KTS Trần Trung tư vấn xây nhà 1 tầng trên mảnh đất 99m2, chi phí 500 - 600 triệu đồng

    08/10/2023 18:004.328 lượt xem

    Chuyên gia trong bài viết

    Trần Trung

    Tư vấn, thiết kế

    Tran Trung Architects là công ty thiết kế kiến trúc & xây dựng ở Việt Nam ra đời vào năm 2020 được đồng sáng lập bởi KTS Trần Trung. Tran Trung Architects sở hữu nguồn nhân lực với trên 10 nhân viên thường trực gồm các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, họa viên kiến trúc và cộng tác viên ở các lĩnh vực khác. Công ty chuyên về thiết kế Nhà ở liên kế, Nhà ở biệt thự, Khách sạn, công trình nghỉ dưỡng… Với tiêu chí thiết kế: “ kiến Tạo Xanh- Cuộc sống xanh” Tran Trung Architects tập trung vào kiến tạo không gian sống, đưa thiên nhiên vào bên trong công trình nhằm nâng cao tiện nghi cho khách hàng. Vì vậy chúng tôi chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất, mỗi dự án là một phong cách thiết kế riêng biệt phù hợp hợp đặc thù riêng của chúng, mang đến cho khách hàng những “Tác phẩm” không chỉ hoàn thiện về mặt thẩm mỹ mà còn đạt hiệu quả cao nhất về tổ chức không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Để đáp ứng nhu cầu thiết kế của khách hàng và định hướng phát triển trong tương lai của công ty, hoan nghênh sự hợp tác của các bạn!

    >>> Xem yêu cầu của gia chủ tại đây.

    Đối với yêu cầu của gia chủ, KTS Trần Trung (Tran Trung Architects) đã tư vấn như sau:

    “Chào bạn,

    Công trình xây dựng ở Miền Trung, đặc biệt là ở Đà Nẵng một thành phố đang có tốc độ đô thị hóa rất cao thì kiến trúc sư cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố như: Con người, khí hậu, môi trường, vật liệu, sự kết nối giữa các yếu tố bên trong và bên ngoài công trình v.v.

    Với Tran Trung Architects, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế những công trình giải quyết các vấn đề của đô thị. Trong mỗi sản phẩm hiện tại chúng tôi luôn giải phóng không gian kiến trúc tối đa, đưa các yếu tố của tự nhiên vào công trình nhằm kết nối giữa con người với con người, giữa con người với tự nhiên theo phương đứng và phương ngang!

    Trước tiên, với ngôi nhà 4.5x19, thiết kế 1 tầng chúng tôi đánh giá đây là miếng đất có kích thước bề ngang khá hẹp, sẽ có nhiều bất lợi về việc bố trí phòng và giao thông đi lại. Tuy nhiên vẫn có giải pháp bố trí đầy đủ công năng sử dụng và đảm bảo việc lấy sáng, gió tự nhiên, đưa các yếu tố cảnh quan vào từng ngóc ngách của công trình.

    Trong trường hợp gia đình 3 người, gia chủ có thể thiết kế không gian như sau:

    Đầu tiên lối tiếp cận công trình sẽ chừa 1 sân để xe tầm 2.5m (Nâng cote nhà lên cao làm bậc cấp đá tự nhiên, bố trí tiểu cảnh sân vườn trồng cỏ nhật, trải sỏi để làm mềm hóa cảnh quan).

    Cửa chính ra vào 4.5x3.2m (Rộng x Cao), sử dụng hệ cửa xingfa trượt quay chạm trần nhà để mở tối đa không gian ra bên ngoài nhưng vẫn linh hoạt khi sử dụng khi sân khá hẹp.

    Tiếp theo sẽ đến không gian phòng khách, bếp làm liên thông nhau bằng thủ pháp “Vay mượn không gian”, như vậy chúng ta sẽ tối thiểu được diện tích xây dựng nhưng vẫn tối đa được không gian sử dụng.

    Ngắt một khoảng sân trong rộng tầm 2m, cho bên trên làm hệ kính trượt tự động để cho không khí đối lưu khắp công trình, đồng thời cũng tạo nên một khoảng đệm cho phần không gian tĩnh ở phía sau.

    Tiếp theo sẽ là không gian phòng ngủ master có nhà vệ sinh bên trong có view nhìn ra sân vườn giữa nhà.

    Phòng ngủ nhỏ và vệ sinh chung đẩy ra phần diện tích sau nhà, đồng thời chừa tầm 2m làm khoảng sân sau nhà để tạo cảnh quan sân vườn, lấy view cho phòng ngủ nhỏ và thông thoáng cho nhà vệ sinh chung.

    Như vậy thứ tự công năng ngôi nhà từ trước ra sau lần lượt là: Sân trước, phòng khách, bếp ăn, mảnh vườn giữa, phòng ngủ 1 + toilet, phòng ngủ 2, toilet, mảnh vườn sau.

    Mức chi phí dự kiến gia chủ đưa ra là 300 triệu đồng chưa thực sự khả thi. Với thiết kế nhà như trên, chi phí thực tế sẽ vào khoảng 500 - 600 triệu đồng.”

    Gia chủ có thể tham khảo một vài thiết kế có cách xử lý tương tự mà TRAN TRUNG Architect thiết kế:

    Đầu tiên lối tiếp cận công trình sẽ chừa 1 sân để xe tầm 2.5m (Nâng cote nhà lên cao làm bậc cấp đá tự nhiên, bố trí tiểu cảnh sân vườn trồng cỏ nhật, trải sỏi để làm mềm hóa cảnh quan)

    Không gian phòng khách, bếp làm liên thông nhau bằng thủ pháp “Vay mượn không gian” như vậy sẽ tối thiểu được diện tích xây dựng nhưng vẫn tối đa không gian sử dụng

    Mảnh vườn giữa nhà

    Mảnh vườn sau nhà

    >>> Xem thêm: Nhà ống Đà Nẵng thiết kế để 'mở' và 'thở' giữa bối cảnh nhà ở san sát và dày đặc xung quan

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1