8 căn nhà nghỉ hưu của các cặp vợ chồng đến tuổi xế chiều: Nhà mộc mạc bình yên, nhà hiện đại cá tính

    19/07/2023 18:002.193 lượt xem

    Có một căn nhà khang trang khi về hưu có lẽ là đích đến cuối cùng của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những căn nhà nghỉ hưu của các cặp vợ chồng đến tuổi xế chiều, tuy mỗi nhà một vẻ những đểu có điểm chung là ưu tiên sự thoải mái và thư giãn trong không gian sống.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Nhà nghỉ hưu rộng 150m2 của cặp vợ chồng gần 60 tuổi tại Đài Loan

    Nhắc đến nhà nghỉ hưu, có lẽ nhiều người sẽ chỉ đến những căn nhà mộc mạc với sân vườn, ao cá… Nhưng căn nhà của cặp vợ chồng này lại có diện mạo cực kỳ sang trọng và tinh tế, từng góc nhỏ đều toát lên gu thẩm mỹ xa xỉ và độc đáo của chủ nhà.

    Căn nhà có tên là Palimpsest of Life, là căn hộ rộng 150m2 tại Cao Hùng (Đài Loan). Vợ chồng gia chủ đều là những người trung niên và sắp bước sang tuổi 60, họ hiểu rõ mong muốn của bản thân và đặt ra những yêu cầu thiết kế rất rõ ràng cho nhóm KTS. Theo đó, nhu cầu của họ là một không gian sống thực tế, sử dụng đá làm vật liệu hoàn thiện và trang trí chính. Nhóm KTS có thể kết hợp các vật liệu khác để tổng thể không gian được hài hòa, nhưng vẫn đảm bảo đúng yêu cầu mà chủ nhà đã đặt ra.

    Căn hộ 150m2 toát lên sự tinh tế và xa xỉ ngay từ ấn tượng đầu tiên

    Bên cạnh vật liệu đá, nhóm KTS cũng sử dụng kết hợp gỗ, kính để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ 

    Bên cạnh các khu vực công năng, căn hộ vẫn được bố trí những không gian mang đậm tính thư giãn, đáp ứng đúng mong muốn của chủ nhà về cuộc sống sau khi đã nghỉ hưu

    >>> Xem toàn bộ căn hộ nghỉ hưu 150m2 của cặp vợ chồng Đài Loan tại đây.  

    1. 2. Nhà vườn nghỉ hưu tựa như trang trại của gia chủ sắp 60 tuổi

    Ngôi nhà được đặt tên là “Farm to Table House”, được xây dựng trên mảnh đất gia chủ đã mua trước đó khoảng 5 năm. Không chỉ sở hữu lợi thế diện tích lớn, xung quanh có thể làm vườn, trang trại, mảnh đất này cũng nằm cạnh mảnh đất của một người bạn, giúp gia chủ giữ sự kết nối với những người quen sau khi đã về hưu.

    Ngôi nhà được xây dựng với kết cấu đơn giản, với bê tông, thạch cao vân gỗ, kim loại,... tập trung vào các không gian sinh hoạt chung của gia đình để thuận tiện cho con cháu khi về thăm ông bà. Ngoài ra, xung quanh nhà cũng được bố trí đất để gia chủ tự trồng rau sạch. Trong tương lai, gia chủ có thể chăm rau như một thú vui, hoặc có thể phát triển hoạt động kinh doanh nếu muốn.

    Ngôi nhà nghỉ hưu của cặp vợ chồng sắp bước sang tuổi 60, tọa lạc tại Khao Yai, Thái Lan

    Kết cấu của ngôi nhà khá đơn giản, ngoài đáp ứng nhu cầu sống của vợ chồng gia chủ, ngôi nhà cũng chuẩn bị đủ không gian để đón con cháu về thăm, hoặc đón tiếp bạn bè ghé chơi

    Phía ngoài ngôi nhà được bố trí đất trồng rau, giúp gia chủ có thú vui khuây khỏa khi về già

    >>> Xem toàn bộ ngôi nhà nghỉ hưu tựa như trang trại của vợ chồng Thái Lan tại đây. 

