Ước mơ về quê sống ở tuổi 30 thành hiện thực và suy nghĩ "tiền dù ít nhưng nhà vẫn cần ấm"

    30/07/2023 22:153.562 lượt xem

    Ở tuổi 30, nữ gia chủ cùng chồng và ba con quyết định trở về nông thôn, cải tạo lại chuồng ngựa do ông nội của chồng xây dựng để làm tổ ấm bình dị, êm ái cho gia đình nhỏ.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Bỏ phố về nông thôn, nữ gia chủ cải tạo chuồng ngựa cũ thành tổ ấm cho gia đình nhỏ

    Thành phố Rzeszow là thủ phủ của tỉnh Podkarpackie nằm tại Đông Nam Ba Lan. Nền kinh tế thành phố đã mở rộng rất nhiều kể từ Thế chiến II, và một số nhà máy sản xuất kim loại lớn nhất của Ba Lan cũng đang nằm ở đó, cùng với các nhà máy dệt và các cơ sở chế biến thực phẩm.

    Thay vì chạy theo nhịp sống hối hả ở thành phố, nhiều người lại khao khát được tận hưởng không khí yên bình của nông thôn. Cô gái Agata cũng không ngoại lệ. Ở tuổi 30, cô quyết định cùng chồng và ba con trở về quê, cải tạo lại chuồng ngựa cũ do ông nội của chồng xây dựng. Việc tự tay trang hoàng tổ ấm mới của gia đình cũng giúp nữ gia chủ được thỏa mãn đam mê trang trí nhà cửa và lựa chọn, sắm sửa đồ nội thất. Sau khi ngôi nhà hoàn thiện, dưới sự thuyết phục của chồng, Agata đã chia sẻ quá trình tu sửa tổ ấm của mình lên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều người.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp 4 với chi phí chỉ 63 triệu đồng để “sống hạnh phúc mỗi ngày”

    Nữ gia chủ tận hưởng những phút giây thư thái, thanh bình trong ngôi nhà mới do chính tay mình cải tạo và trang trí

    Tiền dù ít nhưng cuộc sống của gia đình 5 người vẫn ấm áp, tròn đầy

    Mặc dù có gia cảnh không mấy khá giả, nhưng điều đó cũng không thể ngăn Agata biến ngôi nhà 2 tầng trở thành không gian sống xinh đẹp, đầy đủ tiện nghi cho gia đình nhỏ của mình. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà 2 tầng gây ấn tượng với tông màu đen - trắng hiện đại, với những cột gạch mộc và nền bê tông màu xám mộc mạc. Giữa quang cảnh rừng núi và ánh sáng mặt trời, ngôi nhà 2 tầng hiện lên thật đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp nhà 2 tầng đẹp, là thành quả sau nhiều năm nỗ lực và tích góp của các cặp vợ chồng

    Tông màu trắng - đen đem lại vẻ bình dị, hòa hợp với cảnh đồng quê của ngôi nhà 2 tầng

    Gạch mộc và nền bê tông tuy đơn giản nhưng lại là điểm nhấn đẹp mắt cho ngôi nhà

    Toàn bộ tầng 1 được dành cho không gian chung bao gồm phòng khách và phòng bếp - ăn. Để tối ưu không gian và tăng sự gắn kết, gia chủ quyết định bỏ đi những bức tường ngăn truyền thống, giúp các thành viên có thể dễ dàng di chuyển và kết nối với nhau. Các cửa kính trong suốt được thiết kế để đón nhận thật nhiều ánh sáng và gió trời vào nhà. Đặc biệt, chiếc ghế treo cũng đã góp phần tạo điểm nhấn thú vị cho phòng khách.

     

    Ban đầu ghế sofa được đặt quay lưng về cửa sổ, còn bàn ăn được kê sát tường gạch

    Cách bố trí mới giúp ánh sáng có thể dễ dàng đi vào ngôi nhà mà không bị cản trở

    Ghế treo là một chi tiết thú vị, giúp không gian thêm phần thoải mái, gần gũi

    Ánh nắng chan hòa chiếu sáng một góc bàn ăn của gia đình

    Đối với gia đình của Agata, khoảng thời gian gần gũi, ấm áp nhất là lúc cả 5 thành viên quây quần bên bàn ăn, cùng thưởng thức những món ăn thân thuộc và trò chuyện rôm rả. Bởi vậy, không gian bếp - ăn cũng được gia chủ chăm chút và tỉ mỉ hơn trong cách bố trí. Ngoài bàn ăn gỗ lớn ở gần phòng khách, nữ gia chủ còn đặt thêm 1 chiếc bàn tròn xinh xắn ngay cạnh bếp, để các thành viên có thể dùng những bữa sáng nóng hổi tại bàn, đồng thời ngắm nhìn khung cảnh sân vườn bên ngoài cửa sổ.

