12 điều cần lưu ý khi bài trí phong thủy phòng khách để thu hút tài lộc

    26/02/2023 07:159.660 lượt xem

    Phòng khách là khu vực công năng đảm nhận vai trò quan trọng trong căn nhà. Theo quan niệm phong thủy, phòng khách ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, may mắn và tài vận của gia chủ. Bởi vậy phong thủy phòng khách cần tránh 12 điều kiêng kỵ dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Phòng khách bị ngăn cách

    Theo công năng sử dụng, phòng khách là không gian để các thành viên sinh hoạt và gắn kết tình cảm gia đình. Nhiều người cho rằng phòng khách quá rộng có thể ngăn cách để làm thêm phòng ngủ hoặc phòng sách. Tuy nhiên, đối với phong thủy phòng khách, điều này là không nên.

    Theo phong thủy phòng khách, nếu khu vực này bị chia rẽ sẽ khiến từ trường chung trong không gian bị phân cắt. Gia chủ dễ có cảm giác cô độc, còn nếu gia chủ độc thân thì sẽ rơi vào cảnh “tri âm tri kỷ khó tìm”.

    Phong thủy phòng khách không khuyến khích phân chia phòng khách dù trong bất cứ tình huống. Ảnh minh họa: M.S Apartment 

    2. Bố trí sofa không hoàn chỉnh

    Thông thường, sofa được dùng cho phòng khách thường là sofa bản lớn, với đầy đủ bộ ghế và đôn. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, gia chủ muốn tạo ra điểm nhấn trong thiết kế mà sử dụng thêm một hoặc nhiều bộ sofa kết hợp, thậm chí bổ sung những chiếc ghế riêng lẻ xung quanh.

    Chỉ nên dùng 1 bộ sofa duy nhất cho phòng khách để đảm bảo phong thủy phòng khách

    Cách bài trí này có thể thêm phần độc đáo và tiện nghi, song trong quan niệm phong thủy phòng khách, điều này vô tình gây bất lợi cho sự hài hòa, đầm ấm của gia đình. Phòng khách dù lớn nhỏ ra sao cũng chỉ nên đặt một chiếc sofa hoàn chỉnh duy nhất, để đạt được ngụ ý cả nhà trên dưới một lòng, luôn hòa thuận, sung túc và gắn kết với nhau.

    3. Không nên để lộ vị trí tài lộc ra ngoài

    Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Theo phong thủy phòng khách, nếu vị trí này bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ gây hao tài cho chủ nhân.

    Theo phong thủy phòng khách, không nên để lộ vị trí tài lộc khi thiết kế phòng khách. Ảnh minh họa: Phong’s House 

    Nếu phạm phải lỗi này, các gia chủ có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí, giúp căn nhà hấp thu tài lộc tốt hơn.

    >>> Xem thêm: 6 vật phẩm phong thuỷ cực tốt cho phòng khách, gia chủ Việt đã biết chưa?  

    4. Không nên thiết kế thông cửa trên 1 đường thẳng

    Sẽ rất lý tưởng nếu không gian phòng khách rộng rãi, thông thoáng bởi điều này tạo ra sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Nhưng cũng chính vì vậy mà gia chủ không nên thiết kế thông cửa chính của phòng khách và cửa sau trên một đường thẳng, khiến cho từ cửa chính bước vào đã nhìn thấy trực diện với cửa sau.

    Không nên thiết kế 2 cửa trước sau thông nhau trên một đường thẳng để tránh phạm phong thủy phòng khách. Ảnh minh họa: Ngôi nhà 71m2 tại Đà Nẵng

    Trong phong thủy phòng khách, bố cục này khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, gia chủ sẽ khó tích lũy tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của.

    5. Không để xà ngang áp đỉnh

    Phong thủy phòng khách tối kỵ việc đặt sofa ngay bên dưới xà ngang trần nhà. Lỗi thiết kế này sẽ khiến các thành viên không thoải mái khi sinh hoạt, đồng thời có thể gây  trở ngại cho gia chủ trong các mối quan hệ xã hội và sức khỏe.

    Phong thủy phòng khách đặc biệt kiêng kỵ việc đặt sofa ngay dưới xà ngang. Ảnh minh họa: Makurazaki House  

    >>> Xem thêm: Xà ngang và cách hoá giải xà ngang theo phong thuỷ  

    6. Bố cục phòng khách không ngay ngắn, vuông vức

    Phòng khách lý tưởng nhất là thiết kế theo không gian hình vuông hoặc hình chữ nhật, lưu ý là khu vực ghế ngồi cần tránh đối diện trực tiếp với góc phòng. Nếu vì lý do nào đó mà phòng khách có các góc nhọn kỳ dị giống như mũi tên bắn ra, gia chủ nên dùng cây xanh để hóa giải sát khí theo phong thủy phòng khách, từ đó mang lại điềm lành cho căn nhà.

