10 nhà Việt thiết kế giếng trời tròn: thu gió và ánh sáng tốt vào bên trong

    06/04/2023 04:003.301 lượt xem

    Giếng trời vốn đã rất quen thuộc với các gia chủ Việt bởi những ưu điểm vượt trội. Trong đó, giếng trời hình tròn cổ điển nhưng không bao giờ bị lỗi thời và mang lại cảm giác như "mặt trời thu nhỏ" ngay trong nhà mình gây ấn tượng hơn cả. Dưới đây là những ngôi nhà sở hữu giếng trời hình tròn từ nhỏ đến to được thiết kế duyên dáng mà vẫn giúp đón gió và lưu thông không khí.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Giếng trời hình tròn của nhà trong hẻm L House

    Tại L House, ánh sáng tự nhiên được tận dụng khéo léo giúp mang lại sự thông thoáng, giải thoát khái niệm 4 vách tường nặng nề thường thấy của công trình nhà ở dân dụng. Ngay từ mặt tiền, những lỗ oval nhỏ vừa giúp lấy sáng mà vẫn đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

    Bên trong nhà, hệ giếng trời hình tròn lớn với tấm mái kính phía trên giúp không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Khoảng trống này kết nối xuyên suốt 3 tầng, khơi gợi sự giao tiếp tương tác bên trong ngôi nhà.

    Giếng trời hình tròn lớn được thiết kế để tạo sự liên kết giữa các tầng, đảm bảo sáng thoáng cho toàn bộ ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn L House tại đây.

    1. 2. Giếng trời hình tròn trong căn nhà ở Hà Tĩnh

    Ngôi nhà ở Hà Tĩnh với tên gọi 12x14 House gây ấn tượng nhờ phần mặt tiền rợp bóng cây xanh. Nơi đây có khí hậu nóng ẩm khắc nghiệt và có 2 mùa nắng - mưa, nóng - lạnh rõ rệt. Chính vì vậy, yêu cầu của gia chủ trước khi lên phương án thiết kế là tạo ra một công trình có độ thông gió cao, nhưng đồng thời cũng phải có khả năng che chắn, vững chãi trước những tác động và ảnh hưởng từ mưa bão. 

    Điểm đáng chú ý nhất ở 12x14 House là khoảng thông tầng kết hợp giếng trời hình tròn ở khu vực trung tâm, đóng vai trò như phần “lõi” của căn nhà.

    Giếng trời hình tròn kết hợp với mảng gạch thông gió phía sau nhà, tạo ra không gian đối lưu giúp điều hòa không khí suốt cả ngày

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn ở Hà Tĩnh tại đây.

    1. 3. Giếng trời hình tròn nhỏ xinh trong Green House

    Green House nằm trong khu quy hoạch dân cư của thành phố, kích thước chuẩn 5x20, 3 mặt giáp với các khu nhà lân cận, mặt chính giáp với trục đường chính. Trên nền màu trắng ở ngoại thất, các chi tiết màu xanh lá cây phối hài hoà cùng cửa, hiên nhà bằng gỗ nâu ấm.

    Green House mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên không chỉ bởi gam màu xanh lá chủ đạo mà còn tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ giếng trời. Giếng trời hình tròn nằm bên trên cầu thang kết hợp với đèn thả dây leo tăng thêm yếu tố tự nhiên cho không gian xung quanh. 

    Giếng trời hình tròn không quá lớn, phù hợp với diện tích của ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn Green House tại đây.

    1. 4. Giếng trời hình tròn mang đến không gian sống yên bình cho Ambara House

    Ambara House nằm trong thành phố Bangalore nhộn nhịp, sầm uất. Ở một vị trí như vậy, bầu không khí thanh bình và yên tĩnh trong Ambara House giúp công trình càng thêm đặc biệt. Diện tích của ngôi nhà không quá lớn, lại bị bao quanh bởi 3 ngôi nhà hàng xóm nên việc lấy sáng sẽ thông qua giếng trời trung tâm. Ngồi trong nhà, các thành viên có thể ngắm nhìn bầu trời từ khung giếng trời hình tròn, tận hưởng sự thoải mái và yên bình. 

    Giếng trời hình tròn như một mặt trời thu nhỏ trong ngôi nhà ở trung tâm thành phố

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn Ambara House tại đây.

    1. 5. Giếng trời hình tròn trong ngôi nhà 2 tầng xây trên mảnh đất dốc

    The Hunkered House nhìn từ bên ngoài khá “kín cổng cao tường”, với độ dốc so với mặt đường khá lớn. Ngôi nhà có nhiều cửa sổ và giếng trời hình tròn để lấy được ánh sáng tự nhiên. Tất cả hệ cửa lớn nhỏ bằng kính cao cấp với khả năng cách âm tốt, nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ phương tiện giao thông và ngăn khói bụi từ đường vào tòa nhà nhưng vẫn đảm bảo được sự sáng thoáng bên trong.

