NguyenLee House 8,5x25m - căn “resort phố” của gia đình 3 thế hệ, nhiều cây và có bếp ăn cực rộng

    09/04/2024 22:153.376 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      NguyenLee House
    • Kích thước
      8.5m ngang25m dọc
    • Tổng diện tích
      500m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      MM Home
    • Chụp ảnh
      MM Home

    NguyenLee House là ngôi nhà phố có diện tích 500m2 của đại gia đình 3 thế hệ. Bởi gia đình có cả người già, trẻ nhỏ, nên gia chủ của ngôi nhà phố quyết định đầu tư tổ ấm của mình thành một “resort tại gia” nhằm tạo ra một không gian thuần về nghỉ dưỡng, giúp ông bà có một nơi trong lành để hít thở không khí tự nhiên. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Nằm trên con đường liên tỉnh với đông đúc xe lớn chạy qua, NguyenLee House - ngôi nhà phố như một cây cổ thụ lớn được bao bọc bởi bức tường cao 7m và ngập tràn cây xanh.

    NguyenLee House nằm trên con đường liên tỉnh với lượng lớn các phương tiện đi qua 

     

    Sân vườn lớn ngăn cách giữa đường lớn và gian nhà chính, là khoảng đệm hoàn hảo ngăn khói bụi vào bên trong 

    Gara nằm ở tầng thấp nhất, có mái che mưa nắng 

    Ngôi nhà phố với diện tích 500m2, được thiết kế theo kiểu “resort tại gia” của một gia đình 3 thế hệ. Cảm hứng chính mà KTS và gia chủ thực hiện công trình nhà phố này đó chính là muốn tạo ra một không gian thuần về nghỉ dưỡng, giúp cho ông bà có một nơi trong lành để hít thở không khí tự nhiên.

    Gia chủ quyết định dành nửa diện tích cho sân vườn với nhiều cây xanh bao quanh, còn lại là gian nhà ở 2 tầng trải dài trên 190m2 với nhiều giải pháp đón sáng và kết nối với cảnh quan. Các mảng xanh kết hợp cùng hệ thống không gian mở, đón gió giúp ngôi nhà phố luôn được ôm lấy khí tươi của đất trời, gần gũi với thiên nhiên.

    Gian nhà chính bên trong mang thiết kế kiểu “resort phố” khiến nhiều người phải trầm trồ 

    >>> Xem thêm: Biệt thự nhà vườn của gia đình 3 thế hệ tại Hoà Bình, chi phí 6 tỷ đồng

    Vừa bước chân vào cổng là một hệ sinh thái được mở ra, xung quanh được trồng rất nhiều cây cảnh đa dạng khác nhau. Ở khu vực sân vườn có một sân chơi nhỏ được phủ đầy đá sỏi cho trẻ em. Mặt bằng tầng trệt của ngôi nhà phố được nâng cao lên như một quả đồi nhỏ, xung quanh được phủ bởi hệ thống cây xanh giúp xóa đi sự ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài nhà. Dọc theo chiều dài nhà là bể bơi có kích thước 4x16m được bố trí cùng mảng cây xanh cao. Việc đặt hồ bơi tại vị trí này khiến phát huy khả năng liên kết các không gian sinh hoạt theo chiều cao và chiều đứng.

     

    Cảnh quan sân vườn của ngôi nhà được thiết kế độc đáo, mỗi một độ cao được trồng một loại cây khác nhau

    Bể bơi và sân rải sỏi là khu vực vui chơi của hội trẻ trong nhà 

    Tầng 1 của ngôi nhà phố gồm phòng sinh hoạt chung với thiết kế mở hai mặt tiếp xúc trực tiếp với gió trời giúp không gian luôn thông thoáng và mát mẻ. Mặt trước nhìn ra khu vực bể bơi, tăng khả năng kết nối giữa các thế hệ khi sinh hoạt chung. Gian phòng này cũng được trang bị các thiết bị nghe nhìn được giấu âm trần vô cùng hiện đại, có chức năng giải trí cho đại gia đình.

     

     

    Phòng khách được thiết kế sang trọng và riêng biệt với các gian khác, sử dụng sofa gam màu ghi sáng chữ L cỡ lớn, là nơi quây quần của đại gia đình

    Không gian kế tiếp là phòng ăn và bếp tràn ngập ánh sáng được bao phủ ở mọi phía nhờ thiết kế không gian mở, tầm nhìn bàn ăn hướng ra bể bơi và sân vườn. Cách bố trí này là một sự sáng tạo thành công, khai phóng tối đa tầm nhìn và giúp ánh sáng len lỏi vào trong từng ngóc ngách của căn nhà.

    Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống chống trộm, chống mưa gồm hai lớp cửa cuốn (một lớp bằng song inox và một lớp bằng nhôm mỏng) giúp cho khu vực này không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài, tạo cảm giác yên tâm cho gia chủ. Lớp cửa song inox có thể được kéo xuống để chống trộm khi gia chủ đi vắng mà vẫn đảm bảo việc lưu thông gió lùa khắp căn nhà.

