8 cách lưu trữ gia vị để căn bếp gia đình luôn gọn gàng, ngăn nắp

    16/11/2022 08:00931 lượt xem

    Các lọ gia vị tuy có kích thước nhỏ bé nhưng thường có số lượng lớn và chiếm một phần diện tích trong căn bếp. Bởi vậy, việc tổ chức và lưu trữ gia vị sao cho hợp lý, khoa học sẽ góp phần giúp căn bếp thêm gọn gàng, thông thoáng, mang lại sự thuận tiện cho quá trình nấu nướng của gia chủ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Lưu trữ gia vị trong ngăn kéo tủ bếp
     

    Ngăn kéo tủ bếp là khu vực lưu trữ lý tưởng để sắp xếp toàn bộ các lọ gia vị. Thiết kế đóng mở linh hoạt của ngăn kéo không chỉ hỗ trợ quá trình nấu nướng diễn ra suôn sẻ, mà còn giúp tổng thể căn bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn. Đặc biệt, lưu trữ lọ gia vị trong ngăn kéo còn giúp tránh được bụi bẩn hay hơi ẩm làm hỏng gia vị bên trong.

    Để các lọ gia vị được sắp đặt hợp lý, gia chủ nên sắm thêm một vài món phụ kiện chia ngăn để tạo khu vực riêng cho từng nhóm gia vị khác nhau. Đồng thời, gia chủ cũng có thể dán nhãn trên mỗi lọ gia vị nếu tầm nhìn bị hạn chế khi lưu trữ trong ngăn kéo tủ bếp.

    Ngăn kéo tủ bếp là một khu vực hoàn hảo và tiện dụng để lưu trữ gia vị nấu nướng (Ảnh minh họa) 

    >>> Xem thêm: 7 mẹo sắp xếp tủ bếp và ngăn kéo đơn giản - thuận tiện - gọn gàng (kèm hình ảnh hiệu quả thực tế)

    2. Lưu trữ gia vị bằng hộp nhựa trong suốt
     

    Thay vì các chai, lọ bằng thủy tinh dễ vỡ, gia chủ có thể sử dụng hộp nhựa để đựng gia vị. Trong đó, hộp nhựa trong suốt luôn là ưu tiên hàng đầu giúp gia chủ dễ dàng phân biệt và kiểm tra tình trạng gia vị một cách nhanh chóng, dễ dàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu hộp gia vị bằng nhựa trong suốt đẹp mắt, thiết kế nắp nhiều màu sắc, đóng mở linh hoạt để gia chủ thoải mái lựa chọn, giúp tô điểm thêm cho gian bếp của gia đình.

    Bộ gia vị nhà bếp Yoko - Inochi có màu sắc trang nhã, chất liệu nhựa san nguyên sinh bền đẹp, ít trầy xước, dễ vệ sinh khi bị bám bẩn là lựa chọn lý tưởng để lưu trữ gia vị. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây.

    3. Lưu trữ gia vị bằng kệ nhỏ để bàn hoặc gắn tường
     

    Để lọ đựng gia vị luôn được đặt ở đúng vị trí, các gia chủ nên sắm ngay cho mình một kệ nhỏ đựng gia vị với thiết kế tối giản, hay kệ gắn tường tiện dụng. Các loại kệ này không chỉ dễ lắp đặt, chi phí thấp mà còn giúp gia chủ linh hoạt trong việc sắp xếp và thêm bớt số lượng chai, lọ gia vị hợp lý. Tuy gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng, các gia chủ có thể lựa chọn kích cỡ và số lượng kệ gia vị phù hợp.

    >>> Xem thêm: 10 loại kệ đựng đồ giúp nhân đôi công năng, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian nhà

    Kệ Đựng Gia Vị Gỗ Đa Năng Cup Shelf BEYOURs - Gỗ Tự Nhiên lắp ráp tiện dụng, thiết kế tối giản tinh tế. Hiện đang được bán với giá ưu đãi 389.000 VNĐ trên Happynest Shop. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    Hộp Để Gia Vị Đồ Dùng Nhà Bếp Bằng Gỗ A Bread Case BEYOURs là một thiết kế sáng tạo giúp lưu trữ gia vị và đem lại vẻ đẹp cho căn bếp, hiện đang được bán với giá ưu đãi 489.000 VNĐ trên Happynest Shop. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    Kệ gia vị gắn tường có kích thước nhỏ gọn và chất liệu nhôm phủ sơn đen hiện đại, mang đến một khu lưu trữ gia vị ngăn nắp. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    4. Lưu trữ gia vị bằng kệ di động
     

    Những mẫu kệ lưu trữ di động ngày càng được lòng các chị em nội trợ bởi độ thẩm mỹ và tiện dụng. Bên cạnh ưu điểm nổi bật là dễ dàng di chuyển theo ý muốn mà không tốn nhiều sức lực, thiết kế của các mẫu kệ này còn tối ưu không gian lưu trữ, giúp gia chủ có thể tùy ý sắp xếp chai, lọ gia vị một cách thuận tiện nhất. Kệ lưu trữ di động cũng rất được ưa chuộng trong các thiết kế bếp hiện đại, thông minh.

