Tổng hợp thiết kế giếng trời không mái che, để các gia chủ “đón” mưa trong nhà 

    03/07/2023 11:005.851 lượt xem

    Giếng trời là không gian thường xuất hiện trong thiết kế nhà ở Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì thiết kế giếng trời kín, một số gia đình lại ưa chuộng kiểu giếng trời không mái che như các công trình dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Giếng trời không mái che trong The Color Burst House

    The Color Burst House là ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che, nổi bật với 3 khoảng sân lớn, không gian thoáng đãng và rộng rãi. Đặc biệt hơn, mọi phòng trong nhà đều có thể mở ra bên ngoài. Điều này cho phép các thành viên tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên như nắng, gió, mưa qua từng khoảnh khắc, từng mùa ở ngay trong nhà.

    The Color Burst House là ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che hiện đại, nổi bật bởi tông màu cam độc đáo

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che The Color Burst House tại đây.  

    1. 2. Giếng trời không mái che trong Jimmy's House  

    Jimmy's House thiết kế giếng trời không mái che kết hợp đan xen sân vườn, là tổ ấm trong lành, mát mẻ để chủ nhân tận hưởng cuộc sống bình yên, thoải mái bên gia đình thân yêu.

    Công trình xây dựng trên lô đất rộng 256m2 với diện tích nhà ở 140m2, phần còn dành cho sân vườn, các khu vực phụ trợ và dự trù mở rộng không gian sinh hoạt trong tương lai. Jimmy's House thiết kế gồm 1 khối nhà một tầng ở phía Bắc, Tây Bắc và 1 khối nhà hai tầng ở phía Nam, Đông Nam để tối ưu hóa khả năng lấy sáng tự nhiên, mở rộng tầm nhìn về phía thành phố và mang lại sự chuyển đổi phù hợp về quy mô xây dựng với các ngôi nhà 1 tầng liền kề. 

    Jimmy's House thiết kế giếng trời không mái che - khu vực khiến gia chủ tâm đắc nhất

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Jimmy's House tại đây. 

    1. 3. Giếng trời không mái che trong K House 

    Nhìn mặt tiền hiện đại bên ngoài, ít ai nghĩ rằng không gian sống bên trong K House lại ấn tượng, thu hút đến vậy. K House được thiết kế giống như một hang động nguyên thuỷ với cấu trúc vòm và vật liệu bê tông, có cây xanh, có giếng trời không mái che đón nắng mưa và ánh sáng tự nhiên. Nơi đây gia chủ tìm thấy sự tĩnh lặng, thoải mái giữa thành phố đông đúc.

    Giếng trời không mái che thiết kế theo trục đứng từ tầng 1 lên tầng 3 vừa giúp lấy sáng vừa hỗ trợ lưu thông không khí hiệu quả 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che K House tại đây.  

    1. 4. Giếng trời không mái che trong Esmeralda House

    Lấy cảm hứng từ kiểu nhà La Mã truyền thống, Esmeralda House sở hữu thiết kế ấn tượng với giếng trời không mái che ở trung tâm và khoảng sân vườn xanh mát tọa lạc ngay dưới không gian này.

    Esmeralda House là ngôi nhà được xây dựng dưới chân đồi, nằm trên độ dốc xấp xỉ 30 độ. Có thể thấy khối nhà chính được thiết kế “nằm lơ lửng” trên một hệ thống cột bê tông đảm nhiệm chức năng kép, vừa giúp cân bằng mặt sàn, vừa chịu tải lực cho toàn bộ ngôi nhà. 

    Esmeralda House sở hữu thiết kế giếng trời không mái che nổi bật, mở ra cảnh quan xanh mát và thoáng đãng cho toàn bộ không gian nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Esmeralda House tại đây.   

