Tổng hợp nhà có phòng ngủ nhìn ra giếng trời, để không gian nghỉ ngơi luôn sáng thoáng và tràn đầy khí tươi

    23/05/2023 14:302.690 lượt xem

    Để đảm bảo sự tươi mới và thông thoáng, phòng ngủ có thể thiết kế cửa sổ mở ra giếng trời, giúp không gian thông thoáng mà vẫn giữ được sự riêng tư với bên ngoài. Tham khảo ngay các công trình có thiết kế phòng ngủ nhìn ra giếng trời sau đây. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Gia Bình House - Ngôi nhà giao thoa giữa cũ và mới

    Nằm sâu trong con hẻm nhỏ của Q.12, TP.HCM với diện tích chỉ 3,5x15m, Gia Bình House là ngôi nhà dành cho 4 thành viên. Các con đã lớn, gia chủ muốn làm lại ngôi nhà cho tươm tất hơn, ưu tiên không gian sinh hoạt chung nhưng cũng có thế giới riêng cho các con. Từ cách đưa ý tưởng vào công trình, bố trí không gian, thêm mảng xanh, giải pháp về gió và ánh sáng… tất cả được thiết kế theo một cách đơn giản nhất. 

    Tuy nhiên, không vì sự giản đơn và hướng đến tính tiện ích mà công trình bỏ qua tính thẩm mỹ, ngôi nhà nhỏ mà vẫn đẹp như tác phẩm nghệ thuật. Sự đan xen giữa màu sắc tương hỗ trong bảng màu, chất liệu truyền thống như gạch nung cũ, bông gió, xi măng thô, gỗ mộc được phối hợp khéo léo tạo ra không gian hoài niệm trong bối cảnh hiện đại. Ký ức của ngôi nhà cũ được lưu giữ qua những món đồ nội thất tận dụng để bài trí. 

    Gia Bình House là ngôi nhà ống nhỏ hẹp trong hẻm, sở hữu mặt tiền lấy sáng tối đa mà tính riêng tư cũng được đảm bảo trọn vẹn

    Gia Bình House thiết kế phòng ngủ nhìn ra giếng trời thoáng sáng, một cách hay và hữu hiệu để thông gió, thông sáng cho căn phòng nhà ống trong điều kiện diện tích hạn hẹp

    >>> Xem thêm về công trình Gia Bình House tại đây. 

    2. AD House - Nhà ống Đà Nẵng tự tạo cảnh quan riêng 

    Nằm trong bối cảnh mật độ xây dựng dày đặc và bị vây kín xung quanh, AD House đã được xử lý không gian từ ngoài vào trong nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sinh hoạt tối đa cho gia đình. 

    Mặt ngoài của ngôi nhà được bao bọc bởi 2 lớp vỏ, bổ sung những ô trống và lớp đệm thiên nhiên nhằm hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và mưa tạt vào bên trong các phòng. Với không gian bên trong, nhóm KTS không xây hết diện tích đất mà chừa lại khoảng sân ở các vị trí trước, giữa và sau nhà, nhằm tạo khoảng “thở” tự nhiên. Ngoài ra, nhóm KTS cũng bố trí một không gian thông tầng kết hợp giếng trời cực lớn, phân chia ngôi nhà để dành một nửa cho nắng, gió, cây xanh và khoảng trống, nửa còn lại dành cho sinh hoạt gia đình với các tiện ích vừa đủ ở mức tối thiểu. 

    AD House sở hữu vẻ ngoài khối hộp kín đáo

    Nhưng bên trong là không gian mở thoáng, với khoảng thông tầng kết hợp giếng trời rộng. Các phòng ngủ ở tầng 2 được kết nối trực tiếp với không gian giếng trời thông qua cửa sổ kính lớn

    >>> Xem thêm công trình AD House tại đây. 

