Làm thế nào để thiết kế phòng khách thư giãn và thoải mái như spa?

    07/09/2022 13:00793 lượt xem

    Với nhịp sống gấp gáp ở đô thị hiện nay, nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng không chỉ giới hạn trong những chuyến du lịch, mà còn thực sự cần thiết trong chính cuộc sống hàng ngày. Trong đó, phòng khách luôn là không gian được ưu tiên nhất bởi đây là điểm tiếp xúc đầu tiên của gia chủ khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc, và cũng là khu vực sinh hoạt chung thường xuyên của cả gia đình. 

    Vậy nên thiết kế phòng khách thế nào để mang lại cảm giác thư giãn tối đa như những khu spa hoặc resort nghỉ dưỡng? Mời các bạn tham khảo gợi ý của Happynest trong bài viết dưới đây.

    • 1. Gợi ý thiết kế không gian phòng khách

    •  
    • Phòng khách thiết kế thông gió tốt 

    •  

    Một không gian thư giãn và thoải mái không thể nào là không gian bí bách, bí khí được. Phòng khách nên được chú trọng đến vấn đề thông gió nhằm đem đến một không gian thoáng đãng và thoải mái nhất cho gia chủ.

    Giải pháp đầu tiên và được nhiều người biết đến có thể kể đến là giếng trời, thông tầng. Giếng trời có tác dụng lưu thông khí hậu hiệu quả giữa các tầng. Nếu đặt phòng khách bên dưới khoảng giếng trời, thông tầng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu trong việc thông gió.

    Giải pháp thứ 2 có thể kể đến là tạo các ô thoáng thông gió trước - sau như cửa trước  - sau đều rộng mở, tạo nhiều ô cửa sổ, cửa kính, gạch thông gió xung quanh phòng khách. Việc tạo ô thoáng cũng cần kết hợp với sân vườn trước - sau hoặc bên hông nhà để đạt được hiệu quả thông gió.

    Phòng khách được thông gió tốt nhờ các ô cửa kính cỡ lớn (Nguồn ảnh: TA House)

    • Không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    •  

    Thiết kế các khoảng hở, “bẫy” ánh sáng, ô cửa kính nhằm tối ưu ánh sáng là những cách mà các KTS, chủ đầu tư áp dụng nhiều để đem đến một không gian phòng khách thư giãn và thoải mái. 

    Nếu bạn ở vùng ngoại ô, bạn nên thiết kế phòng khách có độ mở, để con người có thể tương tác với thiên nhiên. Ngược lại, nếu nhà của bạn là dạng nhà phố, nhà ở những khu đô thị lớn thì phòng khách nên nằm dưới khoảng giếng trời thông tầng, bố trí thêm sân vườn phía trước hoặc bên hông nhà. 

    Nhiều gia chủ “chơi lớn” khi loại bỏ gần như hoàn toàn khoảng cách giữa phòng khách và sân vườn (Nguồn ảnh: Carrot House)

    • Phòng khách thư giãn và thoải mái với cây xanh, hoa tươi

    •  

    Phòng khách tràn ngập cây xanh và hoa tươi là điều kiện tất yếu giúp cho không gian luôn tràn ngập sức sống. Điều này giúp cho gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái khi nghỉ ngơi ở phòng khách.

    Trồng một vài chậu cây cảnh phù hợp cho phòng khách như: cây kim ngân, cây kim tiền, cây trầu bà, cây hạnh phúc, cây bàng Singapore,... không chỉ làm tăng sắc xanh cho căn phòng, mà còn giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, để phòng khách thêm nhiều sắc màu, các gia chủ cũng nên cắm 1-2 bình hoa tươi tùy theo sở thích. 

    • 2. Gợi ý phong cách thiết kế phòng khách

    •  

    Để đem lại không gian thư giãn và thoải mái như spa thì các gia chủ nên lựa chọn một phong cách thiết kế “vừa đủ”, không quá rườm rà. Một số phong cách thiết kế có thể tham khảo như:

    • Phong cách thiết kế hiện đại

    •  

    Đây là kiểu thiết kế đơn giản, mang lại sự chuyên nghiệp và khoa học, được tạo điểm nhấn bằng các món đồ nội thất mới mẻ mà không rườm rà hay decor rắc rối.

