Mẹ đơn thân về quê xây nhà vườn vui vẻ cùng con trai, chi phí 350 triệu đồng

    26/05/2023 16:006.946 lượt xem

    Sau biến cố hôn nhân, chị Nhị Phước quyết định bỏ phố về quê xây nhà vườn. Chỉ với mức chi phí siêu tiết kiệm, chị Nhị Phước và cậu con trai nhỏ đã có một không gian sống ấn tượng khiến bao người phải trầm trồ.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Trong những năm gần đây, có rất nhiều người trẻ lựa chọn “bỏ phố về quê” để xây dựng nhà cửa và lập nghiệp. Họ thường đến khu vực ngoại ô hoặc những vùng đất nông thôn xa xôi để tránh cuộc sống xô bồ, náo nhiệt ở thành thị. Họ yêu thích việc trở thành nông dân chính hiệu thay vì ngồi văn phòng ngày 8 tiếng.

    Với riêng chị Nguyễn Thị Nhị Phước - mẹ đơn thân đang sống và làm việc tại Di Linh, Lâm Đồng - lại quyết định trở về quê nhà sau biến cố lớn. Chị mong muốn cuộc sống bình yên tại vùng đất quê hương sẽ giúp chị mạnh mẽ và tự tin hơn.

    >>> Xem thêm: Nhà cấp 4 bên trong vườn bưởi của gia đình 3 thế hệ ''bỏ phố về quê''

    Chị Nhị Phước đã lên kế hoạch rõ ràng cho việc “bỏ phố về quê”

    Trước năm 2020, chị Nhị Phước sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Thời điểm vợ chồng chị ly hôn, cậu con trai chỉ mới 1 tuổi và hai mẹ con đã trải qua một quãng thời gian rất khó khăn khi phải thuê phòng trọ ở tạm.

    Chị chia sẻ về nỗi buồn khi thiếu không gian sinh hoạt riêng và thời điểm đưa ra quyết định “bỏ phố về quê”: “Nhiều đêm nhìn con ngủ trên sàn phòng trọ, thương con rơi nước mắt, mình buồn vì không mang lại được cho con hạnh phúc. Đến năm 2020, dịch Covid-19 bùng lên. Mình về quê nhà Lâm Đồng nghỉ dịch 2 tháng. Trong khoảng thời gian đó, mình cảm thấy thực sự thuộc về vùng đất bình yên này.”

    Mặc dù mảnh đất nơi chị Nhị Phước sinh ra và lớn lên còn rất nghèo khó, thiếu thốn đủ bề, nhưng tuổi thơ của chị đã trôi qua bình yên và tràn ngập hạnh phúc. Tất nhiên, người mẹ này cũng mong muốn cậu con trai nhỏ lớn lên ở quê hương, có cuộc sống gần gũi với ông bà và người thân, được trải nghiệm những điều thú vị và ý nghĩa.

    Để tuổi thơ của con không bị thu hẹp trong bốn bức tường hay quanh quẩn với sự ồn ào, đông đúc nơi thành phố, chị Nhị Phước đã xây dựng một căn nhà vườn nhỏ ngay tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Từ nay, hai mẹ con sẽ thoải mái tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cánh đồng lúa mênh mông, rộng lớn.

    Ngôi nhà vườn ấn tượng của hai mẹ con chị Nhị Phước được xây dựng ở vùng quê bình yên

    Xung quanh tổ ấm của hai mẹ con là đồng ruộng mênh mông, không gian trong lành với nhiều cây xanh

    Chiếc bàn trà đặt ngoài hiên nhà là vị trí lý tưởng để chị Nhị Phước ngắm nhìn khung cảnh xung quanh

    Từng góc nhỏ trong ngôi nhà vườn đều kết nối gần gũi với thiên nhiên

    Khi về quê xây nhà vườn, chị Nhị Phước đã chuẩn bị số tiền 350 triệu đồng. Và trước đó, ít ai ngờ tới khoản chi phí nhỏ này có thể kiến tạo một không gian sống trọn vẹn.

    Thời điểm mới bắt đầu, mẹ đơn thân đã rất bận rộn khi vừa một mình quán xuyến từ A đến Z việc làm nhà vừa lo công việc ở TP.HCM. Chị nhớ lại: “Xưa xây nhà vất vả vì thời điểm đó bận kinh doanh ở TP.HCM nên mình toàn phải chạy lên chạy xuống, cũng không có nhiều thời gian.”

