Điều gì khiến Bosch luôn dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng và giữ vững địa vị suốt hơn 130 năm qua?

    23/07/2022 05:005.972 lượt xem
    Từ khi thành lập (năm 1886) cho tới nay, thương hiệu Bosch luôn đi liền với sự đổi mới khoa học công nghệ và chất lượng. Hiện Bosch đã trở thành công ty hàng đầu về IoT (internet vạn vật) và cung cấp các giải pháp kết nối, di động bền vững tới khách hàng.

    Tầm nhìn của Bosch đến trực tiếp từ những di ngôn của cha đẻ Robert Bosch: “Chất lượng là trên hết” - Tinh thần thấm nhuần trong mọi thiết bị của Bosch và trong cuộc sống hàng ngày của bất cứ khách hàng nào tin dùng thương hiệu này.

    1. Lịch sử hình thành và phát triển Bosch
     

    Tập đoàn Bosch có tên đầy đủ là Robert Bosch GmbH được thành lập vào năm 1886 tại Stuttgart, Đức, lấy từ chính tên của nhà sáng lập Robert Bosch. Với sự thành lập phân xưởng kỹ thuật điện đầu tiên, Robert Bosch đã đặt ra nền móng cho câu chuyện thành công của mình tại Stuttgart. Ông quan niệm sự trung thực trong nghề nghiệp luôn quan trọng hơn lợi ích tạm thời, và sẽ không thỏa thiệp khi sản phẩm chưa đạt chất lượng tốt nhất. Chính vì tinh thần này, hơn 130 năm qua, Bosch luôn mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tin cậy với chất lượng vượt trội, độ bền cao cùng nhiều cải tiến thông minh.

    Các sản phẩm của Bosch đều có chất lượng cao, đặc biệt các thiết bị gia dụng Bosch có bản chất rất “Đức” đó là độ bền cực cao được ví như “nồi đồng cối đá” nhưng lại có kiểu dáng, mẫu mã rất trang nhã.

    Thiết bị gia dụng Bosch được đánh giá cao và gần như không có “đối thủ”. Ảnh: Máy giặt BOSCH WAU24S6KPL|Serie 6 có giá niêm yết 33.500.000đ, giá sau giảm 14,3% chỉ còn 28.710.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Mặc dù các sản phẩm mang thương hiệu Bosch đã có mặt tại Việt Nam khá lâu nhưng hãng vẫn chưa đặt trụ sở chính thức tại nước ta. Mà hầu hết các sản phẩm mang thương hiệu Bosch đều được các công ty nhập khẩu, phân phối và tự chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm.

    2. Thị trường hoạt động chính
     

    Bosch là một tập đoàn dịch vụ và sản xuất toàn cầu với nhiều công ty con, chi nhánh và các đại diện ở nước ngoài. Hoạt động của tập đoàn tập trung vào ba khu vực kinh doanh chiến lược - hàng hoá tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật công nghiệp và tự động. 

    Hàng hoá tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng thì bao gồm các dụng cụ điện và phụ tùng, dụng cụ làm vườn, công nghệ nhiệt Bosch và thiết bị gia dụng. Các sản phẩm thiết bị gia dụng là sự liên kết kinh doanh giữa tập đoàn Bosch và Siemens, và đã kiếm được 9,5 triệu đôla trong năm 2004. Kỹ thuật tự động là khu vực kinh doanh lớn nhất và đã chiếm 25,3 triệu đôla trong doanh số bán hàng trong năm 2005. Khu vực này gồm có sáu đơn vị để phát triển và sản xuất thiết bị cho ngành công nghiệp tự động và một phần đơn vị riêng biệt chịu trách nhiệm cho việc bán các sản phẩm. 

    Với việc mua tập đoàn Buderus AG vào năm 2004, lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật công nghiệp bị tách thành kỹ thuật tự động hoá, đường sắt, công nghệ đóng gói và doanh thu bán hàng trong lĩnh vực này đạt 5,2 triệu đôla năm 2004. Tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2004 là 40 triệu đôla.

    3. Thành tựu nổi bật

     

    Bosch là thương hiệu hàng đầu thế giới trong thị trường của mình. Là một trong những nhà sản xuất độc lập lớn nhất về các bộ phận và hệ thống máy móc tự động. Năm 2003, một mình Bosch đăng ký 2,750 bằng sáng chế cho những phát minh mới, hầu hết là về kỹ thuật máy móc tự động, điều này đã chứng minh rằng Bosch là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực này. 

    Bosch cũng là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về các dụng cụ điện và phụ tùng. Công ty con của Bosch tại Anh, Worcester Heat System, dẫn đầu thị trường về sản phẩm nối kết hợp sử dụng gas và dầu. BSH (do Bosch và Siemens cùng liên doanh hợp tác) là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị gia dụng.

