7 xu hướng gạch ốp lát nổi bật, đã “làm mưa làm gió” trong năm 2022

    09/12/2022 10:00462 lượt xem

    Gạch vẫn là một trong những loại vật liệu ốp lát rất được ưa chuộng bởi người dùng Việt nhờ những đặc tính vượt trội về chống thấm, chống mối mọt… Trước khi bước sang năm mới 2023, hãy cùng điểm lại 7 xu hướng gạch ốp lát đã “làm mưa làm gió” trong năm 2022 vừa qua nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

    1. Gạch ốp lát kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe

    Những năm trở lại đây, con người ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe và sự xuất hiện của thiên nhiên trong không gian sống. Không nằm ngoài xu hướng này, các nhà sản xuất gạch ốp lát cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng gạch để đảm bảo an toàn của người dùng, trong khi vẫn duy trì và phát triển những yếu tố khác như màu sắc, mẫu mã, công năng…

    Các thương hiệu sản xuất gạch ốp lát ngày càng chú trọng đến vấn đề an toàn của người dùng, thể hiện qua dòng gạch kháng khuẩn 

    Nổi bật trong số này phải kể đến dòng gạch kháng khuẩn đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Đây là một trong những sản phẩm vật liệu mới, được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, loại bỏ tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bề mặt mặt gạch cũng được làm từ chất men lành tính, không gây độc hại, kèm theo sử dụng công nghệ kháng khuẩn và chống bám bẩn tối ưu, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

    Sản phẩm gạch ốp lát được nhiều người biết đến nhờ khả năng diệt khuẩn cao đó là gạch ứng dụng công nghệ nano. Gạch ốp lát kháng khuẩn nano thường có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

    Bên cạnh đó, gạch cũng có khả năng làm sạch không khí, có thể sản sinh hơn 2500 đơn vị ion âm/cm3. Các ion âm này sẽ trung hòa các ion dương, lọc các loại khói, bụi mịn, phấn hoa, diệt khuẩn, nấm mốc… giúp làm sạch không khí trong không gian sống hiệu quả mà không tốn công sức vệ sinh hay lau chùi. 

    2. Gạch ốp lát kích thước lớn
     

    Gạch ốp lát kích thước lớn hay còn được gọi là gạch khổ lớn, là loại gạch được ứng dụng linh hoạt trong ốp tường, sàn hoặc làm điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian.

    Gạch ốp lát khổ lớn với tính ứng dụng linh hoạt, được người dùng ưa chuộng sử dụng

    Gạch ốp lát khổ lớn sở hữu những kích thước ấn tượng như: 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… tạo nên không gian mở rộng lớn, mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao. Loại gạch ốp lát này cũng được sản xuất với độ dày phong phú, từ 6mm, 10mm đến 20mm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

    Nhờ ưu điểm nổi trội về mặt kích thước, gạch ốp lát khổ lớn còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao bởi hạn chế đường ron gạch, đồng thời giúp việc vệ sinh và bảo dưỡng hàng ngày thuận tiện và dễ dàng hơn.

    Bên cạnh đó, ưu điểm về độ bền chắc, thi công dễ dàng cũng giúp loại gạch ốp lát này chiếm được cảm tình của người dùng nhờ tính ứng dụng cao. Đặc biệt, gạch kích thước lớn còn có thể được cắt thành nhiều kích cỡ, hình dạng bất kỳ, phù hợp với bề mặt người dùng muốn sử dụng. Do đó, gạch không chỉ được dùng cho để ốp lát bề mặt sàn, tường phẳng, mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp… 

    >>> Xem thêm: Lựa chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ và nhà tắm 

    3. Gạch ốp lát siêu mỏng nhẹ
     

    Giảm tải trọng công trình, giảm thời gian thi công là những ưu điểm dễ thấy nhất ở loại gạch ốp lát siêu mỏng nhẹ. Ngoài ra, gạch siêu mỏng nhẹ còn sở hữu ưu điểm tốn ít vữa, ít mạch, là một trong những loại gạch được đánh giá cao trong xu hướng sử dụng gạch ốp lát 2022.

    Gạch siêu mỏng là một trong những loại gạch dẫn đầu xu hướng ốp lát năm 2022

    Gạch ốp lát siêu mỏng được hiểu là loại gạch chuyên dụng để ốp lát sàn nhà với kích thước cực mỏng, chỉ dưới 10mm. Dòng gạch mỏng này sở hữu giá trị thẩm mỹ cao, mang đến sự tiện lợi, sang trọng cho không gian ứng dụng.

    Ưu điểm vượt trội của loại gạch này là phần xương sứ mỏng dễ dàng cắt bằng các dụng cụ ốp lát. Trong quá trình thi công, có thể ốp lát trực tiếp trên lớp nền gạch cũ mà không cần phải phá dỡ. 

    Bên cạnh đó, dòng gạch này có trọng lượng rất nhẹ, giúp giảm tổng tải trọng của cả công trình, góp phần chống nứt và chống sụt lún. Gạch siêu mỏng cũng giúp tiết giảm chi phí vận chuyển, giảm khối lượng tường, tăng sức căng bề mặt men và đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ khi hoàn thiện.

