Đánh giá sản phẩm

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SPV6ZMX23E |Serie 6

    Mức độ hài lòng với sản phẩm

    Bài viết đánh giá

    So sánh 4 dòng serie Máy rửa bát Bosch - Cập nhật mới nhất năm 2022

    13/07/2022 10:073.853 lượt xem

    Bosch là một trong những thương hiệu máy rửa bát của Đức được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Máy rửa bát Bosch được chia thành nhiều serie, cụ thể là các dòng serie 2, serie 4, serie 6 và serie 8. Vậy máy rửa bát Bosch serie 2, serie 4, serie 6 và serie 8 có gì khác biệt? Nên chọn serie nào để phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình? Xin mời bạn đọc theo dõi những thông tin Happynest cung cấp trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Vài nét về thương hiệu Bosch

     

    Bosch là một thương hiệu thiết bị nhà bếp lâu đời của Đức với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm. Hiện nay, đây được coi là một trong những thương hiệu thể hiện đẳng cấp và uy tín nhất thế giới. Những sản phẩm Bosch sản xuất đều được áp dụng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Đức nên phần đông khách hàng sử dụng đều yên tâm và rất hài lòng. 

    2. Cấu tạo bên ngoài của máy rửa bát Bosch

     

    Mặc dù không ảnh hưởng đến chất lượng, tính năng của máy rửa bát nhưng lại là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ, độ bền của máy. Hầu hết các dòng máy rửa bát của Bosch hiện nay đang lưu hành trên thị trường thường được làm từ khung inox chắc chắn, không gỉ, không bám vân tay nên dù sử dụng lâu nhưng máy vẫn giữ được thiết kế sang trọng, hiện đại. Ngoài ra bên trong còn có một lớp cách nhiệt để đảm bảo an toàn cho người dùng khi máy đang hoạt động. 

    Cấu tạo cơ bản của máy rửa bát Bosch

    Phần cánh cửa của máy rửa bát Bosch được thiết kế khá lớn. Nếu sử dụng máy rửa bát âm tủ toàn phần thì với cánh cửa bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc yêu thích của mình để phù hợp với nội thất của căn nhà. Còn nếu sử dụng máy rửa bát âm tủ bán phần, vì phần bên ngoài còn có bảng điều khiển máy nên bạn sẽ chỉ được lựa chọn giữa màu sắc cơ bản của máy hoặc màu gỗ để đồng bộ với tủ bếp. Các dòng máy chỉ khác nhau về thiết kế và một số tính năng nổi trội nhưng chất lượng máy, hiệu quả hoạt động vẫn được nhà sản xuất cam kết 100%.

    3. Cấu tạo bên trong của máy rửa bát Bosch

     

    Hệ thống điều khiển: Hệ thống này thường được lắp ở bên dưới bảng điều khiển và đằng sau cánh cửa. Bộ phận này dùng để xác định thời gian một chu trình rửa sẽ kéo dài bao lâu và tự động kích hoạt các chương trình xả, phun nước rửa,... vào đúng thời điểm. 

    Van nạp: Đây là một trong những bộ phận không thể thiếu của máy bởi thiếu nước máy không thể hoạt động được. Khi van nạp mở, áp lực đẩy nước sẽ bơm nước trực tiếp vào trong máy. 

    Bơm: Bơm có nhiệm vụ đẩy nước vào trong các cánh tay phun nước để làm sạch bát, đĩa và xả trực tiếp nước vào ống thoát nước. Motor bơm được lắp ngay chính giữa máy rửa bát. 

    4. Nguyên lý hoạt động, vận hành của máy rửa bát Bosch

     

    Máy rửa bát Bosch có cơ chế tự giám sát nên trong quá trình hoạt động, bạn hầu như sẽ không phải làm bất cứ thứ gì: bộ tính thời gian để thiết lập 1 chu trình rửa hợp lý, tiết kiệm điện năng; bộ cảm biến nhiệt để đo nhiệt độ nước nóng vừa phải để không làm hư hại đồ dùng đang rửa; bộ cảm biến lượng nước cần thiết cho chương trình rửa. 

