11 Ý tưởng trang trí phòng khách nhỏ đẹp đầy cuốn hút

    07/06/2024 10:00141 lượt xem

    Bạn đang có dự định trang trí phòng khách nhỏ  của mình trở nên trở nên tiện dụng và cuốn hút hơn. Hãy tham khảo ngay 11 ý tưởng trang trí phòng khách trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những ý tưởng thiết kế cho phòng khách của mình thật ưng ý nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp đầy cuốn hút

    1.1 Trang trí phòng khách nhỏ với nội thất phù hợp với không gian

    Khi trang trí phòng khách nhỏ thì yếu tố quan trọng nhất bạn nên lưu ý đầu tiên chính là lựa chọn nội thất. Nên chọn nội thất phù hợp không gian và phong cách trang trí của căn phòng. 

    Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng đồ dùng nội thất thông minh, vừa giúp bạn tiết kiệm không gian sống mà vẫn có đủ các công dụng cần thiết. Mọi người có thể dùng sofa giường, kệ tivi treo tường,... để tối ưu hóa không gian, mang đến sự tiện lợi và làm đẹp phòng khách.

    Trang trí phòng khách nhỏ với nội thất phù hợp với không gian

    1.2 Ưu tiên những phong cách họa tiết đơn giản khi trang trí phòng khách nhỏ

    Để trang trí phòng khách nhỏ đẹp và hài hòa thì bạn nên sử dụng những họa tiết đơn giản. Không cần lựa chọn những mẫu mã, kiểu dáng của nội thất quá cầu kỳ. 

    Như vậy sẽ tạo nên không gian hiện đại, thu hút nhưng lại tinh tế, ít tốn diện tích, trở thành một không gian sống lý tưởng. Ngược lại, nếu sử dụng những món vật trang trí quá cầu kỳ sẽ khiến bố cục căn phòng bị thu hẹp lại, tạo cảm giác ngột ngạt, chật chội.

    Ưu tiên những phong cách họa tiết đơn giản khi trang trí phòng khách nhỏ

    1.3 Trang trí phòng khách nhỏ bằng những bức tranh nhỏ đầy màu sắc

    Khi trang trí phòng khách nhỏ, gợi ý cho bạn có thể trang trí không gian này bằng những bức tranh nhỏ đầy màu sắc. Đây là kiểu thiết kế khá được yêu thích vì vừa ít tốn không gian, vừa tạo ra điểm nổi bật. 

    Đặc biệt, bức tranh có chủ đề, màu sắc thú vị hấp dẫn sẽ mang đến sự cuốn hút, ấn tượng cho tổng thể cả căn phòng.

    Trang trí phòng khách nhỏ bằng những bức tranh nhỏ đầy màu sắc

    1.4 Trang trí phòng khách nhỏ bằng việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên

    Bố trí quá nhiều đèn chiếu sáng sẽ khiến cho không gian phòng khách bị thu hẹp lại. Chính vì thế, bạn có thể trang trí phòng khách nhỏ bằng cách thiết kế thêm cửa sổ kính lớn. Như vậy sẽ đạt được hai mục tiêu:

    Thứ nhất, có thể tận dụng được nguồn sáng tự nhiên. Không gây tốn diện tích sinh hoạt nhưng vẫn đảm bảo căn phòng được đầy đủ ánh sáng.

    Thứ hai, việc trang bị hệ thống cửa sổ kính lớn mang đến không gian trông rộng rãi hơn. Tổng quan không gian sẽ trở nên rộng mở, thoáng đãng hơn nhiều.

    Trang trí phòng khách nhỏ bằng việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên

    1.5 Tạo vách ngăn bằng kính khi trang trí phòng khách nhỏ

    Nếu căn phòng khách nhỏ của bạn nối liền với nhà bếp, phòng thờ thì bạn nên sử dụng thêm vách ngăn bằng kính  khi trang trí. Việc dùng vách ngăn kính sẽ giúp phân cách không gian các phòng, tạo ra sự riêng tư cần thiết. 

    Bên cạnh đó, không gian sinh hoạt của phòng khách vẫn được đảm bảo thông thoáng, rộng rãi.

