Tổng hợp những ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình hoặc kết hợp làm homestay

    29/08/2023 16:002.583 lượt xem

    Chuyên gia trong bài viết

    Combo Home

    Tư vấn, thiết kế

    Công ty thiết kế kiến trúc nội thất Combo Home hướng đến không gian vẹn toàn và chi tiết trong từng dự án

    Thời gian gần đây, nhiều gia đình có xu hướng xây dựng, thiết kế một “ngôi nhà thứ 2” để vừa có thể đưa gia đình về đây nghỉ dưỡng cuối tuần, hoặc cũng kết hợp kinh doanh homestay. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những ngôi nhà mang phong cách nghỉ dưỡng cho gia đình, hoặc vừa kết hợp kinh doanh homestay đến từ đơn vị thiết kế Combo Home.

     1. Konnichiwa House: Dành hẳn 100m2 cho sân vườn, nhà 1,5 tầng ở Thái Bình giữ được nếp xưa “trước cau, sau trái”

    Được xây dựng trên tổng diện tích đất là 250m2, Konnichiwa House chỉ dành ra 150m2 cho ngôi nhà, còn lại là sân vườn. Theo gia chủ, khoảng sân rộng này là không gian đệm hoàn hảo giúp ngôi nhà 1,5 tầng hạn chế tiếng ồn và bụi vào nhà, đồng thời cũng là nơi để gia chủ trồng cây, đỗ các phương tiện đi lại thoải mái mà tụi trẻ con vẫn có chỗ chơi đùa. Đây là cách mà gia chủ gìn giữ được nếp xưa “trước cau, sau trái” (phía trước là cây cau, sau là trái ăn).

    Konnichiwa House thực chất chỉ là nhà ở dân cư bình thường, song mọi không gian của ngôi nhà đều khiến con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu, Đây là ngôi nhà “nghỉ dưỡng” trong lòng của con cháu gia chủ mỗi khi trở về. 

    Konnichiwa House là mẫu nhà 1,5 tầng ở quê, song mang đến không gian sống như được “nghỉ dưỡng” ngay tại nhà

    Gia chủ dành nhiều diện tích cho sân vườn, trồng cây cảnh, cây ăn quả để lưu giữ nét truyền thống bao đời. Đây cũng là nơi vui chơi của lũ trẻ trong nhà

    Ngôi nhà 1,5 tầng gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế gọn gàng và vuông vắn, đúng như ngôn ngữ thiết kế Nhật Bản

    Khu bếp - ăn nằm bên dưới khoảng thông tầng và cạnh cửa kết nối với sân vườn 

    Xem thêm hình ảnh và công trình nhà Konnichiwa House tại đây

    1. 2. Mikan Village: Nhà nghỉ dưỡng 1,5 tầng lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản, nằm yên bình giữa vùng ngoại ô

    Mikan Village là căn nhà nghỉ dưỡng song lập lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản truyền thống pha lẫn hiện đại và nhà chống cột. Mikan – trong tiếng Nhật có nghĩa là quả quýt, ngôi nhà được đặt trên đồi cao khu xóm Quýt tại Yên Bài có vị thế đẹp, sở hữu khoảng nhìn ra núi Ba Vì. 

    Mikan Village không chỉ hài hoà với địa hình thoải nhẹ của khu đất mà còn sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp với khí hậu Việt Nam. Về kết cấu, căn nhà 1,5 tầng có đáy sàn giấu các thiết bị kỹ thuật, dây điện, nước và cục nóng điều hoà giúp Mikan Village sở hữu vẻ ngoài đẹp trọn vẹn. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, hồ bơi. Tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi có các phòng ngủ yên tĩnh của các thành viên. 

    Gia chủ lui về đây nghỉ ngơi khi có dịp. Còn những khoảng thời gian trống, chủ nhân của Mikan Village kinh doanh căn nghỉ dưỡng theo diện cho thuê homestay. 