    5. Cơ chế hoạt động của máy rửa bát Bosch như thế nào?

     

    Người dùng chỉ việc sắp xếp bát, đĩa vào trong, cho nước tẩy rửa chuyên biệt, chọn chương trình rửa yêu thích và nhấn nút START. Máy sẽ tuần tự thực hiện các thao tác sau: 

    - Máy tự động xả nước vào khoang rửa để bắt đầu chương trình

    - Tùy thuộc vào độ bẩn của đồ dùng, hệ thống sẽ tự động cảm biến và đưa ra mức nhiệt độ nước hợp lý. Bộ phận đun nóng sẽ làm nước nóng lên, sẵn sàng để làm sạch bát, đĩa. Nhiệt độ nước thường từ 55 - 60 độ C.

    - Hộp đựng chất tẩy rửa chuyên dụng được mở ra và rải đều lên trên bát, đĩa bẩn hoặc pha loãng vào trong nước. 

    - Hệ thống phun nước áp suất cao hoạt động phun nước vào khoang máy và rửa trôi hết tất cả cặn bẩn, thức ăn thừa đang bám dính trên đồ dùng. 

    - Khi đồ dùng đã được làm sạch, máy bơm sẽ xả nước bẩn ra ngoài bằng đường ống thoát nước. 

    - Máy bơm nước sạch vào để tráng lại bát một lần nữa.

    - Máy bơm tiếp tục xả nước bẩn đã tráng bát, đĩa 

    - Tùy vào từng dòng máy rửa bát Bosch sẽ có chức năng “Rửa diệt khuẩn”, nghĩa là bát đĩa sẽ được tráng lại bằng nước nóng 70 độ C để tiệt trùng, đảm bảo vệ sinh an toàn cho lần sử dụng sau. 

    - Sấy khô bát, đĩa bằng các luồng khí nóng. Đặc biệt ở các dòng máy rửa bát Bosch từ Serie 4 trở lên đều được trang bị công nghệ sấy khô hoàn hảo Zeolith an toàn, tiện lợi. Công nghệ này chủ yếu dùng các phản ứng hóa học tự nhiên của đá Zeolith để làm khô nên không hề tốn bất cứ nguồn năng lượng lượng nào. Hơn nữa còn có thể tái sử dụng nên với công nghệ Zeolith, bạn sẽ không phải lo nghĩ về chi phí sử dụng hay chi phí duy trì.

    6. Sự khác biệt giữa máy rửa bát Bosch serie 2, serie 4, serie 6 và serie 8

     

    Các thế hệ máy rửa chén Bosch serie 2, serie 4, serie 6, serie 8 nhìn chung đều có sự khác biệt ít nhiều về số giàn rửa, hiệu quả sấy, số chương trình rửa, lượng điện nước tiêu thụ, độ ồn và giá bán.

    Về số giàn rửa

     

    Máy rửa bát Bosch thường được trang bị từ 2 đến 3 giàn rửa, trong đó, các sản phẩm từ serie 4 trở đi hầu hết đều có đủ 3 giàn. Hệ thống giàn rửa của máy rửa chén Bosch ngày càng được cải tiến qua các serie. Chẳng hạn:

    - Giàn rửa của máy rửa bát Bosch serie 4 có thể điều chỉnh rất linh hoạt, cho phép kéo ra, kéo vào toàn phần, giúp người dùng dễ dàng xếp đồ vào hoặc lấy đồ ra.

    - Sang đến serie 6, giàn rửa có khả năng điều chỉnh chiều cao để mở rộng thêm không gian chứa đồ.