    Chị Nhị Phước chia sẻ thêm: “Với mình, nhà đẹp là phải đẹp từ không gian sống bên trong lẫn bên ngoài và cả khung cảnh xung quanh. Do đó, mình xây căn nhà với chi phí 350 triệu. Sau đó ‘đầu tư’ thêm khoảng 200 triệu để làm thêm công trình phụ. Với mình, cái gì phù hợp là đẹp. Mình không có nhiều tiền nên chỉ làm căn nhà nhỏ xinh thôi, mọi đồ dùng trong nhà cũng tự làm để tiết kiệm nhất có thể”.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp 4 với chi phí chỉ 63 triệu đồng để “sống hạnh phúc mỗi ngày”

    Nhà vườn của chị Nhị Phước có kết cấu 1 tầng, diện tích 70m2 với 2 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh và garage. Xung quanh ngôi nhà là khu vườn rộng trên 800m2 và một ao cá nhỏ. Trong vườn, chị trồng đầy đủ các loại rau củ, cây ăn trái, hoa và nuôi thêm cá. Chị Nhị Phước chia sẻ: “Bản thân mình thích hòa mình với thiên nhiên, do đó, nhà cũng được thiết kế với không gian mở, đón nắng, đón gió. Nhà xây có 70m2 thôi, nhưng vườn lại rộng đến 800m2.”

    Về đồ dùng nội thất trong nhà vườn, chị Nhị Phước lựa chọn những thiết kế có kiểu dáng đơn giản. Bên cạnh đó, để tối ưu chi phí, chị còn tự thiết kế và đặt làm nội thất. Mẹ đơn thân kể: “Nội thất nhà mình đơn giản lắm, để tiết kiệm chi phí nên mình tự vẽ một số đồ dùng như tủ, bàn, sau đó đặt thợ bên ngoài làm. Vừa đúng ý, lại không tốn kém quá nhiều. Thành phẩm đúng như ý muốn của mình nữa.”

    View phòng khách của ngôi nhà vườn nhìn thẳng ra cánh đồng bao la

    Phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại với tông màu trắng - đen chủ đạo

    Bàn ăn uống nhỏ xinh của hai mẹ con đặt ngay cạnh khu bếp

    Tủ kệ âm tường trong phòng ngủ của gia chủ có kích thước lớn, giúp lưu trữ được nhiều đồ dùng

    Chủ nhà tự tay thiết kế đồ dùng nội thất để phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Không gian phòng ngủ được thiết kế đơn giản của cậu con trai nhỏ

    Bức tranh treo tường kết hợp với đồng hồ do chính tay chị Nhị Phước vẽ, thể hiện ước muốn rằng hai mẹ con sẽ cùng nhau vượt biển lớn

    Khi lựa chọn cuộc sống ở quê, chị Nhị Phước xác định trước các tiện ích sẽ không thể so sánh với thành phố. Nhưng cả hai mẹ con đều cảm thấy hài lòng vì họ thích sự bình yên và nhẹ nhàng ở nông thôn. Hơn nữa: “Từ nhà qua trung tâm xã không xa nên việc chuyển về quê sống với mình không có gì bất tiện. Trường học của con mình kế bên nhà cách nhà có 200m, còn muốn ra chợ huyện thì đi 3km.”

    Đối với chị Nhị Phước, cuộc sống về quê xây nhà vườn vô cùng bình yên, đủ đầy. “Hằng ngày mình được hít thở bầu không khí trong lành và ăn uống tươi ngon, sạch sẽ. Nhà luôn có rau xanh, củ quả tự trồng. Về quê, em bé nhà mình được học hỏi, trải nghiệm rất nhiều. Sáng ra vườn bắt sâu nhặt rau, chiều câu cá dưới ao, bắt ốc ngoài ruộng. Nuôi con mèo, con gà, chăm sóc cây hoa… cũng giúp rèn được cho con sự kiên nhẫn, tỉ mẩn, sống có trách nhiệm.”

    Thưởng trà, ngắm hoa trong vườn là sở thích của mẹ đơn thân

    Chị Nhị Phước trồng rất nhiều loại cây, hoa khác nhau trong vườn và trong nhà

    Trái cây và rau củ trong vườn mang đến cho hai mẹ con những bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng

    Chị Nhị Phước cũng tập cho con trai trồng và thu hoạch các loại rau củ quả, giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời

    Tuy nhiên, mẹ đơn thân cũng nhận thấy rằng cuộc sống ở quê không quá nhàn nhã và êm đềm như hình ảnh mọi người thường thấy trên mạng xã hội. Ngoài những phút giây thư giãn ngắm hoa, hái quả, thưởng thức trà thì chị cũng phải cuốc đất làm vườn, trừ sâu bệnh cho cây hay đối mặt với thời tiết khắc nghiệt…

    Bên cạnh đó, chị Nhị Phước cũng phải phát triển công việc kinh doanh riêng để đảm bảo thu nhập ổn định, đủ trang trải cho cuộc sống ở quê của cả hai mẹ con. 

    >>> Xem thêm: Cô gái 9x về quê xây sửa nhà với chi phí hơn 1 tỷ đồng, đầu tư nhà kính ngoài vườn để “chill”

    Nhờ mạnh dạn từ bỏ cuộc sống nhộn nhịp chốn đô thị để về quê xây nhà vườn mà mẹ con chị Nhị Phước đã có một tổ ấm tuyệt vời. Chính không gian sống bình yên này sẽ nuôi dưỡng tâm hồn cậu con nhỏ, đồng thời giúp mẹ đơn thân mạnh mẽ vượt qua mọi biến cố, khó khăn để chào đón một tương lai tốt đẹp.

    Nguồn: thethaovanhoa

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0