    4. Gạch ốp lát giả vân đá
     

    Xuất hiện trên thị trường đã lâu nhưng dòng gạch vân đá vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Cho đến nay, dòng gạch này vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong nhiều công trình nhờ đã khẳng định được chất lượng cũng như được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

    Gạch vân đá sở hữu vị thế không dễ lung lay trong lòng người dùng Việt

    Bản chất của gạch vân đá chính là gạch porcelain, với bề mặt và kiểu vân dạng gợn sóng, mô phỏng chân thật lát cắt của các loại đá cẩm thạch trong tự nhiên. Gạch vân đá được sản xuất chủ yếu từ bột đá với áp lực nén lớn để đảm bảo độ cứng và độ bền của gạch khi sử dụng trong công trình.

    Có 2 loại bề mặt phổ biến của gạch vân đá trên thị trường hiện nay, đó là: gạch bóng kính và gạch bóng mờ. Cả 2 loại đều có thể ứng dụng cho mọi không gian chức năng, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm đến cả khu vực ngoại thất.

    Trong đó, gạch vân đá bề mặt bóng kính sở hữu ưu điểm độ bóng cao, khó bám bẩn, dễ dàng lau rửa vệ sinh và làm sạch. Loại gạch này giúp mang lại sự sang trọng và hiện đại nhờ khả năng phản quang tốt, tạo hiệu ứng thị giác thích hợp với không gian thiếu sáng. 

    Còn đối với dòng gạch vân đá bề mặt bóng mờ, loại gạch này có khả năng chống trơn trượt và chịu lực tốt, ít bị trầy xước bởi các yếu tố ngoại lực, phù hợp với khu vực có tần suất di chuyển nhiều, hoặc khu vực có độ ẩm cao.

    >>> Xem thêm: Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch ốp lát theo kích thước viên gạch 

    5. Gạch ốp lát giả vân gỗ
     

    Gạch vân gỗ được coi là giải pháp vật liệu hoàn hảo thay thế cho gỗ tự nhiên, thường được sử dụng để ốp lát hoặc trang trí các không gian nội ngoại thất trong gia đình.

    Gạch vân gỗ sở hữu những đặc điểm nổi bật của gạch porcelain

    Gạch vân gỗ được sản xuất dựa trên thẩm mỹ của các loại gỗ tự nhiên, áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến để mô phỏng toàn bộ những đường vân gỗ một cách sống động và chân thực nhất.

    Ưu điểm nổi bật của gạch giả gỗ là độ bền cao với khả năng chống chịu lực rất tốt, có thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên như chống cháy, chống cong vênh, mối mọt…

    Trên thị trường, gạch vân gỗ được sản xuất với mẫu mã đa dạng, kích thước và kiểu dáng phong phú. Người dùng có thể chọn lựa gạch vân gỗ phù hợp để sử dụng trong từng không gian nhà.

    6. Gạch ốp lát in 3D
     

    Gạch ốp lát 3D là loại gạch được thiết kế theo dạng hình khối nổi hoặc các họa tiết tranh ảnh sống động, có thể nhìn được theo 3 chiều, tạo hiệu ứng ảo giác đa chiều đối với mắt thường.

    Gạch ốp lát in 3D sở hữu thẩm mỹ ấn tượng

    Dòng gạch đặc biệt này vô cùng nổi bật với hiệu ứng 3D, nhiều mẫu mã, kiểu dáng họa tiết đa dạng, và cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình để thể hiện sự sáng tạo, độc đáo cho không gian nội thất.

    >>> Xem thêm: Chuyên gia tư vấn cách lựa chọn gạch ốp lát cho phòng bếp 

    7. Gạch bông trang trí
     

    Tính thẩm mỹ cao và khả năng chống thấm nước tốt là những ưu điểm vượt trội của dòng gạch bông trang trí. Đó là lý do tại sao dù xuất hiện trên thị trường đã khá lâu, song dòng gạch này vẫn được rất nhiều gia chủ ưa chuộng và ngày càng trở thành xu hướng ốp lát trong thiết kế, trang trí nhà.

    Gạch bông trang trí giúp tô điểm không gian sống và để lại ấn tượng cho những vị khách ghé thăm

    Gạch bông trang trí là loại gạch có họa tiết bắt mắt, thường được dùng để tô điểm cho những không gian như phòng khách, ăn, bếp… giúp tăng ấn tượng thẩm mỹ và tạo vẻ đẹp độc đáo riêng. Tùy từng vị trí không gian và sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn loại gạch bông để tạo ra phong cách khác biệt.

    Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng, gạch bông có thêm rất nhiều mẫu mã mới, những họa tiết được in trên bề mặt gạch cũng theo đó mà đa dạng hơn.

    Nhờ kiểu dáng độc đáo cùng vẻ đẹp cuốn hút, gạch bông trang trí ngày càng trở thành sự lựa chọn trong nhiều công trình nhà ở, nhà hàng, quán cafe. Đặc biệt, loại gạch này cũng được ưu tiên sử dụng cho những phong cách thiết kế mang hơi hướng truyền thống, cổ điển, hay Indochine.

    Tổng hợp 

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0