EVN Hà Nội đưa ra 5 khuyến cáo sử dụng an toàn các thiết bị điện sưởi ấm, sinh nhiệt trong mùa lạnh

    08/12/2022 02:15558 lượt xem

    Thời tiết chuyển lạnh sẽ làm gia tăng nhu cầu sử các thiết bị sưởi ấm, sinh nhiệt, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ khi lựa chọn cũng như dùng các sản phẩm này sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng. Bởi vậy, tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa đưa ra các khuyến cáo giúp khách hàng sử dụng an toàn các thiết bị điện sưởi ấm, sinh nhiệt trong mùa lạnh.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Những loại máy sưởi bức xạ hồng ngoại như quạt sưởi, đèn sưởi, lò sưởi thường ẩn chứa nguy cơ cháy nổ cao. Thực tế, có nhiều vụ cháy, nổ từ thiết bị sưởi ấm, sinh nhiệt, sấy đồ trong mùa đông gây thương vong cho người sử dụng. Những vụ tai nạn, sự cố do thiết bị này gây ra trở thành hiểm họa rình rập đến sức khỏe người sử dụng.

    >>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế hệ thống điện trong nhà

    Ngoài bình nóng lạnh thì đèn sưởi buồng tắm được nhiều người lắp đặt trong phòng tắm để sử dụng vào mùa đông. Việc trang bị thiết bị không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, cộng với người sử dụng lạm dụng nhưng không có kiến thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy dẫn đến những hậu quả khôn lường.

    Trong những năm gần đây, cùng với đèn sưởi trong nhà tắm, quạt sưởi và chăn điện được người dân sử dụng vào mục đích sưởi ấm mùa đông.

    Trong điều kiện ở trạng thái bình thường, quạt sưởi tiềm ẩn nguy cơ chập, cháy. Trong khi đó, người tiêu dùng hiện vẫn chỉ sử dụng một cách thông thường mà quên đi mức độ an toàn phòng cháy ở khoảng cách giữa đèn và vật dụng trong nhà. Sự lơ là này chính là nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.

    Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại do cháy, nổ từ những vật dụng, thiết bị điện trong gia đình, đặc biệt là các thiết bị sưởi ấm. EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nâng cao nhận thức trong cách sử dụng các thiết bị này như sau:

    - Ngay từ khi mua các thiết bị sưởi cần tham khảo cách sử dụng, đọc hướng dẫn, lưu ý lại các điểm chính cần thiết là công suất, điện áp, mức nhiệt, khoảng cách đặt, vị trí đặt... để có thể đảm bảo an toàn.

    - Do các thiết bị sưởi có tuổi thọ nhất định, nên phải kiểm tra kỹ lưỡng dây dẫn trước khi dùng. Tuyệt đối không cắm quạt sưởi vào ổ cắm vượt qua mức điện áp quy định dễ xảy ra cháy, nổ, hư hỏng thiết bị.

    - Những người trong gia đình có trách nhiệm phổ biến các nguyên tắc hoạt động của thiết bị sưởi cho người trong nhà cùng biết. Không cắm quạt sưởi khi có trẻ ở nhà khi không có người lớn trong nom, quan sát. Nơi đặt quạt sưởi phải thoáng, không đặt gần chăn màn, quần áo, giấy tờ dễ cháy.

    - Lưu ý đặt quạt sưởi ở địa hình đặt bằng phẳng, đặt vững vàng để quạt sưởi không bị đổ gây bỏng. Khoảng cách đặt tốt nhất là khoảng 1,5m. Tuyệt đối không đặt gần người, bởi luồng nóng tỏa ra không những làm khô da mà khi đặt gần có thể làm bỏng da, gây hại cho da nhất là trẻ em.

    - Cùng với đó, thiết bị điện nên duy trì chế độ nghỉ ngơi là cần thiết, tránh bật trong thời gian dài sẽ có thể gây cháy, nổ.

    >>> Xem thêm: Dùng chăn điện có tốn điện hay không?

    Các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong những ngày mùa đông giá rét vẫn luôn tiềm ẩn phức tạp. Chính vì vậy, khách hàng cần phải luôn đề cao ý thức khi sử dụng thiết bị bị điện, nhất là các thiết bị sưởi ấm, sinh nhiệt, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng theo quy định để phòng ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

    Nguồn: EVN Hà Nội

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0