    Thiết kế phòng khách hiện đại, nổi bật bởi đồ nội thất rất được ưa chuộng (Nguồn ảnh: Waves House)

    • Phong cách thiết kế tối giản

    •  

    Có lý do khiến gia chủ hiện đại đều yêu thích decor trang trí phòng khách tối giản. Đó chính là vì vẻ ngoài chỉn chu, nhẹ nhàng nhưng không tạo ra cảm giác nhàm chán. Thiết kế tối giản, gọn gàng, nhường lại không gian cho con người và các chất liệu tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để phòng khách trở nên thư giãn và thoải mái. 

    • Phong cách thiết kế Bắc Âu

    •  

    Phòng khách phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu nổi tiếng là phong cách của sự tinh tế và phóng khoáng. Lối thiết kế này phù hợp với những người yêu thích sự phóng khoáng kết hợp với nét đẹp tinh tế, sự đơn giản trong từng chi tiết nội thất. 

    Đây là phong cách thiết kế phòng khách phổ biến thời gian gần đây, nổi bật với gam màu tươi sáng sẽ giúp gia chủ thư thái khi nghỉ ngơi. 

    • Phong cách thiết kế Wabi Sabi

    •  

    Phong cách thiết kế Wabi Sabi có xuất xứ từ Nhật Bản, tôn thờ những gì đã cũ, nguyên thủy và không hoàn mỹ. Phong cách thiết kế Wabi Sabi nổi bật với nội thất làm từ chất liệu tự nhiên, gam màu trung tính và dịu nhẹ như màu xám, màu nâu, nâu đất hay màu be. Bên cạnh đó, phong cách này cũng yêu cầu không gian phải cực kỳ đơn giản, tối giản và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

    Từ những yếu tố trên sẽ đem đến cảm giác nhẹ nhàng, “nguyên thủy” nhất cho không gian phòng khách, các gia chủ cũng cảm thấy thoải mái khi dành thời gian tại đây.

    Phòng khách mang thiết kế Wabi Sabi của gia chủ Việt (Nguồn ảnh: Căn hộ Wabi-sabi

    • 3. Gợi ý những món đồ nội thất khiến phòng khách thư giãn, thoải mái

    •  

    Một số đồ nội thất, đồ dùng, thiết bị được đánh giá cao để biến phòng khách trở nên thư giãn, thoải mái có thể kể đến như sau:

    • Bàn trà, ghế sofa

    •  

    Đây là bộ đôi không thể thiếu với bất cứ một căn phòng khách nào. Sofa và bàn trà cũng có nhiều kiểu dáng, kích thước đa dạng, phù hợp với thiết kế và tài chính của các gia chủ. 

    Sofa Pasadena 3 chỗ với gam màu xanh dịu mát, đệm lưng và ngồi êm ái đem đến những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời cho gia chủ

    Bàn cà phê Goldington nhỏ gọn nhưng thiết kế độc đáo và sáng tạo, phù hợp với không gian phòng khách hiện đại

    Sofa Semina tiêu chuẩn gam màu trắng sữa phối cùng các chi tiết màu nâu đem đến vẻ đẹp tinh tế, dễ chịu

    Bàn Clara bản Standard thiết kế tối giản, gọn gàng, phù hợp với phòng khách mang phong cách hiện đại, tối giản

    • Bình hoa tươi, chậu cây cảnh

    •  

    Để không gian phòng khách hệt như một spa thư giãn, gia chủ đừng quên những bình hoa tươi, chậu cây cảnh cực kỳ bắt mắt. Đây sẽ là chi tiết giúp cho phòng khách trở nên tràn ngập sức sống.

    Lọ hoa thủy tinh màu xanh lá nhạt sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của những bông hoa tươi, thiết kế trụ đơn giản có thể cắm đa dạng các loại hoa

    Chậu cây được làm từ đá nhân tạo màu xám phù hợp để trồng các loại cây cây nhỏ ở bên trong phòng khách

    • Máy hút ẩm & lọc không khí

    •  

    Ở các khu đô thị lớn, việc ô nhiễm không khí là điều khó tránh khỏi bởi mật độ xây dựng, dân cư dày đặc. Ngoài việc phải trồng nhiều cây xanh để điều hoà không khí tự nhiên, các gia chủ nên bố trí thêm máy hút ẩm & lọc không khí để thanh lọc không khí cho phòng khách, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. 

    Máy hút ẩm & lọc không khí ULTTY LUK016 sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất, kết hợp giữa máy nén khí và piston nén khí siêu êm ái, cho hiệu suất mạnh mẽ, thích hợp cho cho không gian lên đến 45m2

    • Nến thơm

    •  

    Để đem lại không gian thư thái và thoải mái thì không thể thiếu các sản phẩm phụ trợ, tạo mùi hương như nến thơm, tinh dầu thơm. Nến thơm ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng, coi đó là một sở thích khi sưu tập đủ loại mẫu mã, mùi hương, chứng tỏ nó có tác dụng hữu ích trong việc giải tỏa căng thẳng. Đốt một hũ nến thơm ấm cúng, nhâm nhi ly trà ấm và trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. 

