Bảng giá gạch Mosaic mới nhất (Cập nhật 2023)

    01/07/2023 22:151.502 lượt xem

     Bạn đang muốn tham khảo bảng giá của gạch Mosaic ốp lát phòng tắm? Phân vân chưa biết chọn lựa loại gạch nào chất lượng tốt mà giá thành phải chăng? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Gạch Mosaic là gì? Ứng dụng của gạch Mosaic

    Mosaic dịch ra tiếng Việt là "khảm" hoặc "ghép mảnh". Đây là một trường phái trang trí dùng những mảnh ghép nhỏ từ đá cuội, gạch, kính, sỏi, gỗ, gốm... ghép lại với nhau. 

    Mỗi mảnh ghép chỉ có kích thước khoảng 2 - 10cm, độ dày từ 4 - 8mm. Để tạo nên một bức tường gạch mosaic thường sử dụng nhiều màu sắc khác nhau.

    Gạch Mosaic là vật liệu quen thuộc khi trang trí nhà cửa

    Với thiết kế mới lạ, màu sắc độc đáo và kiểu dáng phong phú, Mosaic có thể ứng dụng được vào nhiều vị trí trong nhà, cụ thể như:

    1.1 Gạch Mosaic lát hồ bơi

    Ứng dụng đầu tiên của gạch khảm Mosaic đó là lát hồ bơi, nhờ thiết kế với từng mảnh gạch nhỏ nên hoàn toàn phù hợp với dạng thi công gấp khúc như hồ bơi. Khi xuống nước, các viên gạch nhỏ sẽ bắt sáng, tạo nên hiệu ứng lung linh hút mắt. 

    Gạch Mosaic nhựa ốp bể bơi

    Đây còn là loại vật liệu dễ vệ sinh, chống được rong rêu nên là lựa chọn hàng đầu khi làm hồ bơi.

    Gạch Mosaic ốp bể bơi tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị cho người nhìn

    1.2 Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm

    Không quá xa lạ khi nhìn thấy tại các bức tường hay nền nhà tắm các khu resort, khách sạn, spa sử dụng gạch Mosaic. Chúng vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian mà còn rất an toàn cho người dùng vì khả năng chống trơn trượt tốt. 

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm không còn xa lạ tại các khu nghỉ dưỡng, spa

    Tuy nhiên, với nhu cầu làm đẹp không gian bằng gạch ốp lát Mosaic ngày càng tăng cao, loại vật liệu này dần xuất hiện nhiều trong các thiết kế ở phòng tắm căn hộ, chung cư, nhà hàng... 

    Ý tưởng thiết kế phòng tắm sử dụng gạch Mosaic

    >> Xem thêm: 20 ý tưởng trang trí phòng tắm bằng gạch mosaic, không sợ rối mắt hay làm hẹp không gian

    1.3 Gạch Mosaic ốp bếp

    Ngoài việc sử dụng gạch Mosaic ốp lát phòng tắm, vật liệu này cũng được dùng để ốp bếp - mang lại trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo hơn cho người dùng. 

    Rất nhiều người nổi tiếng như Gia đình Cam Cam, Gia đình nhà Đậu.. cũng áp dụng vật liệu này để khiến căn bếp thêm phần ấm cúng.

    Căn bếp ấm cúng của Gia đình nhà Đậu (Ảnh: Eva)

    Căn bếp của Gia đình Cam Cam cũng sử dụng loại gạch này (Nguồn: Gia đình Cam Cam)

    1.4 Gạch Mosaic lát phòng khách

    Gạch Mosaic có họa tiết bắt mắt, độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, cần kết hợp màu sắc một cách hài hòa, hợp lý và tỉ mỉ. Đây là một ý tưởng không tồi, tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

    Gạch Mosaic dùng để trang trí cho không gian phòng khách 

    Việc ứng dụng gạch Mosaic vào trang trí phòng khách được nhiều gia chủ lựa chọn

    1.5 Gạch Mosaic trang trí cầu thang

    Đối với khu vực cầu thang, việc "tô vẽ" thêm chút điểm nhấn bằng gạch Mosaic hoàn toàn hợp lý. Có thể thỏa sức sáng tạo với mẫu gạch này để tạo ra những bức tranh mang phong cách của riêng bạn.