    3. Urban House - Nhà phố đầy ắp những góc nhỏ yêu thương

    Urban House là ngôi nhà tọa lạc tại góc ngã ba của cụm dân cư nhỏ, được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh, hoa cỏ. Mong muốn của chủ nhà khi thiết kế Urban House đó là tạo ra không gian sinh hoạt cho gia đình 3 người, kèm theo 2 phòng có thể cho thuê. Xuất phát từ yêu cầu đó, nhóm KTS đã phân bổ Urban House thành các không gian chung riêng rõ ràng, nhưng vẫn kết nối thông qua khoảng giếng trời nhỏ ở cuối nhà. 

    Dù khá hẹp và nhỏ, nhưng khoảng giếng trời này đã làm tốt nhiệm vụ thông sáng, thông gió cho không gian bên trong, đồng thời tạo ra góc nhìn thú vị từ phòng ngủ, mang lại trải nghiệm yên bình, khó quên cho những vị khách từng ghé thăm nhà.

    Urban House là ngôi nhà nhỏ với vẻ ngoài mộc mạc, đơn giản

    Tuy nhiên, những góc mở bên trong của ngôi nhà lại mang tới trải nghiệm thú vị cho người dùng

    >>> Xem thêm công trình Urban House tại đây. 

    4. H House thiết kế 2 lớp vỏ chắn nắng độc đáo

    H House được xây dựng trên khu đất phân lô đặc trưng ở các khu đô thị với công năng chính ở tầng trệt và không gian sống ở phía trên. Để hạn chế nắng gắt ở hướng tây và giúp công trình hạn chế sử dụng các thiết bị máy lạnh, nhóm KTS đã ứng dụng giải phải dùng 2 lớp vỏ. Trong đó, lớp vỏ thứ nhất bằng gạch (gạch chịu lửa - bền chắc, nhẹ, ít bám bụi) bao quanh cả mặt trước và sau. Việc tạo một lớp vỏ rỗng đã hạn chế 70% nắng chiếu trực tiếp vào không gian ở, đồng thời tạo đối lưu gió tối đa, giảm hướng nhìn trực diện từ nhà đối diện vào sinh hoạt của gia đình.  

    Lớp vỏ thứ hai là các khoảng đệm bao gồm vườn, ban công, thông tầng. Phía sau lớp vỏ này là hệ cửa kính đóng mở linh hoạt, giúp tối ưu ánh sáng và thông gió, đồng thời hỗ trợ đối lưu trước - sau và giữa nhà. Cấu trúc lệch tầng được sử dụng nhằm tạo ra những khoảng mở cho các góc nhìn từ phòng khách, phòng ăn và ban công. Khoảng thông tầng lớn kết hợp giếng trời giữa nhà không chỉ làm không gian bên trong sáng và thoáng mà còn tăng sự tương tác liên kết giữa các thành viên trong gia đình. 

    H House là nhà phố 4 tầng hướng Tây, có hình dáng hẹp ngang dài sâu điển hình

    Các phòng ngủ ở tầng trên của H House có tầm nhìn ra giếng trời rộng thoáng, hạn chế sử dụng điện năng vào ban ngày

    >>> Xem thêm công trình H House tại đây. 

    5. Nhà Mệ Loan - Khoảng trời đón nắng trong ngõ nhỏ

    Tọa lạc trong một con ngõ nhỏ hẹp, Nhà Mệ Loan vẫn mang đến một không gian sống tiện nghi, ngập tràn ánh sáng, nối kết con người với thiên nhiên. Từ cảm hứng sân trong ở kiến trúc truyền thống, các khối nhà công năng đã được sắp xếp lại theo chiều đứng và tách rời hoàn toàn thành 3 khối nhà với kích thước và chức năng khác nhau. 

    Nhờ ý tưởng này, trên diện tích đất 7,5mx14,3m, nhóm KTS đã tạo nên 5 sân trong có kích thước khác nhau, điều này đã giải quyết các vấn đề đặc trưng của nhà ở nhỏ trong đô thị và khí hậu nhiệt đới: giảm mật độ xây dựng nhỏ hơn 50%, thông gió xuyên phòng, chiếu sáng tự nhiên. Kết cấu không gian của Nhà Mệ Loan cũng tạo nên môi trường sống trong lành và tĩnh lặng, tăng cường kết nối giữa con người với con người, và con người với thiên nhiên, đồng thời đảm bảo sự riêng tư trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

    Nhà Mệ Loan có tới 5 khoảng sân trong lộng gió, góc nào của ngôi nhà cũng mở ra góc nhìn kết nối với thiên nhiên

    Và phòng ngủ cũng không ngoại lệ

    >>> Xem thêm công trình Nhà Mệ Loan tại đây. 