    Tạo vách ngăn bằng kính khi trang trí phòng khách nhỏ

    1.6 Khi trang trí phòng khách nhỏ, bạn nên sử dụng màu sắc tương phản

    Muốn trang trí phòng khách nhỏ đẹp, mang đậm dấu ấn riêng thì bạn có thể sử dụng màu tương phản. Cách thiết kế này sẽ giúp không gian trở nên phong cách, nổi bật và ấn tượng hơn. 

    Đặc biệt là đối với những phòng khách có diện tích khiêm tốn thì ý tưởng này là hoàn toàn phù hợp vì không cần trang trí quá nhiều nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân, đầy sức sáng tạo, sức sống hơn.

    Khi trang trí phòng khách nhỏ, bạn nên sử dụng màu sắc tương phản

    1.7 Khi trang trí phòng khách nhỏ có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau

    Trong phong cách thiết kế, có thể gây sự nhàm chán cả về thị giác lẫn thẩm mỹ nếu bạn sử dụng đồng nhất các chất liệu kết hợp lại. Do đó, nên có sự phối hợp đa dạng các loại chất liệu để tạo ra sức hút và điểm nhấn cho tổng thể căn phòng. 

    Bạn cũng có thể kết hợp nội thất với chất liệu đa dạng đến từ gỗ, kim loại đến da, nỉ,... Những món nội thất cao cấp, đa chất liệu sẽ giúp căn phòng phong phú, đặc sắc hơn.

    Khi trang trí phòng khách nhỏ có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau

    1.8 Tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc khi trang trí phòng khách nhỏ

    Do diện tích phòng khách bị hạn chế nên bạn cần phải tối ưu không gian sinh hoạt. Cách đơn giản nhất chính là sử dụng các kệ/tủ có thiết kế thông minh, mang lại nhiều không gian lưu trữ hơn. 

    Với nhiều ngăn, hộc, bạn có thể thoải mái sắp xếp đồ đạc cần thiết, bày trí thêm các món đồ trang trí. Hoặc chọn các mẫu kệ tủ có thiết kế đơn giản nhằm tiết kiệm tối đa không gian.

    Tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc khi trang trí phòng khách nhỏ

    1.9 Trang trí phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

    Cách trang trí phòng khách nhỏ với gương là một ý kiến mà bạn không nên bỏ qua. Gương là một món đồ cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày, bên cạnh đó cũng có thể được sử dụng như một vật trang trí không gian sinh sống. 

    Đồng thời, vì gương phản chiếu lại mọi thứ xung quanh nên cũng phần nào giúp tạo ra cảm giác không gian được mở rộng hơn. Chỉ với một chiếc gương lại giúp phòng khách của bạn trở nên nổi bật và thoáng đãng hơn nhiều.

    Trang trí phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

    1.10 Tận dụng không gian góc phòng thông minh

    Hầu hết các mọi người đều nghĩ góc tường là “góc chết” vì rất khó trang trí. Thế nhưng nếu tận dụng được khu vực này thì bạn sẽ trang trí phòng khách nhỏ cực hiệu quả, bắt mắt. Bạn có thể thử đặt một chậu cây vào góc tường. 

    Thay vì sự trống trải thì bạn có thể trang trí thêm một chút sắc xanh để lấp đầy khoảng trống trong không gian. Ngoài ra, bạn có thể đặt một chiếc kệ tủ, bàn góc,... để tận dụng tối đa không gian căn phòng.

    Tận dụng không gian góc phòng thông minh

    1. 2. Khi trang trí phòng khách nhỏ thường mắc những sai lầm nào?

    2.1 Sử dụng gam màu tối, ảm đạm

    Khi trang trí phòng khách nhỏ, bạn không nên sử dụng gam màu tối, đảm đạm đối với những không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn. Có hai lý do chính như sau:

    - Thứ nhất, phòng khách là nơi sinh hoạt thường ngày, đón tiếp khách nên cần có không gian sống động và tươi vui hơn. Và việc dùng màu tối sẽ khiến phòng khách trở nên ảm đạm, thiếu sức sống, không phù hợp thiết kế phòng khách.