    Ứng dụng gạch Mosaic vào trang trí khu vực cầu thang

    1.6 Một số ứng dụng khác của gạch Mosaic

    Ngoài những ứng dụng cơ bản trên, gạch Mosaic còn được dùng để làm mặt bàn ghế, tạo nên sự độc đáo, dấu ấn riêng mỗi khi có khách đến thăm nhà. Hoặc vật liệu này cũng dùng để trang trí cho không gian quầy bar, pub hoặc phòng karaoke, nhằm mang tới sự huyền ảo cho không gian.

    2. Bảng giá gạch mosaic cập nhật mới nhất

    Chất lượng và giá cả thường song hành với nhau, mỗi mẫu gạch đều có một mức giá. Dưới đây là bảng giá tham khảo về một số mẫu gạch mosaic 300x300mm phổ biến. 

    Bảng giá tham khảo gạch Mosaic theo từng chất liệu khác nhau

    Có sự khác biệt về chi phí đó là bởi mỗi loại gạch sẽ có tính thẩm mỹ, độ bền bỉ…khác nhau. Cụ thể đó là:

    Mosaic thủy tinh đặc: Có khả năng chống thấm, chống ẩm, chịu được hóa chất, dễ lau chùi. Phù hợp xây dựng công trình như ốp tường nhà bếp, nhà tắm, toilet, hồ bơi. 

    Mosaic nhựa: Gạch Mosaic làm bằng nhựa chắc hẳn sẽ không có tính thẩm mỹ quá cao, nhìn vật liệu không quá tự nhiên như loại được là bằng sứ, đá hoặc thủy tinh. Độ bền cũng không quá cao như các vật liệu khác.

    Mosaic đá: Mosaic đá có tạo hình đa dạng, đậm tính nghệ thuật nên thường dùng cho các công trình đòi hỏi sự cao cấp, sang trọng.

    Mosaic sứ: Mosaic sứ có đồng mức giá với Mosaic thủy tinh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá tham khảo bởi giá thường sẽ thay đổi theo nhu cầu thị trường và giá nguyên vật liệu đầu vào.

    3. Đặc điểm của gạch mosaic

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm sẽ sử dụng màu sắc và hình dáng khác biệt với loại gạch Mosaic dùng cho phòng khách. Mỗi loại gạch sẽ có chức năng sử dụng khác nhau nhưng tựu chung đều được làm từ các mảnh vật liệu nhỏ với nhiều hình thù như hình lục giác, chữ nhật, hình vuông, đồng tiền, bông hoa... 

    Tùy vào từng không gian mà sử dụng chất liệu, hình dáng gạch phù hợp

    Gạch sẽ được gắn cố định lên lớp lưới bằng chất liệu chuyên dụng. Thông thường, không ai gắn từng mảnh vật liệu lên tường mà dùng lớp lưới. Lớp lưới này có chức năng làm chỗ bám cho các mảnh vật liệu và giúp mảng gạch Mosaic bám chắc vào bề mặt tường ốp.

    Kích thước gạch Mosaic thường được tính theo từng vỉ để tiện cho quá trình tính toán số lượng gạch. Thường một vỉ gạch có kích thước 300x300mm.

    4. Phân loại gạch Mosaic

    Gạch Mosaic được phân loại dựa trên tiêu chí về chất liệu cấu tạo và hình dạng của những loại gạch. Happynest đã tổng hợp thành từng nhóm loại gạch vỉ Mosaic phổ biến nhất hiện nay:

    4.1 Dựa theo chất liệu cấu tạo

    Gạch Mosaic thủy tinh: Gạch Mosaic thuỷ tinh dày khoảng 5 - 8 mm, có khả năng dẫn sáng, phản quang dưới ánh đèn và mặt trời. Hiệu ứng màu sắc bắt mắt, giúp không gian nổi bật hơn. Thường dùng gạch Mosaic ốp lát phòng tắm, bếp, thành tường hồ bơi. 

    Gạch Mosaic nhựa: Gạch Mosaic nhựa cùng có những đặc tính tương tự với gạch thủy tinh, tuy nhiên có thể bị mài mòn cơ học nhiều hơn loại gạch bằng thủy tinh. 