    Nến thơm Miss Candle Hũ Thuỷ Tinh với mùi hương ngọt ngào sẽ mang đến không gian phòng khách ấm cúng, thư giãn

    Nến thơm Miss Candle thiết kế sang trọng có thể đặt bất cứ đâu tại phòng khách, khử mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá,..v.v.

    • Tranh trang trí

    •  

    Một không gian phòng khách thư giãn không thể thiếu những bức tranh trang trí. Những bức tranh mang màu sắc tươi vui, ý nghĩa tích cực sẽ giúp các gia chủ thả lỏng đầu óc khi ngắm nhìn. 

    Tranh metal print Lago di Braies phù hợp với những không gian phòng khách hiện đại

    Tranh canvas tĩnh vật hình hoa hồng đầy màu sắc sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái, phấn chấn hơn

    Tranh Mẹ và con phù hợp với gia đình có con nhỏ

    • Ghế thư giãn

    •  

    Ngoài ghế sofa và bàn trà, một món đồ nội thất rất được các gia chủ ưa chuộng gần đây là ghế thư giãn. Với thiết kế thông minh cho tư thế ngồi giúp tối ưu trong việc thư giãn, nghỉ ngơi, thì ghế thư giãn chắc chắn không thể thiếu trong phòng khách nhà bạn.

    Ghế thư giãn Ella đan dây rope với phần dây được đan chắc chắn, có thể chịu trọng lượng lớn

    Ghế mây bập bênh là kiểu ghế thư giãn quen thuộc với thế hệ trước của người Việt, phù hợp với những phòng khách kiểu truyền thống Việt Nam

    • Kệ tivi

    •  

    Kệ tivi là món đồ nội thất quen thuộc với bất cứ phòng khách nào. Đây là kệ để tivi đứng, tích hợp bày biện đồ trang trí, đồng thời những hộc tủ để gia chủ cất đồ đạc gọn gàng.

    Kệ tivi thiết kế tối giản, màu trắng sẽ phù hợp với những phòng khách mang phong cách Bắc Âu

    Tủ Kệ Tivi Gỗ thiết kế có phần mộc mạc, sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với phòng khách phong cách Wabi Sabi

    • Rèm che 

    •  

    Rèm che là chi tiết nội thất ít người để ý tới, tuy nhiên hầu như gian phòng khách nào cũng lắp đặt để điều tiết ánh sáng tự nhiên, đồng thời đảm bảo riêng tư cho không gian này. Lựa chọn sẽ rèm che sáng màu, ít chi tiết hoa văn vừa giúp không gian phòng khách thêm tinh tế, mà không gây căng thẳng, mệt mỏi cho gia chủ. 

    Rèm may sẵn Everon với gam màu trung tính sẽ giúp điều tiết ánh sáng mà không gây căng thẳng cho gia chủ

    • Quạt lọc không khí 

    •  

    Ngoài máy lọc không khí thì quạt lọc không khí cũng là sản phẩm gia dụng đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng hiện nay. Với nhiều tính năng ưu việt, quạt lọc không khí sẽ thay thế quạt điện truyền thống về khả năng làm mát đồng thời lọc không khí ô nhiễm, khói bụi, trả lại không gian phòng khách thông thoáng.

    Quạt Lọc Không Khí Bù Ẩm ULTTY SKJ-CR022 vừa có khả năng làm mát, bù ẩm, thanh lọc không khí

    Robot hút bụi

    Ngoài các sản phẩm lọc không khí thì robot hút bụi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu dọn bụi mịn bám trên sàn nhà hàng ngày. Phòng khách sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn nhờ hoạt động hiệu quả của robot hút bụi. 

    Robot hút bụi lau nhà Kalite KVC2171 tích hợp cả chức năng hút bụi, lau nhà, đem lại không gian phòng khách sạch sẽ cho bạn

    Trên đây là những gợi ý dành cho gia chủ nào mong muốn biến phòng khách của mình trở nên thư giãn và thoải mái. Nếu biết cách thì ngôi nhà luôn luôn trở thành “cổng sạc” để chúng ta sạc đầy năng lượng sau ngày dài làm việc mệt nhoài.

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt mà bạn nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. 

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0