Lily’s Home & Retreat - Bố mẹ xây nhà để nuôi dưỡng tuổi thơ cho con gái nhỏ

    26/01/2024 11:002.601 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Lily’s Home & Retreat
    • Diện tích mặt bằng
      7.200m2
    • Tổng diện tích
      250m2
    • Thiết kế
      Combo Home
    • Thi công
      Combo Home
    • Chụp ảnh
      Combo Home

    Chuyên gia trong bài viết

    Combo Home

    Tư vấn, thiết kế

    Công ty thiết kế kiến trúc nội thất Combo Home hướng đến không gian vẹn toàn và chi tiết trong từng dự án

    Lily’s Home & Retreat được KTS và gia chủ gọi cái tên thân mật là “nhà quê”, lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống sử dụng vật liệu xưa cũ, đơn sơ, nằm trên triền đồi mơ mộng ở vùng ngoại ô Hà Nội. Lily’s Home & Retreat được xây dựng với mong muốn của gia chủ gửi gắm tuổi thơ của cô con gái nhỏ ở nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng em bằng những điều thanh khiết nhất trong cuộc sống.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Lily’s Home & Retreat - Nhà nghỉ dưỡng có địa thế tựa non - ngoạn thuỷ ở vùng ngoại ô Hà Nội

    Ban đầu, Lily’s Home & Retreat là một cánh rừng trồng keo, có độ dốc khá lớn, rộng trên 7000m2. Để lên được công trình như hiện tại, chủ nhà đã cho san gạt và bồi đắp đất làm đường, tạo thành những khu vực cao, thấp khác nhau, nhưng tuyệt nhiên không phá kết cấu địa hình ban đầu mà thuận theo thế đất để dựng nên những ngôi nhà xinh xắn nhìn thẳng xuống thung lũng. 

    Lily’s Home & Retreat là ngôi nhà nghỉ dưỡng nằm ở trườn đồi có độ dốc khá lớn 

    Với thế nhà tựa non, ngoạn thủy, gia chủ rất tinh tế, khéo léo khi tạo nên con đường uốn lượn như dải lụa dẫn đến các khu nhà. Đứng ở trên cao nhìn xuống, cũng có thể tưởng tượng con đường như dòng sông mềm mại đổ về thung lũng. Đi từ dưới lên, lại cảm giác như đang được tận hưởng vẻ mộng mơ của một cung đường quanh co lãng mạn nơi núi rừng Tây Bắc. 

    Tận dụng độ dốc tự nhiên của con đồi, ngôi nhà nghỉ dưỡng có tầm nhìn tự nhiên tuyệt đẹp

    >>> Xem thêm: Bố mẹ xây nhà nghỉ dưỡng có bể bơi ở ngoại ô để các con thoải mái nghỉ hè

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi “nhà quê” ở vùng đồng bằng Bắc Bộ 

    Khi trao đổi với KTS, gia chủ mong muốn ngôi nhà nghỉ dưỡng của mình có thể giữ gìn những “nguyên liệu” của thiên nhiên, thân thiện và chan hoà với thiên nhiên nhất. Ngôi nhà sẽ mang dáng hình “nhà quê” của vùng đồng bằng Bắc Bộ, bên ngoài sơ mộc gần gũi nhưng bên trong lại tinh tế, sang trọng, thư giãn theo cách bình yên và nhẹ nhàng. 

    Nhà 1 tầng cùng mái ngói là kiến trúc đặc trưng tại đồng bằng Bắc Bộ

    Không gian nhà nghỉ dưỡng cực “chill” với bể bơi nhìn ra đồi núi tuyệt đẹp

    Khung của ngôi nhà nghỉ dưỡng được dựng lên từ cột gỗ sàn nhà cũ có tuổi đời hàng trăm năm và được ghép bởi những người thợ gỗ lành nghề. Sau đó, những người thợ xây được tinh tuyển từ nhiều nơi về khéo léo xây tường gạch khớp nối với cột gỗ và tiến hành trát đất bên ngoài để tạo nên những ngôi nhà đất thân thuộc với người Việt. Phần tường đất của Lily’s Home & Retreat cũng được pha trộn cầu kỳ từ những người thợ lành nghề, dùng đất trộn rơm thêm chất phụ gia kết dính sau đó trát lên tường, và sau đó xử lý bề mặt để tường không bị thấm nước. Cách này vừa giúp giữ được màu đất địa phương, lại vẫn đảm bảo độ an toàn cho một công trình. Trần nhà được làm bằng cót ép khá độc đáo, tạo độ mát mẻ, thân thiện mà vẫn đảm bảo tính sang trọng cho ngôi nhà. 