    Trong phong thủy phòng khách nên tránh đặt ghế ngồi đối diện với góc phòng. Ảnh minh họa: NOI MAISON 

    >>> Xem thêm: 30 thiết kế phòng khách vừa đẹp thoáng, lại giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể tiền điện  

    7. Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách

    Theo phong thủy phòng khách, bố trí một lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách là tốt nhất để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Đồng thời, các trường khí khi được đi vào theo hình cong mà không phải đường thẳng sẽ giúp chủ nhân dễ hấp thu tài lộc hơn.

    Ngoài ra, thiết kế như vậy cũng giúp không gian trong nhà kín đáo hơn và không bị “lộ” ra ngoài, tượng trưng cho phúc khí đầy đủ trong gia đình.

    Lối đi nối liền cửa chính với phòng khách là cách thiết kế hợp lý theo phong thủy phòng khách. Ảnh minh họa: VT House

    8. Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền ngôi nhà

    Sau khi bước vào từ cửa chính, không gian đầu tiên nên xuất hiện là phòng khách. Các không gian khác như phòng ngủ, phòng bếp… chỉ nên ở sau phòng khách. 

    Phong thủy phòng khách quan niệm, nếu gia chủ xây phòng khách ở vị trí phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc.

    Phòng khách nên được thiết kế ở mặt tiền của ngôi nhà để đảm bảo phong thủy phòng khách. Ảnh minh họa: Huong House

    9. Tránh để phòng khách quá u ám

    Ánh sáng đầy đủ luôn đem lại sinh khí và cả vượng khí cho ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Trong bất cứ tình huống nào, dù có trang trí cây xanh trong phòng khách, gia chủ cũng nên xử lý bố cục hợp lý, tránh tham lam mà cản trở ánh nắng tự nhiên của ngôi nhà.

    Không nên để phòng khách quá u tối bởi điều này không tốt cả về công năng, thẩm mỹ và phong thủy. Ảnh minh họa: Căn hộ 120m2

    Ngoài ra, theo phong thủy phòng khách, sơn tường cũng nên chọn màu sắc tươi sáng để tăng thêm vận may cho chủ nhân. Không gian phòng khách quá tối sẽ dễ khiến các trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và cả sức khỏe gia đình.

    >>> Xem thêm: Phòng khách như thoáng rộng gấp đôi nhờ thiết kế dưới khoảng thông tầng đánh lừa thị giác 

    10. Sàn nhà phòng khách không bằng phẳng

    Khi thiết kế phòng khách, nên chú ý đến phong thủy phòng khách và hạn chế để sàn nhà lồi lõm, không bằng phẳng. Phòng khách không nên thiết kế quá nhiều bậc thang. Nếu thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến vận thế chủ nhân lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

    Không nên thiết kế phòng khách với nhiều cấp bậc và độ cao khác nhau để đảm bảo phong thủy phòng khách

    11. Phòng khách không nên có đường dây điện

    Trong phong thủy phòng khách, nếu thiết kế quá nhiều đường dây điện ở không gian này, một mặt vừa dễ gây nguy hiểm khi đi lại, mặt khác lại khiến cho các trường khí bị quấy nhiễu, rối loạn, ảnh hưởng đến sự nghiệp và các mối quan hệ của chủ nhân.

    Đường dây điện trong phòng khách nên được thiết kế gọn gàng để thuận tiện cho sinh hoạt và không phạm phong thủy phòng khách. Ảnh minh họa: Alone House

    12. Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách

    Phòng khách là nơi tiếp đãi và giao lưu của mọi người nên cần tạo bầu không khí hài hòa, sinh động. Theo phong thủy phòng khách, hình tròn thuộc yếu tố “dương”, tượng trưng cho động thái. Vì vậy sử dụng đèn trang trí hay các vật dụng khác có hình tròn sẽ đem lại cảm giác ấm cúng, nhiệt tình cho mọi người.

     

    Nên dùng nhiều đồ vật trang trí hình tròn để gia tăng vượng khí, giữ gìn phong thủy phòng khách

    Trên đây là 12 lưu ý gia chủ cần nắm rõ khi thiết kế phòng khách chuẩn phong thủy. Mong rằng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích để gia chủ áp dụng cho gia đình mình.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0