6 ngôi nhà 1 tầng được xây dựng để gia chủ an hưởng tuổi xế chiều: Vừa đủ ấm áp, vừa đủ bình yên

    15/09/2023 14:002.799 lượt xem

    Dành phần lớn cuộc đời cho sự nghiệp, con cái và gia đình nên rất nhiều gia chủ khi đến tuổi về hưu chỉ mong muốn có một không gian sống bình yên. Dưới đây là những căn nhà 1 tầng, vừa đủ ấm áp để các cặp vợ chồng an hưởng tuổi xế chiều.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Nhà 1 tầng để nghỉ hưu của gia chủ tại Thái Lan

    Cặp vợ chồng này chọn xây nhà vườn 1 tầng để tiện cho việc sinh hoạt khi về già và chăm sóc nhà cửa, cây cối. Nhu cầu của họ không nhiều: chỉ cần không gian đủ rộng để sống toàn thời gian với nhau và với 1 chú chó. Ngôi nhà cần thoáng đãng, tốt nhất là mát mẻ trong mọi mùa để họ có thể sống hòa mình với thiên nhiên xung quanh.

    Phong cách cặp vợ chồng hướng đến là tối giản, nhằm giảm bớt các gánh nặng về việc phải chăm sóc ngôi nhà khi về già. Khu vườn không chỉ đảm nhận vai trò thông gió, đón sáng, mà còn giúp họ có không gian thư giãn riêng. 

    Ngôi nhà thiết kế với các không gian chức năng theo chiều ngang, chỉ 1 tầng để thuận tiện cho sinh hoạt của người lớn tuổi 

     

    Nền nhà được nâng lên cao hơn 1m so với mặt đất để tránh các vấn đề côn trùng, ẩm thấp 

     

    Mỗi phòng được nối với nhau trong phạm vi hình hộp bao quanh một sân vườn ở giữa

       >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu của cặp vợ chồng Thái Lan tại đây!

    2. Gia chủ xây nhà 1 tầng nghỉ hưu thiết kế vừa riêng tư, vừa phù hợp để tụ họp gia đình

    Vì sắp nghỉ hưu nên yêu cầu của gia chủ về ngôi nhà là cần đảm bảo không gian sống rộng thoáng, phù hợp cho cả cuộc sống riêng tư và tụ họp gia đình. Nhóm KTS đã tận dụng tối đa diện tích 20x20. Do đó, các không gian như hiên, vườn, hàng rào đều được “tích hợp” với khu đất, kèm theo khu vực trong nhà để tạo thành một tổng thể thống nhất mà không bị tách biệt.

    Khu vực hiên rộng rãi được sử dụng cho các hoạt động gia đình, đóng vai trò là không chuyển chuyển tiếp giữa khu vườn và khối trong nhà. Ngoài ra, EE House cũng được bố trí hệ thống cơ điện sao cho dễ sửa chữa và thay thế cho gia chủ lớn tuổi trong tương lai.

    EE House được sử dụng làm shophouse nhưng gia chủ đã quyết định cải tạo lại để làm nhà nghỉ hưu

    Để đáp ứng cùng lúc nhu cầu sống thông thoáng và tụ tập đông người, khối nhà chính được thiết kế gần như mở hoàn toàn

    Nhà được thiết kế thân thiện dành cho gia chủ lớn tuổi

       >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu EE House tại đây!

    3. Nhà 1 tầng con trai xây cho bố mẹ nghỉ hưu

    Muốn cha mẹ mình có một không gian sống mát mẻ, bình yên và thoải mái để nghỉ ngơi khi về già nên cặp vợ chồng đã quyết định xây tặng đấng sinh thành một ngôi nhà mới tại ngoại ô. 

    Ngôi nhà được thiết kế theo hướng “mở”, kết nối trực tiếp với sân vườn phía ngoài qua các cửa lớn lắp kính trong suốt. Nhờ vậy, không gian sống tại đây lúc nào trông cũng thật rộng rãi, thoáng mát và tươi sáng. Nội thất các phòng có thiết kế đơn giản với các đồ dùng chủ yếu được làm bằng gỗ mang sắc màu trung tính, phù hợp với yêu cầu về một không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái của người ở lớn tuổi.

