Cải tạo nhà 12m2 thành không gian sống tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ

    31/01/2023 03:201.356 lượt xem

    Rũ bỏ hiện trạng xuống cấp trầm trọng, ngôi nhà 12m2 chật chội được cải tạo một cách khoa học, trở thành không gian đáng sống cho gia đình 3 thế hệ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    • “Nhà nhỏ ngõ hẹp”: Bài toán cải tạo dành cho các KTS

    Ngôi nhà 12m2 nằm trong một con ngõ nhỏ, được bao quanh bởi nhà cửa san sát nhau ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Sau nhiều năm sử dụng, ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, khu vực ngoại thất lẫn nội thất đều trở nên lộn xộn khiến không gian sinh hoạt của gia đình ngày càng chật chội, bí bách.

    Không gian ngõ nhỏ và mặt ngoài ngôi nhà 12m2 trước khi cải tạo

    Do hạn chế về diện tích, khu vực ăn uống, làm việc và giường ngủ cho cặp vợ chồng và con nhỏ 5 tuổi đều bị dồn vào khoảng tường trong cùng, bên trên có thêm gác xép là nơi nghỉ ngơi của người ông. Thêm nữa, cách bố trí đồ đạc thiếu khoa học và không có sự kết hợp màu sắc hợp lý nên dù có sự hỗ trợ của đèn chiếu sáng, ngôi nhà 12m2 vẫn thiếu sáng và không có điểm nhấn không gian, lâu ngày gây chán nản và mệt mỏi cho sinh hoạt của mọi người trong nhà. 

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà 12m2 là nơi ở khá tạm bợ với đồ đạc lộn xộn, không gian thiếu sáng, chật chội

    Khi nhận được đề bài cải tạo ngôi nhà 12m2, KTS chia sẻ: “Ngôi nhà có hiện trạng ban đầu khá bí bách, căn bếp lại được đặt ngay ở hiên nhà. Khi nấu nướng khói bụi và mùi dầu dễ theo gió lùa thẳng vào cửa chính, ám vào không gian bên trong. Ngoài ra, ngôi nhà còn thiếu sáng và không có hệ thống thông gió, khiến mọi người dễ cảm thấy ngột ngạt. Việc của tôi là phá bỏ toàn bộ những hạn chế tồn đọng để mang đến cuộc sống thực sự thoải mái cho mọi người.”

    >>> Xem thêm: Cô gái trẻ Đà Nẵng tự cải tạo phòng trọ 12m2 với 8 triệu đồng, kèm bảng kê chi phí thực tế

    • Ngôi nhà 12m2 sau cải tạo trở thành không gian sống tiện nghi, hiện đại cho gia đình 3 thế hệ

    Do ngân sách hạn hẹp nên KTS đã cố gắng tận dụng khéo léo và triệt để tất cả đồ dùng và kết cấu có sẵn, chỉ thay đổi những phần thực sự cần thiết và phân bổ lại không gian cho hợp lý để tạo sự thoáng sáng, “dễ thở” cho sinh hoạt bên trong nhà. Đồng thời, KTS cũng giúp gia chủ phân loại, lọc bỏ những đồ đạc thừa, nguyên nhân khiến ngôi nhà 12m2 trông cũ kỹ, bừa bộn và tối tăm.

    Ngôi nhà 12m2 sau khi cải tạo khiến những người sống trong nhà và cả dân cư khu phố cũng phải bất ngờ. Mặt tiền nhà được thay đổi sang hệ thống cửa gỗ kết hợp khung kính phía trên nhằm tăng khả năng lấy sáng cho khu vực bên trong, tạo nên diện mạo cá tính và thân thiện cho ngôi nhà.