    Bosch cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ đóng gói, với những khách hàng trong ngành công nghiệp thực phẩm, bánh kẹo, dược phẩm, hoá chất và mỹ phẩm. Trong năm 2004, việc giành được hệ thống quốc tế SIG Pack đã làm tăng sự cạnh tranh mạnh mẽ của tập đoàn trong công nghệ đóng gói. Bosch dẫn đầu thị trường trong việc đóng gói vỏ nhộng. Dây chuyền này bao gồm nhồi bột, những viên thuốc vo tròn và các loại thuốc khác nhau vào trong vỏ nhộng . 

    Quỹ phát triển và nghiên cứu của Bosch rất lớn - chiếm 7% doanh thu - điều này bảo đảm rằng tập đoàn luôn giữ vững vị trí hàng đầu về sự cách tân, đổi mới. Năm 2004, doanh thu bán hàng của Bosch đạt gần 40 triệu đôla và chi tiêu 2,7 triệu đôla cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

    Tại Anh, tập đoàn Bosch có hơn 4000 nhân viên, và doanh thu hàng năm là hơn 1,8 triệu đô.

    Những thiết bị gia dụng Bosch có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Ảnh: Lò vi sóng âm tủ BOSCH BEL523MS0 | Serie 4 có giá niêm yết 15.197.000đ, giá sau giảm 29,86% chỉ còn 10.659.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    4. Tại sao nên chọn sản phẩm thương hiệu Bosch
     

    Tâm lý của người tiêu dùng khi chọn mua bất kì một sản phẩm nào đều quan tâm tới chất lượng và tính năng của nó. Vì thế, người ta thường tìm mua các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng. Và Bosch là một trong số những nhãn hàng nổi tiếng được người dùng trên thế giới nói chung, và người dùng Việt Nam nói riêng ưa chuộng nhất.

    Lý do mà khách hàng chọn mua các sản phẩm của Bosch là bởi hãng có quy trình sản xuất khắt khe đến từng chi tiết nhỏ, không để xảy ra các lỗi cơ bản trước khi phân phối ra thị trường. Hàng năm, hãng luôn tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất trên tất cả các lĩnh vực nhằm mang tới các sản phẩm có tính ứng dụng cao cho người dùng. Do đó Bosch ngày càng có đa dạng sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

    Bosch tạo ra các loại máy giặt nhằm mục đích giúp bạn đo lường chất giặt tẩy dễ dàng và chính xác hơn. Ảnh: Máy giặt BOSCH WAT2446SPL|Serie 6 có giá niêm yết 28.900.000đ, giá sau giảm 29,01% chỉ còn 20.515.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất, các sản phẩm của hãng có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, cách sử dụng đơn giản, độ bền vượt trội, mọi tính năng của sản phẩm đều được khai thác hết.

    Đặc biệt, các sản phẩm thương hiệu Bosch rất thân thiện với môi trường, luôn đặt trọng tâm vào sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe cho con người.

    Thương hiệu Bosch luôn đi liền với sự xuất sắc về công nghệ, chất lượng và sự cách tân, luôn đổi mới và những sản phẩm được thiết kế với nguồn trí óc vô hạn. Khẩu hiệu “Invented for life” là rất xứng đáng với các sản phẩm của Bosch. Câu nói của người sáng lập Robert Bosch: ”Sản phẩm tốt nhất chỉ có thể được tạo ra bởi sự quyết tâm cao, sự ân cần và những cuộc kiểm tra mang tính toàn diện, kỹ thuật hiện đại cùng với những vật liệu tốt nhất có thể” - đã tạo ra thương hiệu Bosch. Bosch luôn luôn tồn tại với giá trị cốt lõi của mình, bằng tinh thần trách nhiệm, sự quyết đoán và lòng quyết tâm, sự cởi mở và tin tưởng, sự công bằng, đáng tin cậy, sự tín nhiệm và hợp pháp và sự đa dạng về văn hoá.
     

    Máy hút mùi treo tường BOSCH DWK065G60|Serie 2 có giá niêm yết 25.000.000đ, giá sau giảm 23,04% chỉ còn 19.239.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Bếp từ BOSCH PXE601DC1E|Serie 8 có giá niêm yết 27.500.000đ, giá sau giảm 28,04% chỉ còn 19.789.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    5. Điều gì khiến máy rửa bát Bosch luôn dẫn đầu thị trường?

    Thương hiệu máy rửa bát yên tĩnh nhất


    Bosch tự hào là họ đã tạo ra những chiếc máy rửa bát có độ ồn thấp nhất thế giới. Máy rửa bát Bosch hoạt động yên tĩnh đến mức gần như vô hình, cần phải có đèn cảnh báo chiếu xuống sàn nhà để bạn biết là máy đang hoạt động. Với một mô hình đơn giản, bạn có thể hình dung sản phẩm này được thiết kế như thế nào để đạt được hiệu quả âm thanh đáng kinh ngạc như vậy.

    - Động cơ EcoSilence Drive không chổi than, 2 bơm treo với đường nước cấp và thoát riêng biệt, không ma sát, giảm hao mòn, hoạt động yên tĩnh, ít rung động.

    - Cánh phun nước cho tia nước định hướng trực tiếp vào bát đĩa và dụng cụ cần rửa. Không có tia nước hướng vào tường máy nên có thể hạn chế tiếng ồn phát ra.