    Gian nhà chính lung linh khi đêm xuống

     

    Các con của gia chủ sẽ có tuổi thơ thật vui tươi bên căn nhà gần gũi với thiên nhiên 

    Từng chi tiết nội bất bên trong ngôi nhà nghỉ dưỡng đều được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Nhà nghỉ dưỡng sử dụng sàn sàn mài terrazzo, bồn tắm terrazzo của nghệ nhân từ Hội An chuyển ra, gạch men vintage cao cấp, hay sử dụng gạch nung thủ công của nghệ nhân gốm Phù Lãng. Sự tinh tế đó được bổ sung hoàn hảo với nội thất theo phong cách cổ điển rõ nét. Gia chủ lựa chọn vật liệu cho nội thất, đồ decor đều là gỗ tàu thuyền, gỗ tái chế từ khung cửi cũ… cứng cáp đã trải qua muôn vàn mưa nắng mà tạo nên giá trị, kết hợp với gỗ tần bì sang trọng. 

    LiLy’s Home & Retreat hiện có bốn ngôi nhà được chia làm 2 khối ở riêng biệt theo hình thức giật cấp, khiến khi nhìn vào tựa như thấy một xóm làng nhỏ trùng điệp vùng núi. Cách kiến trúc này rất phù hợp với địa thế nơi đây, đồng thời tạo nên một tổng thể như hoà vào núi rừng của không gian xung quanh. Khối nhà chính gồm hai phòng ngủ lớn chan hòa ánh sáng và khu nhà bếp. Khối nhà mở rộng gồm 2 căn nhà nhỏ đầy đủ vệ sinh và bồn tắm. Cả 2 khối nhà đều có bể bơi riêng cho từng khu, phòng bếp nấu, phòng ngủ đều được bố trí phù hợp và đầy đủ công năng sử dụng. Mỗi khu nhà đều được bài trí với phong cách tương đồng, đặc biệt gây ấn tượng với ban công rộng rãi chênh vênh bên hông nhà, tầm nhìn thẳng ra 4 bề núi non bát ngát, cực kỳ lãng mạn, phù hợp cho những buổi trà chiều hay thả lỏng tinh thần bước vào thiền định, đón lấy không khí tinh sạch của thiên nhiên. 

    Tất cả các căn nhà đều được bố trí nhiều cửa với những khung cửa rộng để đón được tối ưu nhất luồng khí tự nhiên vừa giúp đối lưu không khí, vừa giúp ngôi nhà không bị mùi ẩm mốc dù sử dụng nhiều vật liệu gỗ, vừa tạo ra không gian mở giữa căn nhà với không gian xung quanh, sang trọng, lịch sự nhưng không phô trương và khiêm nhường.

    >>> Xem thêm: Nhà nghỉ dưỡng của đại gia đình, xây dựng trên mảnh đất rộng như sân vận động

     

    Phòng khách của gian nhà chính được sử dụng bàn ghế sofa bằng gỗ đem đến cảm giác mộc mạc, cùng tầm nhìn ra núi giúp cho ngôi nhà nghỉ dưỡng không kém resort

    Phòng ăn có cửa sổ lớn hướng ra phía sau vườn giúp cho tổng thể gian nhà chính thông thoáng trước - sau

    Một phòng nghỉ với tầm nhìn toàn cảnh đồi núi, KTS đã đặt thêm một ghế băng bằng gỗ ngoài ban công để gia chủ có thể thư giãn tại đây

     

    Nội thất phòng ngủ sử dụng gỗ làm vật liệu chủ đạo, kết hợp với phần tường xám và sàn gạch tạo cảm giác ấm cúng thân thuộc, nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, sang trọng như khu nghỉ dưỡng cao cấp

     

     

    Phòng vệ sinh được thiết kế hướng đến trải nghiệm của gia chủ, gam màu dịu nhẹ, điểm nhấn là hàng gạch màu xanh lá cây

    >>> Xem thêm: Nhà nghỉ dưỡng cạnh bãi biển sở hữu cấu trúc mái lệch và không gian mở ấn tượng

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng Lily’s Home & Retreat nằm không xa Hà Nội nhưng lại tách biệt hẳn với cuộc sống ồn ào đô thị, là một ngôi nhà thứ 2 đích thực. Ngôi nhà nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi để chủ nhà có thể hưởng thụ những giây phút vừa thảnh thơi, vừa dân giã, hài hoà với vùng quê yên bình. LiLy’s Home & Retreat đáp ứng nguyện ước của gia chủ, đem đến cho bọn trẻ cuộc sống chan hoà với thiên nhiên để chúng có thể trưởng thành khỏe mạnh, giàu xúc cảm từ tình yêu thiên nhiên, cuộc sống và những điều bình dị xung quanh.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Lily’s Home & Retreat

    Địa điểm: Thạch Thất, Hà Nội

    Tổng diện tích đất: 7.200m2 

    Nhà chính hai phòng ngủ: 110m2 

    Nhà bếp: 40m2 

    Nhà ở sườn đồi: 50m2 

    Nhà 4 (cạnh nhà 3): 50m2

    Thiết kế & thi công: Combo Home

    Nhóm KTS Thiết kế : Đoàn Mạnh – Nguyễn Hằng – Nguyễn Phương – Quỳnh Nguyễn – Nguyễn Tuấn

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0