Không thuê KTS, gia chủ 9x tự cải tạo nhà cũ với chi phí chưa đến 400 triệu đồng

    22/09/2022 04:001.317 lượt xem

    Dù đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, cô gái trẻ Thanh Trúc vẫn hoàn thành quá trình cải tạo nhà từ xa mà không cần đến bản vẽ của kiến trúc sư. Căn homestay sau khi hoàn thiện nhận được rất nhiều sự đón nhận và lời khen từ cộng đồng yêu nhà đẹp.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    • Cải tạo nhà cũ thành homestay mà không cần đến kiến trúc sư

    •  

    Là người đam mê du lịch và từng làm hướng dẫn viên tiếp đón các đoàn khách đến nhiều homestay khác nhau, Thanh Trúc (sinh năm 1995) đã bị thu hút bởi sự xinh đẹp của những căn homestay và ấp ủ trong mong muốn có một homestay của riêng mình. Đây cũng là động lực để cô gái trẻ quyết định cải tạo căn nhà cũ thành homestay như hiện tại.

    “Thời còn là sinh viên, mình đã từng làm tourguide, chính vì thế mình có cơ hội đón khách ở nhiều homestay khác nhau. Lúc đó, mình cảm thấy cực kỳ ngưỡng mộ những anh/chị chủ homestay đó và ước mơ rằng một ngày nào đó cũng sẽ có thể sở hữu 1 homestay cho riêng mình. Vả lại, mình cũng rất thích thú khi được trò chuyện cùng khách, nghe khách kể về những chuyến hành trình. Tất cả đều là động lực để cả nhà quyết tâm cải tạo căn nhà nhỏ này thành homestay.” Thanh Trúc chia sẻ.

    Để cải tạo nhà cũ, Thanh Trúc lựa chọn không thuê kiến trúc sư mà tự mình lên ý tưởng thực hiện. Hai tháng trước khi khởi công, cô gái trẻ đã tham khảo thiết kế của nhiều homestay khác nhau và ảnh trên mạng để xây dựng ý tưởng, định hướng phong cách cho căn homestay của mình.

    >>> Xem thêm: Ba cô gái trẻ cùng nhau cải tạo nhà cũ thành homestay đẹp thơ mộng theo phong cách Bohemian

     

     

     

    Ngôi nhà cũ có khá nhiều đồ đạc và cách phân chia không gian chưa hợp lý

    Trong suốt quá trình cải tạo, mỗi công đoạn đều được Thanh Trúc theo sát và tính toán cẩn thận. Đầu tiên, cô bố cục lại căn nhà theo ý mình, bao gồm dời bếp, xây lại phòng ngủ, dời nhà vệ sinh và tạo ra không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoải mái cho căn nhà. Những chỗ cần thay mới như gạch ốp tường, gạch nền, màu sơn chủ đạo trong căn nhà, gạch lót 2 sân,... được ba của Trúc thực hiện theo gợi ý của cô.

    Song song với việc phân chia lại khu vực chức năng, cô gái trẻ cũng không quên định hướng phong cách thiết kế và lựa chọn đồ dùng cho ngôi nhà. Toàn bộ đồ nội thất trong homestay được Trúc đặt online từ những trang thương mại điện tử hay tìm trên các trang mạng xã hội.

    Vì đang sống và làm việc tại Philippines nên cô chỉ có thể quan sát công trình và hướng dẫn từ xa thông qua video call: “Cái khó khăn nhất là việc mình ở xa và phải quan sát công trình từ video call của mẹ hoặc camera gắn tại công trình. Mình khó có thể có cái nhìn tổng quan, hay tận tay tiếp xúc và sửa chữa. Cũng may, gia đình ai nấy đều hiểu ý mình nên mọi việc diễn ra suôn sẻ.”

