Chàng kiến trúc sư cải tạo lán bỏ hoang thành nhà 3 tầng hiện đại, hoàn thiện ước mơ của mình

    08/08/2023 16:00629 lượt xem
    • Diện tích mặt bằng
      474 m2m2
    • Tổng diện tích
      504 m2m2

    Anh Sharne, một kiến trúc sư người Singapore đã đặt ra mục tiêu trong cuộc đời là tự mình cải tạo ngôi nhà mơ ước. Mới đây, anh đã hiện thực hóa ước mơ bằng việc tự tay cải tạo nhà cũ là chiếc lán nhỏ bỏ hoang 1 tầng thành ngôi nhà 3 tầng với đầy đủ nội thất tiện nghi, hiện đại. Ngôi nhà cũ gần 30 năm tuổi khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới, ôm trọn màu xanh của thiên nhiên.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Cải tạo nhà từ lán 1 tầng thành ngôi nhà có 3 tầng khang trang, rộng rãi

    Quyết tâm tự cải tạo nhà cũ thành ngôi nhà mơ ước theo ý tưởng ấp ủ từ lâu

    Bất kỳ kiến trúc sư nào cũng mong muốn được tự tay thiết kế, cải tạo cho tổ ấm của mình. Kiến trúc sư Sharne cũng vậy, anh đã ấp ủ nguyện vọng tự mình cải tạo nhà theo ý tưởng riêng từ khá lâu rồi. Trên khu đất cũ của gia đình có 1 ngôi nhà lán 1 tầng với tuổi đời 30 năm bị bỏ hoang và đã xuống cấp trầm trọng. Đây cũng là nơi để anh thực hiện mong muốn của mình. 

        >>> Xem thêm: Cải tạo ngôi nhà 40 năm tuổi thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

    Cải tạo ngôi nhà là ước mơ ấp ủ từ lâu của chàng kiến trúc sư trẻ

    Là một kiến trúc sư nên việc lên ý tưởng xây dựng, thiết kế nội thất với Sharne không quá khó khăn. Trong thời gian ngắn, chàng trai trẻ đã có một bản kế hoạch chi tiết cho việc sửa chữa, cải tạo ngôi nhà. Tất cả việc sửa sang nội thất, thi công đều do Sharne tự tay thực hiện. Kết quả là ngôi nhà đã hoàn toàn lột xác trở thành không gian sống lý tưởng, khiến ai bước vào cũng muốn ở lại đây.

    Ngôi nhà lột xác hoàn toàn sau khi được cải tạo

    Căn nhà lột xác với thiết kế kiến trúc và nội thất tiện nghi, hiện đại

    Từ lán nhỏ 1 tầng bị xuống cấp trầm trọng, Sharne đã biến không gian này thành ngôi nhà 3 tầng vô cùng khang trang. Không ai nghĩ rằng căn nhà này lại được cải tạo từ lán cũ bị bỏ hoang. Để chăm chút cho không gian sống mơ ước của mình, chàng trai trẻ cực kỳ tỉ mỉ trong việc thiết kế từng không gian sao cho thật tinh tế. Điểm nổi bật của ngôi nhà là được bao trọn bởi không gian ngập tràn màu xanh, gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng đúng mong muốn của gia chủ.

        >>> Xem thêm: 10 màn cải tạo để mở thêm công năng, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt mới của chủ nhà

    Sau cải tạo, ngôi nhà thông thoáng và ngập tràn màu xanh

    Sharne đã cải tạo nhà 3 tầng với diện tích 474m2 theo phong cách miền nhiệt đới tuyệt đẹp. Ngay ở cổng vào, chàng kiến trúc sư sử dụng hệ lam gỗ vừa có tác dụng giảm nhiệt vừa làm điểm nhấn nổi bật cho không gian ngoại thất.

    Để cải tạo nhà, Sharne đã thiết kế tầng 1 thành không gian sinh hoạt chung dạng mở, bao gồm phòng khách, khu bếp và bàn ăn liên thông với nhau. Trong đó, phòng khách được thiết kế tương đối rộng. Tại đây, gia chủ tận dụng nhiều món đồ nội thất từ ngôi nhà cũ. Đây là những kỷ vật lưu giữ tình cảm của chủ nhân ngôi nhà. Chúng được vào phòng khách giống như trưng bày mới. Vì thế không gian này vừa hiện đại lại vừa điểm xuyết những nét cổ điển tinh tế. 

