Giám đốc khách sạn mất 2 năm để hoàn thiện tổ ấm của gia đình vì muốn ngôi nhà là phiên bản hoàn hảo nhất 

    31/08/2023 22:153.245 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      No. 3 Love Lane
    • Thiết kế
      John Ding
    • Thi công
      Adela Askandar
    • Chụp ảnh
      Lin Ho

    Jamie Case và Lisa đang muốn tìm một nơi yên tĩnh, tránh xa cuộc sống căng thẳng ồn ào nên họ đã đề nghị mua No. 3 Love Lane, một ngôi nhà thuộc chuỗi nhà Love Lane và cải tạo thành một ngôi nhà gia đình. Dự án bắt đầu vào năm 2004 và hoàn thiện năm 2006.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Không gian hiện đại và tiện nghi trong ngôi nhà cổ No. 3 Love Lane

    Nhà cũ được thiết kế và xây dựng từ thế kỷ 19 nên không gian có nhiều hạn chế

    No. 3 Love Lane được xây từ khoảng những năm 1893 – 1897, tọa lạc tại Penang. Chuỗi các tòa nhà Love Lane còn có tên khác là Lorong Cinta và các cư dân đầu tiên là người Bồ Đào Nha có gốc Á. Vào năm 2004, Jamie Case, tổng giám đốc người Canada của khách sạn The Datai ở Langkawi (1993-2007) và vợ Lisa, người Singapore đã tới khảo sát Love Lane để mua lại. Vào thời điểm đó, tầng trệt của tòa nhà có chức năng như một cửa hàng, hoạt động tương tự như một xưởng kim hoàn.

    >>> Xem thêm: Nữ giám đốc về Đắk Lắk xây nhà vườn đẹp như tranh vẽ, nổi bật giữa núi rừng đại ngàn

    Ngay cả sau khi cải tạo lại, phần mặt tiền của No. 3 Love Lane vẫn còn dấu ấn của một cửa hàng truyền thống xưa

    Được thiết kế theo kiến trúc đặc trưng ở thế kỷ 19, ngôi nhà có khá nhiều nhược điểm trong cấu trúc. Ở tầng 1, có một hàng lang dài dọc theo bức tường dẫn qua các phòng ngủ phụ đến phòng ngủ chính. Do được xây dựng từ thế kỷ 19 nên ngôi nhà gần như không có lối thoát hiểm. Phía trên có gác lửng là không gian lưu trữ. Giếng trời giúp mang ánh sáng ban ngày và thông gió nhưng không thể che mưa. Ngay cả việc nấu nướng và đốt lửa cũng được thực hiện ở phía sau nhà.

    Các KTS đã thực hiện khá nhiều sửa đổi trong không gian

    Các KTS đã phải thực hiện rất nhiều sửa đổi. Đầu tiên là tạo một sảnh lớn ở ngay lối vào, sử dụng thêm tấm chắn gỗ làm từ gỗ tái chế để tạo một không gian tiếp khách, ăn uống và nhà bếp. Giếng trời được bịt lại ở tầng mái, ánh sáng sẽ lấy từ cửa sổ cao ở mặt phía Đông, kết hợp với lỗ thông hơi kính để thoát khí nóng từ nhà ra bên ngoài. 

    >>> Xem thêm: Giám đốc tập đoàn lớn từ chức và về quê xây trang trại nhà vườn rộng hơn 100.000m2

    Bờ tường phía Đông có 1 cửa sổ cao hướng ra phố để lấy sáng. Khung cảnh cổ bên ngoài trái ngược với không gian sống hiện đại bên trong ngôi nhà

    Mặt tiền được phục hồi nguyên vẹn với các dấu ấn từ các cửa hiệu thời xưa

    Phần phía trước nhà là không gian sinh hoạt chung, ngăn cách với các phần còn lại bằng một tấm bình phong bằng gỗ

    Phía dưới giếng trời là một hồ nước cạn nhưng đã được cải tạo, xây thêm 1 lối đi bằng gỗ kéo dài từ khu vực phòng khách đến khu ăn uống. Phòng ngủ chính được chuyển ra phía sau nhà với phòng tắm riêng và tủ quần áo lớn. Phòng ngủ thứ 2 lấy sáng từ giếng trời và cửa sổ ở phía Đông. Phía trước nhà là phòng ngủ thứ 3, nhìn thẳng ra đường. Phía sau nhà là khoảng sân hẹp, có trồng 1 số loài cây.

