Bếp làm hơn 100 triệu nhưng vẫn kém sang vì vợ “nghiện" sắm đồ

    27/11/2022 11:00408 lượt xem

    Chị P (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là người rất thích công việc bếp núc, luôn coi khu chế biến thức ăn là không gian riêng của mình. Tuy nhiên, việc nghiện sắm đồ bếp của chị P đã gây ra hệ quả không mấy tốt đẹp.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Khi gia đình có điều kiện xây nhà mới, chị P đã bàn bạc với chồng chi một khoản tiền lớn đầu tư cho gian bếp. Gia đình lựa chọn những loại đá đắt tiền để làm mặt bếp, gỗ tự nhiên để đóng tủ đồ. Chị cũng lựa chọn đủ các loại bếp nấu hiện đại...

    Ngày hoàn thiện, chị cảm thấy rất hạnh phúc khi ngắm nghía khu bếp rộng 16m2 với hai dãy kệ bếp hình chữ L. Kiến trúc sư đã thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết và tiện nghi. Tổng chi phí làm riêng khu bếp lên tới hơn 100 triệu đồng.

    Nhưng chị P lại còn có một đam mê nữa là liên tục cập nhật các món đồ mới nhất cho khu bếp. Ngày càng có nhiều sản phẩm tiện lợi mà giá rất rẻ nên cứ nghe ai giới thiệu là chị lại muốn mua. Việc sắm đồ cũng thuận lợi khi chị chỉ cần lên mạng, click chuột, chuyển tiền qua mạng là có người đưa hàng tới.

    >>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế và hoàn thiện phòng bếp, tiết kiệm hơn 50 triệu đồng

    Ở nhà đã có sẵn một chiếc bếp nướng thịt kiểu Hàn Quốc mới dùng vài tháng nhưng không chống dính tốt. Hôm sinh nhật mẹ chồng, chị chạy luôn ra siêu thị điện máy gần nhà, mua chiếc bếp mới. Chồng phàn nàn, chị bảo: "Bếp mua chưa tới 2 triệu, trong khi cả nhà mình 6 người, đi ăn ở nhà hàng một bữa cũng hết chừng đó tiền. Coi như mình nhịn bữa ăn tiệm là đủ tiền mua đồ mới tinh".

    Lúc rảnh rỗi ở cơ quan, chị lại tham gia vào các hội nội trợ trên mạng. Thấy ai khoe loại nồi nào mới, bếp nào tiện lợi, chị lại mê mẩn ngồi xem, từ bếp nướng chân không, máy ép chậm... Nhìn thấy chiếc máy nướng bánh hình thú mini, chị tưởng tượng tới hình ảnh con hạnh phúc khi cầm chiếc bánh ngộ nghĩnh trước giờ đi học, còn máy ủ sữa chua chắc chắn sẽ giúp con luôn tiêu hóa tốt.

    Đồng nghiệp đi công tác nước ngoài, chị nhờ mua khi là cái nồi chiên Nhật, lúc là bộ cốc Anh... Đồ của Tây vừa đẹp vừa bền nên chị tận dụng mọi dịp để nhờ vả.

    Chị P có đủ lý do cho việc mua sắm đồ không giới hạn dù khu bếp ngay từ đầu đã đủ mọi tiện nghi. Các ngăn tủ chất kín đồ nên chị phải để cả ở kệ bếp, bàn ăn. Phía trên tủ treo còn một khoảng trống đến trần cũng chất nhiều hộp các tông. Chị bảo chồng: "Em giữ hộp lại để khi không dùng đồ nào nữa thì đóng gói đem cho". Thế nhưng, bà mẹ hai con mua rất nhiều đồ mới mà đồ cũ cũng không nỡ vứt đi.

    >>> Xem thêm: 22 ý tưởng thiết kế bếp tối giản nhưng vẫn đầy đủ công năng để giảm bớt gánh nặng cho những bà nội trợ

    Chỉ sau một năm, khu bếp đã trở nên lộn xộn, bày bừa, thấy cả chuột và gián xuất hiện. Người nhà rất hạn chế mời khách tới chơi bởi cảm giác ngại ngùng với khu bếp trăm triệu giờ đã giống như một nhà kho.

    Nghiện mua sắm đồ gia dụng là "bệnh" của không riêng chị P mà là của nhiều người phụ nữ. Các chị em thấy hàng giảm giá trên mạng là mua về chất đầy bếp. Có nhà có bếp gas âm rồi vẫn mua thêm bếp từ, bếp điện để phòng trừ khi hết gas chưa gọi kịp. Có nhà mua rất nhiều bát đĩa, đũa thìa với lý do dùng khi nhà có việc. Nhưng trên thực tế, khi có đông khách, cả gia đình lại ra nhà hàng, hoặc nếu có đám hiếu hỷ sẽ đi thuê dịch vụ bởi bát đĩa dù nhiều cũng không đủ cho những dịp đó.

    Có người vợ lại nghiện mua đồ ăn, chợ ngay cạnh nhà nhưng vẫn mua rau thịt chất đầy tủ lạnh để tới cả tuần. Nhiều bà nội trợ mê đồ hộp, ra siêu thị đem về nhiều tới mức cả mấy tháng ăn không hết, có thứ hết hạn phải vứt đi…

    Về chức năng của một căn bếp, KTS Đức Anh chia sẻ: "Căn bếp trước đây chỉ là nơi đun nấu, chế biến thức ăn còn bếp hiện đại là không gian mới mẻ với nội thất thẩm mỹ, thiết bị tiện lợi. Đó còn là chỗ bố trí cả bàn ăn để gia đình sum họp quây quần".

    Bởi vậy, theo KTS Đức Anh, tổ chức và giữ gìn căn bếp gọn gàng, thoáng đãng là điều nên làm. Việc này bắt đầu từ khâu thiết kế không gian và chi tiết tủ kệ để thuận lợi nhất cho quá trình nấu bếp.

    >>> Xem thêm: Kiến trúc sư chia sẻ 12 lỗi tủ bếp thường gặp khiến các gia chủ bức xúc

    Gia chủ cần trao đổi kỹ với kiến trúc sư để phân bố các khu chức năng rõ ràng, trong đó có những vị trí quan trọng như nơi để bình gas, để gạo, bát đĩa, xoong nồi, dao kéo… Các ngăn chứa đồ cũng cần định sẵn nơi nào để cái gì giúp tìm kiếm dễ dàng và thuận tiện nhất cho việc nấu bếp.

    Dụng cụ trong bếp vừa đủ theo nhu cầu và thói quen, các chị em tránh mua những thứ chỉ dùng một lần rồi bỏ xó. Các loại đồ hộp, thực phẩm nên mua vừa đủ căn cứ theo chu kỳ nấu nướng, không nên mua quá nhiều và để quá lâu. Việc có quá nhiều đồ trong nhà bếp còn dẫn đến mất vệ sinh và tạo điều kiện cho kiến, gián... làm tổ.

    Bếp sạch đẹp khiến người sử dụng thấy thoải mái và ăn ngon. Căn bếp đầu tư nhiều tiền nhưng nếu không giữ gìn dẫn tới mất vệ sinh, làm giảm cảm hứng tích cực trong việc sinh hoạt và ăn uống. Bản thân người nấu bếp cũng rất bất tiện khi phải loay hoay tìm đồ và vướng víu trong đống đồ ngổn ngang.

    Theo Hà Thành (Nguồn: VNE)

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà.

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà…

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0