TOP 10 thiết kế nhà đông ấm hè mát vừa thẩm mỹ vừa tiết kiệm tiền điện cho gia đình

    08/09/2023 10:001.289 lượt xem

    Một không gian sống mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông sẽ giúp sinh hoạt gia đình thêm thoải mái, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị điện. Dưới đây là 10 thiết kế nhà đông ấm hè mát vừa thẩm mỹ vừa tiện nghi để các gia chủ tham khảo và lên kế hoạch xây dựng cho nhà mình.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Thiết kế nhà đông ấm hè mát ở Thanh Hóa, học hỏi theo kinh nghiệm dân gian truyền thống

    1. Mặc dù hướng khu đất là Tây Bắc - Đông Nam nhưng căn nhà có mặt tiền quay về hướng Nam. Dựa vào những lợi thế của địa hình này, nhóm KTS đã chọn thiết kế nhà đông ấm hè mát theo kinh nghiệm truyền thống mà vẫn đảm bảo sự tối giản, hiện đại cần thiết.

    Ngôi nhà 1 tầng được thông gió làm mát tự nhiên hiệu quả nhờ mặt tiền hướng Nam và 2 khoảng sân trong. Bốn mặt nhà đều được tiếp xúc với sân vườn. Tất cả không gian đều có cửa mở ra khoảng xanh, luôn nhận được ánh sáng, gió trời và kết nối con người với thiên nhiên.

    Trong thiết kế nhà đông ấm hè mát này, không gian chung đặt ở hướng Nam để đón nhận nhiều ánh sáng nhất 

    Sự thành công của thiết kế nhà đông ấm hè mát này còn nằm ở những khoảng mở ra sân vườn

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát ở Thanh Hóa tại đây.

    2. Thiết kế nhà đông ấm hè mát theo phong cách Nhật Bản hiện đại

    Được xây dựng trên tổng diện tích đất là 250m2, Konnichiwa House chỉ dành ra 150m2 cho ngôi nhà, còn lại là sân vườn. Khoảng sân rộng này là không gian đệm hoàn hảo giúp ngôi nhà 1,5 tầng hạn chế tiếng ồn và bụi vào nhà, đồng thời cũng là nơi để gia chủ trồng cây, đỗ các phương tiện đi lại thoải mái mà tụi trẻ con vẫn có chỗ chơi đùa.

    Công trình là mẫu nhà thiết kế đông ấm hè mát đầy ấn tượng. Theo đó, hình khối với các khoảng đục rỗng đan xen giúp ngôi nhà gọn gàng, vừa đủ dùng với 3 phòng ngủ, giếng trời. Thiết kế không gian chặt chẽ, không thừa không thiếu nhưng vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên giúp chủ nhà không phải bật điện buổi sáng hay khi không cần thiết, đồng thời gió lùa đối lưu giúp căn nhà khô ráo, thông thoáng.

    Konnichiwa House là thiết kế nhà đông ấm hè mát độc đáo ở Thái Bình

    Khoảng thông tầng giếng trời như điểm kết nối xuyên suốt bên trong và bên ngoài thiết kế nhà đông ấm hè mát

    Khoảng sân hiên rộng 2m trong thiết kế nhà đông ấm hè mát tạo cảm giác gần gũi và quen thuộc với nông thôn Việt Nam

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát của Konnichiwa House tại đây.

    3. Mikan Village - Thiết kế nhà đông ấm hè mát được bao quanh bởi núi đồi

    Không chỉ hài hòa với địa hình thoải nhẹ của khu đất, thiết kế nhà đông ấm hè mát của Mikan Village còn là chốn về tiện nghi, an lành của gia chủ. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, hồ bơi. Tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi có các phòng ngủ yên tĩnh của các thành viên.

    Vật liệu xây dựng sử dụng cho thiết kế nhà đông ấm hè mát Mikan Village là bê tông khí chưng áp mới có tại thị trường Việt Nam. Theo KTS, vật liệu này giúp giữ mức nhiệt ổn định trong và ngoài nhà hiệu quả hơn so với gạch đỏ xây tường thông thường. Từ đó tiết kiệm điện năng, giảm đáng kể chi phí sử dụng điều hòa.

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát với tông màu trắng chủ đạo trở thành điểm nhấn giữa khung cảnh núi đồi trùng điệp

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát với tông màu trắng chủ đạo trở thành điểm nhấn giữa khung cảnh núi đồi trùng điệp

    Điểm nhấn trong thiết kế nhà đông ấm hè mát này là những bức tường vòm mềm mại, giúp không gian nhà trở nên thú vị hơn

    Hệ cửa trượt trong nhà đóng - mở dễ dàng, giúp thiết kế nhà đông ấm hè mát thêm rộng thoáng, cởi mở với thiên nhiên

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát của Mikan Village tại đây.

