Review chuyến đi "Xuyên mùa hè" nhà mình, phượt Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An

    08/08/2022 03:453.884 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    "Hãy đi khi còn có thể,

    Hãy lấp đầy cuộc sống của chúng ta bằng những hành trình hạnh phúc"

    Review chuyến đi phượt Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An

    Cung phượt này chắc hẳn quen thuộc với nhiều người, sau bao ấp ủ, tìm hiểu, tích lũy kinh nghiệm từ những người đi trước, từ các group, diễn đàn, gia đình mình đã triển khai thành công chuyến đi và mình gọi tên chuyến đi là "Xuyên mùa hè". Xin chia sẻ lại chuyến đi phượt Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An của mình để những ai đã đi có thể hoài niệm, những ai sắp sửa đi có thêm chút thông tin để tham khảo :).

    NHÂN SỰ: 

    3 gia đình với 6NL và 6TE trong độ tuổi 7 - 14 :)

    PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN:

    3 xe gia đình

    LỊCH TRÌNH: 8 NGÀY VÀ 1 TỐI

    - Chiều tối thứ 6: chạy từ HN về Thanh Hóa (160km), nghỉ đêm tại Thanh Hóa.

    - Thứ 7: TH - QB (350km), ăn sáng tại TH, ăn trưa tại Hà Tĩnh, ăn tối và nghỉ đêm ở QB.

    - CN: QB - Huế (180km), ăn trưa tại Quảng Trị, nghỉ 2 đêm ở Huế.

    - Thứ 3: Huế - Đà Nẵng, chạy đèo Hải Vân (115km), ăn trưa đầm Lập An, ăn tối và  nghỉ 1 đêm ở Đà Nẵng.

    - Thứ 4: ĐN - Hội An (45km), ăn trưa biển An Bàng, ăn tối và nghỉ 1 đêm ở HA.

    - Thứ 5: Hội An - TP Đông Hà. Chạy đường QL1 và đường HCM (210km). Ăn trưa HA, ăn tối Quảng Trị, nghỉ 1 đêm ở Quảng Trị.

    - Thứ 6: Quảng Trị - Vinh, chạy đường HCM và QL1 (350km). Ăn trưa Chày Lập Farmstay, ăn tối Vinh, nghỉ 1 đêm ở Vinh.

    - Thứ 7: Vinh - Hà Nội (300km). Ăn trưa biển Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Về HN còn 1 ngày CN nghỉ ngơi để thứ 2 đi cày :)

    KHÁCH SẠN:

    1. Thanh Hóa: Kingsale Hotel - 165 Phạm Thị Ngọc Trần, P.Đông Hương, TP Thanh Hóa. Khách sạn mới, nhỏ, xinh, giá rẻ và không có ăn sáng. Đoàn mình chỉ ở đây nháp từ 11h đêm hôm trước đến 6h hôm sau nên mình đánh giá là phù hợp nhu cầu.

    2. Quảng Bình: Phương Bắc Luxury Hotel - 214 Trương Pháp, Đồng Hới. Khách sạn rất mới, phòng sạch đẹp, thiết bị dịch vụ rất ổn. Có ăn sáng, có bể bơi nhỏ bên cạnh khách sạn (khi đoàn mình tới bể bơi đang sửa nên không sử dụng được). Khách sạn giáp biển, băng qua đường là bãi biển Nhật Lệ (đoạn tắm đẹp nhất :))

    3. Huế: Êmm Hotel Huế - 15 Lý Thường Kiệt, Phú Nhuận. Khách sạn nằm ngay trung tâm, gần Quốc học Huế, cầu Trường Tiền. Có bể bơi xinh xắn, phòng bài trí nhẹ nhàng như Huế, nhân viên thân thiện, có ăn sáng :)

    4. Đà Nẵng: Le Sand Oceanfront Da Nang Hotel. Khách sạn giáp biển, mới toanh, mới đi vào hoạt động từ T5.2022. Phòng siêu đẹp, toàn bộ view biển, thiết bị mới, bể bơi vô cực trên tầng thượng view biển và bán đảo Sơn Trà. Có buffet sáng khá ngon. Nhược điểm là bãi tắm hơi nhiều thuyền bè, đoàn mình không tắm ở đây mà thuê xe điện lên bãi Mỹ Khê hoặc bãi Mỹ An để tắm, tắm biển xong về khách sạn lên bể bơi nghịch nước tiếp, bao phê :)

    5. Hội An: Palm garden resort. Resort được xây dựng khá lâu rồi nhưng mọi thứ đều rất OK, đảm bảo tiêu chuẩn 5*. Bể bơi rộng, ăn sáng siêu ngon, nhân viên thân thiện. Resort có bãi biển riêng vs tới hiện tại vẫn tắm được, không bị sụt như các khu vực khác. Xung quanh khách sạn rất nhiều hàng quán hải sản để lựa chọn :)

    6. Quảng Trị: Mường Thanh Quảng Trị, khách sạn nằm trên cung đường về, hệ thống Mường Thanh mình đánh giá tạm ổn.

    7. Vinh: Mường Thanh Phương Đông, oánh giá tương tự Mường Thanh Quảng Trị, thiết bị cũ hơn Mường Thanh Quảng Trị :).

    ĂN UỐNG:

    1. Quán cơm ông Vinh - 32 Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh. Quán khá ngon và rẻ, có phòng ăn có điều hòa mát mẻ.

