Giếng trời thông minh giá bao nhiêu? Lắp đặt có khó không?

    07/06/2023 13:002.735 lượt xem

    “Giếng trời thông minh có giá bao nhiêu, lắp đặt có khó không” là những câu hỏi Happynest nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Giếng trời thông minh được nhiều gia chủ quan tâm trong thời gian gần đây (ảnh minh họa)

    1. Giếng trời thông minh là gì?

    Giếng trời thông minh còn có tên gọi là giếng trời tự động, là một loại giếng trời có phần mái che có thể đóng mở tự động thông qua điều khiển hoặc công tắc. Mái che giếng trời thông minh còn được gọi là mái che giếng trời tự động hay mái kính giếng trời tự động mở. Giếng trời thông minh hoạt động với cơ chế tự động hoặc đẩy bằng cơ, và sở hữu nhiều tính năng đặc biệt khác. 

    Mái kính trượt không còn xa lạ với các công trình hiện đại, ngoài làm mái giếng trời thông minh ra thì mái kính trượt (lùa) thông minh còn lắp đặt ở ban công, trên phần cầu thang, sân thượng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi các vấn đề thời tiết xấu. Sản phẩm này còn có khả năng lấy sáng tuyệt vời cho hầu hết không gian ngôi nhà, ngăn chặn các tác nhân xấu từ ánh sáng tự nhiên và giúp tạo nên tính thẩm mỹ cao cho nhà ở của bạn.

    Giếng trời thông minh còn có tên gọi là giếng trời tự động 

    Giếng trời thông minh có cấu tạo bao gồm 3 bộ phận: Mái che, Khung giếng trời, động cơ điều khiển tự động.

    - Mái Che:

    Mái che của giếng trời thông minh thường được làm bằng chất liệu kính cường lực hoặc các loại kính có dán cường lực. Chất liệu kính cường lực có ưu điểm là cho khả năng lấy sáng tốt, chịu được tác động của nhiệt độ cao ngoài trời, có khả năng cách nhiệt và cách âm hiệu quả. Bên cạnh đó độ bền cũng như tuổi thọ của kính cường lực cao, giúp gia chủ sử dụng trong thời gian dài mà không phải thay thế.

    - Khung giếng trời thông minh:

    Đây là bộ phận gắn với kính cường lực tạo ra sự chắc chắn và an toàn trong quá trình đóng mở giếng trời, cũng như bảo vệ kính trước tác động của điều kiện thời tiết ngoài trời. Phần khung giếng trời thông minh được chủ yếu làm bằng thép hộp sơn không gỉ hoặc chất liệu inox.

    - Động cơ điều khiển tự động:

    Điểm khác biệt giữa các loại giếng trời truyền thống so với giếng trời thông minh nằm ở phần động cơ điều khiển tự động. Theo đó phần mái giếng trời thông minh có hệ thống động cơ điều khiển tự động bằng motor với điện áp từ 12v – 36v.

    Giếng trời thông minh hoạt động với cơ chế tự động hoặc đẩy bằng cơ, sở hữu nhiều tính năng đặc biệt khác

    2. Có những loại giếng trời thông minh nào?

    - Mái trượt giếng trời 1 cánh:

    Mẫu giếng trời thông minh cửa mở tự động 1 cánh, bạn có thể tích hợp thành cửa cầu thang lên mái nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể thoải mái sáng tạo.

    - Mái trượt giếng trời 2 cánh:

    Mẫu giếng trời thông minh mở tự động 2 cánh thích hợp với những kiểu giếng trời có diện tích rộng. Khi lắp đặt, giếng trời rộng bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và thiết kế sao cho lấy sáng, đón gió tốt nhất. Bạn nên trao đổi với KTS và nhà thầu để có được sản phẩm ưng ý nhất.

    Giếng trời thông minh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khác

    - Mái trượt giếng trời xếp lớp:

    Mẫu cửa mở trượt xếp lớp thích hợp với thiết kế giếng trời thông minh sau nhà. Bạn có thể tận dụng làm một khu vườn nhỏ hay thiết kế tiểu cảnh non nước để làm nổi bật không gian sống.

    - Giếng trời thông minh hình chóp:

    Mẫu giếng trời thông minh hình chóp cũng được rất nhiều gia đình sử dụng bởi chúng có ưu điểm là lấy sáng tốt, tiết kiệm điện năng và độ bền lên tới hơn 10 năm.

    - Giếng trời mở hất 1 cánh:

    Mẫu giếng trời mở hất thông minh cũng là lựa chọn được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. So với các dòng giếng trời mở trượt hay mở xếp trượt thì cửa mở hất sẽ hạn chế tối đa việc bụi bẩn rơi xuống dưới nhà sau mỗi lần mở cửa.

    Mẫu thiết kế này cũng rất thích hợp để làm giếng trời mái ngói, nhà mái bằng, mái tôn….