    4. LING HOUSE - Thiết kế nhà đông ấm hè mát sở hữu đến 3 giếng trời đón nắng và gió

    Nhìn từ bên ngoài, không ai nghĩ LING HOUSE là ngôi nhà với 3 mặt kín và thiếu rất nhiều cửa sổ. Để mang đến thiết kế nhà đông ấm hè mát ấn tượng, nhóm KTS đã đề xuất phương án bố trí giếng trời xen kẽ giữa các phòng để điều hòa vi khí hậu trong nhà.

    Trên diện tích 200m2, LING HOUSE chỉ được thiết kế 1 tầng với đầy đủ các công năng cần thiết. Theo đó, vật liệu gạch - đá tự nhiên kết hợp các mảng cây xanh và gỗ tạo cảm giác gần gũi và mát mẻ. Không có khoảng cách giữa bên trong và bên ngoài, các không gian sinh hoạt chung được thiết kế liên hoàn từ bếp, bàn ăn đến phòng khách và mở ra sân vườn qua hệ cửa rộng.

    Thiết kế nhà đông hè mát với mặt tiền gạch mộc vừa gần gũi, vừa thân thuộc

    Sân trước trồng nhiều cây xanh, góp phần điều hòa không khí cho thiết kế đông ấm hè mát

    LING HOUSE có đến 3 giếng trời lấy sáng, thông gió, đáp ứng yêu cầu về thiết kế nhà đông ấm hè mát cho gia đình

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát của LING HOUSE tại đây.

    5. Nhà phố 72m2 ở Hải Dương “ghi điểm” với thiết kế nhà đông ấm hè mát

    Kai House là thiết kế nhà đông ấm hè mát nằm trong khu đô thị mới ở thành phố Hải Dương. Chủ nhân của ngôi nhà là một KTS vốn yêu thích kiến trúc xanh, bởi vậy anh mong muốn không gian sống có thật nhiều cây xanh, sân vườn.

    Được xây dựng trên khu đất 72m2 nhưng diện tích tầng 1 của Kai House chỉ có 46m2, phần đất còn lại KTS dành trọn cho sân vườn. Ngôi nhà đi theo phong cách kiến trúc tối giản, hiện đại, giảm thiểu nội thất và sử dụng các vật liệu thô mộc. Nhờ vậy, thiết kế nhà đông ấm hè mát này đã mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho chủ nhà.

    Khu vườn xanh mướt trong thiết kế nhà đông ấm hè mát

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát có những hệ cửa lớn đón nắng và gió vào không gian sống

    Nội thất gỗ tăng thêm sự ấm cúng, gần gũi cho thiết kế nhà đông ấm hè mát Kai House

    >>> Xem chi tiết thiết kế đông ấm hè mát của Kai House tại đây.

    6. Thiết kế nhà đông ấm hè mát ở Hà Nội đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình 3 thế hệ

    Quốc Oai Villa là thiết kế nhà đông ấm hè mát của gia đình 3 thế hệ. Trong quá trình cải tạo, yếu tố hài hòa với thiên nhiên được đảm bảo, giúp mọi không gian trong nhà luôn đón được không khí trong lành và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Các yếu tố như cây xanh, mái che,... giúp công trình luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

    Được xây dựng và hoàn thiện với mục đích giúp gia đình tụ họp và nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần nên không gian nội thất của thiết kế nhà đông ấm hè mát được bài trí, sắp xếp thông minh, ưu tiên tính tiện dụng lên hàng đầu.

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát Quốc Oai Villa gây ấn tượng với hệ thống cây xanh được bố trí hài hòa, đẹp mắt

    Cách sắp xếp các phòng chức năng tạo cảm giác liền mạch và thông thoáng cho thiết kế nhà đông ấm hè mát này

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát với phòng sinh hoạt chung ngập tràn ánh sáng

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát Quốc Oai Villa tại đây.

    7. Nhà của mẹ - Thiết kế nhà đông ấm hè mát kiểu truyền thống bình dị, an yên

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát mang tên “Nhà của mẹ” là món quà của người con trai dành tặng cho người mẹ của mình. Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 150m2, kết cấu 1,5 tầng, lấy cảm hứng từ nếp nhà nông thôn truyền thống. Mái nhà xòe rộng, mái được đổ bê tông, chống nóng cẩn thận và lát đá, góc mái “vén” lên để đón hướng gió mát thổi vào nhà.

    Các vật liệu sử dụng trong công trình đều là vật liệu kiểu cũ, vừa quen vừa lạ. Hệ thực vật cũng được lựa chọn cẩn thận, là những loại cây quen thuộc với văn hoá người Việt để mẹ cảm thấy gần gũi, gắn bó hơn. Chính lối thiết kế vừa giản dị, vừa tinh tế đã mang đến sự bình yên cho thiết kế nhà đông ấm hè mát này.

    “Nhà của mẹ” là thiết kế nhà đông ấm hè mát đong đầy yêu thương của con trai dành tặng mẹ

    Trong thiết kế nhà đông ấm hè mát, phòng khách mở ra hai khoảng xanh - sân hiên và sân trong thoáng đãng

    Khoảng sân thượng nhỏ của thiết kế nhà đông ấm hè mát là nơi gia chủ ngắm nhìn cảnh quan thành phố

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát Nhà của mẹ tại đây.