     

    Nhiều khu vực trong nhà cũ đã xuống cấp nên phải thay mới toàn bộ

     

    Phần sân vườn ở nhà cũ có cách bố trí khá tùy hứng, lộn xộn

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà 70 tuổi thành homestay kiểu miệt vườn

    • Thành quả sau quá trình tự cải tạo là một homestay xinh xắn, thơ mộng

    •  

    Sau 2 tháng rưỡi thi công, Nhà Mơ Homestay đã ra đời. Quá trình cải tạo ngôi nhà có sự tham gia của tất cả các thành viên trong gia đình. Cụ thể, Thanh Trúc là người lên kế hoạch và ý tưởng, ba phụ trách thi công chính cùng 5 bác thợ phụ khác, mẹ và em gái sẽ đặt hàng và trang trí nhà.

    Đối với Thanh Trúc, việc không thuê kiến trúc sư dù khó khăn nhưng mang lại cho cô sự tự do và cơ hội học hỏi: “Ưu điểm đầu tiên là có thể toàn quyền quyết định phong cách homestay, cách bố trí cũng như ngân sách cải tạo. Ưu điểm tiếp theo là phát triển được khả năng chủ động, nhạy bén trong suốt thời gian thi công công trình. Mình luôn phải học hỏi, luôn phải tìm tòi và suy nghĩ làm sao để vừa tiết kiệm mà lại có gu.”

    Phòng khách được bố trí một bộ bàn ghế gỗ đơn giản, nhẹ nhàng

    Gối nhỏ và thảm họa tiết tạo thêm điểm nhấn vui tươi cho không gian chung

    Với diện tích khoảng 300m2 bao gồm cả 2 sân, căn homestay có 2 phòng khách và 2 nhà vệ sinh, trong đó 1 phòng khách to và 1 phòng khách nhỏ làm không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra còn có bếp để nấu ăn và 2 sân trước, sau để làm vườn rau và tăng thêm cảnh quan xanh.

    Căn bếp ấm cúng của mẹ

     

    Bàn ăn gỗ sáng màu đón những tia sáng ấm áp từ cửa sổ

    Phòng ngủ với tường màu xanh lá tươi tắn

    Thiết kế nhà vệ sinh giản dị, gần gũi

    Nhà Mơ Homestay là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Vintage pha chút nét Rustic, dựa theo sở thích của Thanh Trúc. Mỗi góc trong nhà đều được cô gái trẻ chăm chút, làm đẹp bằng những món đồ chất liệu mây, tre, nứa hay những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Cùng với những khoảng xanh đan xen trong từng không gian, căn homestay hiện lên vừa tươi mát mà không kém phần thơ mộng.

    >>> Xem thêm: Cải tạo phòng trọ 16m2 với chi phí chỉ 4 triệu đồng của chàng nhiếp ảnh gia trẻ

    Nét mộc mạc của Nhà Mơ Homestay được gửi gắm trong từng món đồ nội thất

     

    Chất liệu mây, tre, nứa được đưa vào những món đồ trang trí trong nhà

    Cây xanh đan xen từng khu vực trong nhà để tạo bầu không khí thư thái, trong lành

    Một góc thư giãn nhỏ yên tĩnh trong Nhà Mơ Homestay

     

    Khoảng sân sau cải tạo thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng

    Bàn ăn ở một góc sân dành cho những bữa tiệc ngoài trời

    Chiếc võng lưới mang đến một góc nghỉ ngơi mới mẻ, thú vị

    Nhà Mơ Homestay được cải tạo từ cuối tháng 7 và hoàn thành vào giữa tháng 9, với chi phí khoảng 350 - 400 triệu đồng bao gồm cả nội thất và đồ trang trí. Mỗi không gian trong căn homestay đều toát lên vẻ đẹp thơ mộng, gần gũi, mang đến một chốn nghỉ chân an yên cho bất kỳ ai ghé thăm.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà Mơ Homestay

    Địa điểm: Bến Tre

    Diện tích: 300m2

    Năm hoàn thành: 2022

    Chi phí hoàn thiện: 350 - 400 triệu đồng (bao gồm nội thất và đồ trang trí)

    Ảnh: NVCC

    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình.

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0