    Gạch Mosaic đá: Gạch Mosaic đá thể hiện sự sang trọng, cứng cáp, chống được điều kiện môi trường khắc nghiệt. Do đó, vật liệu này được dùng cho vị trí ngoài trời, khu vực ẩm ướt.

    Gạch Mosaic sứ: Gạch Mosaic gốm sứ được hình thành từ quá trình nấu chảy ở nhiệt độ 800 - 1300 độ C, sau đó lại được xử lý rồi cán ra thành từng viên nhỏ. Loại gạch này thường được ứng dụng để ốp lát tường.

    Gạch Mosaic men rạn: Đây là loại gạch cao cấp, kỹ thuật sản xuất phức tạp. Lớp men phủ trên bề mặt được xử lý thủ công, tạo các vết nứt tinh xảo. Gạch được sử dụng ở những không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, không gian mở.

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm là từ thủy tinh

    Gạch Mosaic được làm bằng nhựa

    Gạch Mosaic đá làm tường cho phòng tắm

    Cận cảnh gạch Mosaic bằng gốm sứ

    Gạch Mosaic men rạn cao cấp

    4.2 Dựa theo hình dạng gạch

    Mosaic lục giác: Gạch Mosaic lục giác được hình thành từ viên lục giác nhỏ, kết thành vỉ gạch. Gạch này được sản xuất từ các chất liệu như gạch porcelain, gạch men rạn, đá tự nhiên... Công dụng chính là lát sàn và ốp tường.

    Gạch Mosaic vảy cá: Gạch có dạng vảy cá tạo cho bức tường bình thường trở nên độc đáo, bắt mắt hơn. Phong cách của gia chủ cũng được thể hiện đặc biệt hơn khi sử dụng kiểu decor này.

    Gạch thẻ Stripe dạng vỉ: Gạch thẻ Stripe dạng vỉ hiện có nhiều màu sắc, kích thước khác nhau. Hình dạng gạch này thường dùng cho các không gian như quầy bar, tường bếp hoặc nhà tắm có góc bo tròn khó xử lý.

    Gạch Mosaic hình dạng lục giác

    Gạch Mosaic dạng vảy cá

    Gạch Mosaic có dạng vỉ 

    5. Tiêu chí khi lựa chọn gạch Mosaic

    Theo Happynest, có 4 tiêu chí chính khi chọn gạch Mosaic ốp tường:

    Chọn màu gạch: Nên chọn màu gạch cùng tông với màu tổng thể của không gian. Hoặc chọn màu tương phản để tạo điểm nhấn khác biệt. Tính toán lượng ánh sáng tự nhiên trong phòng để chọn chất liệu gạch phù hợp.

    Chú trọng vào chất lượng gạch: Đối với gạch Mosaic, lát nền sẽ cần loại gạch có độ bền cao. Cần chọn gạch vỉ có bề mặt chống trơn, đặc biệt với các loại gạch cho khu vực ẩm ướt. 

    Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Hãy xem xét kỹ đảm bảo mẫu gạch phù hợp với khu vực cần được ốp lát. Nếu lát nền, cần chọn chất liệu chắc chắn, độ bền cao, chống trơn trượt. Nếu ốp tường, cần chọn bề mặt bóng, dễ dàng lau chùi, chống bụi bẩn, dầu mỡ và chống bám rêu mốc.

    Phá bỏ giới hạn để sáng tạo: Hãy tạo ra một cái nhìn thực sự độc đáo, thử mạo hiểm với màu sắc hoặc kiểu dáng khác biệt. 

    Tùy thuộc vào không gian mà chọn loại gạch phù hợp

    Gợi ý đến bạn một số ý tưởng ốp gạch cho không gian phòng tắm

    Happynest gửi đến bạn một số ý tưởng tham khảo khi ốp tường gạch Mosaic:

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm theo phong cách đơn giản

     

     

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm màu trắng kết hợp với đèn tạo nên hiệu ứng bừng sáng

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm màu xanh ngọc tươi mát

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm màu trắng thanh khiết

    Gạch Mosaic ốp lát phòng tắm màu đen bí ẩn

    Chắc hẳn với những chia sẻ rất chi tiết trên, bạn đã có câu trả lời cho mình về loại gạch Mosaic. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các loại gạch trang trí không gian khác, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Happynest.

    >> Xem thêm: 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0