    3. Giếng trời thông minh giá bao nhiêu?

    Happynest xin gửi đến thông tin bảng giá tham khảo về hệ thống lắp đặt giếng trời thông minh mới nhất hiện nay được cập nhật thường xuyên:

    • Báo giá kết cấu khung:

    Báo giá kết cấu khung trong hệ thống lắp giếng trời thông minh

    • - Báo giá kính cường lực:

    Báo giá kính cường lực về chủng loại và độ dày trong hệ thống lắp đặt giếng trời thông minh

    Báo giá kính cường lực về phụ kiện cửa mở quay trong hệ thống lắp đặt giếng trời thông minh

    Báo giá kính cường lực về phụ kiện mở trượt trong hệ thống lắp đặt giếng trời thông minh

    Ghi chú: 

    Đơn giá trên chỉ bao gồm chi phí nhân công lắp đặt và thi công, chưa bao gồm chi phí nẹp sập, nhôm và các vật tư phụ, phí VAT 10%.

    Chi phí vật tư phụ khoảng: 30.000đ/m2

    Nếu sử dụng nẹp sập nhôm đơn giá khoảng 45.000đ/m2

    Nếu sử dụng nẹp inox đơn giá khoảng 80.000đ/m2.

    - Báo giá Motor điều khiển thông minh:

    Thiết bị motor điều khiển từ xa thông minh sẽ tạo nên sự khác biệt của công trình mái kính trượt của giếng trời thông minh.

     

    Báo giá Motor điều khiển thông minh trong hệ thống lắp đặt giếng trời thông minh

    Như vậy, giếng trời thông minh có giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhu cầu lắp đặt của chủ nhà. Nhưng so với các loại mái kính giếng trời khác, thì chi phí lắp đặt giếng trời thông minh chắc chắn không hề rẻ.

    4. Lắp đặt giếng trời thông minh có khó không?

    Lắp đặt giếng trời thông minh không khó, miễn là bạn hiểu rõ nhu cầu của bản thân và đưa ra đề bài chính xác cho đội thầu. Để giếng trời thông minh được bền đẹp và hoạt động hiệu quả, bạn cũng nên trao đổi kỹ với KTS trong khâu thiết kế và trao đổi kỹ với bên thầu về cách vệ sinh, bảo dưỡng giếng trời định kỳ. 

    Để hiểu rõ nhu cầu của gia đình và sử dụng giếng trời thông minh đúng mục đích, bạn cần lưu ý một vài điểm như sau: 

    - Giếng trời thông minh có tính năng tự động đóng mái kính khi trời mưa: Hệ thống cảm biến ở một số mái kính giếng trời cao cấp có chức năng nhận biết trời mưa và sẽ tự động đóng kính khi thời tiết có mưa, bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn không bị dột nước mưa.

    - Giếng trời thông minh có tính năng tự động mở khi trời nắng và đóng lại khi trời tối: Nhờ hệ thống cảm biến quang nên mái kính sẽ nhận biết được khi nào trời nắng và khi nào trời tối để có thể tự động đóng mở. Người sử dụng có thể cài đặt khung thời gian cố định để mái trượt giếng trời có thể tự đóng/mở.

    - Giếng trời thông minh có tính năng điều khiển mái kính đóng mở bằng bộ điều khiển từ xa: Ngoài nguyên lý đóng mở bằng bộ cảm biến ra thì mái kính thông minh còn có thể đóng mở tùy thích bằng bộ điều khiển từ xa, điện thoại thông minh,…

    - Giếng trời thông minh giúp lưu thông không khí tốt: Khi hệ thống mái trượt giếng trời mở ra thì hệ thống quạt thông gió cũng tự động mở để luồng gió tự nhiên vào nhà, tạo cảm giác thoáng mát cho ngôi nhà của bạn.

    Thông thường giếng trời thông minh thường được lắp đặt ở vị trí như: Cuối nhà, giữa nhà, trên cầu thang,…Tùy vào sở thích mà bạn có thể lắp đặt giếng trời thông minh ở bất cứ vị trí nào trong nhà mà mình mong muốn.

    Nếu bạn muốn giếng trời thực hiện tốt hiệu suất lấy sáng và gió tốt thì lắp đặt giữa nhà hay cầu thang là vị trí lý tưởng nhất. Quan trọng hơn hết là vị trí lắp đặt giếng trời thông minh cần phù hợp với kết cấu kiến trúc và đạt tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

    Tùy vào sở thích mà bạn có thể lắp đặt giếng trời thông minh ở bất cứ vị trí nào trong nhà mà mình mong muốn

    Trên là những thông tin về giếng trời thông minh, cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động của loại giếng trời này. Từ những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa ra mẫu giếng trời thông minh phù hợp nhất, giúp mang lại nhiều sự tiện lợi khi sử dụng và tạo sự hiện đại mới cho căn nhà của bạn.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0