    - Thứ hai, khi bạn sử dụng gam màu tối, bạn sẽ cảm giác như không gian bị thu hẹp lại. Diện tích đã khiêm tốn còn tạo bị thu hẹp lại sẽ làm không gian trở nên rất ngột ngạt.

    Khi trang trí phòng khách nhỏ, bạn không nên sử dụng gam màu tối, đảm đạm

    Thay vào đó, mọi người nên dùng các tông màu sáng sủa như trắng, kem,... Các tông màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng lại tràn đầy năng lượng hơn.

    2.2 Nội thất cồng kềnh, quá nhiều chi tiết

    Bạn nên tránh sử dụng các đồ nội thất cồng kềnh và quá nhiều chi tiết khi trang trí phòng khách nhỏ. Những món nội thất như thế sẽ chiếm nhiều diện tích, gây choáng ngợp. 

    Ngược lại, bạn nên chú trọng sử dụng các món nội thất thông minh nhỏ gọn, đa tính năng. Việc này sẽ giúp không gian được tối ưu về mặt diện tích mà vẫn đảm bảo công năng lẫn tính thẩm mỹ.

    Bạn nên tránh sử dụng các đồ nội thất cồng kềnh và quá nhiều chi tiết khi trang trí phòng khách nhỏ

    2.3 Bố trí quá nhiều nội thất trong cùng một không gian

    Vốn dĩ phòng khách nhỏ là nơi cần được tối ưu không gian sử dụng để tạo sự thông thoáng và rộng rãi cho căn phòng. Vì thế, bạn nên tránh bố trí, sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong một không gian. 

    Sai lầm này sẽ khiếm diện tích bị thu hẹp đáng kể, chiếm nhiều diện tích gây ngột ngạt. Do đó, bạn nên dùng các món nội thất thật sự cần thiết hoặc dùng nội thất thông minh, đa tính năng.

    Bố trí quá nhiều nội thất trong cùng một không gian

    1. 3. Những mẫu trang trí phòng khách nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

    Trang trí phòng khách nhỏ tối giản, sang trọng

    Một trong những “điểm sáng” của nhiều lối thiết kế chính là hướng đến sự tối giản, sang trọng. Để trang trí phòng khách nhỏ theo phong cách tối giản, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất thông minh để đảm bảo tính tiện nghi. 

    Ngoài ra, hãy bố trí các món vật dụng này một cách khoa học để tăng nét thu hút cho không gian.

    Trang trí phòng khách nhỏ tối giản, sang trọng

    Mẫu trang trí phòng khách nhỏ phong cách hiện đại, tiên nghi

    Với diện tích không gian không quá lớn, bạn nên lựa chọn những món nội thất đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, chẳng hạn như các vật dụng tủ, kệ, bàn, ghế thông minh,… 

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng gam màu hợp lý để làm nổi bật nét sang trọng của không gian.

    Mẫu trang trí phòng khách nhỏ phong cách hiện đại, tiên nghi

    Mẫu trang trí phòng khách nhỏ cho nhà ống ấn tượng

    Thông thường, những mô hình nhà ở có diện tích không gian nhỏ, hẹp, đặc biệt với kiểu thiết kế phòng khách nhà ống sẽ thường tận dụng chân cầu thang để tạo nên lối thiết kế độc đáo, giúp tối ưu không gian. 

    Bên cạnh đó, có thể sử dụng một số chi tiết màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn. Ví dụ như gối tựa, tranh treo, hoặc bức tranh nghệ thuật.

    Mẫu trang trí phòng khách nhỏ cho nhà ống ấn tượng

    Trang trí phòng khách nhỏ kết hợp với cây xanh

    Ý tưởng trang trí nội thất với cây xanh có thể tạo sự mát mẻ, hài hòa và tươi tắn cho không gian phòng khách của bạn. Đặc biệt hơn, trang trí phòng khách nhỏ bằng cây xanh còn giúp khử độc và bảo vệ sức khoẻ tốt hơn.

    Trang trí phòng khách nhỏ kết hợp với cây xanh

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Hướng dẫn cách tính chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0