    Nhà 1 tầng các con xây tặng bố mẹ nghỉ hưu trông không khác gì một khu nghỉ dưỡng cao cấp

    Không gian sống nhẹ nhàng, bình yên và ngập tràn ánh sáng

    Nội thất đơn giản mà rất tinh tế, ấm cúng

       >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu các con xây tặng bố mẹ tại đây!

    4. Nhà 1 tầng nghỉ hưu của gia chủ có ngân sách eo hẹp

    Ngôi nhà ở vùng ngoại ô ở Sherwood, Australia được thiết kế với ngân sách eo hẹp cho một khách hàng về hưu, trong khi vẫn đảm bảo thiết kế bền vững. Nhờ năng lượng điện từ pin mặt trời, gia chủ không còn lo lắng về nhu cầu sử dụng điều hòa cả ngày.

    Phong cách thiết kế của Sherwood House theo đuổi sự đơn giản, nhẹ nhàng và thanh lịch. Thiết kế này không chỉ phù hợp với gia chủ là một người về hưu mà còn thân thiện cho tất cả mọi độ tuổi.

    Pin mặt trời được sử dụng là nguồn năng lượng điện chính cho ngôi nhà

    Tại không gian sinh hoạt chung, ngôi nhà sử dụng bộ đôi trắng - đen làm chủ đạo, kết hợp với chất liệu gỗ mang vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên

    Bếp là không gian được đầu tư thiết kế nhất trong căn hộ. Cửa kính lùa trải dài mang đến tầm nhìn thoáng đã ra sân vườn xung quanh

       >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu của gia chủ có ngân sách eo hẹp tại đây!

    5. Nhà 1 tầng nghỉ hưu giữa vùng sông nước trong lành

    Gia chủ cùng nhóm thi công quyết định cải tạo lại một phần, còn phần lớn vẫn để nguyên hiện trạng như ngôi nhà gốc. Điểm đắt giá nhất của ngôi nhà 1 tầng chính là được bao quanh bởi cánh đồng lúa xanh mát, cùng với khu vườn cây cối xanh um tùm bên trong khuôn viên nhà. 

    Ngôi nhà 1 tầng được lựa chọn vật liệu xây dựng chủ đạo là gạch lát có hoa văn trang trí để dễ chăm sóc và vệ sinh. Ngoài ra, gia chủ còn kết hợp với gạch màu xi măng, trang trí cùng đồ da và gỗ tự nhiên để tạo ra một bầu không khí hài hoà, đẹp mắt.

    Ngôi nhà 1 tầng là chốn dừng chân hoàn hảo cho gia chủ về hưu

    Được bao bọc bởi sông nước nên không gian trong nhà lúc nào cũng mát mẻ

    Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của gia chủ

       >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu giữa vùng sông nước trong lành tại đây!

    6. Gia chủ xây nhà 1 tầng nghỉ hưu sau 17 năm tích góp

    Tận dụng lợi thế của mảnh đất trống, thoáng 4 mặt, xung quanh là đồng lúa và những khoảng cây xanh, ngôi nhà thiết kế theo kết cấu tựa như nhà ba gian quen thuộc của Việt Nam, ở giữa là phòng khách, bàn ăn, 2 là các không gian chức năng khác như bếp, phòng ngủ và phòng làm việc của gia đình. 

    Gian ở giữa được mở thoáng cả 2 mặt trước và sau, phía sau còn có một khoảng hiên rộng, đủ để thiết kế không gian thư giãn, nghỉ ngơi và quầy bar mini. Ngôi nhà 1 tầng là thành quả có được sau bao năm làm việc vất vả, là không gian sống bình yên của gia chủ sau khi nghỉ hưu.

    Nhà 1 tầng được thiết kế theo kết cấu nhà ba gian 

    Đây là một không gian sống đầy hoài niệm của gia chủ

     >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng nghỉ hưu sau 17 năm tích góp của gia chủ tại đây!

    Mỗi ngôi nhà trên có thể có những phong cách thiết kế riêng, có nhà to, có nhà nhỏ nhưng tất cả đều mang đến sự thoải mái, bình yên cho các gia chủ đã về hưu.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0