    1. 5. Giếng trời không mái che trong Rural House

    Nếu như nhà ở thành phố đang được quy hoạch theo các nguyên tắc hệ thống thì dịch chuyển về ngoại ô và nông thôn, các gia đình sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc kiến tạo một không gian sinh hoạt độc đáo và khác lạ. Và Rural House tại Nhật Bản cũng là một trong số những công trình lạ mắt và thú vị như thế.

    Ngôi nhà nằm kế bên một con đường chính và một khuôn viên cây xanh độc đáo với lối đi được quy hoạch theo đường hình tròn. Không giống như các công trình lân cận nằm trên một mảnh đất vuông vức, Rural House có một hình dáng lạ mắt và một giếng trời không mái che, tựa như một hình tam giác vuông.

    [FREESHIP TOÀN QUỐC] Ghế Mây Đan Ikea , Ghế Mây Ăn -  Xưởng Bàn Ghế Mây Tre ĐAN TRÀ

    Khoảng giếng trời không mái che lớn được đặt giữa khu vực phòng khách, bếp và các phòng ngủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Rural House tại đây. 

    1. 6. Giếng trời không mái che trong ngôi nhà cấp 4 ở Sóc Sơn

    Sử dụng thủ thuật hợp nhất khối công năng trên mặt bằng, 2 căn nhà cấp 4 có diện tích vừa đủ để chuyển đổi thành không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách phía ngoài, phòng bếp - ăn phía trong. Dãy nhà trọ 7 phòng nhỏ được chuyển đổi thành không gian cho 3 phòng ngủ. Giếng trời không mái che được bố trí trong nhà, bên dưới là sân vườn nhỏ.

    [FREESHIP TOÀN QUỐC] Ghế Sò Mini - Ghế Mây Cho Quán Cafe -  Bàn Ghế Mây Tre ĐAN TRÀ

    Giếng trời không mái che giúp ngôi nhà cấp 4 đối lưu không khí tốt hơn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che trong ngôi nhà cấp 4 ở Sóc Sơn tại đây. 

    1. 7. Giếng trời không mái che trong Bouyant Hue House

    Ngôi nhà 16x24m mang tên Bouyant Hue House là nơi ở của gia đình 6 người, phía Nam giáp mặt đường, hai bên giáp nhà ở dân cư, mặt sau liền kề với cánh đồng lúa. 

    Bouyant Hue House thu hút sự chú ý của mọi người bởi mặt tiền phủ những tấm gạch thông gió màu đỏ để lấy sáng. Ngoài ra, các KTS cũng khéo léo bố trí các thảm thực vật xanh xung quanh khuôn viên ngôi nhà và giếng trời không mái che để mang đến cho gia chủ không gian sống trong lành, thoải mái và mát mẻ.  

    Giếng trời không mái che được thiết kế ở cuối nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Buoyant Hue House tại đây. 

    1. 8. Giếng trời không mái che trong CP House

    CP House là tên của ngôi nhà, được ghép từ tên viết tắt của bố mẹ. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa của con gái và con rể dành tặng, là nơi an hưởng tuổi già của gia chủ. 

    Thiết kế của công trình chú trọng đến sự tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên. Giếng trời không mái che được bố trí dọc nhà, nhằm cải thiện không gian sống cho người cao tuổi. 

    Giếng trời không mái che thiết kế xuyên suốt tầng 1 và tầng 2

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che CP House tại đây.

    1. 9. Giếng trời không mái che trong Min House

    Nằm trong khu đô thị mới Hòa Quý, thành phố Đà Nẵng, Min House - ngôi nhà 2 tầng màu trắng là điểm nhấn nhẹ nhàng giữa khu dân cư mà mật độ xây dựng vẫn còn sơ khởi.

    Gia chủ và nhóm KTS đã thống nhất phương án chỉ xây dựng 50% diện tích với thiết kế mở, giếng trời không mái che ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 50% còn lại dùng làm sân vườn, cảnh quan, nâng cao chất lượng môi trường sống cũng như tiết kiệm chi phí. 

