xi măng và kê bàn ghế ngoài trời để làm nơi tụ tập người thân, bạn bè.

    Phía nam sân vườn là nơi để tụ tập bạn bè, tổ chức tiệc nướng mỗi buổi cuối tuần

    Cầu thang màu xanh bơ uốn cong, được bố trí chạy xuyên suốt giữa các tầng trong ngôi nhà. Thiết kế cầu thang mang ý tưởng về một “cây sự sống” đang vươn mình phát triển. Tường và nền của tầng hầm nơi cầu thang bắt đầu có màu đỏ đất, tượng trưng cho nơi mà “cây sự sống” bén rễ. 

    Cầu thang màu xanh bơ được thiết kế như một “cây sự sống”

    Giếng trời lớn có nắp kính giúp ngôi nhà lấy được ánh sáng tự nhiên. Xuyên qua lớp kính này, có thể quan sát bóng cây ở sân phía Bắc.

    Giếng trời giúp mang ánh sáng vào nhà và giúp không thoáng đãng hơn

    Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản với tông màu trắng xám là chủ đạo. Phòng khách sử dụng rèm kéo xuống giúp căn phòng yên tĩnh hơn. Tấm rèm mỏng vì thế không tạo nên sự ngăn cách giữa trong nhà và ngoài trời. Không gian bên trong và bên ngoài vẫn có sự liên kết với nhau.

    Phòng khách được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại

    Phòng nghe nhìn được đặt dưới tầng hầm được thiết kế vô cùng ấn tượng với veneer gỗ cong, nền đen. Các dải đèn cong tạo ra không gian lấp lánh như đang du hành giữa các vì sao. Căn phòng này là nơi công cộng để gia chủ và bạn bè cùng nhau thưởng thức âm nhạc.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng làm kinh doanh xây nhà cấp 4 ở ngoại ô để tận hưởng không gian yên bình

    Phòng nghe nhìn được thiết kế rất độc đáo

    Đây cũng là không gian tụ tập, thư giãn yêu thích của cả gia đình

    Đối với cặp vợ chồng U60, phòng thiền ở tầng một là không gian rất quan trọng, được gia chủ dành nhiều tâm huyết thiết kế khi bỏ phố về quê. Phòng thiền được thiết kế rất đối xứng. KTS đã sử dụng gỗ veneer óc chó bọc toàn bộ không gian. Cửa kính lớn giúp gia chủ có thể lặng lẽ ngắm nhìn khu vườn trong sân. Thiết kế này tạo nên một khung tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là nơi để cặp vợ chồng ngồi thiền và có thể trò chuyện với khách hàng quen thuộc. 

    Phòng thiền là không gian quan trọng của đôi vợ chồng

    Việc tập thiền đều đặn 30 phút mỗi ngày giúp 2 vợ chồng rèn luyện sự tập trung, nhờ vậy hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều. Thời gian làm việc chỉ còn 3-4 tiếng mỗi ngày. Họ thoải mái làm việc yêu thích và tận hưởng cuộc sống của mình. Họ cùng nhau trải nghiệm và khám phá thiên nhiên xung quanh.

    Đối với góc làm việc, gia chủ không muốn một căn phòng truyền thống, trang nghiêm với máy chiếu theo kiểu thông thường. Khi bỏ phố về quê, công việc đào tạo và huấn luyện nhân tài của họ vẫn tiếp tục. Họ thiết kế một không gian làm việc tự do với vài chiếc đệm, tất cả ngồi quây quần trên bậc thềm để thoải mái thảo luận về công việc. Cách làm việc này giúp mỗi người thể hiện bản thân tốt hơn.

    Phòng bi-a ở tầng hầm là nơi gia chủ cùng bạn bè giải trí mỗi ngày

    Đôi khi, nơi đây cũng là không gian để 2 vợ chồng vui chơi, thư giãn

    Căn phòng riêng tư của 2 vợ chồng được bố trí ở tầng 2 

    Không gian phòng ngủ và sinh hoạt yên tĩnh, ấm cúng

    Sau khi bỏ phố về quê, Vương Phong cũng bắt đầu làm quen với nghề mộc. Anh tự tay thiết kế tất cả bàn ghế, giá hoa và đồng hồ treo tường. Họ vừa làm việc, vừa tận hưởng cuộc sống yên bình ở vùng ngoại ô và lên kế hoạch cho tương lai khi về già. 

    Bỏ phố về quê giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống bình yên thư thái

    Trên đây chúng ta đã cùng nhau thăm ngôi nhà của vợ chồng U60 tại Trùng Minh Trung Quốc. Bỏ phố về quê là một quyết định táo bạo và đầy khó khăn. Nhưng nếu bạn quyết tâm thực hiện, bạn sẽ nhận được trái ngọt đầu tiên. Cuộc sống chậm lại sẽ giúp bạn nhận thấy những giá trị tuyệt vời của cuộc sống nơi vùng quê. 

    Thông tin chi tiết công trình: 

    Địa điểm: Trùng Minh, Trung Quốc

    Diện tích: ~ 600m2 

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0