Ngôi nhà được làm 99% từ giấy báo, 100 năm vẫn vẹn nguyên

    17/03/2023 11:00486 lượt xem

    Trải qua 100 năm, đối mặt với mùa đông khắc nghiệt hay những cơn bão có cường độ mạnh, ngôi nhà được làm 99% từ giấy báo của một kỹ sư cơ khí vẫn đứng vững như ngày đầu.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà bằng giấy 100 năm tuổi của gia chủ tại Massachusetts, Mỹ

    • Kỹ sư cơ khí xây nhà từ giấy

    Có lẽ chẳng ai nghĩ rằng giấy có thể trở thành vật liệu xây dựng, trừ ông Eilis F. Stenmen, một kỹ sư cơ khí. Vào năm 1922, tức là cách đây hơn 100 năm, ông đã tạo ra một ngôi nhà với 99% là giấy. Công việc của ông là quản lý những chiếc máy dập giấy. Ông được biết là người luôn có tính tò mò và ưa khám phá, thử nghiệm nhiều vật liệu xây dựng không mắc tiền nhưng có khả năng cách nhiệt tốt.

    >>> Xem thêm: Những ngôi nhà “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

    Theo đó, ông Stenmen đã sử dụng khoảng 100.000 tờ báo đã qua sử dụng. Bức tường được tạo ra với khoảng 215 lớp giấy được dán lại với nhau. Đồ nội thất trong ngôi nhà cũng được tạo ra với hình thức tương tự.

    Ông Stenmen đã làm nên ngôi nhà độc đáo, có một không hai

    Lúc đầu, ông Eilis F. Stenmen lo ngại tường không vững nên định làm một lớp ván che bên ngoài. Tuy nhiên, mùa đông đầu tiên trôi qua, các lớp giấy vẫn bền đẹp nên ông không gia cố thêm. Sau 2 năm, gia chủ đã xây xong nhà và tiếp tục bổ sung thêm các chi tiết trong 20 năm tiếp theo. Hiện tại, khi tham quan ngôi nhà, du khách vẫn có thể đọc được những mẩu tin từ năm 1922.

    Chưa dừng ở đó, ông Stenmen đã chế tạo ghế, bàn, giá sách và thậm chí cả rèm cửa và đồng hồ từ các trang báo và tạp chí. Chỉ có cây đàn piano được làm bằng gỗ và phủ giấy để duy trì sự đồng nhất. Duy nhất chỉ có lò sưởi được làm bằng gạch.

    >>> Xem thêm: Dành tiền lương 30 năm để xây nhà máy bay, thỏa mãn ước mơ được “bay” cả đời

    Ban đầu, ông dựng nhà theo cách truyền thống với khung gỗ, sàn đá… Sau đó, ông nảy ra ý tưởng làm tường bằng giấy

    • Nhà bằng giấy hơn 100 năm vẫn vẹn nguyên

    Để giữ các tờ báo lại với nhau, ông Stenmen đã pha chế một loại keo tự chế làm từ bột mì, nước và vỏ táo. Cho đến nay, dù bức tường có bị bong tróc nhưng keo dán vẫn còn giữ nguyên vẹn. Mặc dù ngôi nhà nằm ở vùng có mùa đông khắc nghiệt và có cả những cơn bão mạnh.

    Sau 100 năm, các lớp trên cùng của các bức tường đang dần bắt đầu bong ra, lộ ra những mảnh vỡ của các bài báo và quảng cáo từ quá khứ. Trên bàn viết, bạn có thể bắt gặp các tường thuật về chuyến bay xuyên Đại Tây Dương của Charles Lindbergh, trong khi tủ đài được dán đầy tin tức từ chiến dịch tranh cử tổng thống của Herbert Hoover.

    >>> Xem thêm: Lão nông ở Vĩnh Long chi 5 tỷ để xây nhà du thuyền “có 1 không 2”

     

    Các tin tức báo chí hiện dần ra theo thời gian

    Đến những năm 1930, ngôi nhà đã trở thành một điểm thu hút nổi tiếng đến nỗi vợ chồng người chủ nhà phải dọn sang một ngôi nhà khác ở cùng khu phố. Sau khi ông Stenman qua đời vào năm 1942, ngôi nhà bằng giấy báo trở thành một viện bảo tàng đón khách du lịch. 

    Cây đàn piano kết hợp các báo cáo trên báo về các chuyến thám hiểm của Đô đốc Byrd đến Bắc và Nam cực

    Có những điều nếu không dám thử thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể biết nó có thành công hay không. Và ngôi nhà từ giấy báo đã trở thành “tác phẩm” để đời của ông Eilis F. Stenmen.

    Nguồn: CafeF

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0