2 chị em gái cải tạo căn hộ 60m2: “Căng thẳng thật đấy nhưng may mắn kết quả như ý”

    22/09/2022 04:004.014 lượt xem

    Trải qua 40 năm sinh sống và trưởng thành, đến khi có điều kiện, 2 chị em Hsu quyết định dành thời gian cải tạo lại tổ ấm để gìn giữ những kỷ niệm đáng quý nhất bên nhau.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    2 chị em gái là những nữ chủ nhân của căn nhà

    Căn nhà sau cải tạo khoác lên mình những gam màu tươi sáng, hiện đại hơn hẳn

    Trải qua 40 năm sử dụng, căn hộ 59m2 không còn đủ tiện nghi và an toàn để sinh hoạt hàng ngày. Một số bất tiện khiến gia chủ quyết định cải tạo nhà, đó là vấn đề thiếu sáng, thấm mốc, cũng như việc các khu vực công năng chưa tối ưu.

    Bởi vậy, yêu cầu đầu tiên họ đặt ra cho nhóm KTS, đó là không gian nhà mới phải thoáng sáng và rộng mở. 3 phòng ngủ trong thiết kế cũ được điều chỉnh thành 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng tắm kết hợp phòng chứa đồ giặt, 1 phòng ngủ được chuyển đổi công năng thành phòng khách. Trong khi đó, phòng khách cũ được hoán đổi vị trí với phòng ngủ, trở thành không gian kiểu Nhật đa năng, kết nối với khoảng ban công trước nhà, đem ánh sáng mặt trời và sự tươi mát từ cây xanh vào không gian sống.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà cổ thành căn nhà sáng thoáng, công năng 1 tầng 1 lửng cho gia đình 3 người

    Chi tiết bản vẽ mặt bằng căn hộ trước và sau khi cải tạo

    Không gian đa năng kiểu Nhật (trái) vốn là phòng khách cũ, trong khi phòng khách mới (phải) trước đây là phòng ngủ của mẹ

    Nhờ thay đổi kết cấu và sử dụng cửa trượt thông sáng, không gian bên trong căn nhà mang lại cảm giác rộng thoáng hơn hẳn

    Ngoài yêu cầu cải tạo về công năng, yếu tố thẩm mỹ của căn nhà cũng được nâng tầm đáng kể. Theo đó, phong cách thiết kế được 2 chị em gia chủ lựa chọn là phong cách Bắc Âu ngọt ngào, tươi sáng. Nội thất không cần lựa chọn thương hiệu đắt tiền, chỉ cần phù hợp với không gian căn nhà.

    Căn nhà 40 năm tuổi hoàn toàn biến đổi sau cải tạo, với những gam màu tươi mới và tràn ngập hơi thở hiện đại

    Phòng bếp là không gian được 2 chị em yêu thích nhất. Trước đây, họ không thể nấu nướng thoải mái vì bếp quá nhỏ. Từ khi dọn vào nhà mới, họ đã có thể “hâm nóng” lại đam mê nấu nướng của chính mình

    Nhờ thiết kế liên thông với khu vực đa năng, căn bếp luôn được cung cấp ánh sáng tự nhiên từ khoảng ban công rộng thoáng

    Đảo bếp nối liền bàn ăn, thiết kế phù hợp để gia chủ có thể chuyển đổi thành bàn làm việc khi cần

    Khu bếp nối liền với phòng tắm, trong đó, khu vực bồn rửa tay với thiết kế 2 lavabo, cực kỳ thuận tiện cho gia chủ khi thao tác hàng ngày

    WC được thiết kế kín đáo và bố trí đều 2 bên lavabo, đảm bảo sự tiện lợi tối đa khi sinh hoạt 

    Phòng ngủ chính được bố trí ở phía đối diện với khu vực lavabo, tách biệt với các không gian sinh hoạt chung, đảm bảo sự riêng tư cần thiết

    Bố cục mới của căn nhà khiến 2 chị em hết sức hài lòng. Họ chia sẻ thiết kế cũ khiến căn hộ 59m2 luôn ẩm mốc và thiếu sáng. Giờ họ đã thoải mái hơn rất nhiều khi sống trong không gian mới khang trang và tràn ngập ánh sáng.

    Tuy nhiên, quá trình cải tạo không hoàn toàn thuận lợi, bởi họ phát hiện ra vấn đề rò rỉ nước khi đập bỏ tường nhà. “Chúng tôi phải trao đổi qua lại với chủ nhà ở tầng trên và tầng dưới để xử lý vấn đề rò rỉ. Căng thẳng thật đấy, nhưng may mắn thay, sự việc đã được hoàn thành tốt đẹp” - gia chủ chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Cải tạo ngôi nhà 40 năm tuổi thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống 

    Căn nhà mới giải quyết được rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày của 2 chị em

    Nhờ phân bổ lại không gian một cách hợp lý, họ luôn được tận hưởng ánh sáng mặt trời và sắc tươi mới của cây xanh ngay trong tổ ấm của chính mình

    Chưa dừng lại ở đó, sau khi cải tạo, 2 chị em đã có kế hoạch decor tiếp theo để biến căn nhà thành tổ ấm đúng nghĩa

    Mặc dù chi phí cải tạo vượt quá ngân sách, nhưng họ vẫn rất vui mừng với tổ ấm mới của mình

    Khi được hỏi có lời khuyên nào cho những người có nhu cầu cải tạo nhà, gia chủ chia sẻ: “Đầu tiên bạn phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân và tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của nhà thiết kế. Ngân sách chắc chắn sẽ tăng lên trong quá trình này, vì vậy cần phải dành sẵn một khoản tiền dự phòng để quá trình cải tạo nhà không bị gián đoạn”.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà 2 tầng khang trang với kinh phí 640 triệu đồng 

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 18 ping (~59,5m2)

    Đơn vị thiết kế: SIRUI Design & Shuiyue Design

    Địa điểm: Đài Trung

    Năm hoàn thiện: 2019

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0