    1. 3. Vợ chồng nghỉ hưu xây nhà gỗ trên đồi

    Bushland House thuộc sở hữu của cặp vợ chồng đã về hưu tại Brisbane (Úc). Ngôi nhà tọa lạc trên địa thế đồi dốc thoai thoải, bao quanh bởi rừng cây xanh và tầm nhìn khoáng đạt ra thiên nhiên. Để phù hợp với khí hậu địa phương, ngôi nhà chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ và xây nhỏ gọn hình chữ L. Không gian sinh hoạt được bố trí tiện nghi, thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên, chủ yếu sử dụng năng lượng mặt trời thụ động và làn gió tự nhiên trên khu đất cao.

    Ngôi nhà gỗ của cặp vợ chồng đã nghỉ hưu được xây dựng ở trên đồi

    Tuy có bất lợi về địa hình dốc nhưng đổi lại ngôi nhà sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

    Bên cạnh các khu vực công năng trong nhà, nhóm KTS cũng chú trọng thiết kế các không gian ngoài trời để gia chủ tận hưởng thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ ngôi nhà nghỉ hữu xây dựng trên đồi tại đây.

    1. 4. Vợ chồng Nhật Bản xây nhà nghỉ hưu vừa để ở, vừa làm quán cà phê

    Đã từng trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, thậm chí có giai đoạn 2 vợ chồng ông Takashi Kayama (68 tuổi) và bà Akemi (62 tuổi) cảm thấy xa cách bởi không thể có con. Nhưng cuối cùng, cả hai vẫn nắm tay nhau và xây một ngôi nhà thật bình yên để tận hưởng tuổi xế chiều.

    Lựa chọn trở về nông thôn sau khi nghỉ hưu, cặp vợ chồng đã xây dựng một ngôi nhà 2 tầng trên mảnh đất ông Takashi được thừa kế từ cha mẹ. Không gian phản ánh cách sống mà hai vợ chồng mong muốn: Không chỉ là một nơi để ở mà còn nuôi mèo, nuôi cá và trồng rất nhiều hoa và cây xanh.

    Tổ ấm 2 tầng xinh xắn của cặp vợ chồng Nhật ở quê nhà

    Tại nơi này, họ sống bình lặng bên nhau và bên những chú mèo

    Ngôi nhà cũng là nơi vợ chồng mở quán cà phê nhỏ và tận hưởng không khí trong lành của miền quê

    >>> Xem toàn bộ ngôi nhà nghỉ hưu của cặp vợ chồng Nhật Bản tại đây. 

    1. 5. Nhà vườn nghỉ hưu giữa vùng sông nước trong lành

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc sở hữu của một gia chủ đang ở độ tuổi về hưu. Vì thích không gian trong lành tại đây, gia chủ đã cùng nhóm thi công quyết định cải tạo lại một phần, còn phần lớn vẫn để nguyên hiện trạng như ngôi nhà gốc. 

    Điểm đắt giá nhất của ngôi nhà nghỉ hưu này chính là được bao quanh bởi cánh đồng lúa xanh mát, cùng với khu vườn cây cối xanh um tùm bên trong khuôn viên nhà. Ngôi nhà được lựa chọn vật liệu xây dựng chính là gạch lát có hoa văn trang trí để dễ chăm sóc và vệ sinh. Ngoài ra, gia chủ còn kết hợp với gạch màu xi măng cùng đồ da và gỗ tự nhiên để tạo ra bầu không khí hài hòa cho tổ ấm.

    Ngôi nhà nghỉ hưu nằm giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ

    Xung quanh nhà là cây xanh và hồ nước bình lặng, an yên

    Gia chủ rất hài lòng với ngôi nhà nghỉ hưu giữa thiên nhiên xanh mát này

    >>> Xem toàn bộ nhà nghỉ hưu giữa vườn cây và sông nước tại đây. 

    1. 6. Nhà vườn nghỉ hưu tại Quảng Yên của vợ chồng giáo viên, bác sĩ

    Ngôi nhà này là tổ ấm của vợ chồng giáo viên - bác sĩ đã nghỉ hưu, sống cùng em gái và các con. Sở hữu lợi thế diện tích đất lên đến 735m2 nhưng vợ chồng gia chủ chỉ dùng 121m2 để xây nhà, còn lại là không gian cho vườn cây xanh và hồ nước lớn.

