Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 10m2 theo từng phong cách và cách bố trí nội thất gọn - đủ - rộng rãi

    02/11/2022 08:001.548 lượt xem

    Thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp không quá khó, song không phải ai cũng nắm được những bí quyết để biến phòng ngủ diện tích nhỏ trở thành một không gian vừa rộng thoáng, vừa đầy đủ tiện nghi. Hãy cùng Happynest tham khảo cách thiết kế phòng ngủ 10m2 dưới đây và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho không gian nghỉ ngơi của gia đình nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Cách thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp và rộng rãi
     

    1.1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp
     

    Có nhiều phong cách phù hợp để bố trí một phòng ngủ 10m2 đẹp và rộng rãi. Nhưng dù theo phong cách nào thì gia chủ cũng nên tuân thủ một nguyên tắc khi thiết kế phòng ngủ nhỏ đó là “đơn giản hóa”, tức là không nên tham quá nhiều chi tiết, vật dụng không cần thiết. Sau đây là một số phong cách được ưa chuộng trong những năm gần đây:

    Phong cách hiện đại 

    Đây là phong cách phổ biến nhất được các gia đình áp dụng để bố trí không gian phòng ngủ nhỏ bởi đồ nội thất theo phong cách này khá phong phú trên thị trường, giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn và phối hợp. Các đường nét của phòng ngủ hiện đại càng đơn giản càng đẹp, bởi sự tinh gọn, khỏe khoắn của nội thất đã đủ để làm căn phòng toát lên vẻ sang trọng.

    Phong cách hiện đại luôn thể hiện sự sang trọng, tiện nghi (Ảnh minh họa: Căn hộ Midtown M7)

    >>> Xem thêm: Chỉ 10m2 phòng ngủ, muốn thiết kế cho 4-8 người ở cùng lúc, có thể áp dụng giải pháp giường tầng đôi sau đây

    Phong cách tối giản 

    Phong cách tối giản luôn phù hợp với những phòng ngủ có diện tích 10m2 bởi sự tiết chế về nội thất sẽ giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn. Với định hướng tối giản xuyên suốt, đồ dùng, nội thất trong phòng ngủ cũng sẽ là những món đồ gọn nhẹ, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng.

    Phòng ngủ xinh xắn trong ngôi nhà Hàn Quốc theo phong cách tối giản Muji (Ảnh minh họa: UCHI House)

    Phong cách Bắc Âu 

    Thiết kế theo phong cách Bắc Âu sẽ phù hợp với những gia chủ cá tính, bởi nó là sự kết hợp nhiều sắc thái khác nhau trong một căn phòng. Cách thiết kế theo phong cách Bắc Âu là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa vải vóc, vật trang trí, tranh ảnh và cả chất liệu của nội thất,... làm nên một không gian vừa hiện đại, vừa gần gũi và tự nhiên.

    Phòng ngủ mang phong cách Bắc Âu nhã nhặn, trẻ trung (Ảnh minh họa: Căn hộ nhỏ xinh Sunrise Building Long Biên)

    1.2. Chọn gam màu tươi sáng
     

    Gam màu tươi sáng lúc nào cũng mang đến cảm giác rộng rãi, tự do và thoải mái. Bởi vậy, nó được ứng dụng triệt để trong các thiết kế phòng ngủ 10m2. Không chỉ màu sơn tường, đồ nội thất cũng nên áp dụng tương tự. Nếu muốn pha trộn thêm sắc màu rực rỡ, gia chủ có thể nhấn nhá ở một vài chi tiết thay vì sử dụng quá nhiều đồ rực rỡ làm không gian trở nên rối rắm, bí bách. Các gam màu sáng được nhiều gia chủ yêu thích đó là: trắng, xám, kem, vàng nhạt, xanh nhạt.

    Màu sắc tươi sáng như vàng, trắng, kem luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái (Ảnh minh họa: The Ryokan Manly House)

    1.3. Sử dụng đồ đa năng
     

    Những đồ nội thất đa năng có tác dụng tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ và tối ưu công năng sử dụng cho người dùng. Bởi vậy phòng ngủ 10m2 nên áp dụng triệt để những đồ dùng được tích hợp nhiều chức năng như giường ngủ thông minh, bàn ghế gấp gọn, tủ sách kiêm ghế ngồi... Những món đồ này dễ bố trí trong một phòng ngủ nhỏ, khiến căn phòng trở nên hài hòa, ngăn nắp và khoáng đạt hơn. Ngoài ra, ý tưởng này sẽ phần nào sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được mọi tiện nghi cho căn phòng. 

