TOP 11+ mẫu cổng nhà đẹp hiện đại, dẫn đầu xu hướng 2024

    07/10/2023 15:0014.867 lượt xem

    Chiếc cổng là một phần của kiến trúc quan trọng của ngôi nhà. Cùng mình khám phá Top 11+ mẫu cổng nhà đẹp 2024 hiện đại đang là xu hướng ngay trong bài viết này. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Tổng hợp 11+ mẫu cổng nhà đẹp hiện đại, xu hướng trong năm 2024

    1.1. Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp

    Nếu bạn đang có ý định làm cổng nhà cấp 4 thì không thể bỏ qua những ý tưởng cổng nhà đẹp 2024 ngay dưới đây. Mẫu cổng nhà cấp 4 thường được thiết kế đơn giản, tinh tế và hài hòa với phong cách kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. 

    Cổng có thể làm từ các vật liệu như gỗ, sắt, hoặc kết hợp giữa các loại vật liệu để tạo ra sự ấn tượng riêng biệt.

    Mẫu cổng nhà cấp 4 hiện đại

    1.2. Mẫu cổng nhà phố đẹp

    Cùng tham khảo ý tưởng cổng nhà đẹp 2024 cho những căn nhà phố. Những chiếc cổng này thường được thiết kế để phù hợp với không gian nhà phối, mang lại sự sang trọng và phong cách độc đáo. Bạn có thể xem những thiết kế bên dưới.

    Tham khảo mẫu cổng nhà đẹp nhà phố hiện đại

    1.3. Mẫu cổng nhà biệt thự đẹp

    Nhà phố thường được thiết kế dưới dạng nhà ống, phong cách hiện đại với đặc điểm hẹp bề ngang. Với những ngôi nhà ống hiện đại, cổng hai cánh vừa phải làm điểm nhấn, tạo sự cân đối cho không gian nhỏ hẹp. 

    Cổng cho nhà phố phong cách hiện đại cũng thể hiện nhiều qua việc chọn hoa văn trên cổng. Ngoài ra, màu sắc phù hợp cho cổng nhà phố hiện đại thường là các gam màu sáng.

    Cổng cho nhà phố phong cách hiện đại có nhiều lựa chọn cho bạn (Biệt thự 25 tỷ)

    1.4. Mẫu cổng nhà bằng gỗ đẹp

    Cổng nhà đẹp 2024 không thể bỏ qua chất liệu gỗ. Cổng gỗ đẹp hiện đại trở thành sự lựa chọn tinh tế của nhiều chủ nhà. Cổng gỗ không chỉ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên mà còn làm tôn lên sự sang trọng cho căn nhà. 

    Gỗ mang đến không gian ấm cúng và độc đáo, hòa quyện hoàn hảo vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.  

    Cổng nhà bằng gỗ tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho không gian

    1.5. Mẫu cổng nhà bằng sắt đẹp

    Cổng sắt đẹp không chỉ đảm bảo an toàn mà còn tạo nên sự cá tính cho ngôi nhà. Từ thiết kế cổ điển đến hiện đại, các mẫu cửa cổng sắt đều có thể thể hiện được những phong cách mà bạn muốn. Tham khảo những ý tưởng cổng nhà đẹp 2024 với chất liệu sắt bên dưới.

    Cổng sắt mang lại sự cá tính cho ngôi nhà

    1.6. Mẫu cổng nhà bằng nhôm đẹp

    Cổng nhôm đúc được tạo ra từ hợp kim nhôm nguyên khối, trải qua quá trình đúc và ép khuôn cùng với việc điêu khắc thủ công hoa tiết sang trọng. Với lớp sơn nhũ đồng chất lượng, cổng nhôm đúc không chỉ tạo điểm nhấn cho kiến trúc mà còn thể hiện sự sang trọng và hiện đại. 

    Cổng nhôm đúc là một trong những chiếc cổng nhà đẹp 2024, xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

    Cổng nhôm đúc có quá trình thực hiện khá cầu kỳ

    1.7 Mẫu cổng sắt kết hợp với gỗ đẹp 

    Cổng kết hợp giữa sắt và gỗ tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa sự mộc mạc và hiện đại. Với sự kết hợp của mái che, mẫu cổng này không chỉ mang lại không gian ấm áp mà còn tạo điểm nhấn cho kiến trúc của ngôi nhà. 

    Đây là lựa chọn tuyệt vời cho biệt thự hoặc nhà ống sang trọng. Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ hòa quyện với sự lịch lãm và cứng cáp của sắt, tạo nên một không gian đẹp và ấm cúng cho gia đình.