    Gia chủ muốn lưu lại nếp nhà xưa cũng như gìn giữ và phát triển cảnh quan nông nghiệp truyền thống nhiều nhất có thể. Bởi vậy, bên cạnh việc giữ lại khu vườn cũ, nhóm KTS cũng mở rộng thêm khu vườn mới. Đồng thời, định hình lại không gian tầng 1 bao gồm 4 khu vực chính: phòng dạy học - bếp và bàn ăn - 2 phòng ngủ - phòng sinh hoạt chung. Tầng 2 bao gồm: không gian sinh hoạt chung - phòng thờ - 2 phòng ngủ.  

    Nhà nghỉ hưu của cặp vợ chồng mang đậm nét đẹp về nếp nhà truyền thống của Việt Nam thời xưa

    Ngôi nhà chú trọng không gian vườn cây, ao nước và sự thoáng đãng

    Nhà vườn kết nối thiên nhiên và sở hữu cảnh quan hiếm ngôi nhà nào có được

    >>> Xem toàn bộ nhà vườn nghỉ hưu Quảng Yên tại đây. 

    1. 7. Nhà nghỉ hưu của vợ chồng trung niên thường xuyên phải xa nhà

    Ngôi nhà mang tên Rumah Sore 2, là tổ ấm thứ 2 của vợ chồng gia chủ, những người thường xuyên phải làm việc xa nhà trong thời gian dài. Ngoài việc được xây dựng với kế hoạch làm nơi nghỉ hưu, cặp vợ chồng cũng muốn ngôi nhà sẽ trở thành không gian để họ quây quần bên 6 đứa con trong thời gian được nghỉ làm.

    Kết cấu của Rumah Sore 2 gồm 3 tầng, được xây thành 2 khối nhà. Mỗi khối có sự chênh lệch về độ cao tầng nhà, kèm thiết kế cầu thang phù hợp cho người lớn tuổi. Cầu thang bộ được bố trí giữa 2 khối nhà, bên cạnh bể bơi, giúp lưu thông không khí và điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ không gian. Cách bố trí này cũng giúp phân bổ ánh sáng và khí tươi tới tất cả các phòng, đồng thời giúp ngăn ngừa nấm mốc, loại bỏ hơi ẩm và tạp chất hiệu quả.

    Ngôi nhà nghỉ hưu của cặp vợ chồng sở hữu lợi thế diện tích rộng

    Bên trong là không gian tiện nghi chẳng kém các khu nghỉ dưỡng hạng sang

    Tất cả các không gian trong nhà đều thoáng đãng và được kết nối với khoảng thông tầng ở trung tâm nhà

    >>> Xem toàn bộ ngôi nhà nghỉ hưu của vợ chồng trung niên tại đây. 

    1. 8. Nhà nghỉ hưu 7x22 của cặp vợ chồng tại Quảng Nam

    Ngôi nhà có tên CP House, là món quà ý nghĩa của con gái và con rể dành tặng cặp vợ chồng. Ngôi nhà có độ dài đất là 22m, nhưng đã dành đến 6m cho sân trước và 1m cho sân sau. Ngôi nhà bố trí các không gian sinh hoạt cơ bản kèm 2 phòng ngủ, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, nhóm KTS cũng ưu tiên thiết kế sân vườn nhỏ có hồ cá Koi bên cạnh bàn ăn và không gian sân thượng để gia đình tụ tập tán gẫu, ngắm gió mát hoặc tổ chức những bữa tiệc trong gia đình.

    Ngôi nhà nghỉ hưu của vợ chồng Quảng Nam thuộc dạng nhà ống liền kề

    Bên cạnh các khu vực công năng cơ bản, nhóm KTS cũng chú trọng thiết kế các khoảng mở xanh mát với thiên nhiên

    Hồ cá Koi nằm dưới khoảng giếng trời là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ ngôi nhà nghỉ hưu của cặp vợ chồng Quảng Nam tại đây.

    Khi đã đến tuổi xế chiều, điều các gia chủ mong mỏi nhất không chỉ là ngôi nhà đầy đủ công năng mà còn có thể vỗ về tinh thần, giúp gia chủ luôn thư thái và dễ chịu. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà nghỉ hưu, hãy tham khảo những mẫu nhà nổi bật Happynest đã giới thiệu bên trên nhé.

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0