    Kệ góc liên hoàn Castello có kết cấu khung bằng thép sơn phủ bằng công nghệ NaNo bền đẹp, giúp lưu trữ gia vị an toàn, tiện dụng. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    Kệ di động tủ trên Castello KD24CA-800 thiết kế khung thép linh hoạt, có độ chịu tải lên tới 10kg, giúp gia chủ thoải mái hơn trong việc lưu trữ gia vị số lượng lớn. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    Kệ gia vị đa ngăn Castello có đáy được bổ sung thêm lớp vật liệu chịu nước dày 6mm và phủ lớp chống trượt, làm giảm tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Tham khảo toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây

    5. Lưu trữ gia vị bên dưới tủ bếp
     

    Phần dưới tủ bếp cũng có thể được tận dụng tối đa để làm nơi lưu trữ gia vị. Đây là xu hướng mới mẻ mà gia chủ có thể tham khảo cho căn bếp của mình. Gia chủ có thể lắp đặt các thanh kim loại bên dưới tủ bếp và nam châm vào phần nắp lọ gia vị. Cách lưu trữ này không chỉ vừa tầm mắt người dùng, mà còn giúp gia chủ khai thác triệt để từng góc bếp giúp không gian nấu nướng luôn sạch sẽ, ngăn nắp.

    Thiết kế nam châm dưới tủ bếp là một ý tưởng lưu trữ gia vị sáng tạo mà các gia chủ nên thử (Ảnh minh họa)

    6. Lưu trữ bằng bảng pegboard
     

    Bảng pegboard là một loại bảng được gia công với các lỗ cách đều nhau, sử dụng kết hợp với các phụ kiện để trưng bày hay tổ chức đồ đạc một cách gọn gàng. Ngoài những không gian như phòng khách, phòng làm việc, nhà kho, gia chủ có thể sử dụng bảng pegboard để lưu trữ các chai, lọ gia vị trong bếp. Sử dụng bảng pegboard không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ của gian bếp, mà còn giúp gia chủ điều chỉnh linh hoạt giá đỡ trong quá trình sử dụng.

    Bảng pegboard tùy chỉnh linh hoạt sẽ là gợi ý thú vị cho góc lưu trữ gia vị trong gian bếp (Ảnh minh họa)

    7. Lưu trữ gia vị bằng khay xoay
     

    Khay xoay là một phụ kiện nhà bếp thông minh đang ngày càng được ưa chuộng trong các gian bếp hiện đại. Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt của khay xoay giúp các thao tác nấu nướng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, gia chủ có thể lựa chọn khay xoay 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng với đủ chất liệu và màu sắc đa dạng.

    >>> Xem thêm: TOP 11 phụ kiện tủ bếp chất lượng và 3 hãng phụ kiện tủ bếp tốt nhất hiện nay

    Khay xoay tủ bếp cũng là thiết kế hữu dụng cho việc lưu trữ gia vị và hỗ trợ thao tác nấu nướng nhanh chóng, thuận tiện

    8. Lưu trữ gia vị sau cánh cửa tủ
     

    Cánh tủ bếp là vị trí thường bị “lãng quên” ở gian bếp, nhưng nếu biết cách tận dụng, gia chủ sẽ có thêm một góc lưu trữ kín đáo dành cho chai, lọ gia vị, đồng thời trả lại cho gian bếp sự thông thoáng, gọn gàng đáng kinh ngạc. Cách đơn giản nhất là lắp thêm kệ nhỏ, từ 2 tầng đến 3 tầng để có chỗ để gia vị rộng rãi, thoải mái.

    Phía sau cánh tủ cũng có thể tận dụng để thiết kế một chiếc kệ lưu trữ gia vị gọn gàng (Ảnh minh họa)

    Dù phòng bếp lớn hay nhỏ thì những lọ đựng gia vị sẽ luôn là những chi tiết “lỉnh kỉnh”, gây ra sự lộn xộn cho căn bếp. Hy vọng với 8 gợi ý lưu trữ gia vị sẽ hỗ trợ gia chủ trong quá trình tổ chức, sắp xếp gian bếp sao cho thẩm mỹ, tiện lợi trong quá trình sử dụng.

    Nguồn: Tổng hợp

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0