Nhà ở Nghệ An của gia đình thích “sống trong lòng thiên nhiên”, tha hồ cắm trại chẳng cần đi xa

    26/07/2023 18:008.582 lượt xem

    Khu vườn xanh “bao trọn” lấy ngôi nhà như tách bạch không gian sống với thành phố tấp nập, hối hả bên ngoài. Ở trong ngôi nhà vườn, các thành viên có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc êm đềm bên nhau.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Ngôi nhà vườn của chị Huyền nằm tại Đô Lương, Nghệ An, được khởi công xây dựng từ năm 2016, hoàn thiện vào năm 2017 trên khu đất đã có sẵn 5 cây xanh lớn. Sau khi trao đổi và thống nhất với KTS, vợ chồng chị Huyền quyết định phương án phân chia công năng ngôi nhà gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 2 nhà vệ sinh.

    Ngôi nhà vườn của chị Huyền nổi bật với những khoảng xanh tươi tắn

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

    Những mảng xanh tạo điểm nhấn độc đáo suốt lối đi vào nhà

    Hàng cúc tần rủ xuống như lớp rèm che nhẹ nhàng, xinh đẹp

    Điểm đặc biệt trong ngôi nhà vườn của chị Huyền chính là khu vườn rợp bóng cây được lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện trong vòng 1 năm. Chị dành khoảng đất trống trong nhà để trồng cây và làm giàn leo. Toàn bộ khu vực tường rào dành chỗ cho cúc tần, phía tường ngoài là cây vảy ốc. Ngoài ra, chị còn trồng thêm cỏ lạc làm lớp thảm xanh trải bao quanh ngôi nhà vườn.

    “Ý tưởng thiết kế được lên kế hoạch và hoàn thiện trong vòng 1 năm. Mình thích tối giản, không gian bên trong và sống trong lòng những mảng thiên nhiên màu xanh nên trồng khá nhiều cây.” Chị Huyền chia sẻ.

     

    Ngôi nhà vườn của chị Huyền giống như một “khu rừng” thu nhỏ với đa dạng những loại cây từ cây thân gỗ, cây leo…

     

    … cho đến những bụi hồng rực rỡ, khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời

    >>> Xem thêm: Nếu có ý định xây nhà vườn, hãy tham khảo trước những thông tin và mẫu nhà vườn cực đẹp sau đây

    Bước vào ngôi nhà vườn của chị Huyền, bất cứ ai cũng sẽ đều ấn tượng trước hàng cúc tần trông như tấm rèm xanh tuyệt đẹp. Lớp “rào chắn” giúp chống nóng, chống rét trong những ngày nắng hay mùa mưa ở Nghệ An. Những thân cây mộc chi chít đan vào nhau, giàn cây rủ xuống ban công, giàn cây… mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái.

    “Cúc tần này dễ trồng và phát triển nhanh, mạnh. Tường bên ngoài nhà mình mài granito nên không bị thấm hay hỏng tường khi dây leo bám. Ngoài trồng các loại cây leo, vườn còn trồng sẵn 5 cây mận quân. Những cây này rất dễ chăm và hầu như không có sâu. Ngoài ra, mình còn trồng thêm cây cảnh và phong lan. Vòm cổng thì trồng hoa giấy, trên mái nhà trồng hoa sử quân tử cho mát.” Chị Huyền nói thêm.

    Cây vảy ốc xum xuê giống như một lớp áo ôm trọn lấy tường nhà

    Cửa kính lớn không cản trở tầm nhìn từ trong nhà ra khu vườn, đồng thời giúp cản nắng, gió trong những ngày hè oi bức hay thời tiết se lạnh

    Mặc dù sở hữu khoảng xanh rộng rãi, thoáng đãng, song nhiều người vẫn e ngại ngôi nhà vườn của chị Huyền sẽ là môi trường thuận lợi cho rắn, bọ, côn trùng… trú ngụ. Nhưng bà mẹ trẻ cho biết, kể từ ngày có khu vườn, cả gia đình chưa từng gặp tình huống nguy hiểm nào. Ngoài ra, chị cũng thường phun thuốc muỗi, kết hợp sử dụng cửa kính để ngăn khí lạnh vào ban đêm mà không làm giới hạn không gian.

    >>> Xem thêm: Nhà vườn ở Tân Phú sở hữu không gian sống xanh đầy thư thái

    Khu vườn là nơi gia đình chị Huyền quây quần, thư giãn mỗi ngày. Dịp đặc biệt, cả gia đình lại tổ chức tiệc nướng, tụ tập bạn bè tới nhà chơi

    Chẳng cần đi đâu xa, cả nhà vẫn có thể trải nghiệm cắm trại, dựng lều ngay trong ngôi nhà vườn 

    Mỗi buổi sớm thức dậy được đón ngày mới trong tiếng chim, ngắm nhìn không gian xanh, từng bông hoa tự tay chăm sóc, chị Huyền lại cảm thấy phấn chấn, như được tiếp thêm năng lượng dồi dào để bắt đầu công việc hiệu quả.

    Nguồn: Trí Thức Trẻ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0