    Giường ngủ tích hợp với ngăn tủ giấu kín giúp căn phòng có thêm diện tích cất giữ đồ (Ảnh minh họa: Căn hộ 85m2 ở TP. Hồ Chí Minh)

    >>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế phòng ngủ nhỏ dưới 10m2 nhưng vẫn có đủ không gian học tập, làm việc và thư giãn

    1.4. Bố trí cửa sổ
     

    Với diện tích phòng chỉ vỏn vẹn 10m2 thì việc bố trí cửa sổ là điều vô cùng cần thiết. Cửa sổ không chỉ mở rộng tầm quan sát khi bước vào căn phòng, mà còn hỗ trợ lưu thông gió, đón ánh sáng tự nhiên vào phòng, giúp không gian thoáng đãng hơn, giảm bớt sự chật chội và bức bí. Gia chủ nên bố trí cửa sổ ở độ cao vừa phải, thiết kế cửa dạng bật lên thì sẽ hợp xu hướng và trông gọn gàng, thẩm mỹ hơn. 

    Cửa sổ là một phần không thể thiếu trong phòng ngủ 10m2 đẹp và sáng thoáng (Ảnh minh họa: Amoroso Residence)

    1.5. Đặt nội thất sát tường
     

    Đặt nội thất sát tường chính là bí kíp giúp phòng ngủ nhỏ tối ưu diện tích, bởi chúng hạn chế việc mở các ngóc ngách, tạo sự đồng nhất về mặt tổng thể và mở ra không gian thông thoáng ở trung tâm căn phòng. Nếu có thể, bạn nên làm tủ quần áo âm tường, đồng thời tận dụng các không gian cao kịch trần để bố trí kệ, tủ lưu trữ đồ đạc khi không sử dụng. 

    Nội thất được đặt sát tường giúp mở rộng không gian trung tâm (Ảnh minh họa: Nhà phố ở quận Tân Bình, TP,HCM)

    2. Các mẫu phòng ngủ 10m2 đẹp và rộng rãi
     

    2.1. Phòng ngủ nhỏ với cửa dạng trượt giúp tiết kiệm diện tích
     

    Nằm trong ngôi nhà có tổng diện tích chỉ 24m2, phòng ngủ của công trình được bố trí ngay sát bên cầu thang nhưng không gian vẫn rất thoải mái nhờ sử dụng cửa trượt, bố trí nội thất gọn nhẹ kèm tông màu trắng chủ đạo. Lựa chọn theo phong cách tối giản, căn phòng được chủ nhân bố trí ít vật dụng, đồng thời khéo léo sử dụng các họa tiết trên chăn, gối để nhấn nhá sắc màu cho không gian thêm phần ấm áp.

     

    Phòng ngủ với cách decor xinh xắn, tông màu tươi sáng (Ảnh minh họa: Nhà trong hẻm nhỏ Sài Gòn)

    2.2. Phòng ngủ giản dị trong căn nhà thô mộc
     

    Ưu điểm lớn của phòng ngủ 10m2 này là có cửa sổ to thông với giếng trời, bởi thế không gian trong phòng lúc nào cũng thoáng đãng, sáng sủa. Dù bề ngang hẹp nhưng nhờ cách sắp xếp nội thất theo sát tường, căn phòng vẫn có khoảng diện tích thoải mái để chủ nhân sinh hoạt. 

    Giường ngủ gỗ được thiết kế như một khoảng giật cấp giúp căn phòng giảm bớt tối đa các chi tiết, tạo nên sự đồng nhất cho phòng ngủ có chiều ngang hẹp (Ảnh minh họa: Uncle’s House)

    2.3. Phòng ngủ hiện đại trong căn hộ nhỏ
     

    Do nằm trong một căn hộ nhỏ nên phòng ngủ 10m2 này không tách biệt với các không gian khác trong nhà. Bằng cách bố trí gương lớn cùng cửa sổ lấy sáng, không gian phòng ngủ dù nhỏ nhưng rất thoáng. Với khoảng không sát trần phía đầu giường, gia chủ đã tận dụng thiết kế hệ tủ để đựng đồ hiệu quả. 