    - Ở dòng serie 8, các giàn rửa có thể giữ đồ chắc chắn và nhiều hơn, góp phần tối ưu hiệu quả làm sạch. Ngoài ra, một số mẫu máy rửa chén bát Bosch serie 8 có giàn rửa thứ 3 “My Way Rack” với thiết kế cực kỳ linh hoạt.

    Về số chương trình rửa

     

    Thông thường, máy rửa bát Bosch serie càng cao thì có càng nhiều chương trình rửa. Chẳng hạn, dòng máy rửa bát Bosch serie 2 và 4 có từ 4 - 8 chương trình rửa, trong khi đó, các thế hệ máy rửa chén Bosch serie 6 và 8 có thể sở hữu đến 12 chương trình rửa khác nhau.

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E | Serie 4 có 6 chương trình rửa và 4 tùy chọn bổ sung, dung tích 13 bộ đồ ăn Âu, phù hợp cho gia đình 4 người. Sản phẩm hiện đang được giảm đến 27,89%, giảm thêm 3% khi nhập mã "CHAOBOSCH" - duy nhất khi mua hàng tại Happynest Shop. Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SRV4XMX16E |Series 4 gồm 6 chương trình rửa và 3 tùy chọn bổ sung, sở hữu tính năng Intensive Zone giúp tăng áp lực phun và nhiệt độ của nước trong giàn xếp dưới lên tới 20%, đảm bảo an toàn với nồi, xoong, chảo, ly kính thủy tinh, đồ gốm cao cấp… Sản phẩm hiện đang được giảm tới 23,12%, giảm thêm 3% khi nhập mã "CHAOBOSCH" - duy nhất khi mua hàng tại Happynest Shop. Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

    Về hiệu quả sấy

     

    Máy rửa chén Bosch serie 2, máy rửa bát Bosch serie 4 chủ yếu dùng công nghệ sấy ngưng tụ (tăng cường nhiệt độ nước ở giai đoạn cuối chu kỳ rửa, đồng thời tạo hiệu ứng ngưng tụ để hơi nước chảy xuống sàn máy), trong đó, hệ thống sấy của dòng serie 4 đã được nâng cấp hơn, sấy tăng cường hơn so với dòng serie 2. Dòng serie 4 được trang bị thêm tính năng tự động mở hé cửa một góc vừa phải vào chu kỳ cuối để không khí bên ngoài tràn vào trong, hơi nước thoát ra ngoài, làm giảm sự ngưng tụ hơi nước bên trong máy.

    Điều này sẽ giúp bát đĩa nhanh khô hơn, không bị tích tụ vi khuẩn hay mùi hôi sản sinh trong môi trường ẩm ướt. Hoạt động theo cơ học nên tính năng này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chi phí tiêu thụ điện năng và còn là dấu hiệu báo cho người sử dụng biết khi máy kết thúc chu trình rửa vô cùng tiện ích.

    Nhìn chung công nghệ sấy ngưng tụ có ưu điểm là tiết kiệm điện, an toàn nhưng không đem lại hiệu quả cao với các dụng cụ bằng nhựa. Tính năng tự hé cũng chỉ hỗ trợ thêm cho máy rửa bát Bosch series 4 về hiệu quả nhưng vẫn phải mất thêm khoảng 20 phút so với các dòng cao cấp hơn. Thêm vào đó, trường hợp đóng cặn thức ăn quá nhiều trong lỗ thoát, khi máy mở lâu có thể tạo điều kiện cho gián, chuột chui vào trong.

    Khác với serie 2 và serie 4, máy rửa bát Bosch serie 6 và serie 8 được trang bị công nghệ sấy bằng đá tự nhiên Zeolith. Công nghệ này không chỉ giúp máy sấy chén đĩa được khô hơn mà còn tiết kiệm điện và không phải bảo trì trọn đời.