    Mikan Village là ngôi nhà nghỉ dưỡng thiết kế thuần Nhật nhìn ra núi Ba Vì hùng vĩ, gia chủ sử dụng ngôi nhà vừa để nghỉ ngơi, vừa để kinh doanh homestay thay vì bỏ không

    Nằm trên khu đất có địa hình thoải nhẹ, căn nhà đã được nhóm KTS lựa chọn thiết kế theo kiến trúc Nhật Bản truyền thống kết hợp với nhà chống cột

    Hệ cửa trượt trong nhà hoạt động mượt mà, êm ái nhờ ray phụ kiện giảm chấn, giúp đóng mở dễ dàng, hạn chế va đập, không gây ồn khi sử dụng

    Không gian chính trong nhà là phòng khách và bếp. Đây là khu vực sinh hoạt chung ấm cúng, là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần uống trà, ăn bánh, chia sẻ với nhau những câu chuyện vui buồn thường nhật. 

    Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà nghỉ dưỡng Mikan Village tại đây.

    1. 3. Mận House 30m2, nơi gia chủ gác hết lo toan để tận hưởng khoảng trời hạnh phúc

    Mận House có diện tích 30m2, nằm trên một địa hình bằng tại Sóc Sơn. Ngôi nhà thuộc tổ hợp khu nghỉ dưỡng Ao Garden. Vốn là một người yêu du lịch, mong muốn có chốn nghỉ dưỡng yên bình nên gia chủ đã quyết định xây ngôi nhà gỗ 30m2 xinh xắn, đầy đủ tiện nghi trên chính mảnh đất của cha ông để lại.

    Đồng thời, Mận House còn được cộng đồng thuê homestay yêu thích bởi không gian nghỉ dưỡng cực “chill”. Mận House được tận dụng kinh doanh homestay khi gia chủ không có thời gian để tới đây mỗi tuần.

    Mận House là không gian nghỉ dưỡng kết hợp homestay cực “chill” tại Sóc Sơn, phù hợp với các cặp đôi tìm không gian thư giãn 

    Mận House được xây dựng từ những nguyên vật liệu vô cùng đơn giản và quen thuộc. Khung nhà làm bằng khung sắt hộp chắc chắn, bao bọc bên ngoài thép tiền chế là gỗ thông được sơn phủ màu gỗ trầm hòa cùng thiên nhiên, mang đến vẻ bình dị, mộc mạc và không hề cũ kỹ theo thời gian.

    Hệ nhôm kính đảm bảo độ chắc chắn và an toàn cho Mận House trong những ngày mưa bão

    Bồn tắm đá sáng màu nằm sát tấm kính lớn, hướng ra vườn, đem đến trải nghiệm thư giãn trong ánh sáng tự nhiên và hương gỗ rừng trầm bổng, nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư nhờ tấm rèm che

    Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà nghỉ dưỡng Mận House tại đây.

    1. 4. Lily’s Home & Retreat - Bố mẹ xây nhà để nuôi dưỡng tuổi thơ cho con gái nhỏ

    Lily’s Home & Retreat được KTS và gia chủ gọi cái tên thân mật là “nhà quê”, lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống sử dụng vật liệu xưa cũ, đơn sơ, nằm trên triền đồi mơ mộng ở vùng ngoại ô Hà Nội. Lily’s Home & Retreat được xây dựng với mong muốn của gia chủ gửi gắm tuổi thơ của cô con gái nhỏ ở nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng em bằng những điều thanh khiết nhất trong cuộc sống.

    Bên cạnh đó, ngôi nhà nghỉ dưỡng còn được gia chủ đầu tư bài bản với mục đích kinh doanh homestay. Lily’s Home & Retreat hiện đang rất được săn đón trên cộng đồng thuê homestay nghỉ dưỡng. 