    6. D9 House - Nhà vườn Sài Gòn xây dựng trên mảnh đất 207m2

    D9 House là ngôi nhà vườn khá đặc biệt, với thiết kế gồm 3 tầng, 4 phòng ngủ, và các phòng chức năng khác như gara, phòng khách, phòng ăn, bếp,… Tổng diện tích sàn là 560m2. Khi trao đổi với nhóm KTS, chủ nhà chỉ nói về nhu cầu của họ, còn phong cách kiến trúc và nội thất do các KTS quyết định.

    Nhờ đó, nhóm KTS đã phát huy tối đa khả năng sáng tạo và mang tới cho gia chủ không gian sống độc đáo, dễ chịu nhất. Họ đã thiết kế để cung cấp cho ngôi nhà những khu vực cây xanh, cùng với một hồ nước ngọt. Khu vực này dùng để làm nơi thư giãn và nghỉ ngơi cho chủ nhà. Các bức tường được thay thế bằng cửa kính đẩy, giúp ngôi nhà luôn thông thoáng. Không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên luôn có thể len lỏi vào mọi phòng chức năng với loại cửa kính này, bao gồm cả phòng ngủ - không gian thư giãn riêng tư của chủ nhà.

    D9 House là ngôi nhà vườn đáng mơ ước với bất cứ ai

    Không chỉ có sân vườn, phòng ngủ của ngôi nhà cũng sở hữu tầm nhìn mở trực tiếp ra giếng trời xanh thoáng, mang lại luồng khí tươi dễ chịu cho chủ nhà

    >>> Xem thêm công trình D9 House tại đây. 

    7. House 304 - Ngôi nhà mở rộng không gian bằng giếng trời

    House 304 nằm trong một khu dân cư điển hình ở TP Hồ Chí Minh. Đây là khu vực chật chội, ồn ào, thiếu khoảng thở. Từ thực tế đó, nhóm KTS đã tạo ra điểm nhấn công năng và thẩm mỹ ấn tượng nhất cho ngôi nhà, đó là khoảng giếng trời kết hợp thông tầng mềm mại, thoáng sáng. 

    Giếng trời cũng chính là không gian tạo ra sự kết nối và tương tác liên tục giữa các thành viên trong gia đình. Từ đó, ngoài việc hướng con người cởi mở với không gian tự nhiên, kiến trúc của House 304 còn hướng tới gắn kết và gia tăng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Không gian phòng ngủ của House 304 cũng được chú trọng nhờ thiết kế thoáng đãng từ trước ra sau theo phương nằm ngang và mở hoàn toàn với thiên nhiên theo phương thẳng đứng. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được yếu tố an ninh và riêng tư khi cần. 

    House 304 sở hữu khoảng giếng trời kết nối toàn bộ ngôi nhà

    Không gian công năng đều được nối thông với khoảng giếng trời thông qua hệ cửa kính, đặc biệt là phòng ngủ

    >>> Xem thêm công trình House 304 tại đây. 

    8. Happy House - Ngôi nhà là mơ ước của cả gia đình

    Happy House là ngôi nhà ba phòng ngủ nằm trên đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận. Nhà có diện tích 7x13m, mặt tiền bên ngoài bị cắt xéo một góc. Nhiệm vụ của kiến trúc sư là thiết kế cân bằng lại phần mặt tiền, để khi ở không có cảm giác về góc chéo đó.

    Dù là nhà mặt phố nhưng phía trước Happy House có một công viên nhỏ. Bởi vậy, kiến trúc sư ưu tiên không gian mở cho hầu hết các phòng, để mọi góc đều hướng nhìn ra công viên. Bên cạnh đó, Happy House còn sở hữu một giếng trời lớn bên hông nhà, giúp lấy sáng và gió trời cho các phòng ngủ. Cửa sổ kính lùa lớn của căn phòng này nhìn thẳng ra giếng trời và mảng xanh giúp gia chủ thư giãn hơn ngay cả khi ở trong phòng.

