Cô nàng 9x khoe vườn hoa giấy ở ban công, chia sẻ 4 bí quyết chăm hoa cực đơn giản

    19/04/2024 07:001.448 lượt xem

    Ngôi nhà của Tiểu Hạ tuy nhỏ nhắn nhưng lại có sự hiện diện đa dạng của loại hoa giấy với đủ màu sắc và hình dáng khác nhau. Sự kết hợp của loại cây trồng trong nhà này tạo nên một khung cảnh như cổ tích, mở ra một thế giới phong phú và đầy màu sắc.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Trong chuyến du lịch ở Hạ Môn và Quảng Châu (Trung Quốc), Tiểu Hạ, một cô gái 25 tuổi sinh sống tại tỉnh Tứ Xuyên, đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của hoa giấy. Những bông hoa nở rộ trông giống như những đám mây bồng bềnh, nhẹ nhàng như một dòng thác hoa khiến cô gái 9x mê mẩn.

    Tuy nhiên, khu dân cư của Tiểu Hạ không phù hợp để trồng hoa giấy dưới dạng thác như vậy. Trên mảnh sân nhỏ của mình, cô đã thử trồng hoa hồng một số lần nhưng gặp phải nhiều vấn đề và không đạt được kết quả như mong muốn, cuối cùng cô buộc phải từ bỏ ý định đó.

    Sau đó, Tiểu Hạ nhận ra mình vẫn không thể quên được vẻ đẹp của hoa giấy, vì vậy cô quyết tâm tìm hiểu về loài hoa này. Cô phát hiện ra rất nhiều lợi ích của hoa giấy, bao gồm việc có nhiều giống hoa khác nhau và ít gặp phải sâu bệnh.

     “Không giống như hoa hồng, có yêu cầu rất cao về thông gió, cũng không cần phải trồng một thác nước hoa giấy lớn, tôi vẫn có thể trồng những cây hoa giấy với hình dáng độc đáo. Vì thế, tôi đã bắt đầu sự nghiệp trồng hoa giấy từ ngày đó.” Tiểu Hạ chia sẻ. 

    Hoa giấy giúp tôn lên nét trang nhã cho ngôi nhà của Tiểu Hạ

    >>> Xem thêm: Nên hay không nên trồng cây hoa hòe trước nhà?

    Đến thời điểm hiện tại, trong nhà của Tiểu Hạ có đủ loại hoa giấy với màu sắc và kiểu dáng đa dạng, cho cô không gian tuyệt vời để thỏa sức sáng tạo. Theo Tiểu Hạ, để giữ cho hoa giấy luôn tươi tốt và có hoa suốt cả năm, cần lưu ý đến 4 yếu tố sau:

    1. Đất trồng hoa cần tơi xốp

    Theo Tiểu Hạ, đất để trồng hoa giấy phải tơi xốp, thoáng khí, hơi chua, có thể dùng đất vườn thông thường với 20 - 30% đất hạt hoặc cát sông. Loại đất này không dễ tích tụ nước, không gây úng rễ. Ngoài ra, có thể trộn với một ít phân cừu đã hoai mục hoặc đất mốc lá cây để giúp cây phát triển nhanh và nở hoa nhiều hơn.

    “Những chậu hoa giấy bán bên ngoài đa số không được trồng trong đất dinh dưỡng. Sau khi mua về trực tiếp trồng xuống đất cũng không sao, chỉ cần xới đất ở gốc và bón thêm một ít phân hữu cơ làm phân bón lót là được. 

    Tuy nhiên, tôi khuyên nên thay thế đất dinh dưỡng cho hoa giấy. Đất trồng tốt sẽ giảm bớt khó khăn trong việc bảo trì sau này. Đất có độ thoáng khí kém, đặc biệt là đối với hoa giấy trồng trong nhà, thì khả năng nảy mầm và ra hoa của cành mới sẽ giảm đi rất nhiều, cây sinh trưởng kém.”

    Để hoa giấy phát triển tốt thì yếu tố đất trồng đóng vai trò vô cùng quan trọng

    Đối với hoa được trồng trong chậu, đất thường chỉ có tuổi thọ khoảng 1 năm, sau đó chất dinh dưỡng trong đất sẽ cạn kiệt, gây ra hiện tượng đất nén chặt, điều này rất không thuận lợi cho sự phát triển của hoa. 

    Mặc dù thực hiện quá trình bảo dưỡng bằng cách sử dụng nhiều phân hữu cơ, tuổi thọ của đất có thể được kéo dài. Tuy vậy, vẫn nên thay đổi đất và chậu 1 - 2 năm một lần. Nếu cây mọc nhanh, bạn cũng có thể xem xét việc thay thế bằng chậu lớn hơn.