    - Hệ thống cách âm 3 lớp bao bọc bên ngoài khung máy, cô lập tiếng ồn bên trong.

    - Thiết kế đế chống rung động tối ưu.

    - Hệ thống lọc rác nhiều lớp không phân hủy nên không có tiếng ồn.

    Tiết kiệm nước tối đa
     

    Hầu hết máy rửa bát của Bosch đều sử dụng ít nước hơn bất cứ sản phẩm nào mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Chỉ với khoảng 6.5L-9.5L/ chu kỳ rửa, tùy model, máy rửa bát Bosch tiết kiệm hơn ít nhất 3L nước so với máy rửa bát thường. Những cảm biến hoạt động hiệu quả như ActiveWater cho phép máy sử dụng lượng nước chính xác dựa trên trọng lượng tải và độ bền của bát đĩa. Không một giọt nước thừa nào cần phải sử dụng với Bosch. Một số công nghệ hỗ trợ khác của Bosch như AquaStop còn được chứng minh là khống chế 100% thất thoát nước. Vì vậy, sản phẩm này được đánh giá cao về độ tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường, cũng như giảm thiểu chi phí cho người sử dụng.

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4 có giá niêm yết 34.400.000đ, giá sau giảm 27,89% chỉ còn 24.805.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Hiệu quả năng lượng dẫn đầu thị trường
     

    Toàn bộ máy rửa bát Bosch đều vượt quá tiêu chuẩn sử dụng điện năng của ENERGY STAR đến 30%. Không chỉ là việc khuyến khích khách hàng sử dụng chế độ rửa tiết kiệm với nhiệt độ nước ở mức vừa đủ hiệu quả là “ECO 50°”, hay chế độ “Rửa bán tải” cho những tình huống tải ít, mà còn là hoạt động hiệu quả của động cơ, các cảm biến cho phép máy chỉ sử dụng đúng năng lượng cần thiết. Vì vậy, toàn bộ máy rửa bát Bosch hiện tại đều được cấp nhãn năng lượng mức A trở lên.

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SPV6ZMX23E |Serie 6 có giá niêm yết 45.900.000đ, giá sau giảm 31,46% chỉ còn 31.460.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Cửa tự khóa
     

    Cửa máy rửa bát Bosch có thể giữ cố định ở bất cứ vị trí nào bạn mở chúng và nếu cửa của bạn mở dưới 20°, cửa sẽ tự động được đóng và chốt lại.

    Kiểm tra chất lượng
     

    Tất cả các máy rửa bát Bosch đều trải qua 485 thử nghiệm kiểm tra chất lượng trước khi xuất ra thị trường. Các vấn đề khi sử dụng nước, điện, sấy, các chế độ rửa… và Bosch là thương hiệu duy nhất làm như vậy. Do đó, bạn có thể thấy máy của mình hơi ướt bên trong mặc dù nó là máy mới hoàn toàn. Các kỹ sư của Bosch cam kết sản phẩm của họ có thể vượt quá tuổi thọ truyền thống lên tới 4000 lần rửa, tương đương với 10 năm sử dụng.

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SRV4XMX16E |Series 4 có giá niêm yết 28.600.000đ, giá sau giảm 23,12% chỉ còn 21.989.000đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã CHAOBOSCH. Chi tiết xem tại đây

    Khoang rửa thép không gỉ
     

    Máy rửa bát bằng thép không gỉ chất lượng cao của Bosch giữ nhiệt tốt hơn, hỗ trợ quá trình sấy giúp bát đĩa khô nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chúng cũng được bảo hành trọn đời cho việc chống lại sự gỉ sét. Điều đó có nghĩa là không phải tất cả các khoang rửa bằng inox đều có chất lượng như nhau.

    Đa dạng mẫu mã và phân khúc giá
     

    Mặc dù có chất lượng dẫn đầu thị trường, xong để sở hữu một chiếc máy rửa bát Bosch đối với người Việt Nam cũng không phải là chuyện gì quá khó khăn. Bosch có những sản phẩm tầm giá trải dài từ mười mấy triệu đến vài chục triệu. Với những gia đình có kinh phí thấp, không yêu cầu quá cao, thì những dòng máy Serie 2 và Serie 4 giá dưới 20 triệu rất thích hợp để chọn mua. Trong khi với những khách hàng khó tính, có yêu cầu cao hơn thì Serie 6 và Serie 8 đáp ứng rất tốt các nhu cầu của bạn.

    >>> Xem thêm: So sánh 4 dòng serie Máy rửa bát Bosch - Cập nhật mới nhất năm 2022

    Các sản phẩm máy rửa bát Bosch và thiết bị gia dụng Bosch chính hãng hiện đang được mở bán tại Happynest Shop với mức giá tốt nhất thị trường, số lượng cực giới hạn. 

    Xem toàn bộ sản phẩm Bosch đang được ưu đãi tại đây. 

    Lưu ý: Chương trình ưu đãi chỉ diễn ra từ ngày 22/07 đến hết ngày 27/07.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0