    Min House nằm ở khu vực chưa đông dân cư nên nhóm KTS và gia chủ quyết định xây giếng trời không mái che để hài hoà với cảnh quan xung quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Min House tại đây.

    1. 10. Giếng trời không mái che trong Time House 

    Time House là dự án tọa lạc tại thành phố cao nguyên Kon Tum, nơi sông Đăk Bla bồi đắp phù sa màu mỡ. Khi tiếp cận công trình, nhóm KTS quyết định sẽ đem tới một không gian sống thoáng đãng, chất lượng cho gia chủ, nhưng đồng thời cũng giữ lại những chi tiết cũ với ý nghĩa biểu tượng “chứng nhân” của thời gian.

    Đó là lý do nhóm KTS giữ lại chi tiết một giếng nước cổ từ xưa và thiết kế giếng trời không mái che, kèm vườn cây cho không gian này.

    Time House sở hữu thiết kế giếng trời không mái che độc đáo, khác lạ so với những ngôi nhà xung quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che Time House tại đây.

    1. 11. Giếng trời không mái che trong ngôi nhà 2 tầng cải tạo

    Ngôi nhà 2 tầng cũ xập xệ, bí khí, thiếu sáng được cải tạo với một diện mạo hoàn toàn mới với nhiều ô cửa lớn, lại thêm giếng trời không mái che và khe sáng dọc nhà giúp không gian vô cùng sáng thoáng. 

    Phía sau nhà, gia chủ vẫn dành ra một khoảng sân vườn vừa đủ, trải thảm cỏ xanh mát phù hợp cho mọi cuộc vui chơi hay những bữa tiệc ăn uống của cả gia đình.

    Giếng trời không mái che giúp ngôi nhà 2 tầng lấy sáng hiệu quả

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che trong ngôi nhà 2 tầng tại đây. 

    1. 12. Giếng trời không mái che trong nhà cải tạo 200m2

    Trước khi cải tạo, công trình gồm 1 dãy có 3 gian nhà, diện tích xây dựng 200m2. Ngôi nhà khá cũ, có mái che chỗ để ô tô sau cổng nhà. Trên tầng 2 có ban công nhưng hiếm khi được sử dụng vì nó quay ra phía con đường, không đảm bảo sự riêng tư. Không gian trong nhà khá tối.

    Nhóm KTS đã xử lý nhược điểm này nhờ thiết kế thông tầng và giếng trời không mái che. Xung quanh khoảng thông tầng gồm nhiều khu vực chức năng khác nhau, được ngăn bằng kính để không cản trở tầm nhìn.

    Giếng trời không mái che nằm ở một góc phòng khách, giúp đối lưu không khí tự nhiên 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che trong nhà cải tạo 200m2 tại đây. 

    1. 13. Giếng trời không mái che trong Nghieu’s House

    Với diện tích 3x13m cùng vị trí trong hẻm nhỏ, ngôi nhà 1 trệt, 2 lầu này được cải tạo nhằm đem đến không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái hơn cho gia đình 3 người gồm vợ chồng trẻ, người em gái và đàn thú cưng. 

    Tận dụng chiều dài của ngôi nhà ống 3x13m, tầng trệt được bố trí lần lượt là chỗ để xe, phòng khách, khu bếp nhỏ gọn của gia đình. Thiết kế giếng trời không mái che trong phòng ngủ tầng 2 tạo ra sự độc đáo rất riêng cho Nghieu’s House.

    KTS sử dụng tường kính để tối ưu ánh sáng cũng như tầm nhìn cảnh quan thiên nhiên từ giếng trời không mái che cho căn phòng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà thiết kế giếng trời không mái che trong Nghieu’s House tại đây.

    Trên đây là những công trình hoàn thiện với thiết kế giếng trời không mái che độc đáo, giúp gia chủ tận hưởng nắng gió ngay trong chính tổ ấm của mình.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0