Lão nông ở Vĩnh Long chi 5 tỷ để xây nhà du thuyền “có 1 không 2”

    11/07/2023 18:002.022 lượt xem

    Ông Cao Văn Năm (71 tuổi, tên thường gọi là Năm Cao) quê ở Vĩnh Long, làm nghề nuôi lươn. Vì quá đam mê du thuyền và muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình nên ông đã chi 5 tỷ để xây căn nhà độc đáo giống như một chiếc du thuyền.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Ngôi nhà du thuyền của lão nông tại Vĩnh Long

    Ấp ủ có một căn nhà “du thuyền” từ sở thích đặc biệt

    Từng là thuỷ thủ tàu biển suốt những năm tháng tuổi trẻ, đến năm 1990 ông Năm Cao và gia đình sang Mỹ sinh sống. Và “Tại đây, có lần tui được con dẫn lên du thuyền chơi nên tui bắt đầu mê du thuyền từ đó", ông chia sẻ. 

        >>> Xem thêm: Độc đáo nhà Nhật 2 tầng không sử dụng tường bao, thiết kế thoáng sáng, tiện nghi tuyệt vời cho gia đình 4 người

    Với biết bao bộn bề lo toan trong cuộc sống nhưng ước mơ du thuyền của ông Năm Cao chưa ngày nào rời khỏi tâm trí mà chỉ tạm thời gác lại. Đến năm 2014, vợ ông Năm mất, ông đưa bà về quê ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long và ở lại đây luôn. Ông sống bằng nghề nuôi gà, nuôi lươn. Trong thời điểm này, ông Năm Cao bắt đầu nhen nhóm lại khát khao của mình.

    Căn nhà du thuyền là niềm ao ước của ông Năm Cao từ khi còn trẻ

    "Hồi trước tôi đi tàu biển rất thích, tôi ước mình cũng có một chiếc nhưng một chiếc tàu biển thì quá đắt tôi không thể nào có được. Nên khi về Việt Nam tôi đã quyết định lấy số tiền dành dụm bấy lâu ra tự làm cho mình một căn nhà hình du thuyền này", ông Năm tâm sự.

    Đến năm 2018, ông Năm Cao chính thức bắt tay tìm KTS, lên ý tưởng để xây căn nhà du thuyền trong mơ của mình.

        >>> Xem thêm: Ngôi nhà “chia hai” độc đáo, bên ngoài hiện đại, bên trong đậm chất kiến trúc truyền thống

    Toàn cảnh "nhà du thuyền" nhìn từ phía trước

    Xây nhà du thuyền mất 2 năm, chi phí 5 tỷ đồng

    Để xây ngôi nhà đúng theo mong muốn của ông Năm Cao không hề đơn giản. Ông Năm cho biết lúc lên ý tưởng ông thuê kiến trúc sư giỏi về thiết kế và phải sửa đi sửa lại nhiều lần mới vừa ý.

    Để căn nhà như chiếc du thuyền, ông Năm Cao cải tạo mương cũ trong vườn thành một cái ao, rộng 13m, dài 30m

    Căn nhà du thuyền này có chiều dài 30m, rộng 11m, nằm nổi trên mặt hồ nước 390m2, được nâng bởi 51 trụ bê tông. Nhà cao khoảng 15m gồm 3 tầng. Toàn bộ nhà có 7 phòng ngủ (tầng trệt 3 phòng, tầng một 4 phòng) và tầng 2 ông Năm dự định làm phòng đọc sách. 7 phòng ngủ được đánh số thứ tự từ 1 - 7 giống trên du thuyền, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi riêng biệt.

    Phòng ngủ master nơi nghỉ ngơi của ông Năm có diện tích lớn nhất, bằng 2 phòng thường. Các phòng còn lại diện tích bằng nhau. Nhà du thuyền còn có 1 phòng khách và một phòng sinh hoạt tập thể. Phần trước nhà được thiết kế như mũi tàu. Toàn bộ khung cửa, cửa chính, cửa sổ, lan can cầu thang và lan can ban công đều được làm bằng inox 304 chống rỉ sét.

        >>> Xem thêm: TOP 20 nhà đẹp có thiết kế 'dự đoán tương lai', dù đã xây dựng cách đây nhiều năm nhưng không hề lỗi thời

    Căn nhà hoàn toàn được làm bằng bê tông cốt thép, có 7 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn và 1 phòng đọc sách

     

    Lan can, khung cửa và đài quan sát được làm bằng Inox

    Mũi "du thuyền" nhìn từ tầng cao nhất

    Nền cầu thang được lát đá hoa cương. Nhà có 2 cầu thang chính, một phía sau nhà và một ở trong nhà. Ông Năm cho biết cầu thang phía sau là lối thoát hiểm. Trên sân thượng còn có một đài quan sát 2 tầng cao khoảng 3 m, được ông Năm dự định gắn kính viễn vọng để ngắm sao vào ban đêm.

    Phía dưới hồ nước được ông Năm thả 3.000 con cá tai tượng, cá chép, cá Koi, cá bảy màu và trồng sen nia. “Căn nhà này kích thước cơ bản bằng một du thuyền thật. Lúc làm nhà, tôi nói với kiến trúc sư thiết kế sao cho tôi sử dụng hơn 100 năm mà không rỉ sét, họ kêu làm inox 304 là tôi đồng ý ngay, cửa nhà vệ sinh cũng bằng inox 304 luôn. Mất hơn 2 năm nhà mới hoàn thành với tổng chi phí 5 tỷ đồng”, ông Năm chia sẻ.

    Sở dĩ căn nhà được xây dựng với thời gian khá lâu là do phần móng với tổng cộng 51 trụ bê tông cốt thép vững chắc 

     

     

    Cầu thang được thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài

    Phòng khách kết hợp bàn ăn rộng rãi, sáng sủa

    Giếng trời giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà 3 tầng

    Đài quan sát trên cao của "nhà du thuyền"

    Mỗi phòng ngủ đều được đánh số…

    … và có phòng vệ sinh tiện nghi

     

    Hồ nước phía dưới nhà du thuyền được nuôi nhiều cá và trồng hoa sen

    Ông Năm Cao vẫn tiếp tục nuôi lươn giống, lươn thịt để bán kiếm thêm thu nhập. Ông rất sẵn sàng mời mọi người đến tham quan nhà mình. Trước cửa nhà, ông Năm làm 2 vòi lấy nước sạch để ai có nhu cầu có thể đến lấy thoải mái.

    Dù trước khi làm nhà, có nhiều người nói ông “bị điên” nhưng sau khi căn nhà du thuyền hoàn thành ai nấy đều mừng cho ông Năm Cao. Căn nhà không chỉ độc đáo, thoả mãn ước mơ tuổi già của ông Năm mà đây còn là nơi ông chờ đón con cháu đi xa trở về. “Tôi có 3 đứa con trai, 4 đứa cháu nội, đều sinh sống và làm việc bên Mỹ hết. Tôi xây nhà này là để khi nó về nước có chỗ nghỉ ngơi”, ông Năm nói.

    Nguồn: Tổng hợp

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0