    8. Thiết kế nhà đông ấm hè mát thông thoáng dù bị vây kín 3 mặt

    Small Brick House nằm trên khu đất rộng 4,3x12m (50m2), mặt tiền hướng Tây Bắc, 3 mặt còn lại giáp nhà hàng xóm. Để thiết kế nhà đông ấm hè mát, nhóm KTS đã bố trí 2 khoảng thông tầng, giếng trời giúp đón sáng. Cây xanh đan xen các khu vực giúp điều hòa không khí mát mẻ cũng như hạn chế ánh nắng trực tiếp.

    Ngoài nhược điểm nhà ống, Small Brick House có mặt tiền hướng Tây Bắc nên nắng trực diện vào buổi trưa chiều. Do vậy, nhóm KTS thiết kế 2 lớp tường, ở giữa là ban công trồng cây xanh cùng với các ô cửa sổ nằm so le nhau nhằm cản ánh sáng chiếu trực tiếp.

    Nắng gắt hướng Tây vào thiết kế nhà đông ấm hè mát được KTS xử lý bằng 2 lớp tường trong và tường ngoài với ban công ở giữa

    Khoảng thông tầng ở giữa và cuối nhà giúp thiết kế nhà đông ấm hè mát luôn khô ráo và thoáng sáng

    Tường gạch và trần bê tông tô điểm thêm nét mộc mạc cho thiết kế nhà đông ấm hè mát Small Brick House

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát Small Brick House tại đây.

    9. Nhà Của Gió - Thiết kế nhà đông ấm hè mát là thành quả cố gắng của vợ chồng trẻ

    Nhà Của Gió là thiết kế nhà đông ấm hè mát được lên ý tưởng từ câu chuyện tình đầy cảm động của vợ chồng gia chủ. Mong muốn có một không gian bình yên, thư thái, gia chủ cùng KTS đã lựa chọn sử dụng các vật liệu tự nhiên, mộc mạc như: gạch thẻ trần, đá tổ ong, tre… kết hợp cùng các vật liệu hiện đại như bê tông, nhôm kính để xây dựng và thi công ngôi nhà.

    Với yêu cầu gió lan tỏa khắp không gian sống, nhóm KTS đã chia ngôi nhà thành ba khối chức năng chính gồm khu làm việc, sân vườn và không gian sinh hoạt của gia đình. Những khoảng trống được tạo ra bởi các khối này sẽ giúp đưa gió lưu thông, điều hòa vi khí hậu.

    Nhà Của Gió là thiết kế nhà đông ấm hè mát mang vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng

    Hồ cá Koi là một dụng ý thiết kế nhà đông ấm hè mát của nhóm KTS nhằm chắn nóng, giảm bức xạ nhiệt vào mùa hè

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát với phòng khách đơn giản, gần gũi thiên nhiên, cỏ cây

    >>> Xem chi tiết thiết kế nhà đông ấm hè mát Nhà Của Gió tại đây.

    10. Thiết kế nhà đông ấm hè mát với vật liệu gỗ và thông tầng kết nối sân sau

    Mushono House là thiết kế nhà đông ấm hè mát với kết cấu 2 tầng tại Nhật Bản. KTS đã lựa chọn vật liệu gỗ chủ đạo với tính chất cân bằng nhiệt độ cho ngôi nhà. Vào mùa hè, khí mát từ ban đêm được giữ lại mang đến sự dễ chịu vào ngày hôm sau. Còn mùa đông thì sàn gỗ giúp tránh cảm giác giá buốt khi đi chân trần hoặc ngủ trên sàn.

    Bên trong Mushono House có thêm một khoảng thông tầng ngay cạnh cầu thang, kết nối với sân sau của ngôi nhà. Sân sau được trồng cây lá kim và tạo một khoảng lùi cho hiên nhà để lưu thông không khí dễ dàng hơn.

    Thiết kế nhà đông ấm hè mát 2 tầng nhỏ nhắn với những khoảng xanh tươi tắn

    Khoảng thông tầng kết nối chặt chẽ với hiên sau nhà là điểm nhấn trong thiết kế nhà đông ấm hè mát

    Trần, sàn, vách ngăn của nhà đều làm bằng gỗ để có hiệu quả cách nhiệt tốt nhất, mang đến thiết kế nhà đông ấm hè mát hoàn hảo

    >>> Xem chi tiết thiết kế đông ấm hè mát Mushono House tại đây.

    Để sở hữu thiết kế nhà đông ấm hè mát đẹp mắt, hợp lý, các gia chủ nên cân nhắc và lựa chọn giải pháp tự điều hòa, điều chỉnh nhiệt độ trong nhà. Hy vọng 10 mẫu nhà thiết kế đông ấm hè mát trong bài viết sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo cho các gia chủ. Đừng quên chia sẻ thành quả với Happynest nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0