Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu liệu có khả thi không?

    07/03/2023 06:105.915 lượt xem

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu có khả thi không? Đây là băn khoăn của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế giới hạn. Thực tế, chi phí xây dựng nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng Happynest tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu là mong muốn của nhiều gia đình có kinh tế eo hẹp (Ảnh minh họa: Nhà 1 tầng 81m2)

    • Thế nào là nhà cấp 4?

    Nhà cấp 4 là ngôi nhà được xây dựng 1 tầng với kiến trúc vững chắc. Nhà thường có mái bằng, lợp ngói hoặc lợp tôn. Chất liệu chính được sử dụng để làm nhà cấp 4 là gạch hoặc gỗ với khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra, nhà cấp 4 thường được bao quanh bởi tường hoặc hàng rào bằng cây xanh. Thời gian sử dụng nhà cấp 4 là khoảng 30 năm.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu có kết cấu vững chắc và khả năng chịu lực tốt (Ảnh minh họa: Nhà cấp 4 đẹp)

    • Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu liệu có dễ dàng hay không? Gia chủ có thể áp dụng những cách nào?

    Với giá nhân công và vật liệu như hiện nay thì khó có thể xây nhà cấp 4 giá 30 triệu. Tuy nhiên, bạn có thể tính toán để tối ưu chi phí nhất có thể. 

    Với số tiền từ 30 – 50 triệu thì kiểu nhà cấp 4 hai gian hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Kiến trúc ngôi nhà này sẽ bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp. Nhà vệ sinh được xây dựng tách riêng ra.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu thích hợp với những ngôi nhà dạng hình chữ nhật (Ảnh minh họa)

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu chỉ nên xây trên diện tích nhỏ khoảng 30-35m2 như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công và vật liệu. Bạn nên tận dụng các vật liệu cũ như sắt thép, gạch cũ xây tường. Tuy nhiên các phần như móng, cột và dầm xà cần chọn vật liệu có chất lượng tốt để đảm bảo độ vững chắc cho ngôi nhà. Để tiết kiệm tối đa thì công đoạn tô trát tường có thể thay thế bằng cáng bê tông.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu nên có tận dụng các vật liệu cũ để tiết kiệm chi phí (Ảnh minh họa: Căn nhà 45 năm tuổi)

    Để giảm thiểu chi phí thì nội thất trong nhà cũng không nên cầu kỳ. Bạn có thể mua đồ nội thất cũ với giá rẻ hơn. Chỉ mua những món đồ thực sự cần thiết và có thể kết hợp nhiều công năng.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu nên trang bị nội thất đơn giản và mua nội thất cũ (Ảnh minh họa: Biến nhà kho cũ thành nhà cấp 4)

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu thì không thể thuê toàn bộ nhân công. Bạn hãy thuê thợ chính còn thợ phụ thì huy động người thân trong nhà tham gia. Ngoài ra phải đốc thúc nhân công để tránh sinh nhiều công cán.

    Gia chủ cùng tham gia xây dựng nhà cấp 4 giá 30 triệu để tiết kiệm tiền thuê nhân công (Ảnh minh họa: Ngôi nhà được gia chủ tự thiết kế)

    Như vậy, với số tiền 30 triệu bạn cần phải tính kỹ lưỡng để tiết kiệm nhất có thể. Cần phải có kế hoạch xây dựng rõ ràng để hạn chế phát sinh chi phí.

    • Tham khảo chi phí xây dựng nhà cấp 4

    Để tính toán được số tiền cần có khi xây nhà cấp 4 giá 30 triệu, bạn hãy tham khảo chi phí cho các hạng mục dưới đây:

    - Chi phí công thợ có gia chủ phụ thêm: 15 triệu

    - Để đào móng nhà thì huy động người thân và các thành viên trong gia đình.

    - Chi phí cho các vật liệu xây dựng: Gạch xây 7 triệu, cát 2 triệu, sắt giằng móng 1 triệu, xi măng 7 triệu, gạch ốp lát 5 triệu, mái tôn 8 triệu, khoan giếng 3 triệu.

    - Các thiết bị trong nhà: hệ thống điện 1 triệu, bồn nước, vệ sinh, bình nóng lạnh 6 triệu, trần thạch cao 4 triệu, cửa 4 triệu, bếp và bàn 5 triệu.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu thì bạn có thể cắt giảm một số hạng mục để tiết kiệm hơn như: không lắp bình nóng lạnh,…Nói chung là cần phải linh hoạt theo điều kiện kinh tế của bạn.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu cần tính toán kỹ chi phí cho từng hạng mục (Ảnh minh họa: K House)

    • Gợi ý mặt bằng chi tiết cho nhà cấp 4 giá rẻ

    Với kinh phí chỉ 30 triệu đồng trong tay thì xây nhà cấp 4 với diện tích càng nhỏ càng giúp tối ưu chi phí. Thông thường ngôi nhà có diện tích từ 30-35m2 là phù hợp với số tiền bạn đang có. Bạn có thể tham khảo mặt bằng chi tiết của ngôi nhà cấp 4 với diện tích 5x6m dưới đây.