    Không gian sinh hoạt chung rộng rãi được bố trí ở tầng 1

    Phòng khách rộng với nội thất xen lẫn cổ điển và hiện đại

    Khu vực bếp có sức chứa nhiều người. Hệ tủ bếp gỗ gọn gàng, sang trọng

    Việc cải tạo nhà đối với chàng kiến trúc sư trẻ là một nghệ thuật. Trong đó để tạo ra sự liên thông giữa phòng khách, phòng bếp với khu vườn bên ngoài, Sharne sử dụng cửa kính xoay chiều. Cách thiết kế này giúp không gian sinh hoạt chung luôn thông thoáng và ngập tràn ánh sáng. Chàng kiến trúc sư còn thiết kế cho ngôi nhà cửa sổ gió. Các cửa sổ này vừa có tác dụng hút gió vừa thông gió chéo để ngôi nhà luôn luôn thoáng mát.

    Hệ cửa kính xoay chiều giúp phòng khách thông thoáng hơn

    Tầng 1 liên kết với tầng 2 và tầng 3 ngôi nhà bằng cầu thang gỗ đẹp mắt, tinh tế. Bên cạnh cầu thang là hệ lam gỗ có tác dụng giảm bớt ánh nắng mặt trời chiếu vào. Sự lột xác trong việc cải tạo ngôi nhà thể hiện rõ ở tầng 2 và tầng 3. 

        >>> Xem thêm: Cải tạo nhà 2 tầng 46 năm tuổi thành không gian hiện đại, tinh tế đến từng chi tiết

    Cầu thang gỗ liên kết tầng 1 với tầng 2 và tầng 3

    Tầng 2 và tầng 3 đều có phòng ngủ và nhà vệ sinh được thiết kế tách biệt. Trong đó, tầng 2 có phòng ngủ master rộng rãi, thiết kế đơn giản, thông thoáng nhưng ấm cúng. Ngay sát phòng ngủ, gia chủ thiết kế phòng giải trí. Ở đây, gia chủ có thể đọc sách và xem tivi, mang đến sự tiện lợi cho gia chủ khi nghỉ ngơi, thư giãn. Đồng thời vẫn đảm bảo sự tách biệt để hạn chế tiếng ồn từ tivi đến phòng ngủ.

    Phòng ngủ chính ở tầng 2 thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

    Phòng thư giãn, giải trí của gia chủ

    Trên tầng 3 có 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc ở bên cạnh. Phòng làm việc này không có cửa và có thể nhìn vào phòng ngủ chính của gia đình. Bao quanh phòng ngủ là hệ lam gỗ và cửa kính cửa kính rộng lớn tạo sự thoáng đãng tuyệt đối. Từ đây gia chủ có thể bước ra ban công và ngồi trên chiếc ghế sofa để thư giãn, đọc sách hay uống cà phê. Ban công và sân thượng được gia chủ bố trí ngập tràn cây xanh. Phòng tắm cũng được thiết kế mở với nhiều cửa kính, kết nối với khu vườn bên ngoài. Mỗi không gian đều mang đến cho gia chủ cuộc sống chan hòa cùng thiên nhiên.

    Phòng làm việc trên tầng 3 rất thông thoáng

    Ban công là nơi gia chủ có thể thư giãn với rất nhiều cây xanh

    Phòng ngủ cũng được thiết kế mở với cửa kính và nhiều cây xanh bên ngoài

    Ở cuối nhà có 1 xưởng làm việc nhỏ, là nơi gia chủ và bố sửa chữa các đồ đạc trong nhà. Đây cũng là sở thích của 2 bố con

    Như vậy, bạn đã thấy sự lột xác đáng kinh ngạc khi kiến trúc sư Sharne cải tạo nhà 3 tầng của mình. Từ lán 1 tầng bỏ hoang, ngôi nhà đã có sự thay đổi lớn để trở thành không gian sống mơ ước của gia chủ. Có thể thấy, trong thiết kế nhà, không điều gì là không thể. Chỉ cần bạn có mục tiêu, kế hoạch cụ thể và tài chính phù hợp, bạn sẽ có được ngôi nhà như mong muốn.

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin chi tiết công trình:

    Diện tích khu đất: 474 m2 

    Tổng diện tích sàn: 504 m2 

    Địa điểm: Singapore

    Kiến trúc sư: Sharne

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0