Từ bản thiết kế tự vẽ tay, vợ chồng tôi hoàn thiện căn nhà cấp 4 mơ ước với chi phí 500 triệu đồng

    18/02/2022 04:309.881 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      350 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      150 đồng
    • Kích thước
      6m ngang41m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      246m2
    • Tổng diện tích
      76m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Made by me
    • Thi công
      Nhiều đơn vị
    • Chụp ảnh
      Made by me

    Mình là Tân Mùi (sinh năm 1991) chồng mình là Lưu Sơn. Vợ chồng mình sống ở ĐăkLăk. Vợ chồng mình đã cưới nhau 4 năm và có 2 bé trai. Căn nhà cấp 4 nhỏ xinh của tụi mình là câu chuyện gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian qua trên cộng đồng mạng. Khi mới đăng tải thông tin về căn nhà, mình cũng không nghĩ lượt tương tác của cộng đồng mạng lại tăng cao và nhanh như vậy. Một phần có lẽ vì ngôi nhà nhỏ của mình với mức kinh phí gây sốc, một phần vì tạo động lực cho khá nhiều bạn trẻ. Mời các bạn cùng tham quan ngôi nhà và tìm hiểu vì sao lại có mức kinh phí gây tranh cãi như vậy nhé.

    Vợ chồng mình không thuê thiết kế mà tự tìm hiểu, học hỏi, tham khảo rất nhiều hội nhóm, pinterest… để xem mình thích gì, cần gì và nhất là khả năng kinh tế mình có đủ không? Vợ chồng mình còn tìm đến thăm một số nhà của bạn bè mới xây để hỏi kinh nghiệm và xem có chi tiết nào mình ưng ý để hoàn thiện căn nhà. Sau đó lại tính toán xem kích thước như thế nào là hợp lý với diện tích đất thực tế và tài chính mình có. Nên chuyện na ná nhà này nhà kia là không thể tránh khỏi. Vợ chồng mình không làm trong ngành xây dựng, không biết gì về thiết kế nhà cửa cả. Cả 2 vợ chồng có một studio nho nhỏ nên có thể cũng lợi thế một chút xíu về thẩm mĩ. Để tiết kiệm chi phí, mình tự vẽ thiết kế nhà và lên ý tưởng decor, còn chồng mình tự liên hệ, lên kế hoạch mọi thứ rồi giám sát thi công luôn. Xây nhà rồi tự decor nhưng cũng không biết nhà mình là phong cách gì luôn á. Chỉ dựa vào tông màu mình thích rồi chọn nội thất cùng tông màu, ngắm xem có vừa mắt không, xem công năng sử dụng tối ưu nhất vì nhà mình quá nhỏ. Thiết kế trên giấy là một chuyện. Thi công thực tế thay đổi không biết bao nhiều lần. Vợ chồng mình cũng cãi nhau không biết bao nhiêu lần nhưng sau tất cả chồng mình luôn là người nhường nhịn mình.

    - Diện tích toàn bộ mảnh đất: 6x41m
    - Diện tích sân: 6x9m
    - Chừa hành lang ra sau vườn rộng 1,2m
    - Diện tích xây dựng nhà: 4.8x16m
    - Còn lại phần đất phía sau mình trồng rau và làm thêm sân chơi cho 2 con
    Vì chi phí xây nhà thấp nên mình chỉ xây dựng nhỏ, chừa hành lang và đất phía sau để sau này có điều kiện sẽ đưa vật liệu ra phía sau xây thêm phòng. Nếu không có điều kiện mình sẽ chuyển phòng làm việc thành phòng riêng cho 2 con. Hiện tại các con vẫn ngủ cùng ba mẹ nên mình cũng chưa decor gì cho 2 phòng đó cả.

    Ngôi nhà mình xây dựng từ tháng 9/2021. Trong quá trình xây dựng là mình đã bắt đầu liên hệ các đơn vị thi công khác như thạch cao, tôn, đặt làm các thiết bị nội thất rồi nên xong khâu nào là khâu khác tới lắp ráp luôn, vì vậy rút ngắn được khá nhiều thời gian, tới cuối tháng 11/2021 thì hoàn thiện.

    Chi phí hoàn thiện xây dựng và nội thất cơ bản như hình (chưa nội thất phòng ngủ và phòng làm việc) là vừa tròn 500 triệu đồng.

    Phần sân vườn phía sau vợ chồng mình tự thiết kế và thi công, không tốn chi phí thuê thợ, gạch đá cũng là gạch cũ được cho.

    Vườn rau nhà mình cung cấp đủ rau cho cả nhà và còn dư cho hàng xóm nữa.

    Mình là dân không chuyên nên không có lời khuyên gì về kiến trúc hay nội thất. Với mình ưu tiên hàng đầu vẫn là tối giản, chú trọng công năng, ứng dụng hơn hình thức. Chỉ quan tâm những người sống trong căn nhà đó thật sự cần gì và muốn gì, thích gì chứ đừng quan tâm người khác nói gì vì trăm người trăm ý mà.
    Căn nhà đầu tiên - căn nhà cấp 4 của 2 vợ chồng được xây dựng xong tuy còn rất nhiều điểm mình chưa hài lòng. Nhưng đó là tâm huyết của hai vợ chồng. Có cả sự giúp đỡ rất nhiều từ ông bà, anh chị em nội ngoại, sự giúp đỡ của anh em thợ thầy, các đơn vị thi công từng hạng mục, thực sự là một câu chuyện dài không thể kể hết được.

     

     

    Tân Mùi HandmadeTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1