Nhà Lampi Vinh - “Bản giao hưởng” hoàn hảo của vẻ ngoài thô ráp hiện đại và bên trong mộc mạc truyền thống 

    04/09/2022 04:001.671 lượt xem

    Ngôi nhà 2 tầng ở thành phố Vinh, Nghệ An gây ấn tượng bởi bề ngoài thô ráp, mộc mạc và hiện đại của chất liệu bê tông, nhưng bên trong lại điểm xuyết những chi tiết gỗ truyền thống. Sự kết hợp tưởng chừng như không liên quan nhưng lại tạo ra một tổng thể hài hoà cho ngôi nhà 2 tầng. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Theo nhóm thiết kế, khi thực hiện dự án này, họ đã gửi gắm trong công trình nhà 2 tầng này một thông điệp về sự tiếp biến của truyền thống thông qua ngôn ngữ đương đại, với những giá trị cũ cần được lưu giữ và những thử nghiệm mới phù hợp với hơi thở thời đại.

    >>> Xem thêm: C6 House - Nhà ống thiết kế lệch tầng để tối ưu ánh sáng và tăng sự gắn kết gia đình 

    Nhà Lampi Vinh là ngôi nhà 2 tầng có sự đan xen hài hoà giữa sự thô mộc của bê tông và chất liệu truyền thống

    Cổng nhà được thiết kế lệch về 1 bên, cửa chính là kiểu cửa lam gỗ

    Cấu trúc mặt bằng của ngôi nhà 2 tầng mạch lạc, rõ ràng, được thiết lập bởi sự gắn kết của những vùng không gian chuyển tiếp và chức năng sử dụng. Vùng chuyển tiếp đầu tiên có thể thấy chính là hàng hiên sâu, dài và khoảng sân trước. Gian nhà chính căng trọn mặt tiền với hệ mái dốc, diềm mái hạ thấp, chứa đựng bên trong không gian sinh hoạt chung gồm gian thờ gia tiên, gian tiếp khách, không gian ăn uống và sảnh phụ. 

    >>> Xem thêm: Con trai muốn tái hiện ký ức tuổi thơ bên cha mẹ, xây nhà lợp mái tranh cùng khoảng vườn xanh mướt

    Vùng chuyển tiếp đầu tiên của công trình nhà 2 tầng, chính là khoảng sân hiên và sân vườn phía trước nhà, được trồng cây cối xanh điểm xuyết 

     

    Hàng hiên dài và dốc kết hợp những khung cửa gỗ kiểu truyền thống đem đến vẻ đẹp lạ lẫm cho ngôi nhà

     

     

    Gian nhà chính gồm phòng khách và nơi thờ cúng gia tiên, bên cạnh là khu vực bếp ăn của gia đình, phần trần cao thoáng cũng là điểm cộng cho khu này

    Khu vực bếp hiện đại với hệ tủ bếp bằng gỗ , nằm dưới giếng trời của công trình

    Hệ thống vì kèo của công trình nhà 2 tầng 

    Vùng chuyển tiếp theo của ngôi nhà 2 tầng là hàng hiên sau và khoảng sân giữa. Theo sau đó là khu chức năng thứ 2 - khu vực riêng tư hơn là phòng ngủ, được lùi lại phía sau để đảm bảo sự yên tĩnh, nằm hướng Đông và bao quanh khu vực sân vườn giữa nhà. Vùng chuyển tiếp thứ 3 chính là sân vườn tầng 2 và tầng kỹ thuật. Sân vườn phụ trách đem đến ánh sáng tự nhiên và khoảng xanh, khí tươi cho công trình nhà 2 tầng. 

    >>> Xem thêm: Căn nhà rộng 8.000m2 thiết kế theo kiểu biệt thự nông thôn nhiệt đới xanh mát

     

     

     

    Vùng chuyển tiếp thứ 2 chính là sân vườn trung tâm, nơi cung cấp những yếu tố tự nhiên như ánh sáng, khí tươi và sắc xanh của cây cối cho không gian bên trong

     

    Phòng ngủ nằm ở cuối nhà, có cửa sổ lớn kết nối ra sân vườn 

     

    Cầu thang kết nối với tầng 2 của công trình là sự kết hợp của mặt bậc bằng gỗ và lan can thép

     

     