    Mặt tiền nhà 12m2 sau khi cải tạo vừa gọn ghẽ vừa ấm cúng

    Căn bếp được đưa từ ngoài vào trong nhà và thay đổi kết cấu, bổ sung hệ thống hút mùi để trở nên tiện nghi và sạch sẽ hơn

    Các vật dụng trang trí nhỏ lưu giữ kỉ niệm của gia đình được KTS giữ lại và đặt vào những vị trí thích hợp

    Phòng ngủ chung của cặp vợ chồng và con nhỏ được thay bằng giường gỗ có gầm cao, phía dưới chia ngăn để tận dụng làm nơi đựng đồ. Một khoảng tường đầu giường được trang trí như một tấm bảng đen, có thể vẽ lên để con trẻ có thêm không gian vui chơi, sáng tạo. 

    Phòng ngủ dành cho ông, người cao tuổi nhất trong nhà cũng được thiết kế lại với nội thất gọn gàng, trần đủ cao để di chuyển, đi lại dễ dàng hơn thay vì cúi lom khom như trước. Nhờ bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng mà không gian cũng trở nên rộng rãi và hiện đại hơn.

    Phòng ngủ của gia đình con cái và phòng ngủ của ông

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà với chi phí tiết kiệm tối đa, ngôi nhà nhỏ khoác lên mình diện mạo mới đáng ngạc nhiên

    Góc học tập của con trai 5 tuổi cũng được tách biệt, tạo không gian riêng tư, giúp con tập trung học tốt hơn. Dù chỉ gói gọn trong một vài mét vuông nhưng không gian học tập vẫn được thiết kế ấn tượng, gọn ghẽ với nội thất đơn giản, kệ đựng đồ và hệ thống chiếu sáng hợp lý.

    Góc học tập cho con trẻ được bố trí sát tường và tận dụng tối đa diện tích

    Khu vực sảnh vào và cầu thang lên tầng hai được đổi sang vật liệu gỗ, vừa đem lại cảm giác ấm áp, thân thiện, gần gũi, vừa tạo nét tự nhiên, dịu dàng cho căn nhà 12m2. Đồng thời, từng bậc thang cũng là nơi ghi dấu câu chuyện đẹp về sự trưởng thành của con trẻ, thế hệ thứ ba trong ngôi nhà.

    Lối vào ngôi nhà 12m2 và cầu thang được thiết kế lại theo kiểu tối giản với vật liệu gỗ sạch sẽ và ấm áp

    Phòng tắm cũ vốn chỉ là nơi thay đồ, nay trở nên hiện đại, phong cách với trần sơn trắng và gạch ốp tường tông màu ấm, tạo cảm giác dễ chịu cho gia chủ. Ngoài ra, nhờ sự gợi ý của KTS, gia chủ cũng bổ sung thêm một số món đồ nội thất nhỏ, tiết kiệm diện tích nhưng đa dụng và có thể dễ dàng di chuyển, gấp gọn.

    Không gian phòng tắm và các vật dụng khác trong nhà cũng được đổi sang tông ấm, đồng thời ưu tiên sự nhỏ gọn, đa năng

    Bằng việc thay đổi cách bố trí không gian, nội thất đến màu sắc trang trí, KTS đã khiến gia chủ phải ngạc nhiên và trở nên hạnh phúc trước diện mạo mới của tổ ấm của mình. Căn nhà 12m2 có sự biến hóa đầy ấn tượng từ không gian siêu nhỏ trở thành một ngôi nhà xinh xắn với 1 phòng khách và 4 phòng chức năng.

    >>> Xem thêm: 10 ngôi nhà cải tạo để mở thêm khu vực công năng, đáp ứng tiện nghi sinh hoạt mới cho gia chủ

    Qua bài toán thiết kế lần này với ngôi nhà 12m2 siêu nhỏ, KTS muốn nhắn nhủ rằng: Dù không gian có chật đến đâu vẫn có cách bố trí và cải tạo hợp lý để có được một cuộc sống thoải mái hơn. Quan trọng là bạn có thực sự yêu không gian đó, có muốn bỏ tâm sức để cải tạo hay không.

    Nguồn: Afamily

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0