    Chính giữa nhà có 1 giếng trời hình chữ nhật

    Một lối đi bằng gỗ được bổ sung để kết nối phòng khách với không gian ăn uống và bếp phía sau 

    Mặt tiền phía trước của ngôi nhà không hề bị thay đổi. Thay vào đó, đội ngũ KTS đã can thiệp vào phần tường phía Đông, bổ sung cửa sổ cao và ô cửa kính thông gió, lấy sáng đảm bảo tuân thủ các quy tắc về bảo tồn di sản. Ở trong nhà, một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của nghệ sĩ Argentine artist Tomás Saraceno treo ngay cạnh cửa sổ cao, tạo điểm nhấn cho không gian. Ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào tác phẩm này tạo nên hiệu ứng ánh sáng phản chiếu lên hồ nước và bức tường liền kề vô cùng đẹp mắt.

    >>> Xem thêm: Nữ CEO công ty mỹ phẩm mua nhà cũ và chi 2 triệu đô để cải tạo lại theo đúng sở thích và nhu cầu

    Khoảng giếng trời khi nhìn từ trên gác lửng xuống. Tác phẩm nghệ thuật thả trần phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ lớn đẹp mắt và thu hút

    Phòng ngủ chính nằm ở cuối nhà rộng rãi với phòng tắm riêng và hệ tủ quần áo lớn

    Cầu thang phía sau nhà được dỡ bỏ, thay bằng cầu thang thép và gỗ nằm ở trung tâm nhà. Tiếp theo là một cầu thang xoắn ốc dẫn lên khu vườn trên mái. Ở phía sau nhà, các KTS cũng lắp thêm 1 cầu thang nhỏ dẫn vào phòng tập thể dục ở trên tầng lửng.

    Cầu thang sát tường là chi tiết được bổ sung thêm trong không gian 

    Hệ tủ gỗ bên dưới cầu thang giúp tiết kiệm diện tích và tăng khoảng lưu trữ 

    Cầu thang dẫn lên gác lửng, cầu thang xoắn liên kết lên khu vườn mái 

     

    Gác lửng trước đây chỉ là khu vực để đồ thì sau khi cải tạo, chuyển đổi chức năng thành phòng thư giãn 

    Và có cả không gian tập thể dục rộng rãi 

    Việc mua lại No. 3 Love Lane dường như đã mang lại rất nhiều may mắn cho Jamie Case. Sau khi rời khỏi vị trí tổng giám đốc khách sạn The Datai, Jamie Case trở thành phó chủ tịch của GHM Hotels (2009 – 2011) và sau đó là COO của E&O Hotel nổi tiếng (2012 – 2013), khách sạn này chỉ cách No.3 Love Lane một quãng đi bộ ngắn.

    Thiết kế No. 3 Love Lane đã nhận được giải thưởng PAM của Viện Kiến trúc sư Malaysia trong hạng mục Di sản và Tái sử dụng thích ứng vào khoảng năm 2008. Vào năm 2019, Jamie và Lise đã bán lại ngôi nhà cho một người khác. Bản vẽ ngôi nhà được giao lại cho chủ sở hữu mới và họ đã giữ nguyên lại nội thất ưng ý với tính thẩm mỹ và ứng dụng của không gian. No. 3 Love Lane thực sự là tác phẩm được tạo ra bởi những nhà thiết kế hiểu rõ sức mạnh của kiến trúc hiện đại, tạo ra sự kết nối và ứng dụng nó vào một cấu trúc lịch sử.

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: No. 3 Love Lane

    Kiến trúc sư: John Ding

    Giám sát thi công: Adela Askandar

    Địa điểm: Penang, Malaysia

    Ảnh: Lin Ho

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0