    Kích thước của chậu cũng cần phải phù hợp. Nếu sử dụng chậu quá sâu, lượng đất sẽ nhiều, khi tưới nước thì đất sẽ khó khô và gây ra hiện tượng úng nước. Tốt nhất là thêm vào một số mảnh gốm, đá ceramsite, hoặc các vật liệu khác phía dưới đất để tăng khả năng thấm khí và thoát nước của chậu.

    >>> Xem thêm: Bí quyết chọn chậu trồng hoa giúp cây trồng trong nhà phát triển tốt

    Qua khung cửa vòm, những cành hoa mềm mại bên khung cửa sổ đẹp như một bức tranh

    2. Đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên cho hoa

    Hoa giấy là loại cây ưa ánh sáng nên ánh sáng đầy đủ là điều kiện cần thiết để cây ra hoa. Vì vậy, nơi trồng hoa giấy cần sáng thoáng. May mắn, nhà Tiểu Hạ luôn tràn ngập ánh sáng nên cây thường ra hoa nhiều, hoa nở to và kéo dài khoảng 30 ngày trước khi tàn.

    Tiểu Hạ thường trồng hoa giấy ở ban công hướng Nam hoặc bậu cửa sổ hướng Nam trong nhà

    3. Tưới đủ nước cho cây hoa

    Đối với Tiểu Hạ, lượng nước tưới đóng vai trò quan trọng suốt quá trình cây phát triển thân, lá và ra hoa. “Tôi tin rằng những người yêu hoa biết chút ít về hoa giấy đều biết rằng muốn hoa giấy nở sớm thì cần phải kiểm soát nước. Nếu không kiểm soát lượng nước tưới hợp lý thì hoa giấy chỉ phát triển thân và lá, không nở hoa cho dù bạn trồng ở nơi nhiều ánh sáng, hoặc hoa sẽ héo ngay sau khi nở.”

    Khi trồng hoa giấy, cô nàng 9x cũng tuân thủ quy tắc “đất khô rồi mới tưới nước”, tức là đất trong chậu khô hoàn toàn mới tưới nước

    4. Bón phân phù hợp cho hoa

    Khi trồng hoa giấy trong chậu, không gian sinh trưởng bị hạn chế, do đó việc bón phân thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo cây phát triển tốt và ra hoa đều đặn. Với tốc độ phát triển nhanh và thời gian ra hoa kéo dài của hoa giấy, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng là cần thiết. Do đó, trong quá trình chăm sóc, việc bón phân định kỳ là không thể thiếu. 

    Tiểu Hạ khuyên nên sử dụng phân hữu cơ phức hợp để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cân đối, giữ cho đất luôn giữ được độ ẩm và thoáng khí. Nếu muốn thúc đẩy quá trình ra hoa nhanh chóng, có thể sử dụng các loại phân hòa tan trong nước, tưới mỗi 10-15 ngày một lần. 

    Kali dihydrogen photphat được xem là chất kích thích ra hoa hiệu quả nhất trong giai đoạn ra hoa. Có thể pha chất này với nước theo tỷ lệ 1:1000 và tưới trực tiếp vào rễ hoặc phun lên lá, thực hiện mỗi 7 - 10 ngày một lần.

    Mỗi màu hoa giấy lại tạo cảm giác khác nhau…

    …mang đến trải nghiệm mới mẻ, đa giác quan cho người trong nhà

    “Khi trồng hoa tại nhà, nhất là trong môi trường khép kín trong nhà, tốt nhất không nên chọn những loại hoa dễ bị sâu bệnh, côn trùng gây hại. Nếu từng thất bại khi trồng hoa hồng, bạn có thể thử trồng hoa giấy giống như tôi. Khi chăm chút những chậu hoa, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui hơn, giúp bạn thư thái hơn đấy.” Tiểu Hạ nói thêm.

    Khung cảnh trà chiều càng thêm tao nhã với sự góp mặt của những cây hoa giấy

    >>> Xem thêm: 10 ngôi nhà thiết kế ngập tràn sắc hoa của những gia đình đa thế hệ yêu thiên nhiên

    Với những gia chủ yêu thích cây trồng trong nhà nói chung và trồng hoa giấy nói riêng, hy vọng những kinh nghiệm được Tiểu Hạ chia sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tự tạo nên một vườn hoa xinh xắn của riêng mình.

    Nguồn: arttimes.vn

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0