    2. Nhà hàng nổi Bình Minh - Nguyễn Văn Trỗi, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Hải sản tươi, chế biến ngon, giá cả không rẻ lắm. Lưu ý nên ăn vào buổi tối và đặt bàn trên tầng sẽ mát và có view đẹp hơn :)

    3. Cơm niêu Việt Nam - 153 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, Quảng Trị. Nhà hàng này khá ngon và rẻ, đoàn mình ăn 2 bữa ở đây cả chiều đi và chiều về. Nên đặt bàn trước và yêu cầu phòng điều hòa nhé. Quảng Trị nóng lắm lắm luôn :)

    4. Quán Hạnh - 11-15 Phó Đức Chính, Phú Hội, Huế. Ở đây có tất cả các món bánh đặc trưng của Huế và rất nhiều món khác. Tất cả các món đều ngon. Cả Tây, Ta, khách du lịch, người địa phương đều tới đây ăn rất đông. Một lưu ý là nên đặt bàn trước và tới sớm, vì tầm 8h30 tối là quán treo biển "sold out" rùi :)

    5. Cơm niêu Chạn - 1 Nguyễn Thái Học, Phú Hội, Huế. Ngon, vị hơi đậm (theo cảm nhận cá nhân mình) và nên đặt bàn trước 1 ngày vì quán rất đông. Cửa ra vào quán bài trí khá đẹp, chụp ảnh check in khá chill :))

    6. Đầm Chuồn Hội Quán, đây là 1 nhà hàng nổi ở phá Tam Giang, cách trung tâm TP Huế khoảng 11-12km, mọi người cứ google là ra đường đi nha, tới nơi sẽ đi ghe trên phá tầm 1km nữa là tới nơi :). 1 lưu ý nhỏ là nên đi ra phá sớm, tầm 5h chiều để kết hợp ngắm hoàng hôm và ăn tối sẽ cảm nhận được nhiều hơn, đoàn mình mải chơi, ra phá lúc trời tối um rồi nên ko ngắm nghía được nhiều, bù lại đồ ăn rất tươi ngon, anh chủ quán rất thân thiện, nhiệt tình, mình khoái nhất món cá dìa hấp mồng tơi :). À thêm một điều nữa là quán có tổ chức chèo sup trên phá vào sáng sớm, mọi người có thể liên hệ chủ quán để hỏi nhé, sẽ có 1 trải nghiệm thú vị đấy :).

    7. Hải sản bé Thân - Lăng Cô. Nhà hàng rộng, thoáng, vị trí đẹp, đồ ăn tươi ngon. Highly recomment cho các món chế biến từ hàu nhé.

    8. Sakana coffee and lounge Đà Nẵng. Quán kết hợp đồ uống và ẩm thực. Các món ăn chế biến khá ngon tuy nhiên phục vụ hơi lâu. Là quán cafe cá koi nên trẻ con khá thích, cá nhân mình thấy tới quán vào buổi tối view đẹp và mát hơn ban ngày :)

    9. The Deck house - bãi biển An Bàng. Lại là 1 quán cafe kết hợp ẩm thực với không gian siêu chill, siêu mát bên bờ biển.

    10. Quán Thị Nhạn nằm ngay chân cầu Đế Võng, Hội An. Quán này đoàn mình được 1 bạn nhân viên spa trong Palm garden giới thiệu, đồ ăn ngon, ngồi ở các chòi ra  phía hồ siêu mát.

    12. Nhà hàng Thảo Ngọc - biển Hải Hòa, Tĩnh Gia. Đồ hải sản tươi ngon, chỗ ngồi ngay bãi biển, giá cả không rẻ lắm.

    Một chút kinh nghiệm từ cá nhân mình là lên kế hoạch chi tiết trước khi lên đường, từ ăn gì, ở đâu, đi cùng đường nào, dự kiến thời gian (bao gồm cả thời gian la cà, ngẫu hứng). Việc lên kế hoạch này khá mất thời gian do phải lội khắp mạng XH để tìm hiểu, do vậy mình rất rất biết ơn những người đi trước đã để lại những review đáng quý để mình có thể tham khảo. Xong xuôi kế hoạch, mình sẽ book toàn bộ khách sạn cho cả hành trình, còn ăn cứ ngày hôm nay mình sẽ liên hệ đặt bàn cho ngày mai. Do được sắp xếp vậy nên mình thấy khi đi khá là nhàn, chỉ ăn và chơi, không phải lo tìm quán xá hay khách sạn trong khi di chuyển nữa.

    Trên là chi tiết hành trình "XUYÊN MÙA HÈ" phượt Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An của mình và đồng bọn trong 8 ngày, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình tổ chức chuyến đi cho riêng mình :)))

    Đỗ Thị ÁnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0