    Nhà nghỉ dưỡng có địa thế tựa non - ngoạn thuỷ ở vùng ngoại ô Hà Nội, được xây dựng trên triền đồi rộng tới 7000m2

    Nhà 1 tầng cùng mái ngói là kiến trúc đặc trưng tại đồng bằng Bắc Bộ

     

    Phòng khách của gian nhà chính được sử dụng bàn ghế sofa bằng gỗ đem đến cảm giác mộc mạc, cùng tầm nhìn ra núi giúp cho ngôi nhà nghỉ dưỡng không kém resort

    Một phòng nghỉ với tầm nhìn toàn cảnh đồi núi, KTS đã đặt thêm một ghế băng bằng gỗ ngoài ban công để gia chủ có thể thư giãn tại đây

    Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà nghỉ dưỡng Lily’s Home & Retreat tại đây

    1. 5. Vợ chồng trẻ Hà Nội xây biệt thự song lập 3.8 tỷ đồng để cải thiện sức khỏe

    Khi xu hướng thiết kế nhà nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao, cặp vợ chồng trẻ này đã quyết định xây dựng tổ ấm thứ 2 làm nơi nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Họ mong muốn có một không gian xanh, một nơi yên tĩnh để cải thiện sức khỏe. Đó cũng sẽ là nơi để các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ. 

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần mang phong cách hiện đại, giàn cây xanh rủ bóng mát, tạo điểm nhấn thẩm mỹ ấn tượng và giúp ngôi nhà “mềm mại” hơn

    Đằng sau lớp tường rào là không gian sống thông thoáng với những khoảng hở, những lối đi dọc nhà xanh mát

    Hệ cửa nhôm kính chạm trần sát sàn giúp tối ưu lấy sáng tự nhiên, đồng thời đảm bảo đối lưu không khí cho không gian trong nhà

    Nội thất là sự kết hợp của gỗ công nghiệp, gỗ thịt và gỗ lim nam phi, tạo nên tổng thể hài hòa và thống nhất trong thiết kế

    Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà nghỉ dưỡng biệt thự Song Lập Flamingo Đại Lải tại đây.

    6.  AnNam Art Homestay – Nhà 50m2 đậm chất Hội An giữa lòng Hà Nội

    Sở hữu nét đẹp của màu thời gian và kiến trúc xưa, AnNam Art toát lên một rung cảm hoài cổ và an yên. Chủ nhân của ngôi nhà một họa sĩ, và có lẽ nhờ vậy, vẻ ngoài của ngôi nhà thực sự đậm chất thơ. 

    AnNam Art Homestay rộng chừng 50m2 với phòng khách nằm ở tầng 1, 4 phòng ngủ được cải tạo lại và sắp xếp từ tầng 2 lên tới tầng 5, có nhà vệ sinh khép kín. Một hành lang gỗ trầm ấm liên kết các tầng nhà, giúp không gian mang màu xưa cũ. 

    Căn homestay này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hoài cổ, bình yên mà trong cuộc sống hiện đại rất khó tìm thấy. 

    Ngôi nhà được cải tạo lại sau khi có 2 thế hệ sinh sống ở đây. Vẻ ngoài cổ kính, kiến trúc Á Đông vẫn được giữ nguyên 

    Phòng khách của căn homestay được đặt ở tầng 1, điểm nhấn là những đồ trang trí cố kính, kiểu xưa

    Phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi, bố trí từ tầng 2 đến tầng 4

    Mỗi phòng đều có nhà vệ sinh khép kín riêng tư cho khách du lịch

    Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà nghỉ dưỡng AnNam Art Homestay tại đây. 

    Trên đây là tổng hợp những công trình mang thiết kế kiểu nghỉ dưỡng, chữa lành, một vài ngôi nhà nghỉ dưỡng được tích hợp để làm kinh doanh homestay phù hợp với xu thế hiện nay. Hy vọng những bạn đọc có nhu cầu sẽ tìm được cho mình mẫu thiết kế phù hợp và liên hệ với Happynest để được tư vấn một cách chi tiết nhất về đơn vị thiết kế.

    Tổng hợp: Khánh Linh 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0