    - Mặt bằng ngôi nhà diện tích 30m2 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 nhà vệ sinh

    - Kiến trúc hiện đại, không có nhiều các chi tiết thiết kế

    - Mái tôn được thiết kế thấp

    - Mặt tiền cửa chính được thiết kế rộng. Cửa sổ sử dụng chất liệu cửa kính hoặc cửa cuốn giúp không gian mở hơn.

    - Ngôi nhà sử dụng gam màu sáng là chủ đạo (màu ghi hoặc xám) tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

    - Thiết kế sân vườn, trồng nhiều cây xanh vừa làm nơi thư giãn vừa giúp không khí trong lành.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu thích hợp với mặt bằng trên dưới 30m2 (Ảnh minh họa : Nhà 1 tầng 30m2)

    Mặt bằng xây nhà cấp 4 giá 30 triệu như trên có thể đáp ứng được gia đình nhỏ hoặc vợ chồng trẻ. Diện tích nhà tuy nhỏ hẹp (30m2) nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng. Các chi tiết trang trí ngôi nhà và nội thất cũng được tiết kiệm tối đa. Để xây dựng nhà cấp 4 giá rẻ thì mái bằng là gợi ý tốt nhất và bạn có thể lợp tôn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, không gian của ngôi nhà sẽ có cảm giác rộng hơn khi kết hợp sử dụng vật liệu kính hoặc cửa cuốn. Để tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn có thể tự mình thiết kế sân vườn, bồn hoa.

    • Một số mẫu nhà cấp 4 giá 30 triệu

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu đề cao sự đơn giản trong phong cách thiết kế. Tuy nhiên bằng sự sáng tạo bạn vẫn có thể lựa chọn một số mẫu nhà khá đẹp mắt với thiết kế hiện đại.

    • Mẫu nhà cấp 4 lợp mái tôn, có gác xép

    Mẫu nhà này phù hợp với diện tích nhỏ trên dưới 30m2. Nhà có thiết kế đơn giản, nội thiết cũng ở mức gọn nhẹ nhất để ngôi nhà có không gian thông thoáng. Đặc biệt, thiết kế ngôi nhà này còn có thêm gác xép ở bên trên dùng làm nơi chứa đồ. 

    Ngôi nhà không có sự phân chia thành các không gian chức năng mà liên thông với nhau. Nhà cấp 4 lợp mái tôn, có gác xép phù hợp với những cặp vợ chồng mới ra ở riêng chưa có điều kiện kinh tế hoặc người độc thân.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu lợp mái tôn rất phù hợp với gia đình có thu nhập thấp (Ảnh minh họa: Nhà 1 tầng ở quê)

    • Mẫu nhà cấp 4 giá rẻ bằng khung sắt

    Đây là nhà cấp 4 tiền chế được làm bằng khung sắt, bên ngoài có sơn màu. Mẫu nhà này đang rất phổ biến ở nông thôn. Kiến trúc ngôi nhà được phân chia thành 2 gian với nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Nhà tiền chế phù hợp với nhiều đối tượng với chi phí tiết kiệm.

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu bằng khung sắt rất tiết kiệm chi phí (Ảnh minh họa: Nhà 1 tầng 1 lửng)

    • Mẫu nhà container giá rẻ

    Mẫu nhà cấp 4 là cứu cánh cho những người có thu nhập thấp phải kể đến nhà container. Thay bằng xây dựng bằng gạch, xi măng thì nhà container được thiết kế từ những thùng container cũ. Chúng được cải tạo lại để đáp ứng nhu cầu về nhà ở. 

    Xây nhà cấp 4 giá 30 triệu bằng thùng container là gợi ý rất hay (Ảnh minh họa: H-Container)

    Nhà container có nhiều phân khúc với giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu. Mẫu nhà container giá 30 triệu có kích thước 20 feet (Chiều dài 6.058m, chiều rộng 2.438m, chiều cao là 2.591m) với thiết kế và trang bị nội thất đơn giản. Nhà container giá rẻ thường được thanh lý lại sau khi sử dụng.

    Đến đây chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi xây nhà cấp 4 giá 30 triệu có khả thi không. Những thông tin ở trên chỉ mang tính tham khảo để giúp bạn tính toán chi phí xây nhà phù hợp. Thực tế giá xây nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như giá nhân công, giá vật liệu,...Mỗi địa phương cũng có mức giá xây dựng khác nhau. Do đó bạn nên khảo sát thị trường trước khi có kế hoạch xây nhà.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0