Giường âm tường có thực sự hữu ích đối với các không gian nhà nhỏ? Phân tích ưu nhược điểm 

    02/08/2022 09:001.248 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm hiểu ưu nhược điểm của giường âm tường thì đừng bỏ qua bài viết này. Những thông tin về chiếc giường “thần thánh” sẽ được chúng tôi phân tích chi tiết để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp cho riêng mình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Giường âm tường là gì?

    Giường âm tường (hay còn gọi là giường kéo, giường ẩn, giường gấp, giường Murphy) được phát minh vào năm 1900 bởi William Lawrence Murphy. Đây là chiếc giường mà một đầu của nó gắn với bản lề cho phép giường xếp gọn ẩn vào tường hoặc bên trong tủ quần áo, tủ trang trí.

    Đối với không gian hẹp thì giường âm tường như một chiếc “phao cứu sinh”, giúp giải quyết vấn đề diện tích

    Theo thời gian, giường âm tường đã có nhiều cải tiến để thuận tiện trong việc sử dụng cũng như cải thiện các tính năng, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

    >>> Xem thêm: 7 ý tưởng giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ, tiết kiệm không gian mà vô cùng ấn tượng, độc đáo

    2. Ưu nhược điểm của giường âm tường

     

    Ưu điểm

    - Tiết kiệm diện tích: Nhờ khả năng ẩn vào tường hoặc bên trong tủ mà diện tích không gian tiết kiệm đáng kể. Ban ngày, khi chiếc giường bị ẩn đi, không gian bên dưới có thể bố trí bàn làm việc, bàn ăn… Buổi tối, cũng là không gian đó lại trở thành nơi nghỉ ngơi thoải mái.

    Khi giường ngủ “biến mất” là lúc kệ trang trí hoặc chiếc bàn đọc sách xuất hiện

    - Tối ưu hóa công năng: Giường âm tường hiện đại không đơn thuần chỉ là chiếc giường để ngủ mà còn tích hợp kệ lưu trữ, bàn làm việc, ghế sofa… Tùy vào mục đích sử dụng mà giường ngủ có thể hô biến thành góc làm việc yên tĩnh hay trở thành nơi đón tiếp khách ghé nhà.

    - Có thể “tái sử dụng”: Khi bạn chuyển nhà đến một nơi khác, bạn có thể tháo rời giường âm tường và lắp lại ở địa điểm mới một cách dễ dàng.

    •  

    >>> Xem thêm: Phân tích ưu, nhược điểm của sofa giường. Có nên mua sofa giường?

    Nhược điểm

    - Tiềm ẩn nhiều nguy cơ: Giường âm tường đòi hỏi cách lắp đặt chuẩn xác và sử dụng đúng mục đích, nếu không nó có thể gây chết người. Trên thế giới đã có nhiều án mạng đáng tiếc xảy ra mà thủ phạm là chiếc giường âm tường.

    Bạn không nên tự lắp mà hãy yêu cầu sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật

    - Hạn chế đối tượng sử dụng: Người già, trẻ em và phụ nữ mang thai được khuyến khích không nên sử dụng giường âm tường vì họ không thể tự thực hiện thao tác đóng mở giường. 

    - Độ bền thấp: So với giường ngủ thông thường, giường âm tường có tuổi thọ ngắn hơn. Nguyên nhân là do thực hiện việc đóng mở thường xuyên mỗi ngày nên ảnh hưởng đến tính bền.

    Việc đóng mở thường xuyên làm ảnh hưởng đến độ bền của giường âm tường

    - Chi phí đắt: Cũng so với giường ngủ thông thường thì giường âm tường có chi phí đắt hơn. Loại giường nào càng tích hợp nhiều chức năng thì giá cả càng đắt đỏ.

    >>> Xem thêm: Những mẫu giường tầng thích hợp cho mọi lứa tuổi lại tiết kiệm chi phí

    - Đôi khi gây phiền phức cho người sử dụng: Khi bạn gấp gọn giường để sử dụng không gian cho một mục đích khác thì khi trở về nhà, dù bạn có mệt mỏi đến đâu cũng phải chuẩn bị mặt bằng thoáng để chiếc giường “đáp đất”.

    Ngoài ra, chăn ga gối cũng có thể bị xáo trộn khi bạn gấp mở giường. Bạn phải cất chúng gọn gàng trước khi đóng giường. Hoặc những loại giường gấp có tủ kệ lưu trữ thì sự xáo trộn càng dễ xảy ra hơn.

    Khi muốn đi ngủ, bạn phải dọn dẹp bàn và sofa để mở giường

    - Không phải “địa hình” nào cũng phù hợp: Trước khi quyết định lắp giường âm tường bạn phải nhờ đến đơn vị có chuyên môn để kiểm tra kết cấu chịu lực của tường. Hoặc nếu như phòng có trần thấp, phòng khuyết góc thì khó để lắp đặt loại giường này.

    Hi vọng những ưu nhược điểm của giường âm tường mà Happynest tổng hợp sẽ là cơ sở giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ, cho ngôi nhà của mình. Nhưng tốt nhất vẫn là tìm đến các đơn vị thiết kế để được tư vấn bạn nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay review về sản phẩm của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0