6 ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo trên thế giới, một đại diện của Việt Nam cũng góp mặt 

    10/02/2023 02:153.154 lượt xem

    Những ngôi nhà trong danh sách này không chỉ sở hữu lối kiến trúc độc - lạ, mà còn giúp mang đến tương lai “xanh” cho trái đất. Trong đó, công trình nổi tiếng House for Trees của KTS Võ Trọng Nghĩa cũng nằm trong danh sách này.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Plugin House (Trung Quốc)

    Tọa lạc tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Plugin House là ngôi nhà được xây dựng với cấu trúc đặc biệt bởi thiết kế hòa trộn và xen lẫn vào phần tàn tích còn lại của một căn hộ đã được dỡ bỏ. 

    Plugin House với thiết kế nổi bật trong một khu nhà ở cũ

    Cách xây dựng này giúp người dân có thể tiếp tục ở lại mảnh đất cũ xuống cấp của gia đình, và có cuộc sống tiện nghi hơn

    Theo mô tả từ nhóm kiến trúc sư, Plugin House được lắp ghép từ những bức tường đúc sẵn, giúp việc vận chuyển qua những con phố chật hẹp trở nên dễ dàng hơn. Nhiều gia đình đã sống ở khu vực này suốt nhiều thế hệ, và phương pháp xây dựng này giúp họ có thể giữ được mảnh đất của gia đình khi ngôi nhà cũ đã quá xuống cấp.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà phố cổ bằng phương pháp phù hợp, tiết kiệm ½ chi phí so với bình thường 

    1. 2. Villa Vals (Thụy Sĩ)

    Được mệnh danh là “biệt thự trong lòng đồi”, Villas Vals là công trình cực kỳ ấn tượng bởi cách xây dựng lấn sâu vào trong một sườn đồi. Cửa ra vào của Villa Vals là một đường hầm nối với nhà kho gần đó. Phần mái tròn giúp căn nhà thu được nhiều ánh sáng tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh.

    Villa Vals sở hữu lối kiến trúc độc nhất vô nhị

    Công trình tựa như một hang động, gợi liên tưởng về cách sinh hoạt nguyên thủy của con người

    1. 3. Flat House (Anh)

    Flat House thuộc sở hữu của một người chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ cây gai dầu, chính vì thế mà ông ấy cũng muốn xây dựng cho mình một ngôi nhà làm từ loại cây này.

    Flat House là ngôi nhà đặc biệt, được tạo nên nhờ tình yêu của gia chủ với cây gai dầu

    Không chỉ tiện nghi, Flat House còn được xây dựng cực kỳ thân thiện với môi trường

    Trước tiên, các cây gai dầu của Flat House được xử lý để tạo thành những khối lớn, sau đó mới được ghép vào khung gỗ thông qua các vật liệu kết dính. Về mặt lý thuyết, các vật liệu này đều có khả năng phân hủy sinh học, vậy nên ngôi nhà hoàn toàn có thể tháo dỡ mà không hề xả thải ra môi trường.

    >>> Xem thêm: Những ngôi nhà “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam 

    1. 4. House for Trees (Việt Nam)

    House for Trees là công trình được xây dựng trên một lô đất trống thuộc Quận Tân Bình, TP.HCM, nơi có mật độ dân cư đông đúc với những ngôi nhà nhỏ chen chúc nhau. Để phù hợp với cuộc sống chật hẹp và thiếu cây xanh nơi đô thị, kiến ​​trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã tạo ra House for Trees với phần mái có thể trồng được những cây xanh lớn.

    Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, House for Trees được chia làm 5 lăng trụ có thể trồng được cây xanh trên mái

    House for Trees là một dự án rất thích hợp cho những vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam

    Thiết kế này đã đạt giải thưởng AR House Awards, giải thưởng kiến trúc quốc tế nổi tiếng do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức hàng năm để chọn ra công trình nổi bật và xuất sắc nhất trong năm của thế giới.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 20 ngôi nhà kết nối thiên nhiên tuyệt đẹp tại Việt Nam 

    1. 5. Presence in Hormuz 2 (Iran)

    Những ngôi nhà đầy màu sắc với hình dáng đa dạng này được chế tạo bằng hệ thống SuperAdobe của tổ chức phi lợi nhuận CalEarth. Trong đó, những bao cát ẩm sẽ được sắp xếp lại và được gia cố bằng dây thép gai, xi măng, vôi hoặc nhựa đường. Bao phủ bên ngoài là một lớp thạch cao để bảo vệ cấu trúc công trình khỏi sự xói mòn.

    Phương pháp xây dựng những cấu trúc độc đáo được tiên phong bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Nader Khalili

    Thực chất, đây là hệ thống hơn 200 ngôi nhà được xây dựng gần nhau để tạo ra một ngôi làng nghỉ dưỡng cho du khách ở vùng Eo biển Hormuz của Iran

    1. 6. Buoyant Ecologies Float Lab Launches - Phòng thí nghiệm sinh thái nổi (California)

    Dù không hẳn là một ngôi nhà đúng nghĩa, song kiểu kiến trúc này đang cung cấp cho chúng ta những hiểu biết về tương lai của các loài sinh vật biển.

    Cấu trúc polime của ngôi nhà hoạt động như một đê chắn sóng để giảm xói mòn bờ biển, trong khi hình dạng cong được thiết kế để thu nước mưa trên bề mặt và cung cấp môi trường sống cho các loài động vật không xương dưới đại dương.

    Kiến trúc này đang được thử nghiệm thêm ở Maldives để bảo vệ bờ biển và thu thập thêm nhiều chất dinh dưỡng cho các khu rừng ngập mặn

    Trên đây là 6 ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo trên thế giới để bạn đọc tham khảo và mở mang hiểu biết. Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn khác nhé!

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0