    Sân vườn tầng 2 cung cấp khoảng xanh, nơi gia đình có thể quây quần để tận hưởng khí trời tự nhiên

    Những không gian chuyển tiếp chính là giải pháp kiến trúc đương đại có kết nối với chiều sâu văn hóa, truyền thống. KTS Nguyễn Trương Quý viết: “…những khoảng không gian chuyển tiếp hàm chứa một quan niệm về riêng – chung, đóng – mở, hợp với vũ trụ quan của người Việt khi không gian sống thích ứng với các điều kiện tự nhiên. Điểm nổi bật của những không gian chuyển tiếp là giúp cho cân bằng vi khí hậu trong và ngoài nhà…”.

    Trong khi hai hệ mái dốc lớn, trường, diềm mái hạ thấp với hệ kết cấu vì kèo gỗ kết hợp với hệ thống cửa thượng song – hạ bản là yếu tố quen thuộc, lấy cảm hứng từ “xưa” thì các lỗ mở tự do trên lõi cứng bê tông với đường nét kỷ hà là một sự “nay” với sự chắc chắn để những yếu tố “xưa” bám vào và phát triển quanh nó. Tỷ lệ, cấu trúc và hướng của các lỗ mở được thiết lập dựa trên nghiên cứu về thông gió tự nhiên và công năng sử dụng bên trong. Các lỗ mở đôi khi là cửa sổ, đôi khi là một đường bao giới hạn, đóng khung những “cảnh”, view nhìn của người dùng.

    Hai yếu tố có phần tương phản nhưng nương dựa vào nhau, gắn kết lấy nhau trong một tổng thể hài hòa với cảnh quan chung cũng như chính bản chất không gian, chức năng của nó. Bê tông toàn khối, gỗ tự nhiên là hai vật liệu chính tạo nên cấu trúc cũng như bề mặt vật liệu hoàn thiện xuyên suốt trong và ngoài công trình nhà 2 tầng - Nhà Lampi Vinh.

    Mô hình nhà Lampi Vinh - công trình nhà 2 tầng

     

    Bản vẽ mặt cắt và mặt bằng công trình nhà 2 tầng 

    Nhà Lampi Vinh là mẫu nhà 2 tầng gây ấn tượng mạnh mẽ, mang đến vẻ mới mẻ nhưng gần gũi, lạ mà quen, thô ráp nhưng tinh tế. Ngôi nhà 2 tầng là “bản giao hưởng” hoàn hảo giữa nhiều chất liệu, đem đến không gian sống vừa tiện nghi vừa gần gũi, phù hợp với gia đình nhiều thế hệ.

    Thông tin công trình:

    Dự án: LPHV | Nhà Lampi Vinh

    Địa điểm: TP Vinh, Nghệ An

    Thiết kế và QLDA: AHL architects

    Nhóm thực hiện: KTS Hà Đức, KTS Cao Nguyễn, KS Vũ Văn Cường, KS Hoàng Hải Quang

    Diện tích: 300m2

    Diện tích xây dựng: 160m2

    Tổng diện tích sàn: 200m2

    Chất liệu: Bê tông, gỗ tự nhiên

    Kết cấu: Bê tông và cấu trúc vì kèo gỗ

    Năm thiết kế: 2020

    Năm hoàn thành: 2021

    Ảnh: Hoàng Lê

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Happynest giới thiệu một số sản phẩm đồ gia dụng phù hợp với kiểu nhà Lampi Vinh:

    Máy giặt BOSCH WAT2446SPL|Serie 6 dành cho khu vực giặt sấy của ngôi nhà 2 tầng 

    Rút ngắn thời gian dọn dẹp sau những bữa cơm, dành thời gian quây quần bên gia đình với máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4

    Lò vi sóng âm tủ BOSCH BEL523MS0|Serie 4 có nhiều chức năng đa dạng không chỉ hâm nóng thức ăn, phù hợp cho ngôi nhà 2 tầng hiện đại

    Mẫu bàn làm việc nhỏ, gam màu nâu tối phù hợp với tổng thể nội thất của ngôi nhà 2 tầng, tham khảo ngay bàn làm việc EZ U Style

    Tủ áo EZ 5-shelf Wooden nhiều tầng có sức chứa lớn, gam màu nâu và thiết kế tối giản, gọn gàng 

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0