Nhà 2 tầng xây trên mảnh đất dốc, nhìn bên ngoài thấp và kín nhưng bên trong rộng thoáng bất ngờ

    12/08/2022 09:001.109 lượt xem

    The Hunkered House tọa lạc tại vùng đất xanh tươi, yên bình của Mambaram, Ấn Độ. Điểm bất lợi của công trình là xây dựng trên một khu đất không bằng phẳng, có độ dốc khá lớn, lại gần tuyến đường lớn ra sân bay, bởi vậy khá ồn ào và bụi bặm. Tuy nhiên, nhóm KTS đã biến những điểm yếu đó thành một tác phẩm không thể xuất sắc hơn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Để giữ nguyên hiện trạng thửa đất cũng như tạo ra một không gian kín bên ngoài nhưng vẫn thoáng bên trong, nhóm KTS đã thiết kế theo cách lồng ghép nhà - vườn với lối kiến trúc phân tầng. 

    The Hunkered House nhìn từ bên ngoài khá “kín cổng cao tường”, với độ dốc so với mặt đường khá lớn

    Thế nhưng, bên trong nhà lại là một không gian khác hẳn: thoáng đãng, xanh tươi đến không ngờ

    Ngay chính giữa The Hunkered House, KTS đã dành diện tích khá lớn để trồng cây xanh. Vườn cây được hấp thụ ánh sáng từ giếng trời, có tác dụng thanh lọc không khí bên trong ngôi nhà. Các tiểu cảnh nhỏ hơn cũng được bố trí xung quanh ngôi nhà 2 tầng, tạo ra một không gian lọc bụi và ánh sáng tốt cho sức khỏe. Từ bất cứ căn phòng nào, gia chủ đều được ngắm nhìn cây cối, gần gũi thiên nhiên.

    >>> Xem thêm: Nhà vườn của gia đình ba thế hệ thiết kế mở hài hòa với thiên nhiên

    Từ nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, mọi người có thể nhìn ra vườn cây trung tâm và quan sát được hầu hết những không gian khác 

    Khu vực ăn uống đối diện với phòng sinh hoạt chung nhưng ở tầng thấp hơn, nổi bật là bộ bàn ăn màu ghi xám nhã nhặn với điểm nhấn chân ghế nâu ca

    Vườn cây trung tâm trong The Hunkered House được hấp thụ ánh sáng từ giếng trời nên luôn tươi tốt

    The Hunkered House có nhiều cửa sổ và giếng trời để lấy được ánh sáng tự nhiên. Tất cả hệ cửa lớn nhỏ bằng kính cao cấp với khả năng cách âm tốt, nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ phương tiện giao thông và ngăn khói bụi từ đường vào tòa nhà nhưng vẫn đảm bảo được sự sáng thoáng bên trong.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng hẹp ngang dài sâu, thiết kế 2 giếng trời và hệ mái kính chạy dọc nhà để lấy sáng

    Ngôi nhà sử dụng các vật liệu thô mộc: mái nhà bê tông, tường gạch đỏ, bậc thềm đá ghi xám, cùng với màu sắc nhẹ nhàng của màu sơn, sự đơn giản của nội thất, tất cả phản ánh lối sống khiêm tốn và tối giản của gia chủ. Đồng thời, nó cũng toát lên ngôn ngữ thiết kế dung dị, gần gũi.

    Ngôi nhà 2 tầng độc đáo với mái bê tông và chiếc cầu thang rộng

    Tầng 1 của The Hunkered House có hiên để xe hơi, phòng ngủ chính với nhà vệ sinh, phòng ăn - nhà bếp với khu vực tiện ích. Tầng 2 dành để bố trí phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung và khu vực đa chức năng. Các bậc thang đóng vai trò như là “nhân vật chính” trong công trình, nó là một phần quan trọng trong thiết kế, không chỉ là phần nối tiếp các phòng với nhau mà còn đóng vai trò như là một không gian riêng, giống như KTS gọi là “phần hạ cánh” của ngôi nhà.

    Phòng khách tối giản với ô cửa kính lớn, hướng ra một khu vườn nhỏ được trồng nhiều cây xanh

    Phòng ngủ với hệ cửa kính mờ có ray trượt, gia chủ linh hoạt đóng mở theo nhu cầu

    Màu sắc chủ đạo của The Hunkered House là màu trung tính, với 2 màu trắng - xám kết hợp với nhau. KTS cũng nhấn nhá thêm sắc nâu cam để tạo sự tươi tắn, sống động

    Do mảnh đất xây dựng công trình thấp hơn so với mặt đường nên khi nhìn từ bên ngoài, The Hunkered House hiện lên khá thấp bé. Tuy nhiên ở bên trong, ngôi nhà  có chiều cao gấp đôi cùng diện tích vô cùng rộng rãi, xanh tươi và tràn ngập ánh sáng. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vật liệu, nội thất cũng như cách bố trí hệ thống không gian sinh hoạt thông minh giúp gia chủ luôn có những trải nghiệm mới mẻ trong ngôi nhà của mình. The Hunkered House được ví như là một “nơi trú ẩn” bình yên và trong lành để gia chủ có thể tạm biệt những ồn ào, khói bụi bên ngoài.

    >>> Xem thêm: Độc đáo nhà Nhật 2 tầng không sử dụng tường bao, thiết kế thoáng sáng, tiện nghi tuyệt vời cho gia đình 4 người

    The Hunkered House là không gian kín khi nhìn từ ngoài nhưng rất thoáng khi ở bên trong, là ngôi nhà để chủ nhân nghỉ ngơi và xa rời những ồn ào bên ngoài

    Sơ đồ của bố trí không gian tầng 1 của công trình

    Sơ đồ của bố trí không gian tầng 2 của công trình

    Phối cảnh 3D của công trình

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The Hunkered House

    Địa điểm:  Mambaram, Ấn Độ

    Diện tích: 523m2

    Đơn vị thiết kế: LIJO RENY architects

    Kiến trúc sư chính: Reny Lijo, Lijo Jos

    Nội Thất: Clinets

    Năm hoàn thành: Năm 2021

    Ảnh: Praveen Mohandas

    Bài viết: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0