    Giếng trời hình tròn cỡ lớn và cây xanh mang đến không gian thoáng đãng không ngờ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn The Hunkered House tại đây.

    1. 6. Giếng trời hình tròn độc đáo trong Pakhaniyil Residence – Căn biệt thự xanh mát

    Tại Pakhaniyil Residence, chủ nhân ngôi nhà và nhóm KTS đã lựa chọn một lối thiết kế vô cùng phá cách khi sử dụng giếng trời - khu vực ít khi giữ vai trò làm tăng tính thẩm mỹ cho một công trình - để tạo nên sức hút rất riêng cho tổng thể ngôi nhà. Giếng trời thể hiện dưới dạng những khoảng trống lớn hình tròn, được khoét rỗng trên mặt mái với đường kính từ 2-3m. Hệ thống giếng trời hình tròn như “những tấm kính lớn treo lơ lửng” mang đến cảm giác thích thú, mới lạ khi ngước nhìn lên trên.

    Pakhaniyil Residence không chỉ có một mà rất nhiều giếng trời hình tròn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn Pakhaniyil Residence tại đây.

    1. 7. Giếng trời hình tròn trong Sun House - ngôi nhà 2 tầng tại Khánh Hoà

    Sun House là dạng nhà ống với chiều ngang khoảng 5m. Khu vực phòng khách, bếp và phòng ăn được thiết kế mở, liền mạch. Trong đó, khu vực bếp và phòng ăn được chú trọng và nằm ở trung tâm nhà, phía dưới giếng trời hình tròn. Ở đây, cả gia đình có thể quây quần, tụ họp vừa nấu nướng, vừa ăn uống và trò chuyện.

    Giếng trời hình tròn không chỉ giúp lấy sáng cho toàn bộ không gian như 1 mặt trời thu nhỏ, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, mà còn tạo hiệu ứng ống khói “stack effect”, hút mùi bếp, mùi nấu ăn lên phía trên, giúp không gian thông thoáng hơn.

    Giếng trời hình tròn màu cam rực rỡ trong Sun House

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn Sun House tại đây.

    1. 8. Giếng trời hình tròn trong ngôi nhà miền Trung mang tên Daisy House 

    Lấy cảm hứng từ sở thích của chủ nhân ngôi nhà - một người phụ nữ yêu hoa cúc, hình ảnh và màu sắc của loài hoa này được thiết kế một cách ẩn dụ trong tổng thể cũng như từng chi tiết của ngôi nhà. Khu vực giếng trời hình tròn được đưa vào để chủ nhân có thể tận hưởng ánh sáng, thiên nhiên, nắng gió ngay trong chính căn nhà của mình.

    Khu vực giếng trời hình tròn và cầu thang mang về sắc hoa cúc trong một biểu tượng ẩn dụ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn Daisy House tại đây.

    1. 9. Giếng trời hình tròn trong nhà ống 4x15

    Tọa lạc tại quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, TSN Apartment là ngôi nhà được xây dựng từ nền một ngôi nhà cấp 4 cũ trong một khu dân cư đông đúc. Nhằm giữ gìn cảnh quan chung, cũng như tạo ra sự tương thích với bối cảnh xung quanh, thiết kế TSN Apartment luôn hướng tới sự tối giản, nhẹ nhàng và tiện dụng.

    Với mặt tiền, việc sử dụng tường gạch thông gió thay vì sử dụng những bức tường bê tông thô cứng, kín đáo đã tạo điều kiện giúp ngôi nhà trao đổi không khí và lấy sáng tối đa. Đối với mặt hông, TSN Apartment cũng tận dụng và trổ các khung cửa, ô thoáng vào những khoảng không gian còn trống giữa các ngôi nhà. Đối với không gian trong nhà, nhóm KTS cũng mở một khoảng giếng trời hình tròn giúp không gian trong nhà trong lành và thoáng đãng hơn.

    Thiết kế giếng trời hình tròn đơn giản, nhẹ nhàng đem ánh sáng đi sâu vào trong ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn TSN House tại đây.

    1. 10. Giếng trời hình tròn của ngôi nhà tranh cấp 4

    Diện tích công trình chỉ vỏn vẹn 50m2 nhưng hầu như tất cả các phòng đều có tầm nhìn thẳng ra sân vườn khiến ranh giới giữa bên trong và bên ngoài dường như không còn, giúp không gian sinh hoạt luôn tràn ngập sức sống. Tinh thần của gia chủ nhờ đó mà thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.

    Khoảng sân ở giữa hai khối nhà được thiết kế một giếng trời hình tròn, mang đến sự gắn kết với thiên nhiên trọn vẹn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà có giếng trời hình tròn tại đây.

    Trên đây là 10 ngôi nhà sở hữu giếng trời hình tròn mềm mại. Như một nhà thiết kế đã nói: “thắp sáng bằng giếng trời hình tròn và tạo ra một bầu không khí trong lành và đồng điệu”.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0