    Giường ngủ liền kề với sofa, được phủ lên bộ chăn gối có màu sắc tươi sáng, đẹp mắt, phù hợp với thiết kế tường nhà (Ảnh minh họa: Căn hộ nhỏ tại phố người Á)

    >>> Xem thêm: Cải tạo căn hộ 65m2 cho gia đình trẻ với 300 triệu đồng, dành 10m2 làm “nhà riêng” cho con gái nhỏ

    2.4. Phòng ngủ sở hữu hệ tủ kịch trần có diện tích lớn
     

    Phòng ngủ tại căn hộ nhỏ thiết kế khá thông minh, với giường ngủ được đặt ở trung tâm căn phòng, đối diện là tủ quần áo kịch trần có diện tích lớn, nhiều ô lưu trữ và tích hợp bàn làm việc nhỏ gọn. Điểm may mắn của căn phòng này là sở hữu một cửa sổ lớn giúp căn phòng trở nên thoáng rộng và mát mẻ. 

    Phòng ngủ tươi sáng nhẹ nhàng với hệ tủ kịch trần màu trắng và màu gỗ (Ảnh minh họa)

    2.5. Phòng ngủ tiện lợi được bổ sung thêm bàn và tủ sách
     

    Trong căn phòng tưởng chừng nhỏ hẹp khoảng 10m2, chiếc giường một được đặt sát cạnh tường đã chừa ra một khoảng không thoải mái để gia chủ có thể đặt thêm bàn làm việc. Bằng sự khéo léo, hợp lý trong cách thiết kế, bố trí đồ dùng, KTS đã mang đến cho gia chủ một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời.

    Phòng ngủ được bổ sung thêm bàn và tủ sách giúp gia chủ có thể vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi trong một không gian không quá rộng lớn (Ảnh minh họa: Căn hộ của gia đình 5 người)

    3. Gợi ý các đồ nội thất cho phòng ngủ 10m2 đẹp và rộng rãi
     

    Giá Treo Quần Áo Gỗ Beyours - Gỗ tự nhiên có kiểu dáng đơn giản, vừa đựng đồ dùng, vừa treo quần áo phù hợp với những phòng ngủ có diện tích 10m2 

    Giá treo quần áo FEGO gỗ thông tự nhiên kèm ngăn nan để giày là lựa chọn khả thi cho phòng ngủ nhỏ 10m2

    Bàn làm việc gỗ có kệ Moho có thể đặt trong phòng ngủ 10m2 giúp gia chủ có thêm chỗ đọc sách, làm việc 

    Tủ quần áo gỗ Moho màu sắc tự nhiên, trẻ trung, có kích thước nhỏ gọn thích hợp bố trí trong phòng ngủ 10m2

    Bộ phòng ngủ giường lều Fores hình tam giác sẽ là món đồ xinh xắn và độc đáo trong phòng ngủ của bạn

    Sofa kiêm giường ngủ Strasbourg - một nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích

    Giường ngủ gỗ tràm Moho theo phong cách tối giản là lựa chọn thông minh cho những căn phòng ngủ 10m2

    Tủ đầu giường gỗ mây mắt cáo Moho phong cách hiện đại sẽ giúp nối dài tiện ích cho chiếc giường của bạn

    Trên đây là những gợi ý về các bí quyết, giải pháp để thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp và rộng rãi. Hy vọng bạn sẽ có thêm những lựa chọn phù hợp và sáng tạo để thiết kế phòng ngủ mang đậm dấu ấn cá tính của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chiến dịch “CHUYỂN NHÀ, CHUYỂN MÌNH” được tổ chức từ ngày 23/10 đến hết 14h ngày 13/11 trên group Happynest, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000.000 đồng.

    Chiến dịch “Chuyển nhà, chuyển mình” là cơ hội để bạn: 

    - Chia sẻ câu chuyện, hành trình sở hữu ngôi nhà của mình; những khó khăn khi mua/ xây/ hoàn thiện nhà mà bạn đã trải qua. 

    - Học hỏi những kinh nghiệm, bài học quý giá (về địa điểm, ngân sách, vấn đề pháp lý hay cách thiết kế không gian sống…) từ chính trải nghiệm của bản thân bạn.

    Tìm hiểu thông tin chi tiết và cách thức tham gia ngay tại đây.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc, bạn hãy liên hệ với fanpage Happynest để được admin hỗ trợ nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0