    Sự kết hợp giữa sắt và gỗ khi làm cổng nhà khá hợp lý

    1.8 Mẫu cổng inox 2 cánh chữ vạn

    Mẫu cổng inox 2 cánh chữ vạn là một ý tưởng khá hay khi bạn chưa biết chọn mẫu cổng nhà đẹp 2024 nào. Với chất liệu inox, chiếc cổng này không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn có khả năng chống chịu thời tiết tốt, không bị hoen, gỉ.

    Đây là lựa chọn tối ưu cho mọi không gian như nhà ở, cửa hàng, và quán ăn. Đa dạng về mẫu mã, cổng inox 2 cánh chữ vạn sẽ phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của bạn.

    Cổng inox là sự lựa chọn của khá nhiều chủ nhà 

    1.9 Mẫu cổng inox nan hoa sang trọng 

    Mẫu cổng inox nan hoa mang đến sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Không chỉ đẹp mắt, cổng này còn chắc chắn, dễ vệ sinh và bền bỉ, giảm chi phí bảo trì. 

    Bằng cách kết hợp những họa tiết tinh xảo, cổng inox nan hoa tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Mẫu cổng này là lựa chọn lý tưởng để làm đẹp và bảo vệ ngôi nhà của bạn.

    Cổng inox nan hoa bền bỉ và dễ dàng vệ sinh

    1.10 Mẫu cổng inox mạ vàng cách điệu 

    Cổng inox mạ vàng cách điệu là một trong những lựa chọn cổng nhà đẹp 2024. Sáng bóng và độ bền cao, inox mạ vàng mang đến sự thẩm mỹ, sang trọng và hiện đại cho không gian. Màu vàng của cổng tạo điểm nhấn ấn tượng cho mọi ngôi nhà.

    Mẫu cổng thể hiện sự thẩm mỹ và sang trọng của gia chủ

    1.11 Mẫu cổng mái vòm độc đáo

    Cửa cổng vòm là một thành phần quan trọng trong kiến trúc. Chất liệu làm cửa cổng vòm đa dạng như gỗ, sắt, đá, bê tông. Việc lựa chọn chất liệu phải dựa trên sự phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể và phải đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Hình dáng của cửa cổng vòm có thể thay đổi từ hình tròn, oval, chữ nhật đến hình vuông, tuỳ thuộc vào kiểu kiến trúc và phong cách của ngôi nhà. Cần phải có sự hài hòa giữa hình dáng của cửa cổng vòm và kiến trúc tổng thể ngôi nhà.

    Mẫu cổng mái vòm độc đáo, thể hiện phong cách riêng của chủ nhà

    2. Thông tin cần nắm rõ khi có ý định làm cổng nhà

    Để lựa chọn được kiểu dáng cổng nhà, gia chủ cần nắm chắc các thông tin về kiểu dáng nhà, vật liệu làm cổng nhà:

    2.1 Các kiểu dáng cổng nhà 

    Có nhiều loại cổng nhà, mỗi loại cổng sẽ phù hợp với kiến trúc và nhu cầu sử dụng khác nhau:

    - Cổng nhà loại có 2 cánh: Thích hợp cho các ngôi nhà có sân rộng, loại cổng này đòi hỏi diện tích đủ lớn để đóng mở một cách thuận tiện. Với thiết kế sang trọng và tinh tế, cổng 2 cánh luôn là lựa chọn phổ biến cho nhiều không gian.

    - Cổng nhà loại có 3 cánh: Bao gồm 2 cánh chính và 1 cánh phụ, cổng 3 cánh thích hợp với ngôi nhà có thiết kế rộng. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình ít khi mở toàn bộ cổng chính.

    - Cổng nhà loại có 4 cánh: Có thể là dạng cổng gấp hoặc có cánh phụ, loại cổng này giúp tiết kiệm diện tích và phù hợp với nhà có sân hẹp hoặc mặt tiền hạn chế. 

    - Cổng nhà loại 1 cánh motor âm sàn: Được ưa chuộng gần đây với tính tiện lợi và khả năng tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, đòi hỏi sân nhà bạn phải đủ rộng để cổng có không gian trượt khi đóng mở. 

    Tùy vào sở thích, diện tích ngôi nhà, phong cách ngôi nhà mà lựa chọn kiểu sáng cổng phù hợp

    2.2 Các loại vật liệu làm cổng nhà  

    Để lựa chọn chiếc cổng nhà đẹp 2024, bạn có nhiều lựa chọn về kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần thống nhất ý tưởng về vật liệu làm cổng:

    Cổng nhà đẹp 2024 làm từ chất liệu sắt: Sắt có giá thành rẻ và dễ gia công, có tính thẩm mỹ cao với nhiều kiểu dáng và hoa văn đẹp mắt. Tuy nhiên, dễ bị han gỉ và xuống cấp nhanh chóng. Độ bền kém, dễ bị cong vênh hoặc biến dạng sau va đập mạnh.