    Những món đồ dùng xinh xắn được bố trí gọn gàng trong các ngăn tủ và kệ gắn tường

    Cửa sổ đón sáng và thoát mùi cho không gian bếp

    Cô con gái nhỏ giống như một người “trợ lý” đắc lực của mẹ mỗi buổi sáng

     

    Bàn ăn nhỏ đặt cạnh bếp được trang trí cầu kỳ, nơi gia chủ nhâm nhi cốc cà phê nóng và tận hưởng những tia nắng ấm áp

    Bàn ăn lớn là nơi kết nối những câu chuyện của các thành viên

    Phòng ngủ của gia đình nằm ở tầng 2. Khác với vẻ bình dị, mộc mạc của không gian chung ở tầng 1, gia chủ lại lựa chọn họa tiết hoa và vật liệu tự nhiên làm điểm nhấn chính cho các phòng ngủ. Ngoài ra, cách bố trí và đồ nội thất cũng được tính toán sao cho phù hợp với thói quen và sở thích của từng thành viên.

    Giấy dán tường hoa và tủ gỗ chạm khắc tinh xảo mang lại vẻ mộc mạc và cổ điển cho phòng ngủ của hai vợ chồng

     

    Phòng ngủ của cô con gái nhỏ với một chiếc giường gỗ chắc chắn và tủ mây. Chất liệu và hoa văn tự nhiên, màu sắc yên bình, ấm áp

     

    Căn phòng áp mái của con gái lớn có một giếng trời với bầu trời đầy sao rộng lớn, bức tường xanh nước biển yên tĩnh và ngọn đèn khinh khí cầu giống như một thế giới thu nhỏ

     

    Phòng của con trai út với phần lớn không gian được bố trí như một khu vui chơi, phù hợp với lứa tuổi

    Màu trắng chủ đạo kết hợp với thảm trải sàn, giỏ đựng đồ bằng cói giúp không gian phòng tắm thêm giản dị, nhẹ nhàng

    Gia chủ cũng không quên đặt một vài chậu cây trong phòng tắm để tăng thêm vẻ tươi mát, trong lành

    Phần lớn nội thất trong nhà không phải những món đồ đắt tiền, mà được gia chủ tuyển lựa và mua về từ các khu chợ đồ cũ. Dù vậy không gian trong nhà vẫn mang vẻ hiện đại, chỉn chu và ngăn nắp, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế cũng như tâm huyết của gia chủ gửi gắm trong ngôi nhà 2 tầng.

     

     

    Bình Gốm Nora Trắng

     

    Mỗi khu vực trong nhà đều được gia chủ lựa chọn đồ dùng và xếp đặt tỉ mỉ, tạo ra vẻ đẹp hài hòa giữa phong cách hiện đại pha chút cổ điển và đồng quê

    Khoảng sân vườn xanh mát bên ngoài nhà là nơi gia đình nghỉ ngơi, vui chơi hay tổ chức các hoạt động ngoài trời như nướng thịt, cắm trại, trồng cây,... Vào ngày cuối tuần, thay vì đi đến các địa điểm đông đúc, gia đình nhỏ lại có thể tận hưởng những giờ phút vui vẻ bên nhau.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng được phá bỏ 60%, dành diện tích để thiết kế thêm 2 khoảng sân trong xanh mát

    Một phần sân vườn được dùng làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho gia chủ

    Những dịp cuối tuần là lúc bố mẹ và con cái dành thời gian thư giãn, nô đùa cùng nhau

    Dù không có sự hiện hữu của những món đồ xa hoa, đắt tiền, nhưng cuộc sống của gia đình nhỏ trong ngôi nhà 2 tầng vẫn hiện lên như một bức tranh sinh động, ấm cúng, đủ khiến người ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

    Nguồn: home.ifeng
    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.


     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0