    Phòng bếp - ăn với diện tích lớn, có thể bố trí cả một bàn ăn cỡ “khủng” bằng gỗ tự nhiên đủ để thấy gia chủ rất chú trọng đến bữa ăn gia đình

    Khu vực bàn ăn được kết nối với cả hàng cây xanh cùng bể bơi 

    Phòng bếp hiện đại và gọn gàng, với tủ bếp màu trắng tạo cảm giác liền mạch với màu sơn tường của ngôi nhà phố, thiết kế “đo ni đóng giày” cho đồ gia dụng đặt âm tủ

    Gian bếp sáng thoáng, nấu ăn không lo bị đọng mùi thức ăn

    >>> Xem thêm: Nhà phố 4 tầng của gia đình 3 thế hệ, thiết kế giếng trời “khủng” ở trung tâm để tăng gắn kết

    Tại tầng 1 của ngôi nhà phố được bố trí cả phòng ngủ cho ông bà, vị trí này thuận tiện cho sinh hoạt của người cao tuổi. Phòng ngủ này được thiết kế để các chất liệu thiên nhiên len lỏi với cửa kính lớn, có mảng sân trên cao riêng biệt và “view” nhìn ra hồ bơi cung sân chính. Hàng hiên rộng tạo thành nơi để ngồi chơi, hóng mát và thư giãn vào mỗi buổi chiều.

    Phòng ngủ tại tầng 1 của ông bà mang thiết kế tối giản nhưng tràn ngập ánh sáng

    Phòng ngủ với thiết kế 2 mặt hở có thể tiếp xúc với sân vườn và bể bơi

     

     

    Sân hiên rộng tràn ngập ánh nắng và khoảng xanh đáng mơ ước, giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của ông bà

    Cầu thang dẫn lên các tầng là sự kết hợp của gỗ nâu tự nhiên và lan can là thép uốn cong

    Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ nằm ở tầng 2 của ngôi nhà phố. Căn phòng được trang trí theo concept tối giản với tone màu trắng chủ đạo, phía ban công ngoài được phủ hoàn toàn bởi cây xanh tạo nên những khung cảnh vừa trữ tình, vừa bình yên. Bên cạnh phòng ngủ master có phòng dành cho trẻ em, cả căn phòng này cũng sử dụng vật liệu chính là gỗ, tạo cho bé một không gian ấm áp và an toàn. Khu vực bàn học được thiết kế với hình dạng cách điệu. Nhờ đó vừa giữ được sự đồng bộ với các phòng khác, có thể sử dụng lâu dài mà không cần cải tạo, vừa trẻ trung, vui nhộn.

    Phòng vệ sinh được thiết kế đơn giản, vẫn sử dụng tone màu trắng tạo nên nét tinh giản, sang trọng và góp phần khiến cho ngôi nhà thêm gọn gàng, tươm tất. Điểm đặc biệt chính là không gian nhà vệ sinh được mở rộng tối đa tầm nhìn, đảm bảo sự thông thoáng và ánh sáng. 

    Từ lan can tầng 2 có thể dễ dàng ngắm nhìn ngôi nhà phố như một “resort tại gia”

    Phòng ngủ master thiết kế đơn giản, tầm nhìn ra sân vườn

    Cửa kính thay cho tường bê tông nhằm tối ưu tầm nhìn cảnh quan cùng ánh sáng, khí tươi cho gian phòng

    Phòng vệ sinh bên trong phòng ngủ master, với phần cửa ẩn tường cực kỳ riêng tư và thú vị

    Phòng vệ sinh tràn ngập ánh nắng tự nhiên, buồng tắm kính được phân chia rõ ràng tiện nghi và khoa học

    Phòng ngủ của con trẻ thay vì sử dụng giường thì được đóng gỗ phản, tạo thêm không gian cho các con vui chơi

    Bàn học kết hợp tủ quần áo thông minh và gọn gàng

    Anh Nguyên – chủ nhân căn NguyenLee House chia sẻ rằng: “Nhà mình có 3 thế hệ, mình thật sự rất muốn có một căn nhà rộng rãi, ngập tràn ánh nắng và cây xanh để bố mẹ mình và các con có không gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Khi mình tìm đến MM Home, các kiến trúc sư ở đây đã tư vấn rất nhiệt tình, cuối cùng đưa ra một ngôi nhà mà có lẽ đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của mọi thành viên trong gia đình mình. Khoảng sân vườn mát mẻ, khu vực hồ bơi được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên, đặc biệt là bếp ăn rất rộng. Đây chính là căn “resort phố” mơ ước của mình!”

    >>> Xem thêm: 15 mẫu nhà 3 tầng của gia đình 3 thế hệ: Đủ gắn kết mà vẫn có những khoảng trời riêng

    NguyenLee House là mẫu nhà phố 2 tầng được thiết kế theo kiểu “resort phố”, đem thiên nhiên len lỏi vào từng không gian sống. Không gian sống tiện nghi và tràn ngập nắng gió sẽ là tổ ấm hoàn hảo, tốt cho sức khỏe của đại gia đình 3 thế hệ.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: NguyenLee House

    Diện tích: 8,5x25m

    Đơn vị thiết kế: MM Home

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Năm dự án: 2022

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0