Chàng trai Đắk Lắk mua “hời” đất nghìn m2 với giá chỉ bằng 1/10 giá xe ôtô, xây nhà hết 300 triệu đồng

    28/04/2024 22:1517.384 lượt xem

    Đã có một ngôi nhà ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhưng anh Đại Dương vẫn quyết định xây thêm một căn nhà ở ngoại thành để mỗi cuối tuần có thể nghỉ ngơi, thư giãn, tránh ồn ào phố thị cùng gia đình và bạn bè.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Ngôi nhà thứ hai được gia chủ tự ví như một “bức tranh thuỷ mặc”

    Mua đất xây ngôi nhà thứ hai: Đất rộng cả nghìn m2 mà giá mua chỉ bằng 1/10 chiếc xe ô tô

    Cách đây 8 năm, anh Đại Dương đã quyết định rời bỏ Sài Gòn hoa lệ để trở về quê nhà Đắk Lắk lấy vợ, sinh con, mở một quán cà phê nằm giữa trung tâm thành phố, sống cuộc sống chầm chậm mà yên bình. Anh chia sẻ: “Thời thanh niên, Sài Gòn cho mình nhiều thứ. Còn bây giờ, nếu có công việc thực sự mình mới xuống đó. Mình thở ở Buôn Ma Thuột quen rồi, xuống đó thấy hơi mệt”.

    >>> Xem thêm: Nam gia chủ về quê xây nhà 30m2, làm vườn xanh và hồ cá Koi để mỗi sáng thức dậy đều như đi nghỉ dưỡng

    4 năm trước anh Dương được những người bạn thân thiết giới thiệu cho một mảnh đất rộng cả nghìn mét vuông, với mức giá chỉ bằng một phần mười chiếc xe ôtô. Khu đất mà anh Dương nghĩ rằng “thôi cứ mua để đó, chưa biết dùng vào việc gì nhưng sau này chắc cũng không thể nào bỏ hoang” vừa có rừng, có hồ vô cùng thư thái.

    Chẳng ai ngờ, cả một mảnh đất như này mà anh Dương lại mua được với giá chưa bằng 1/10 chiếc xe ô tô

    Cùng bạn bè tự thiết kế và xây dựng nhà: Tốn nhiều thời gian nhưng ngập tràn tiếng cười

    Không gấp gáp về mặt thời gian và chi phí cũng không có nhiều nên anh Đại Dương hầu như tự mình thiết kế và xây dựng căn nhà. Dự định ban đầu của anh Dương là sẽ xây một căn nhà gỗ mà ở Tây Nguyên lại có rất nhiều nhà sàn. Vì thế, anh Dương mua 2 bộ khung nhà cũ và sửa lại thành một cái mới hoàn chỉnh. Anh lắp ráp chúng cùng với kính và một vài vật liệu khác. Thiết kế căn nhà thứ hai này khá đơn giản, với một sàn ngủ ở phía trên và ghế sofa ngủ cùng không gian nấu ăn ở tầng dưới. Phòng tắm lộ thiên để gần gũi với thiên nhiên nhiều nhất có thể.

    >>> Xem thêm: Thiết kế "Second Home" cho gia chủ tại Đà Lạt, vừa tiện nghi nhưng cũng đầy tính riêng tư

    Ngôi nhà gỗ thiết kế đơn giản, lấy phong cách thiên nhiên làm điểm nhấn

    Để làm được căn nhà như này, anh Dương luôn trân trọng công sức và sự đóng góp những người bạn đã cùng anh xây nhà suốt 15 tháng. Họ không những thiết kế mà còn biến công trường của mình thành workshop và chơi với những vật liệu ở đó. Cứ cuối tuần hoặc thậm chí cả vài ngày trong tuần, họ đều đến đây, mỗi người một chân một tay, làm cái nọ cái kia rồi cũng xong căn nhà gỗ. Cũng nhờ sự kiên trì đó mà tổng chi phí để xây một second home của anh Dương chỉ tốn khoảng 300 triệu đồng. 

    “Vì điều kiện hạn chế nên mình cứ đủng đỉnh làm từng bước một, đến đâu hay đến đó. Thoắt cái mà cũng hơn 15 tháng trôi qua, ngôi nhà mới được sáng đèn”, anh Dương tâm sự

    Ngôi nhà thơ mộng luôn có những người bạn thân thiết ở bên

    Căn nhà khi nhìn từ trên cao xuống

    Có thời điểm, anh Dương dành nhiều thời gian ở ngôi nhà thứ hai hơn cả ngôi nhà chính. Bởi nơi đây lúc nào cũng tấp nập bạn bè thân thiết đến cắm trại, ăn tiệc nướng ngoài trời và ngủ lại qua đêm. Anh Đại Dương chia sẻ có tính đến chuyện làm kinh tế từ đây, bằng cách cho thuê lại căn nhà vào lúc không dùng đến. Tuy nhiên, đó vẫn là câu chuyện của tương lai, còn bây giờ, anh cảm thấy vô cùng mãn nguyện về ngôi nhà thứ hai này!

    >>> Xem thêm: Ước mơ về quê sống ở tuổi 30 thành hiện thực và suy nghĩ "tiền dù ít nhưng nhà vẫn cần ấm"

    Nguồn: CafeF

     
    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0