    Cổng nhà đẹp 2024 làm từ chất liệu inox: Cổng nhà bằng inox có giá thành hợp lý và không bị han gỉ. Tuổi thọ dài và không cần sơn phủ. Trọng lượng nhẹ, dễ gia công và lắp đặt. Tuy nhiên, mẫu mã và kiểu dáng có phần hạn chế hơn so với sắt. Thiết kế không thể mềm mại và tạo cảm giác không đủ sang trọng.

    Cổng nhà đẹp 2024 làm bằng nhôm đúc: Nhôm đúc dễ tạo hình và có nhiều kiểu dáng với tính thẩm mỹ cao. Đa dạng và biến hóa linh hoạt cho phù hợp với các phong cách kiến trúc. Không dễ bị oxi hóa, tuổi thọ cao, ít chi phí bảo trì. Tuy nhiên, giá thành xây dựng cao hơn so với sắt và inox. Trọng lượng khá nặng, gây khó khăn trong gia công và lắp đặt.

    Cổng nhà đẹp 2024 làm bằng gỗ: Gỗ có nhiều kiểu dáng để lựa chọn tùy theo phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, cần lựa chọn vật liệu chất lượng để tránh bị mối mọt và xuống cấp. 

    Lựa chọn vật liệu làm cổng nhà cần xem xét kỹ về ngân sách, nhu cầu thẩm mỹ, và tính tiện lợi của mỗi loại. Mỗi vật liệu đều có ưu điểm và hạn chế riêng, vì vậy, quyết định nên dựa trên nhu cầu của gia chủ và kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

    Xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn chất liệu làm cổng nhà

    Đảm bảo vật liệu xây dựng cửa nhà chất lượng

    Kích thước làm cổng nhà cũng là yếu tố cần chú ý

    3. Phong thủy cổng nhà đẹp

    Cổng nhà đẹp 2024 cũng cần hợp phong thủy. Dưới đây là phân tích về các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế cổng nhà đẹp:

    Bố trí hướng cổng nhà phù hợp với bản mệnh gia chủ: Hướng cổng nhà nên được chọn dựa trên tuổi và bản mệnh của gia chủ để thu hút may mắn và tài vận. 

    Cổng nhà cần có sự cân đối, hài hòa với nhà chính: Cổng nhà cần được thiết kế sao cho cân đối với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Kích thước cổng, vị trí đặt cổng và kiểu dáng cần được xem xét một cách tỉ mỉ để không làm mất đi tính cân đối và hài hòa của ngôi nhà.

    Chọn vị trí đặt cổng sao cho tránh xung sát với ngoại hình nhà ở: Việc đặt cổng cần tránh xung sát với các yếu tố bên ngoài như các góc nhọn của nhà đối diện, trụ điện, cây cổ thụ, hoặc các hướng giao cắt không tốt cho nhà.

    Không cần quá “kín cổng cao tường”: Cổng nhà cần được thiết kế mở cửa để lưu thông không khó. Không nên trồng quá nhiều cây cối che kín cổng nhà và cần thường xuyên chặt tỉa để cổng luôn trông rộng rãi và thoáng đãng.

    Tránh việc thiết kế lối đi cổng nhà quá hẹp: Lối đi từ cổng vào nhà cần đủ rộng để dễ di chuyển và không làm mất đi vận khí tốt. Nếu lối đi quá chật hẹp hoặc có cây cối rậm rạp che khuất, cần mở rộng lối đi để tạo sự thông thoáng.

    Trường hợp nhà ở nằm trên triền dốc hoặc nền nhà cao hơn mặt sân: Đối với những ngôi nhà ở trên triền dốc hoặc có nền nhà cao hơn mặt sân, cần xây dựng ngõ vào với bậc tam cấp và không quá dốc.  

    Làm cổng nhà rất cần quan tâm đến yếu tố phong thủy

    Không chỉ bảo vệ và an ninh cho ngôi nhà, cổng nhà còn là biểu tượng phong cách của gia chủ. Mẫu cổng nhà đẹp hiện đại sẽ tạo nên một không gian sống đẳng cấp và ấn tượng cho bạn. 

    Hy vọng rằng qua những gợi ý về cổng nhà đẹp 2024, bạn đã có đủ những ý tưởng để biến ngôi nhà của mình thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt từ ngoài vào trong. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi bên dưới nhé.

    >>> Xem thêm: 

    30 thiết kế cổng nhà đẹp gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

    30 ý tưởng thiết kế cổng nhà đơn giản mà mát mẻ, tạo ấn tượng vui vẻ ngay khi bước vào nhà

    Tổng hợp

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0