Thiết kế khoảng đệm trong 10 nhà Việt: Giải pháp chống nóng cho mùa hè

    Cập nhật ngày 12/04/2023, lúc 08:002.353 lượt xem

    Dù ở những ngôi nhà phố “đất chật người đông” hay những ngôi nhà quê rộng rãi thì hiện nay các gia chủ đều ưu tiên chừa diện tích cho những khoảng đệm. Nhờ những khoảng đệm này, ngôi nhà không chỉ trở nên riêng tư, có khả năng chống bụi mà còn là giải pháp chống nóng hữu hiệu. Dưới đây là 10 ngôi nhà với những khoảng đệm như vậy.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Khoảng đệm ấn tượng trong ngôi nhà Chóp Nón tại Nghệ An

    Ngôi nhà được thiết kế với mong muốn mang đến cho gia chủ cuộc sống thảnh thơi, yên bình. Những khoảng trời, những khoảng vườn giúp những đứa trẻ được lớn lên cùng với thiên nhiên. Để làm được những điều đó, nhóm KTS đã tạo ra các lớp khoảng lùi và khoảng đệm cho không gian. Cấu trúc mặt bằng được bố trí hình chữ L gồm khoảng sân lớn phía trước và khoảng hiên dài bên hông tạo thành các khu vườn và khoảng trời cho ngôi nhà.

    Khoảng đệm của ngôi nhà là khu vườn và hàng hiên xanh mát

    Nơi gia chủ giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi 

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Chóp Nón tại đây

    2. Khoảng đệm mát mẻ trong Nhà Sông Hinh

    Nằm ở mặt tiền tuyến đường quốc lộ 19 đông đúc và ồn ào, Nhà Sông Hinh là tổ ấm của hai vợ chồng trẻ cùng cô con gái nhỏ. Gia chủ mong muốn một không gian sống vừa có thể kinh doanh vừa đảm bảo chất lượng sống và sự riêng tư cho gia đình. Theo đó, KTS đã dùng hồ nước và cây xanh để ngăn cách không gian quán cà phê và khối nhà ở, nhằm giúp gia chủ có sự riêng tư mà vẫn kết nối, không gây bí bách.

    Khoảng đệm với hồ nước giúp ngôi nhà luôn mát mẻ

    Thiết kế mái hiên lớn giúp che chắn nắng cho khối nhà chính

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Sông Hinh tại đây

    3. Khoảng đệm để gia đình trẻ không cần đi đâu xa mà chỉ thích ở nhà

    Bước vào ngôi nhà vườn của chị Hoàng, bất cứ ai cũng sẽ đều ấn tượng trước hàng cúc tần trông như tấm rèm xanh tuyệt đẹp. Lớp “rào chắn” giúp chống nóng, chống rét trong những ngày nắng hay mùa mưa ở Nghệ An. Những thân cây mộc chi chít đan vào nhau, giàn cây rủ xuống ban công, giàn cây… mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái.

    Khu vườn, mái hiên là khoảng đệm, nơi gia đình chị Hoàng quây quần, thư giãn mỗi ngày. Dịp đặc biệt, cả gia đình lại tổ chức tiệc nướng, tụ tập bạn bè tới nhà chơi

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Nghệ An tại đây

    4. Khoảng đệm của “nhà trong vườn” tại Bình Thuận

    Phong’s House được lấy ý tưởng từ các hình khối đơn giản (hình hộp chữ nhật) kết hợp với hệ khung bê tông tận dụng làm các hệ mái che cố định và di động. Thiết kế hình khối đặc (tường) - rỗng (ô kính) đan xen kết hợp với những không gian xanh giúp ngôi nhà luôn sáng thoáng, dễ chịu. Sân vườn vừa là khoảng đệm vừa được bố trí bàn ghế để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn.

    Các khoảng xanh xen kẽ, xuyên suốt chiều dài của ngôi nhà. Khoảng đệm này giúp chống nóng hiệu quả cho không gian chính bên trong

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Bình Thuận tại đây

    4. Khoảng đệm nhỏ xinh trong ngôi nhà theo phong cách Wabi Sabi mộc mạc

    Mô tả về căn nhà mới ở Phan Rang, Băng Ngọc cảm thấy ngôi nhà vốn đã rất xinh xắn, trần bếp đổ nghiêng cực lãng mạn. Những khung cửa vòm mềm mại cũng là chi tiết khiến cô gái trẻ mê mẩn. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, không quá cầu kỳ, nhưng chính thiết kế nhiều cửa mang đến cảm giác kết nối giữa các không gian. Ngoài ra, mỗi không gian chức năng đều có thể dễ dàng tiếp cận với khoảng sân vườn trong nhà.

