Nhà cấp 4 đậm chất thôn quê bình dị hiếm có giữa phố thị, có sân gạch, ngói đỏ và hàng cau cao vút

    22/02/2022 04:002.717 lượt xem

    Gale's Residence được cải tạo từ một ngôi nhà cũ, đã được xây dựng từ năm 1970 tại Kuala Lumpur. Tiện nghi, thông thoáng và an lành là những mục tiêu mà ngôi nhà cấp 4 này đang hướng đến.

    Bài liên quan:

    1. Nhà bên sông tràn ngập cây xanh mang đến không gian sống tĩnh lặng và an yên cho cặp vợ chồng trung niên

    2. Nhà 1 tầng dành gần 50% diện tích để thiết kế không gian mở vì gia chủ không muốn chỉ sống trong bê tông

    3. Từ bản thiết kế tự vẽ tay, vợ chồng tôi hoàn thiện căn nhà cấp 4 mơ ước với chi phí 500 triệu đồng

    Ngôi nhà cấp 4 với diện tích 120m2 sở hữu vẻ ngoài mộc mạc 

    Căn nhà cũ đã từng được sửa chữa lại trước đây nhưng bố cục phân chia vẫn chưa hợp lý, gây ra cảm giác chật chội. Ánh sáng và không khí cũng không được lưu thông tốt khiến ngôi nhà trông tối tăm và bí bách hơn. Chủ nhân mới của ngôi nhà đề xuất mở rộng thêm một tầng nữa nhằm tăng không gian sinh hoạt cho gia đình. Nhưng nhóm KTS đã thuyết phục và đưa ra phương án đảm bảo tối ưu hóa công năng của ngôi nhà cấp 4 tầng phù hợp với nhu cầu của gia đình.

    Gale's Residence được bao bọc và che chắn bởi các tường gạch mộc cao lớn và cánh cửa kín đáo, đảm bảo sự riêng tư, cho phép không gian bên trong mở ra bên ngoài

    Khung nhà ban đầu cơ bản được giữ nguyên. Trong khi đó, bố cục và nội thất các khu vực được nhóm KTS định hình lại. Khoảng sân phía trước là nơi để xe và vườn xanh. Không gian trong nhà cấp 4 được phân chia 2 khu vực. Một bên là khối sinh hoạt chung với phòng khách, phòng ăn, sân trong, phòng bếp và 1 phòng vệ sinh. Cách sắp xếp các thiết bị nội thất và các thay đổi của mặt sàn nói lên công năng của từng khu vực. Bên còn lại là khối phòng nghỉ ngơi riêng bao gồm 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh.

    Khung cảnh vườn cây, mái nhà yên bình ngay lập tức mở ra mỗi khi về tới nhà

    Các phân chia mới tạo ra sự tuần tự và mạch lạc trong việc di chuyển và sinh hoạt

    Sau khi phân chia lại bố cục ngôi nhà cấp 4, nhóm KTS tiến hành các bước mở rộng và làm thoáng các không gian. Đầu tiên, mở rộng tối đa khung và lắp cửa xếp trượt bằng kính cho cửa ra vào, cho phép không gian bên trong tùy ý đóng kín hoặc kết nối với vườn xanh bên ngoài. Tiếp theo, loại bỏ trần cũ, lấy lại chiều cao vốn có cho ngôi nhà. Cuối cùng, loại bỏ các bức tường ngăn, khôi phục lại sân trung tâm.

    Sơ đồ thể hiện đường đi của các luồng không khí qua các khối nhà sau cải tạo

    Nhờ đó, không khí tự do di chuyển và trao đổi giữa các khu vực trong nhà

    Trước thời tiết nóng bức của khu vực, nhóm KTS đã lên kế hoạch chống nóng cho các không gian bên trong. Cây xanh được trồng cả ở mặt trước và mặt sau, tạo nên lớp màng lọc, giảm nhiệt cho ánh sáng trước khi vào nhà. Các mái hiên vươn rộng về phía trước là thay đổi tiếp theo. Lưới tản nhiệt cũng được lắp thêm vào tất cả các cửa. 

    Sơ đồ thể hiện cách ngôi nhà ứng phó với nắng nóng của mặt trời

    Không chỉ cho bóng mát, cây xanh còn giúp làm dịu bầu không khí, ngăn cách không gian gia đình với môi trường ồn ào bên ngoài

    Chìa khóa giúp ngôi nhà cấp 4 mát mẻ và dễ chịu còn nằm ở khu vực sân trung tâm với giếng trời phía trên, vừa giúp lấy sáng vừa giúp thông gió hiệu quả

    Các sàn gạch terrazzo cũ tại khu vực ăn uống và phòng khách được đánh bóng lại. Nội thất ngôi nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách chiết trung, pha trộn kết hợp cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, khoa trương và khiêm tốn, ồn ào và yên tĩnh.

    Gia chủ kết hợp bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật yêu thích của mình với các đồ nội thất chiết trung, đem đến vẻ đẹp độc đáo riêng có cho căn nhà cấp 4

    Vẻ đẹp bình dị, an yên bên ngoài cùng không gian sống dễ chịu, mát mẻ bên trong là những dấu ấn khó phai với bất cứ ai từng ghé qua ngôi nhà

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Dự án cải tạo Gale's Residence với những thay đổi thiết thực trong thiết kế đã giúp ngôi nhà cấp 4 tối ưu hóa công năng, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngôi nhà là một mô hình hay cho các gia đình sống nơi phố thị tham khảo và học hỏi.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Gale's Residence

    Địa điểm: Malaysia

    Diện tích; 120m2

    Năm: 2021

    Thiết kế: Gibert&Tan

    Ảnh: Pixelaw Photography

    Bài viết: Ngọc Mai

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà ống 2 tầng thiết kế ban công dài như một căn phòng để tận dụng làm mái che cho sân trước
    2. 2. Cải tạo nhà 75m2 1 tầng 2 phòng ngủ thành tổ ấm an yên cho gia đình 3 người
    3. 3. Tổ ấm 2 tầng thiết kế cơ bản nhưng vừa vặn với gia đình 3 thế hệ, hoàn thiện hết 1,8 tỷ đồng
    4. 4. Nhà ống 30m2 nhỏ hẹp nhưng vẫn thoáng sáng nhờ thiết kế đúng vị trí thông tầng
    5. 5. Đi ngược số đông, vợ chồng lớn tuổi chọn rời quê lên phố, làm nhà nhỏ hơn nhưng vừa vặn để yên ấm tuổi già

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0