Nữ họa sĩ 30 tuổi cải tạo nhà 60m2 khiến ai cũng trầm trồ

    06/10/2023 18:002.950 lượt xem

    Với mình, mua một căn nhà ở tuổi 30 không hề dễ dàng. Thế nhưng sau nhiều năm phấn đấu và nỗ lực, Nhã Lâm - một nữ họa sĩ 30 tuổi đã sở hữu được căn hộ chung cư đầu đời rộng 60m2 và cải tạo lại thành tổ ấm xinh xắn, đáng ngưỡng mộ. Cùng mình khám phá ngôi nhà ngay sau đây nhé!

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Mua nhà vì ưng ý khoảng ban công

    Do kinh tế có hạn và tình trạng khan hiếm đất, rất nhiều bạn trẻ tại thành phố muốn sở hữu nhà riêng đều phải chấp nhận mua các căn chung cư. May mắn là trong số các căn chung cư khép kín, Nhã Lâm đã chọn được một căn rộng 60m2 với khoảng ban công rộng và có tầm nhìn đẹp. Khoảng ban công này giúp cô có thể lên ý tưởng trang trí, chăm sóc cây cối, giúp cô thư giãn và sống cởi mở hơn với thiên nhiên. 

    Căn hộ của Nhã Lâm chỉ rộng 60m2 nhưng được cải tạo lại rất khang trang và ấm áp

    Chi tiết “đắt giá” nhất của căn hộ khiến Nhã Lâm quyết định “xuống tiền” đó là khoảng ban công kết nối thiên nhiên

    Từ phòng khách có thể thưởng thức tầm nhìn đẹp mở rộng ra ban công xanh mướt, đồng thời cũng giúp căn nhà đón khí tươi dễ chịu

    Căn hộ của Nhã Lâm nằm ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, một trong những thành phố phát triển bậc nhất tại Trung Quốc. Để sở hữu căn hộ này, Nhã Lâm đã phải nỗ lực rất nhiều trước khi chạm mốc tuổi 30. 

    Đầu năm 2023, khi quá ưng ý với căn hộ, Nhã Lâm mới quyết định mua nhà. Mới đầu, căn hộ có thiết kế tương tối đơn giản, với tường trắng, nội thất cơ bản nhưng tẻ nhạt. 

    Để cải tạo lại nhà nhưng vẫn tiết kiệm chi phí, Nhã Lâm đã tự lên ý tưởng thiết kế, sau đó nhờ sự trợ giúp và tư vấn của một người bạn đại học làm KTS tại Thượng Hải. 

    Bên cạnh đó, cô cũng tự tay cải tạo lại phần ban công, biến nơi đây thành khu vườn mini tự cung tự cấp khiến ai cũng trầm trồ và ngưỡng mộ.

    >>> Xem thêm: Căn hộ 60m2 áp dụng giải pháp vách kính để thu hẹp khoảng cách giữa các không gian 

    Ban công xanh mướt tựa như khu vườn của Nhã Lâm khiến bạn bè ngưỡng mộ

    Cải tạo nhà theo phong cách cổ điển, sang trọng

    Dựa vào ưu thế nghề nghiệp là họa sĩ, Nhã Lâm dễ dàng định hình được phong cách thiết kế và màu sắc mình muốn sử dụng cho căn hộ. Theo đó, phong cách nội thất mà cô yêu thích và lựa chọn là cổ điển sang trọng, không gian phối màu hài hòa, đẹp mắt. 

    Toàn bộ căn hộ được phủ lớp sơn màu xanh - trắng, đồ nội thất chủ yếu được hoàn thiện từ gỗ tối màu hoặc sơn đen. Sau khoảng 3 tháng thi công, căn hộ đầu đời rộng 60m2 của Nhã Lâm đã khoác lên diện mạo mà cô hằng mơ ước.

    >>> Xem thêm: Căn hộ 60m2 là món quà cô nàng độc thân dành tặng tuổi 30 của mình 

    Các bức tường được phủ sơn màu xanh - trắng đan xen, tạo cảm giác thanh lịch nhưng sang trọng

    Sàn gỗ ốp kiểu xương cá, đồ nội thất chủ yếu là gỗ tối màu, đặt vào không gian cảm giác vô cùng nổi bật

    Tuy diện tích hạn hẹp nhưng phòng ăn vẫn được ngăn cách với bếp bằng lớp cửa kính chắn mùi 

    Khu bếp nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi

    Các món đồ gia dụng cũng được decor theo phong cách retro dễ chịu

    Căn hộ của Nhã Lâm bố trí 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 wc và 1 phòng bếp ăn nhỏ nhắn. Phòng khách là không gian chiếm nhiều diện tích nhất, được liên thông với phòng ăn và ban công. Nhã Lâm ưu tiên sắm sửa đồ dùng và thiết bị hiện đại cho phòng khách bởi đây là nơi cô sinh hoạt và dành thời gian nhiều nhất. 

    Phòng khách cũng là nơi Nhã Lâm có thể ngắm nhìn thành quả là khu vườn ban công xanh mướt của mình. Khu vườn này rộng khoảng 10m2, do cô tự đặt mua hạt giống hoa và rau trên mạng về gieo trồng và chăm bón đều đặn.

    Nhờ chăm sóc kỹ càng, khu vườn của Nhã Lâm ngày càng xanh tốt, khiến ban công của cô không chỉ đẹp, thẩm mỹ, mà có thể cung cấp thực phẩm tươi sạch hàng ngày.

    Khu vực ban công xanh mướt và cũng là góc thư giãn lý tưởng của Nhã Lâm 

    Ngoài ra, phòng ngủ cũng là nơi được nữ họa sĩ bài trí theo phong cách mềm mại và sang trọng

    Tuy diện tích rất nhỏ nhưng căn phòng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái

    Nhờ chịu khó đầu tư cải tạo và hiểu rõ nhu cầu sinh hoạt của mình, Nhã Lâm đã có được tổ ấm như ý và khoảng ban công ngập nắng mà cô vẫn luôn mơ ước. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 60m2 nhẹ nhàng, thanh lịch của nữ gia chủ độc thân, chi phí hoàn thiện 150 triệu đồng 

    Nguồn: Phụ nữ mới

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0