    Happy House là ngôi nhà phố 5 tầng có mặt tiền ấn tượng

    Phòng ngủ có góc làm việc kết nối trực diện với giếng trời, tạo cảm giác thư thái ngay cả khi căn phòng đang đóng kín

    >>> Xem thêm công trình Happy House tại đây. 

    9. Sky House - Ngôi nhà đoạt giải tại World Architecture Festival 2020 - 2021

    Giải pháp để thoát khỏi bối cảnh đô thị chật chội của Sky House đó là tạo ra những khoảng trống lớn thông với nhau, để từ đó thiên nhiên có thể luồn lách vào tận từng ngóc ngách của không gian sống. Thay vì vẽ nên những căn phòng rộng quá khổ so với nhu cầu sử dụng, nhóm KTS đã “cắt đôi” ngôi nhà để dành một nửa nắng, gió, mặt nước, cây xanh, hoặc đơn giản chỉ là những khoảng trống, nửa còn lại sẽ dành cho sinh hoạt gia đình với các tiện ích vừa đủ ở mức tối thiểu. 

    Sky house được thiết kế với sự kết nối theo chiều dọc giữa ngôi nhà và bầu trời - nên có thể cảm nhận được sự thay đổi của thời gian cũng như thời tiết trong ngày một cách rất trực tiếp. Công trình tựa như một cơ thể sống: thay vì mở ra bốn phía xung quanh. Cách tiếp cận đó đã tạo điều kiện để ngôi nhà có thể đón nhận tự nhiên một cách gián tiếp, và từ đó cảm nhận được thiên nhiên hiện diện trong không gian sống, ngay cả với những vị trí riêng tư nhất như phòng ngủ.

    Sky House với diện mạo vô cùng ấn tượng và độc đáo

    Ngôi nhà thiết kế thiên nhiên song hành cùng công năng sinh hoạt, ngay cả phòng ngủ cũng được kết nối với thiên nhiên qua cửa kính lùa 

    >>> Xem thêm công trình Sky House tại đây.  

    10. Bi & Sam House - Ngôi nhà kích thích trẻ khám phá và sáng tạo

    Bi & Sam House là ngôi nhà nằm ở một con hẻm nhỏ Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, với bối cảnh khu đất có mặt tiền hướng “Đông - Bắc” giáp con hẻm nhỏ khá yên tĩnh, là nơi tập trung vui chơi của trẻ em gần đó vào những buổi chiều. Gia chủ muốn dành thời gian nhiều nhất có thể để chăm sóc, quan tâm và chơi cùng hai con: Bi (5 tuổi) và Sam (3 tuổi). Vì vậy, nhóm KTS đã tạo ra ngôi nhà với các không gian nhằm kích thích hoạt động khám phá và sáng tạo của trẻ cũng như nơi mà cha mẹ có thể quan sát được con của mình dù ở bất kỳ đâu trong nhà.

    Giải pháp được nhóm KTS ứng dụng là thay đổi diện tích sàn của các tầng có sự chênh lệch với nhau nhằm tạo ra thông tầng lớn ở phía trước. Khoảng thông tầng kết nối các không gian từ tầng 1 lên các tầng trên, giúp bố mẹ dễ dàng quan sát 2 con, đồng thời cũng mở rộng thông sáng và gió cho các phòng công năng như phòng ngủ. 

    Ngôi nhà có thiết kế khá kín đáo ở mặt tiền

    Nhưng không gian bên trong luôn thoáng sáng nhờ khoảng thông tầng và cũng là giếng trời

    >>> Xem thêm công trình Bi & Sam House tại đây. 

    Trên đây là 10 công trình nổi bật sở hữu phòng ngủ có tầm nhìn ra giếng trời tuyệt đẹp. Nếu bạn đang có ý định cải thiện chất lượng ánh sáng và không khí cho phòng ngủ, hãy tham khảo các thiết kế nhà đẹp trong bài viết này nhé.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0