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SPV6ZMX23E | Serie 6 mẫu máy năm 2022, với kiểu dáng hiện đại, bề rộng 45cm, công suất rửa 10 Bộ đồ ăn Châu Âu, đặc biệt với tính năng sấy thông minh Zeolith giúp cho bát, đĩa khô ráo nhanh chóng. Sản phẩm hiện đang được giảm đến 31,46%, giảm thêm 3% khi nhập mã "CHAOBOSCH" - duy nhất khi mua hàng tại Happynest Shop. Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

    Về mức độ tiêu thụ điện, nước

     

    Máy rửa bát Bosch là một trong những máy rửa chén có khả năng tiết kiệm điện, nước tốt nhất hiện nay với nhãn năng lượng thường trên mức A (nhãn năng lượng cao nhất là A+++, thường có trên các sản phẩm thuộc serie 8). Ở serie càng cao thì máy rửa chén Bosch càng tiết kiệm điện, nước hơn.

    Ví dụ, dòng máy serie 2 và 4 của Bosch tiêu thụ khoảng 7,5 - 11 lít nước và khoảng 1 số điện cho mỗi chu kỳ rửa; trong khi đó, dòng máy serie 6 và 8 có thể chỉ tốn khoảng 6,5 - 9,5 lít nước và 0,8 - 0,9 số điện cho mỗi chu kỳ rửa.

    Về độ ồn

     

    Nhìn chung, máy rửa bát của Bosch đều vận hành vô cùng êm ái và ở serie càng cao, độ ồn của chúng thường có xu hướng giảm. Cụ thể:

    - Máy rửa chén Bosch serie 2 có độ ồn khoảng 48dB.

    - Lên đến serie 4, độ ồn của máy khoảng 44 - 46dB.

    - Các loại máy thuộc serie 6 hoạt động với độ ồn khoảng 42 - 44dB.

    - Sang đến serie 8, độ ồn của máy rửa bát Bosch chỉ còn khoảng 38 - 42dB.

    Về giá bán

     

    Do có thiết kế hiện đại hơn, tính năng thông minh hơn, hiệu quả hoạt động tốt hơn nên máy rửa bát Bosch serie càng cao thì giá bán trung bình càng cao và ngược lại (mức chênh lệch có thể không quá lớn). Giá tham khảo như sau:

    - Máy rửa bát Bosch serie 2 có giá khoảng 10 - 20 triệu đồng.

    - Máy rửa bát Bosch serie 4 có giá khoảng 10 - 30 triệu đồng.

    - Máy rửa bát Bosch serie 6 có giá khoảng 15 - 40 triệu đồng.

    - Máy rửa bát Bosch serie 8 có giá khoảng 30 - 40 triệu đồng.

    Tham khảo loạt sản phẩm Bosch tại Happynest Shop hiện đang mở bán với mức giá bán tốt nhất thị trường tại đây.

    Lưu ý: Chương trình ưu đãi chỉ diễn ra từ ngày 22/07 đến hết ngày 27/07 với số lượng sản phẩm cực giới hạn.


    Nên mua máy rửa bát Bosch serie mấy?

     

    Từ những so sánh về máy rửa chén Bosch serie 2, serie 4, serie 6 và serie 8, có thể thấy rằng, ở serie càng cao, máy rửa bát Bosch càng hiện đại: Hệ thống giàn rửa thông minh hơn, có nhiều chương trình rửa hơn, sấy hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và độ ồn thấp hơn. Tuy nhiên, giá bán trung bình của dòng máy rửa bát Bosch serie cao sẽ đắt hơn. Vậy chúng ta nên mua máy rửa chén Bosch serie mấy?

    Nếu điều kiện tài chính của bạn khá dư dả thì dòng máy rửa bát Bosch serie 8, serie 6 chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhưng trong trường hợp túi tiền không cho phép, hãy cứ chọn máy serie 2, 4. Đúng là có thể không sánh bằng các model thuộc serie 6, 8 nhưng máy rửa bát Bosch serie 4, serie 2 vẫn “ăn đứt” nhiều dòng máy rửa chén bát trên thị trường hiện nay. Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0