    Khoảng đệm với cây xanh lớn che chắn cho ngôi nhà khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Phan Rang tại đây

    5. Khoảng đệm lý tưởng trong ngôi nhà 4 tầng tại Nha Trang

    Chủ nhân của ngôi nhà là anh Trị và chị Phương, là những người theo đuổi lối sống hiện đại, thích sự phóng khoáng và trẻ trung. Anh chị chia sẻ với KTS rằng họ mong muốn không gian sống của mình có thể đem lại sự thoải mái, tiện nghi, là “chốn” để về nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhoài. Sân vườn phía trước nhà vừa là khoảng đệm để ngăn cách không gian bên trong và thế giới ồn ã bên ngoài, được thiết kế tỉ mỉ, ngập tràn cây xanh.

    Khoảng đệm mơ ước của rất nhiều gia chủ Việt

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Nha Trang tại đây

    7. Khoảng đệm bình yên của nhà 3 tầng mang tên Stepping Green House 

    Nằm ở một khu đô thị thuộc tỉnh Ninh Bình, thay vì thiết kế biệt thự kiểu Pháp mà người dân nơi đây ưa chuộng thì chủ nhân Stepping Green House đã chọn một lối kiến trúc khác, hiện đại và đan xen bởi những mảng xanh của thiên nhiên. Ngôi nhà được hình thành từ ý tưởng muốn sự sắp xếp các khối chức năng theo không gian lớp, từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên, tạo ra các khu vườn liên tục và hướng nhìn đa dạng từ các không gian ở ra bên ngoài.

    Khoảng đệm xanh bình yên của ngôi nhà Ninh Bình

    Khu vườn, hồ nước không cần quá lớn miễn sao đủ để mang lại sắc xanh và độ thoáng mát cho tổ ấm

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong nhà Ninh Bình tại đây

    8. Khoảng đệm với lớp cây xanh xuyên suốt từ trong ra ngoài của Cao Xanh House

    Trái với những ngôi nhà xung quanh đều cố gắng xây dựng hết diện tích cho phép, gia chủ của Cao Xanh House mong muốn một ngôi nhà ở đô thị nhưng có thể tiếp xúc nhiều nhất với thiên nhiên, cây xanh, ánh sáng tự nhiên. Tận dụng lợi thế khu đất có chiều dài 25m, các KTS đã có ý tưởng tạo nên một ngôi nhà có nhiều lớp không gian từ ngoài vào trong, khu đất được chia thành 5 phần với các kích thước phù hợp với chức năng khác nhau, trong đó có 2 phần ở giữa là không gian ở, còn lại là cây xanh và nước. 

    Cao Xanh House là ngôi nhà với nhiều khoảng đệm

    Đó có thể là cây xanh hay mặt nước yên ả

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong Cao Xanh House tại đây

    9. Khoảng đệm an yên, nhẹ nhàng trong ngôi nhà phố Freedom House

    Tại Freedom House, sắc xanh ngập tràn từ mặt tiền, hiên nhà đến những không gian các tầng bên trong. Không những có tác dụng làm đẹp, thanh lọc không khí, mảng xanh còn giúp chắn nắng, giảm bức xạ nhiệt cho ngôi nhà. Các khoảng sân vườn, hồ cá Koi là lớp đệm hoàn hảo, che chở ngôi nhà khỏi khói bụi và nắng nóng mùa hè miền Trung.

    Hàng hiên đẹp mắt với nhiều loại cây lớn nhỏ

    Hồ cá Koi là không gian hai con gái và chú chó nhỏ rất thích thú và có thể ngồi ngắm cả ngày

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong Freedom House tại đây

    10. Khoảng đệm phía trước nhà ống Brooklyn House 

    Là mẫu nhà ống điển hình nên muốn nhận đầy đủ ánh sáng tự nhiên cũng như đáp ứng nhu cầu của gia chủ về những mảng xanh, nhóm KTS đã tận dụng tối đa những khoảng không gian liên thông. Các không gian sinh hoạt chính lùi dần về phía sau nhường chỗ cho khoảng đệm sân vườn trước nhà.

    Khoảng đệm trước nhà giúp che chắn nắng cũng như tạo ra sự kết nối, người ở dưới và ở trên dễ dàng nhìn thấy và trò chuyện với nhau

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về khoảng đệm trong Brooklyn House tại đây

    Sẵn sàng bỏ một hoặc nhiều phần diện tích để làm khoảng đệm, các gia chủ trên đây đã sở hữu không gian sống thoáng mát, không lo nóng bức vào mùa hè.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0